[รีวิว AirJapan] ได้นั่ง “AirJapan” สายการบินใหม่สัญชาติญี่ปุ่นที่เพิ่งจะเปิดตัวปี 2024!

02/05/2024 (อัพเดทเมื่อ 16/07/2024)
AirJapan (แอร์เจแปน)เริ่มเส้นทางบินใหม่จากนาริตะถึงกรุงเทพฯ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2024 และ Chill Chill Japan ได้มีโอกาสทดลองใช้บริการบินตรงจากนาริตะเดินทางสู่กรุงเทพฯ เมื่อต้นเดือนเมษายน 2024 เรียบร้อยแล้ว เราเลยจะมาบอกเล่าบรรยากาศให้ฟัง สำหรับผู้ที่กำลังวางแผนท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น มาอ่านกันได้เลย

แนะนำ AirJapan

AirJapan เป็นสายการบินใหม่ในเครือ ANA ซึ่งมีเป้าหมายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ ANA หรือ Peach ยังไม่ได้เข้าถึง ผู้โดยสารจะได้รับการบริการที่มีคุณภาพแบบสายการบินญี่ปุ่นในราคาที่เอื้อมถึง ซึ่งยังคงรักษา “ความรู้สึกแบบญี่ปุ่น” ที่เป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนญี่ปุ่นต้องการ การบินได้เริ่มให้บริการจากนาริตะไปกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2024 ในเที่ยวบินเปิดตัวครั้งแรกด้วยล่ะ

ภาพรวมเส้นทางนาริตะ-กรุงเทพฯ (ข้อมูล ณ ปี 2024)

ตารางเที่ยวบิน (ตารางบินถึงวันที่ 26 ตุลาคม)

เส้นทางนาริตะ-กรุงเทพฯ มีบินทุกวัน จึงง่ายต่อการจับคู่ตารางเวลาของคุณ

เที่ยวบินเวลา
NQ1นาริตะ 18:00 น.⇒ สุวรรณภูมิ 22:45 น.
NQ2สุวรรณภูมิ 23:45 น. ⇒ นาริตะ 8:05 น.

เครื่องบินปฏิบัติการ


เครื่องบินที่ให้บริการในเส้นทางนาริตะ-กรุงเทพฯ เป็นเครื่องบิน Boeing 787-8 ในอนาคต ดูเหมือนว่าจะขยายเครือข่ายเส้นทางอย่างต่อเนื่องโดยการเพิ่มจำนวนเครื่องบินให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ธุรกิจระยะกลางของ ANA Group

คุณสมบัติเด่นของ AirJapan (ข้อมูล ณ ปี 2024)

แอร์เจแปนมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

ที่นั่ง

เครื่องบินมี 324 ที่นั่ง เป็นชั้นประหยัดทั้งหมด ระยะห่างระหว่างที่นั่งคือ 32 นิ้ว ความกว้างของเก้าอี้ที่นั่งคือ 17.5 นิ้ว และสามารถปรับเอนลึกได้ นอกจากนี้เบาะที่นั่งยังใช้หนังคุณภาพสูงที่ผลิตโดยประเทศญี่ปุ่น ที่มีน้ำหนักเบาและทนทาน ที่นั่งทั้งหมดมีพอร์ตรองรับ USB Type-A และ Type-C และที่วางแท็บเล็ต เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้โดยสาร 

Wi-Fi บนเครื่องบิน

AirJapan มีบริการ Wi-Fi ฟรีบนเครื่องบิน คุณสามารถรับชมภาพยนตร์และวิดีโอที่ให้บริการได้ด้วยการตั้งค่าโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตของคุณให้เป็นโหมดเครื่องบิน เชื่อมต่อกับ Wi-Fi บนเครื่องบิน และสแกนรหัส QR Code ที่ให้ไว้ในแต่ละที่นั่ง (เนื่องจากเป็น Wi-Fi บนเที่ยวบิน คุณจึงสามารถใช้ได้เฉพาะเนื้อหาที่จำกัดเท่านั้น ผู้โดยสารที่ต้องการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตภายนอก ทางสายการบินก็มีให้บริการโดยมีค่าธรรมเนียมแยกต่างหาก)

วิธีเชื่อมต่อ Wi-Fi บนเครื่องบิน

มื้ออาหารบนเครื่องบิน

อาหารบนเครื่องของ AirJapan ถูกออกแบบขึ้นโดยมีแนวคิดที่เน้นการสร้างประสบการณ์ที่ทำให้ผู้โดยสารรู้สึกถึงความเป็นญี่ปุ่นภายในเครื่องบิน เพื่อให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับรสชาติและส่วนผสมที่เป็นเอกลักษณ์ของอาหารญี่ปุ่น มี “เมนูซื้อล่วงหน้า” ทั้งหมด 13 ประเภท ที่สามารถซื้อได้เมื่อคุณจองเที่ยวบินล่วงหน้า และยังมีเมนูอื่นๆ อีก 56 รายการ (รวมถึงอาหารหลัก อาหารมื้อเบา ของว่าง เครื่องดื่ม ฯลฯ) ที่คุณสามารถซื้อได้ที่เครื่องบินเมื่อคุณเดินทาง 

คุณสามารถตรวจสอบรายละเอียดได้จาก URL ด้านล่าง

สามารถดูเมนูได้จากโทรศัพท์มือถือ หรืออื่นๆ

สินค้าจำหน่ายบนเครื่องบิน

ในเที่ยวบินกับ AirJapan คุณสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ดั้งเดิมได้ เช่น อโรมาเธอราพีและผ้าห่ม นอกจากนี้ ตามแนวคิดของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน AirJapan ยังมีผลิตภัณฑ์พิเศษที่ผลิตในท้องถิ่นทั้งหมด อีก 19 แบบ

คุณสามารถตรวจสอบรายละเอียดได้จาก URL ด้านล่าง

สามารถตรวจสอบรายการขายในเที่ยวบินได้จากโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์อื่นๆของคุณ

ราคาและการจอง (ข้อมูลปี 2024)

AirJapan มีแพ็คเกจสามประเภท

แพ็คเกจรายละเอียดบริการที่อยู่ในแพ็คเกจ
Simpleแผนที่ง่ายที่สุดที่ไม่รวมถึงตัวเลือกต่างๆ เช่น การเลือกที่นั่งหรือสัมภาระที่บรรจุใต้ท้องเครื่องสัมภาระถือขึ้นเครื่อง (7 กก.)
Standardวางแผนด้วยตัวเลือกพื้นฐาน เช่น การจองที่นั่งและสัมภาระเช็คอิน・ราคาประหยัดกว่าการซื้อบริการเสริมแยกกันสัมภาระถือขึ้นเครื่อง (7 กก.)・การสำรองที่นั่งล่วงหน้า (  ราคาสูงสุดจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเส้นทาง)・สัมภาระเช็คอิน (23กก. x 1 ชิ้น)
Selectedนอกเหนือจากการเลือกที่นั่งในโซนด้านหน้าและสัมภาระที่โหลดใต้ท้องเครื่องแล้ว แผนนี้ยังรวมถึงบริการเสริมเต็มรูปแบบ เช่น อาหารบนเครื่องที่คัดสรรมาอย่างดี (พร้อมบริการน้ำอัดลมฟรี)・ราคาประหยัดกว่าการซื้อบริการเสริมแยกกัน・สินค้าลดราคาบนเที่ยวบินยังมีจำหน่ายในจำนวนจำกัด (สามารถซื้อโชจูคาวาโกเอะสำหรับผู้ที่มีที่นั่งบริเวณด้านหน้า)สัมภาระถือขึ้นเครื่อง (7 กก.)・การสำรองที่นั่งล่วงหน้า (ราคาสูงสุดจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเส้นทาง)・สัมภาระเช็คอิน (23กก. x 2 ชิ้น)・อาหารบนเครื่องบิน (จำกัดเพียงบางเมนู)

สามารถจองได้จาก URL ด้านล่างนี้

รีวิวการขึ้นเครื่อง

ครั้งนี้ทางทีมกองบรรณาธิการ Chill Chill Japan เลยลองบินจากนาริตะไปกรุงเทพฯ เมื่อต้นเดือนเมษายน 2024  เลยมาอัพเดทบรรยากาศให้เพื่อนๆค่ะ

สำหรับเคาน์เตอร์ที่เช็คอินได้ สามารถเช็คตารางได้จากจอแสดงข้อมูลเพื่อให้ได้สถานะปัจจุบันที่สุด ซึ่งป้ายของ Air Japan ก็โดดเด่นมากๆ หาง่ายเลยล่ะ 

เช็คอิน

ที่สนามบินนาริตะ คุณสามารถใช้เครื่องโหลดกระเป๋าอัตโนมัติเพื่อฝากสัมภาระได้ สะดวกมากเพราะสามารถใช้งานได้ตั้งแต่ 4 ชั่วโมงก่อนเวลาออกเดินทาง จำเป็นต้องใช้บัตรผ่านขึ้นเครื่องและหนังสือเดินทางในการใช้บริการเครื่องโหลดสัมภาระแบบบริการตนเอง

รับแท็กสำหรับติดกระเป๋ามาแล้วก็สามารถติดแท็กที่กระเป๋าได้ด้วยตัวเองเลย เป็นการลดระยะเวลาในการเช็คอินและยังได้เพิ่มเวลาในการช้อปปิ้งด้านในได้ด้วย

เมื่อทำตามขั้นตอนติดห้อยแท็กต่างๆเรียบร้อยแล้ว ก็เอากระเป๋าวางนอนไว้แบบนี้ได้เลย จากนั้นกระเป๋าของเราก็จะเข้าสู่ขั้นตอนต่างๆต่อไป จากนี้เราทำได้แค่ยืนมองตาปริบๆ เพราะง่ายดายเหลือเกิน 

ภายในเครื่องบิน

ที่นั่งทั้งหมดเป็นที่นั่งแบบประหยัด ไม่จำเป็นต้องกั้นด้วยผ้าม่าน ฯลฯ ดังนั้นผ้าม่านทั้งหมดจึงถูกถอดออก ให้สามารถมองเห็นที่นั่งผู้โดยสารทั้งหมดได้และให้ความรู้สึกกว้างขวาง นั่งสบาย เหยียดขาได้ สำหรับคนตัวสูงก็นั่งได้สบาย 

ห้องโดยสารกว้างขวาง

เบาะนั่ง

ที่นั่งมีระยะห่างระหว่างที่นั่ง 32 นิ้ว ความกว้างของเก้าอี้ที่นั่ง 17.5 นิ้ว และเบาะนั่งที่ลึก ดังนั้นจึงสะดวกสบายมาก! มีพอร์ต USB รองรับทั้ง Type-A และ Type-C ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับอุปกรณ์หลากหลายประเภท!

ที่นั่งกว้าง แม้แต่คนที่ตัวสูงขายาวสามารถนั่งได้อย่างสบายๆ โทนสีด้านในเครื่องบินทำออกมาอย่างเรียบง่ายและสบายตาสุดๆ มีคู่มือต่างๆที่จำเป็นถูกวางไว้ให้อ่านทุกที่นั่ง 


แต่ละที่นั่งมีพอร์ต USB Type A และ Type C สำหรับชาร์จ มีปุ่มเปิดปิดไฟสะดวกมาก คุณยังสามารถปรับมุมหน้าจอเพื่อหลีกเลี่ยงการรบกวนผู้โดยสารคนอื่นๆได้อีกด้วย 

ด้านบนศีรษะก็มีช่องเก็บสัมภาระที่กว้าง ถ้าเรามีกระเป๋าลากใบเล็กๆ ก็สามารถนำขึ้นมาวางเก็บที่ด้านบนนี้ได้สบายๆเลย 

ช่องระหว่างทางเดินที่ไม่กว้างหรือแคบเกินไป ในระหว่างที่อยู่บนเครื่องสามารถลุกเดินไปเข้าห้องน้ำได้สบายๆเลย 

สำหรับคนที่เลือกที่นั่งริมหน้าต่างแถวหลังจะเป็นเก้าอี้แบบนั่งได้สองคน บรรยากาศก็จะแบบนี้เลย ให้ความรู้สึกที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น

มีห้องน้ำหลายห้องบนเครื่องบินที่สามารถเข้าใช้บริการได้ ทั้งโซนหัว กลาง และท้ายลำ 

มื้ออาหารบนเครื่องบิน

เราตัดสินใจลำบากมากในเลือกว่าจะลองรับประทานอาหารเมนูไหนดีที่แบบว่าจะได้สัมผัสถึงความเป็นญี่ปุ่นแท้ๆ เลยลองเลือกข้าวหน้าไก่ย่างเตาถ่านกับไข่ เนื้อนุ่มมาก อร่อย หอมกรุ่น 

เกี่ยวกับมื้ออาหารบนเครื่องบิน


พอได้ลองคำแรกก็รู้สึกเหมือนได้เข้าไปในร้านอาหารญี่ปุ่นเลย! นอกจากนี้ยังมีรายการเมนูมากมายสำหรับผู้ที่ไม่ชอบอาหารญี่ปุ่น

เมนูของเด็กๆที่น่ารักมากๆเลย บอกเลยว่า น้องๆหนูๆคนไหนที่ได้มานั่งเครื่องบินลำนี้ ต้องไม่พลาดที่จะสั่งข้าวกล่องแสนน่ารัก ข้าวปั้นลูกเจี๊ยบและมินนี่ดูนะ (อันนี้เราเรียกเอง ฮา) 

สรุป

เป็นอย่างไรบ้างกับบทความรีวิวเที่ยวบินของ AirJapan ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2024 สายการบินราคาถูกที่มีเที่ยวบินกลับไปกลับระหว่างญี่ปุ่นและกรุงเทพฯ ทุกวัน เราสามารถซื้อตั๋วได้ในราคาที่สมเหตุสมผล เก้าอี้นั่งก็สบาย และมีWi-Fi บนเครื่องทำให้สะดวกสบายมากขึ้นไปอีก เราใช้เวลาเดินทางไป-กลับญี่ปุ่นโดยไม่รู้สึกเบื่อเลย รู้ข้อดีแบบนี้แล้วลองเลือกแอร์เจแปนเป็นอีกหนึ่งทางเลือกดูนะ 

สถานที่เที่ยว

| Feature

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515