24 สถานที่ท่องเที่ยวในภูมิภาคโทโฮคุ ที่ควรไปสักครั้งในฤดูหนาว

09/11/2022
ฤดูหนาวเป็นฤดูที่ดีที่สุด ที่จะได้สัมผัสกับมนตร์เสน่ห์ของภูมิภาคโทโฮคุ อาทิเช่น ทิวทัศน์ งานเทศกาลต่างๆ มีสถานที่มากมายให้เที่ยวชมในภูมิภาคโทโฮคุที่ถูกโอบล้อมไปด้วยหิมะ เราจะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว กิจกรรมบนหิมะ ตลอดจนอาหารท้องถิ่น โดยมีจังหวัดอาคิตะและนีงาตะเป็นจังหวัดหลักที่เราจะแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักในครั้งนี้
ยกตัวอย่างเช่น จุดชม Snow Monster ยอดนิยมบนภูเขาโยชิโมริ ในจังหวัดอาคิตะ และนิวโตะออนเซ็นที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหิมะ เป็นต้น นอกจากนี้แล้ว ยังมีสถานที่ที่คุณไม่จำเป็นต้องเล่นสกีแต่ก็ยังสามารถสนุกไปกับหิมะได้ นั้นคือที่ Snow Garden ซึ่งเปิดใหม่ในปี 2020 บนภูเขา Ishiuchimaru อุโมงค์ในหุบเขาคิโยสึ (Kiyotsu Gorge Tunnel) ที่ได้รับการแปลงโฉมเป็นงานศิลปะ และยังมีอาหารท้องถิ่นที่จะแนะนำให้คุณรู้จักอีกนานาชนิด
Meiji Step RakuRaku Cube LP R1
Meiji Step RakuRaku Cube LP R2
Contents Index
  1. 1 จังหวัดอาคิตะ
    1. 1.1 จุเฮียว (Snow Monster) บนภูเขาโมริโยชิ
    2. 1.2 จุเฮียว​(Snow​ Monster) บนภูเขาโมริโยชิ
    3. 1.3 ทะเลสาบทาซาวะ​ (Lake Tazawa)
    4. 1.4 เมืองคาคุโนะดาเตะ
    5. 1.5 นิวโตะออนเซ็น ( Nyuto Onsen)
    6. 1.6 บ้านหิมะ Kamakura
    7. 1.7 ทางรถไฟ Akitanairiku Line
  2. 2 จังหวัดนีงาตะ
    1. 2.1 Ishiuchimaruyama Snow garden
    2. 2.2 หุบเขาคิโยสึ (Kiyotsu Gorge)
    3. 2.3 Night Buggy (Naspa New Otani)
    4. 2.4 Yuzawa Ichigo Mura Strawberry Farm (เก็บสตรอเบอร์รี่)
  3. 3 อาหารท้องถิ่นจังหวัดนีงาตะ
    1. 3.1 Harako Don
    2. 3.2 ทาเระ คัตสึด้ง
    3. 3.3 Bakudan Onigiri (Ponshukan)
    4. 3.4 Maji Don
  4. 4 จังหวัดอาโอโมริ
    1. 4.1 ขบวนรถไฟเตาผิง (Stove Train)
    2. 4.2 บึงสึทานุมะ (Tsutanuma)
    3. 4.3 กระเช้าลอยฟ้าหุบเขาฮักโกดะ (Hakkoda Ropeway)
  5. 5 จังหวัดอิวาเตะ
    1. 5.1 Appi Kogen Ski Resort
    2. 5.2 หุบเขาเก็นบิเค (Genbikei Gorge)
  6. 6 จังหวัดยามากาตะ
    1. 6.1 กินซัน ออนเซ็น (Ginzan Onsen)
    2. 6.2 หุบเขาโมกะมิ
  7. 7 จังหวัดมิยางิ
    1. 7.1 Zao Snow Monster
    2. 7.2 ตลาดเช้าเซนได
    3. 7.3 ถนนโจเซ็นจิโดริ
    4. 7.4 ซาคุนามิ ออนเซ็น (Sakunami Onsen)
  8. 8 จังหวัดฟุคุชิมะ
    1. 8.1 หมู่บ้านโออุจิ จูคุ ( Ouchi-Juku )
    2. 8.2 รถไฟสาย Tadami Line ( Kaneyama)
  9. 9 จังหวัดโทจิกิ
    1. 9.1 ศาลเจ้านิกโกโทโชกู (Nikko Toshogu Shrine)
    2. 9.2 Yunishikawa Onsen kamakura Snow House Festival
  10. 10 สรุป

จังหวัดอาคิตะ

จุเฮียว (Snow Monster) บนภูเขาโมริโยชิ

tohoku

สิ่งแรกที่จะแนะนำคือ Snow Monster บนภูเขาโมริโยชิ ที่ครอบคลุมจากเขตซาโอ จังหวัดยามากาตะไปจนถึงเขตฮักโกดะ จังหวัดอาโอโมริ เป็น Snow Monster ที่โดงดังมากแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น

มีลานสกีชื่อว่า Mount Moriyoshi Ani Ski Resort ในช่วงปลายเดือนมกราคม ไปจนถึงปลายเดือนมีนาคม จะมีต้นไม้ที่มีมีหิมะปกคลุม หรือที่เรียกกันว่า จุเฮียว(Snow monster) ปรากฏขึ้นบนลานสกีแห่งนี้เท่านั้น

Tohoku

จุเฮียว (Snow Monster) บนภูเขาโมริโยชิ มีจุดเด่นอยู่ที่สามารถนั่งกระเช้าลอยฟ้า 6 ที่นั่งจาก Juhyodaira ไปจนถึงอาคารสถานีกระเช้าลอยฟ้า ระหว่างทางสามารถชมความสวยงานไปพร้อมกับได้ใช้เวลาส่วนตัวกับครอบครัว เพื่อนๆ ได้อย่างเต็มที่ บริเวณสถานที่ขึ้นกระเช้าลอยฟ้า มี Visitor Center ไว้คอยให้บริการ สามารถเข้าไปนั่งชม snow monster ที่อยู่รอบๆ จากในห้องพัก

นอกจากนี้แล้วยังมีไกด์คอยแนะนำการท่องเที่ยวประจำอยู่ด้วย สามารถยืมรองเท้าบู๊ท รองเท้าลุยหิมะ ไม้สต็อก หรืออุปกรณ์อื่นๆ พร้อมทั้งมีบริการห้องเรียนบรรยายองค์ประกอบของจุเฮียวให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจ

จุเฮียว​(Snow​ Monster) บนภูเขาโมริโยชิ

ที่อยู่79-5 Kaginotaki, Ani-Kaginotaki, Kitaakita, Akita 018-4624
วิธีเดินทางการเดินทางถึง Ani Ski Resort เดินทางโดยรถแท็กซี่จากสถานี Akitanairiku Line Aninai Station 14 กิโลเมตร (ใช้เวลาประมาณ 20 นาที) เดินทางโดยรถแท็กซี่จากสถานี JR Takanosu station หรือจากสนามบิน Odate-Noshiro Airport ประมาณ 60 นาที จากลานสกี Ani Ski Resort ถึงยอดกอนโดลา ประมาณ 20 นาที
เวลาทำการช่วงเวลาเกิด​ จุเฮียว​ปลายเดือนมกราคม​ถึงปลายเดือนมีนาคม

ดูแผนที่ จุเฮียว​ Snow​ Monster​ ภูเขาโมริโยชิ

PASTE GOOGLE MAP CODE HERE

ทะเลสาบทาซาวะ​ (Lake Tazawa)

ทะเลสาบทาซาวะ มีความลึกน้ำที่ 423.4 เมตร เป็นทะเสาบที่ลึกที่สุดของญี่ปุ่น แม้ว่าในฤดูหนาวน้ำในทะเลสาบก็ไม่แข็งตัวกลายเป็นน้ำแข็ง ทะเลสาบมีบริเวณกว้างถึง 20 กิโลเมตร มีสถานที่ท่องเที่ยว อาทิเช่น รูปปั้นเจ้าหญิงทัตสึโกะ ศาลเจ้า Gozanoishi Shirine องค์เจ้าแม่กวนอิม ฯลฯ หากเช่ารถมาท่องเที่ยว แนะนำให้ขับรถเวียนท่องเที่ยวไปตามที่ต่างๆ รอบทะเลสาบ

Tohoku

ทะเลสาบทาซาวะมีตำนานเกี่ยวกับ รูปปั้นเจ้าหญิงทัตสึโกะ เล่าต่อกันว่า เจ้าหญิงทัตสึโกะที่ปรารถนาความงดงามและความสาวตลอดกาล ทำให้ตัวเองถูกสาปจนเปลี่ยนร่างเป็นมังกร

ทะเลสาบทาซาวะ​(Lake Tazawa)

ที่อยู่Tazawako-kata-aza-sako, Senboku, Akita
วิธีเดินทางเดินทางโดยรถบัสโดยสาร จากสถานี JR Lake Tazawa staion ใช้เวลาประมาณ 15 นาที
WebsiteTazawa lake

ดูแผนที่ Lake Tazawa

PASTE GOOGLE MAP CODE HERE

เมืองคาคุโนะดาเตะ

Tohoku

คาคุโนะดาเตะเป็นเมืองที่ตั้งของปราสาทที่เจริญรุ่งเรื่องในสมัยเอโดะ ถูกขนานนามว่า Little Kyoto แห่งมิจิโนะคุ เนื่องจากมีสภาพเมืองที่สวยงาม เนื้อที่ขนาดกระทัดรัด รัศมีประมาณ 2 กิโลเมตร มีสิ่งปลูกสร้างอาคารเก่าแก่อยู่เป็นจำนวนมาก เช่น บ้านพักของซามูไร ทำให้เมืองมีกลิ่นอายของความเป็นเมืองโบราณและมีทัศนียภาพที่สวยงาม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ

มีชุดกิโมโนให้เช่าใส่เดินเล่นในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี แต่อย่าลืมต้องมาลองเดินในเมืองแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นช่วงหิมะตก ในฤดูหนาวด้วยนะ

หมู่บ้านซามูไร Kakunodate

ที่อยู่Omotemachikamicho Higashikatsuraku, Kakunodatemachi Semboku, Akita
วิธีเดินทางเดิน 20 นาที จากสถานีรถไฟ JR Kakunodate
WebsiteLake Tazawa

ดูแผนที่ หมู่บ้านซามูไร Kakunodate

นิวโตะออนเซ็น ( Nyuto Onsen)

เมืองน้ำพุร้อน นิวโตะออนเซ็น ( Nyuto Onsen) เป็นเมืองที่ผู้คนไม่พลุกพล่าน เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงไปทั่วประเทศ เมืองที่มีแหล่งน้ำพุร้อนผุดขึ้นอยู่มากมายแห่งนี้ ยังคงไว้ซึ่งความสมบูรณ์ของป่าไม้และกลิ่นอายแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น ตั้งแต่อดีตจนมาถึงปัจจุบัน ในฤดูหนาวที่ทัศนียภาพถูกหิมะและไอน้ำร้อนปกคลุม ให้ความรู้สึกราวกับได้เข้าไปอยู่ในเรื่องเล่าในอดีตที่ดูน่าพิศวง

นิวโตะออนเซ็น ( Nyuto Onsen)

ที่อยู่Sendatsu KokuyurinTazawako, Tazawa, Semboku, Akita
วิธีเดินทางนั่งรถไฟ JR Akita shinkansen ลงสถานี Tazawako Station ต่อรถบัสโดยสาร 40 นาที และนั่งรถบริการรับส่งประมาณ 10 นาที
Websitehttp://www.nyuto-onsenkyo.com/

ดูแผนที่ นิวโตะออนเซ็น ( Nyuto Onsen)

บ้านหิมะ Kamakura

คามาคุระ เป็นขนมธรรมเนียมที่สืบทอดต่อกันมา ในภูมิภาคที่มีหิมะตกของญี่ปุ่น โดยมีธรรมเนียมการปฏิบัติคือ จะมีการตั้งแท่นบูชาเพื่อบูชาเทพแห่งน้ำ ภายในบ้านที่สร้างขึ้นจากหิมะหลังนี้

เมืองโยโกตะ ในจังหวัดอาคิตะ เป็นเมืองหนึ่งที่มีหิมะตกในปริมาณมาก ทำให้ในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี เมืองแห่งนี้จะมีการจัดเทศกาล kamakura Festival ขึ้น ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย และในช่วงวันที่ 15-16 กุมภาพันธ์ มีจะมีบ่นหิมะคามาคุระ ขนาดความสูง 3 เมตร ประมาณ 100 แห่งอยู่เต็มทั่วเมือง ในวันเทศกาล นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานจะได้รับการต้อนรับที่แสนอบอุ่นโดยการเสิร์ฟอามะสาเก (สาเกหวาน) และโมจิ

Yokote Snow Festival

ที่อยู่Yokote city Hall-main (Kamakura) Yokote,Akita
วิธีเดินทาง
  • เดิน 20 นาทีจากสถานี Yokote Station
  • เดินทางโดยรถยนต์ใช้เส้นทาง Yokote IC ประมาณ 50 นาที
  • เวลาทำการทุกๆ วันที่ 15และ16 กุมภาพันธ์ ของทุกปี (Kamakura) 18.00 – 21.00
    WebsiteYokote Snow Festival

    ดูแผนที่ บ้านหิมะ Kamakura/p>

    ทางรถไฟ Akitanairiku Line

    Akitanairiku Line เป็นรถไฟสาย Local ที่เชื่อมระหว่าง 2 สถานีในจังหวัดอาคิตะ คือสถานี Takanosu Staion เมือง Kita-Akita ไปจนถึงสถานที Kakunodate Station เมือง Semboku มีจุดเด่นอยู่ที่สามรถชมความสวยงามของทิศทัศน์ทางธรรมชาติผ่านทางหน้าต่างรถไฟได้ตลอดทั้งสาย แม้แต่ในฤดูหนาวของอาคิตะ การได้ชมทัศนียภาพผ่านทางหน้าต่างรถไฟก็สวยงามไม่แพ้กัน วิวทิวทัศน์ของหิมะที่มองเห็นจากหน้าต่างสวยงามราวกับภาพวาดด้วยน้ำหมึก ในระหว่างทางมีแหล่งออนเซ็นให้แวะท่องเที่ยวได้อยู่หลายแห่ง การท่องเที่ยวไปด้วยระหว่างการนั่งรถไฟก็เป็นไอเดียที่ดีอีกอย่างหนึ่ง

    ทางรถไฟ Akitanairiku Line

    เส้นทางTakanosu Staion ⇔ Kakunodate Station
    ระยะทางระยะทางทั้งหมด 94.2 กิโลเมตร
    Websitehttps://www.akita-nairiku.com/thai/

    ดูแผนที่ Takanosu Station

    ดูแผนที่ Kakunodate Station

    จังหวัดนีงาตะ

    Ishiuchimaruyama Snow garden

    ที่ Oshiuchimaruyama Ski Resort นี้มีสถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่ในปี 2020 นั่นคือ Snow Garden ที่นอกจากการเล่นสกีแล้ว ก็สามารถสนุกกับกิจกรรมอื่นๆ ในภูเขาหิมแห่งนี้ได้อีกด้วย

    กิจกรรมบนหิมะไม่ว่าจะเป็น สกี สโนว์บอร์ด และรองเท้าลุยหิมะ ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นกิจกรรมทีต้องใช้ความแข็งแรง และดูทำได้ยากสำหรับคนที่ไม่คุ้นชินกับหิมะ หรือคนที่ชอบทำกิจกรรในร่ม แต่ที่ Snow garden แห่งนี้ประกอบด้วยพื้นที่หลากหลาย มีทั้งร้านคาเฟ่ รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ มากมาย มีเต็นท์โดมและสวนหิมะ เป็นพื้นที่เปิดโล่งที่สามารถพักผ่อนพร้อมกับชมทิวทัศน์ที่สวยงามของหิมะ

    Cr: Ishiuchi Maruyama Snow Garden

    ที่ร้านคาเฟ่มีขนมต่างๆ มากมาย และยังมีน่ารักๆ อย่าง “แพนเค้กภูเขาหิมะ”ทำให้คนทุกรุ่นทุกวัยสามารถเพลิดเพลินกับสถานที่แห่งนี้ได้ในแบบของตัวเอง

    Oshiuchimaruyama Snow Garden

    ที่อยู่1655 Ishiuchi, Minami-Uonuma, Nigata
    วิธีเดินทางเดินทางถึงสถานี JR Echigoyuzawa Station ใช้เวลาเดินทาง 80 นาที ต่อด้วยรสบัสหรือรถแท็กซี่ประมาณ 10 นาที
    Websitehttps://ishiuchi.or.jp/en/

    ดูแผนที่ Oshiuchimaruyama Snow Garden

    หุบเขาคิโยสึ (Kiyotsu Gorge)

    หุบเขาคิโยสึเป็นที่รู้จักในฐานะหนึ่งในสามหุบเขาใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับหุบเขาอีก 2 แห่งคือ หุบเขาคุโรเบะ(Kurobe Gorge) และ หุบเขาโอสึกิ(Osugi Valley) หุบเขาคิโยสึมีแม่น้ำขั้นกลาง ขนาบข้างด้วยกำแพงหินขนาดใหญ่ เกิดเป็นหุบเขาลึกลักษณะเหมือนตัวอักษร V ในภาษาอังกฤษ มีชื่อเสียงระดับประเทศและถูกเลือกเป็นอนุสรณ์สถานทางธรรมชาติ หุบเขาแห่งนี้มีทิวทัศน์ที่กว้างใหญ่สวยงามตลอดทั้งปี โดยเฉพาะความสวยงามที่มีเสน่ห์ในฤดูหนาว

    ในนิทรรศการ Daichi Geijutsu Matsuri ปี 2018 อุโมงค์ทางประวัติศาสตร์ที่นี่ ได้รับการบูรณะโดยกลุ่มสถาปนิกชาวจีน Ma Yason/Mad Architects มีการบูรณะภายในอุโมงค์ มีการสร้างและติดตั้งปากทางเข้า โดยการยึดหลัก องค์ประกอบทั้ง 5 ของธรรมชาตินั่นคือ ไม้ ดิน โลหะธาตุ ไฟ น้ำ สร้างสรรค์สถาปัตยกรรม และบรรยากาศขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

    หุบเขาคิโยสึ (Kiyotsu Gorge)

    ที่อยู่2119-2 Koide, Tokamachi, Niigata
    วิธีเดินทาง
  • รถยนต์ส่วนบุคคล : ขับรถใช้เส้นทาง Kan-etsu Expressway Shiozawa-Ishiuchi IC เข้าทางหลวงหมายเลข 353 ใช้เวลาประมาณ 25 นาที
  • รถใต้ดิน Subway : การเดินทางมาถึงป้ายรถบัส Kiyotsu Gorge Entrance ( เดินต่ออีก 30 นาที)
  • จากสถานีรถไฟ JR Higashi-Nippon Echigo-Yuzawa Station ขึ้นรถบัสสาย Morimiyanohara Tokkyu Bus ประมาณ 25 นาที รถลงที่ป้าย Kiyotsu Gorge Entrance
  • นั่งรถบัสจากสถานี JR Liyama line Echigo-Tazawa Station ประมาณ 20 นาที รถลงที่ป้าย Kiyotsu Gorge Entrance
  • เวลาทำการ08.30 ~ 17.00 น. (จำหน่ายบัตรรอบสุดท้าย 16.30 น.) ※ ในฤดูหนาว อาจมีการปรับเปลี่ยนเวลาตามสถานการณ์การทับถมของหิมะ
    ราคา
  • ผู้ใหญ่ 800 เยน ( 750 เยน)
  • เด็กเล็ก 400 เยน ( 350 เยน)
  • ※ ราคาในวงเล็บ เป็นราคาแบบกลุ่ม (20 คนขึ้นไป) เมื่อมีจัดงานกิจกรรม อาจจะมีราคาพิเศษ
    Websitehttps://nakasato-kiyotsu.com/

    ดูแผนที่ หุบเขาคิโยสึ (Kiyotsu Gorge)

    Night Buggy (Naspa New Otani)

    Defender รถบักกี้ 6 ที่นั่งจากบริษัท BRB ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่ Naspa New Otani แห่งนี้มีบักกี้ทัวร์กลางคืน โดยใช้รถบักกี้ขับขึ้นไปท่องเที่ยวจนถึงบนยอดเขา แม้แต่เด็กเล็ก (อายุ 3 ปีขึ้นไป) ก็สามารถไปกับทัวร์นี้ได้ สำหรับคนที่เคยมาครั้งแรกก็ไม่มีอะไรให้ต้องกังวล เพราะทางทัวร์มีไกด์มากประสบการณ์ คอยบริการขับรถบักกี้ เท่านี้ก็สามารถเพลิดเพลินกับภูเขาหิมะยามค่ำคืนกับครอบครัว เพื่อนๆ และคนรักได้อย่างเต็มที่

    Cr: Nigata Prefecture

    Night Buggy (Naspa New Otani)

    ที่อยู่2117-9 Yuzawa, Oaza, Yuzawa-cho, Minami-Uonuma-gun, Niigata
    วิธีเดินทางนั่งรถ Shuttle bus จากสถานี JR Echigo-Yuzawa ประมาณ 3 นาที
    เวลาทำการ 23 ธันวาคม 2022 ถึง 2 เมษายน 2023 ※ หยุดทุกวันพฤหัส (วันที่ 29 ธันวาคม และ 5 มกราคม เปิดบริการ) เวลานัดพบ 17:50 น. 18:40 น. 19:30 น. 20:20 น.
    ราคา12,000 เยน สำหรับ 1 กรุ๊ป (มากที่สุด 5คน)
    Websitehttps://www.naspanewotani.com/ski-introduction

    ดูแผนที่ Night Buggy (Naspa New Otani)

    Yuzawa Ichigo Mura Strawberry Farm (เก็บสตรอเบอร์รี่)

    Yuzawa Ichigo Mura Strawberry Farm เป็นฟาร์มสตรอเบอร์รี่หายากในญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในเมืองยูซาว่า เขตมินามิอุโอนุมะ จังหวัดนีงาตะ มีสตรอเบอร์รี่พันธุ์ Echigo-Hime ที่มีกลิ่มหอมและรสชาติหวานฉ่ำ

    กลิ่นหอมหวานที่ลอยอยู่ทั่วนี้เป็นกลิ่นของสตรอเบอร์รี่พันธุ์ Echigo-Hime ที่ปลูกอยู่ประมาณ 12,000 ต้นภายใต้เรือนปลูกทั้ง 3 หลัง เป็นสตรอเบอร์รี่ที่มีขนาดใหญ่ รสชาติหวานอร่อย เป็นของขึ้นชื่อของจังหวัดนีงาตะ สตรอเบอร์รี่พันธุ์ Echigo-Hime นี้ ไม่ค่อยมีวางขายอยู่ทั่วไปนอกจังหวัดนีงาตะ ดังนั้นแล้วหากมีโอกาสมาเที่ยวที่จังหวัดนีงาตะก็อย่าลืมลองชิมสตรอเบอร์รี่ขึ้นชื่อของที่นี้ด้วย

    Yuzawa Ichigo Mura Strawberry Farm (เก็บสตรอเบอร์รี่)

    ที่อยู่750-1 Kandatsu, Yuzawa, Minamiuonuma, Niigata
    วิธีเดินทาง
  • ขับรถจาก สถานีรถไฟ JR Joetsu Sinkansen Echigo Yuzawa Station ประมาณ 5 นาที
  • ขับรถใช้เส้นทาง Kanetsu Expressway Yuzawa IC ประมาณ 5 นาที
  • เวลาทำการเวลาเปิดทำการ วันที่ 8 มกราคม 2022 (วันเสาร์)~ปลายเดือนมิถุนายน (กำหนดการ) เวลา 10.00 น. ถึง 16.00 น. กรุณาเข้าสวนก่อนเวลาปิด 30 นาที (15.30) (จะปิดให้บริการหลังจากสตรอเบอร์รี่หมดในแต่ละวัน)
    ราคา
  • ค้าเข้าสวน 150 เยน (อายุ 3 ปีขึ้นไป) + ราคาคอร์ส
  • แบบ เก็บตามน้ำหนัก 100 กรัม 280 เยน (รวมภาษี)
  • แบบบุฟเฟต์ 1 กุมภาพันธ์ ~ 31 มีนาคม ผู้ใหญ่ 1850 เยน เด็ก 1200 เยน 1 เมษายน ~ 8 พฤษภาคม ผู้ใหญ่ 1750 เยน เด็ก 1200 เยน 9 พฤษภาคม ~ สิ้นสุดวันเปิดให้บริการ ผู้ใหญ่ 1500 เยน เด็ก 1200 เยน
  • Websitehttp://www.yuzawajyuki.co.jp/ichigo/

    ดูแผนที่ Yuzawa Ichigo Mura Strawberry Farm

    อาหารท้องถิ่นจังหวัดนีงาตะ

    ตอนนี้เราก็ได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในฤดูหนาวของจังหวัดนีงาตะไปเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะแนะนำสถานที่ถัดไปเราขอแนะนำอาหารท้องถิ่นในจังหวัดนีงาตะกันก่อนนะคะ ข้าวของจังหวัดนีงาตะมีชื่อเสียงมากในประเทศญี่ปุ่น เราจึงอยากแนะนำเมนูอาหารท้องถิ่นที่ทำมาจากข้าวที่มีชื่อเสียงนี้ เมนูที่เป็นทั้งจิตวิญญาณและเป็นที่รักของชาวจังหวัดนีงาตะ

    Harako Don

    Harako Don

    Harako don เป็นอาหารท้องถิ่นของญี่ปุ่นที่ใช้อิคุระ(ไข่ปลาแซลมอน) ดองในซอสโชยุ ราดบนข้าว ในจังหวัดนีงาตะ จะเรียกไข่ปลาแซลมอนจากคำว่าอิคุระ เป็น “ฮาราโคะ” จึงเป็นที่มาของชื่อเมนูนี้ และเมนูอิคุระดองซอสโชยุ ของเมืองมูราคามิ จังหวัดนีงาตะ เคยได้รับรางวัล Gold Award จากสถาบันระดับโลกอย่าง Monde Selection และเป็นวัตถุดิบที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ดังนั้น Harako don ที่ใช้อิคุระดองซอสโชยุนี้ จึงมีรสชาติที่อร่อยไม่แพ้ใคร อย่าลืมลองมาสัมผัสความอร่อยของเมนูนี้กันนะ

    ทาเระ คัตสึด้ง

    เมื่อพูดถึงอาหารพื้นเมืองของจังหวัดนีงาตะ คนส่วนใหญ่ก็จะพูดถึงข้าว ปลาสดๆ และนิฮงชู (สาเกญี่ปุ่น) แต่ทว่าจังหวัดนีงาตะไม่ได้มีดีเพียงแค่นั้น

    เมื่อเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดนีงาตะแล้ว มีอาหารอย่างหนึ่งที่อยากให้ลองลิ้มรส นั่นคือ ทาเระ คัตสึด้ง (ข้าวหน้าหมูทอดซอสทาเระ) เป็นอาหารท้องถิ่นที่ชาวเมืองรักมาตั้งแต่สมัยอดีต ข้าวคัตสึด้งของจังหวัดนีงาตะ แตกต่างจากคัตสึด้งทั่วไปตรงที่ ไม่ได้ใช้หมูทอดลงไปผสมกับไข่ แต่ใช้หมูทอดชุบซอสทาเระทำจากซอสโชยุ มีรสชาติเผ็ดหวานและวางลงบนข้าวร้อนๆ เป็นคัตสึด้งสไตล์เรียบง่ายแบบฉบับจังหวัดนีงาตะ

    จังหวัดนีงาตะยังมีอาหารให้ได้ลองชิมอยู่อีกมากมาย แต่เมื่อมีโอกาสมาที่จังหวัดแล้วก็อย่าลืมลองแวะชิมข้าวหน้าหมูทอดแบบฉบับนีงาตะ ดูสักครั้งนะ

    Bakudan Onigiri (Ponshukan)

    Cr: Ponshukan

    จังหวัดนีงาตะนั้นมีชื่อเสียงเรื่องในของข้าว ที่มีรสชาติอร่อย อาหารญี่ปุ่นที่ทำให้ได้สัมผัสความอร่อยของข้าวนั้น ก็คงหนีไม่พ้น โอนิกิริ (ข้าวปั้นญี่ปุ่น)

    โอนิกิริแสนอร่อยของนีงาตะ สามารถหาทานได้ที่ ร้าน Yukinto ตั้งอยู่ที่ Ponshukan ในสถานีรถไฟ Echigo-Yuzawa station

    ที่นี่มีเมนูข้าวปั้นที่ชื่อว่า Bakudan Onigiri ซึ่งแปลความหมายตรงๆ ได้ว่า “ลูกระเบิดข้าวปั้น” หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รักในข้าวญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ ต้องมาลองทานเมนูนี้ดูสักครั้ง

    Maji Don

    Honki Don (ฮงกิด้ง) เป็นเมนูที่ทำจากข้าวที่มาจากเขตมินามิอุโอนุมะ ในจังหวัดนีงาตะ มินามิอุโอนุมะขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตข้าวที่มีชื่อเสียงมากของประเทศญี่ปุ่น ในทุกๆ ปี จะมีการแข่งขันประกวดเมนูอาหาร พ่อครัวและเชฟ หลายๆ คน ต่างคิดค้นเมนูของตัวเองมาราดบนข้าวเกิดเป็นเมนูข้างหน้าต่างๆ หรือภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า Don นั่นเอง

    ในปีนี้เมนูที่ชนะการประกวด คือ Gatsuri Sappari Nikusanmai Don (ข้าวหน้าเนื้อสามรส)จากร้าน Nikudokoro Buffalo โดยเมนูนี้จะมีรสชาติของเนื้อที่แตกต่างกัน 3 ชนิด คือ เนื้อวากิว Kuroge wine ทำเป็นร์สเต็ก เนื้อสันคอลนไฟ 10 วินาที และ เนื้อชาบูซอสพอนสึแบบเย็น

    จังหวัดอาโอโมริ

    ขบวนรถไฟเตาผิง (Stove Train)

    ขบวนรถไฟเตาผิง (Stove Train) เป็นรถไฟของบริษัท Tsugaru ที่เปิดให้บริการเฉพาะในฤดูหนาวเท่านั้น ซึ่งรถไฟขบวนนี้มีคุณลักษณะพิเศษตามชื่อเรียก นั่นก็คือ มีเตาผิงติดตั้งอยู่ในขบวนรถไฟ รถไฟลักษณะนี้ถือได้ว่ามีลักษณะแปลกตา และหาได้ยากซึ่งในประเทศญี่ปุ่น จึงทำให้ขบวนรถไฟเตาผิงกลายเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดอาโอโมริ เตาผิงที่อยู่ในรถไฟขบวนนี้ เป็นเตาผิงแบบโบราณ ที่เรียกกันว่า “เตาผิงดารุมะ” ให้บรรยากาศเสมือนอยู่ในประเทศญี่ปุ่นยุคเก่า ไปพร้อมๆ กับการชมทิวทัศน์ที่รายล้อมไปด้วยหิมะ

    ขบวนรถไฟเตาผิง (Stove Train)

    ที่อยู่เชื่อมระหว่างสถานี Goshogawara Station กับ สถานี Tsugaru-Nakasato Staion
    ระยะทางระยะทางทั้งหมด 20.7 กิโลเมตร
    เวลาทำการวันที่ 1 ธันวาคม ~ วันที่ 31 มีนาคม ของปีถัดไป
    ราคาตั๋วรถไฟ + ตั๋วขบวนรถไฟเตาผิง 500 เยน

    ดูแผนที่ Tsugaru-Goshogawara Station

    ดูแผนที่ Tsugaru-Nakazato Station

    บึงสึทานุมะ (Tsutanuma)

    บึงสึทานุมะ (Tsutanuma) ตั้งอยู่ใจกลางของจังหวัดอาโอโมริ เป็นหนึ่งในบึงน้ำทั้ง 7 แห่งที่เรียกว่า “Tsutanananuma” (Tsutanuma,Kagaminuma,Tsukinuma,Naganuma,Suganuma,Hyotannuma และ Akanuma) มีชื่อเสียงในเรื่องของความสวยงามของภาพสะท้อนจากบึง ที่สวยงามราวกับภาพวาดน้ำหมึก บึงแห่งนี้มีทัศนียภาพที่สวยงามให้ชมได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในฤดูหนาว ทิวทัศน์ที่ถูกปกคลุมด้วยมนตร์เสน่ห์ของหิมะ เราแนะนำให้ไปใช้บริการทัวร์ชมดวงดาวในช่วงฤดูหนาว เนื่องจากเป็นฤดูกาลที่สามารถมองเห็นดวงดาวที่สว่างไสวบนฟ้าได้อย่างชัดเจน

    บึงสึทานุมะ (Tsutanuma)

    ที่อยู่Towada, Aomori
    วิธีเดินทางรถบัส JR Bus ให้บริการระหว่างสถานี Aomori Station/Shin-Aomori Staion กับ ทะเลสาบโทวาดะ รถจะจอดที่ป้าย Tsuta Onsen ที่ตั้งอยู่ในบึงสึทานุมะ และหากเดินทางโดยรถบัสจากสถานี Hachinohe Station ให้ลงรถหลังจากป้าย Towadako Onsenkyo และเปลี่ยนไปขึ้นรถบัสสาย Towada Lake ~ Aomori
    เวลาทำการครึ่งเดือนหลังของเดือนพฤศจิกายน เป็นช่วงที่ดีที่สุดการในการแต่งตัวสบายๆ ไปท่องเที่ยว ในฤดูหนาว

    ดูแผนที่ บึงสึทานุมะ (Tsutanuma)

    กระเช้าลอยฟ้าหุบเขาฮักโกดะ (Hakkoda Ropeway)

    กระเช้าลอยฟ้าหุบเขาฮักโกดะ ตั้งอยู่เกือบใจกลางจังหวัดอาโอโมริ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารเพลิดเพลินไปกับหุบเขาฮักโกดะ ได้อย่างเต็มที่ มีเส้นทางยาวประมาณ 10 นาทีเชื่อมต่อระหว่าง สถานี Sanroku Staion กับ สถานี Sanchokouen Staion เส้นทางนี้สามารถมองเห็นหุบเขาฮักโกดะที่แตกต่างกันได้ตลอดทั้ง 4 ฤดูกาล นอกจากนี้แล้ว จากสถานี Sanchokouen มีคอร์สเดินป่าอยู่หลายทาง ให้คุณสามารถเดินเล่นไปพร้อมๆ กับชมความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ และ ที่สถานี Sanchokouen ยังมีลานกว้างและดาดฟ้าชมวิว สามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศา และสามารถมองเห็นผู้คนเล่นสกีไปมาระหว่าง Snow Monster ได้จากมุมนี้

    กระเช้าลอยฟ้าหุบเขาฮักโกดะ (Hakkoda Ropeway)

    ที่อยู่1-12, Kansuizawa, Arakawa, Aomori, Aomori
    วิธีเดินทางนั่งรถบัสจากสถานี Aomori Staion ประมาณ 80 นาที ราคา 1,100 เยน
    เวลาทำการเดือนมีนาคม ~ ปลายเดือนพฤศจิกายน เวลา 09.00 น. ถึง 16.20 น. กลางเดือนพฤศจิกายน ~ เดือนกุมภาพันธ์ เวลา 09.00 น. ถึง 15.40 น.
    ราคา
  • เที่ยวเดียว ผู้ใหญ่ 1,250 เยน, เด็ก 450 เยน, ต่ำกว่าเด็กประถมไม่เสียค่าบริการ
  • ไป-กลับ ผู้ใหญ่ 2,000 เยน, เด็ก 700 เยน, ต่ำกว่าเด็กประถมไม่เสียค่าบริการ
  • Websitehttp://www.hakkoda-ropeway.jp/english

    ดูแผนที่ กระเช้าลอยฟ้าหุบเขาฮักโกดะ (Hakkoda Ropeway)

    จังหวัดอิวาเตะ

    Appi Kogen Ski Resort

    Appi Kogen Ski Resort ตั้งอยู่ในสภาวะแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ เป็นลานสกีที่ได้ชื่อว่า หิมะมีความนุ่ม เป็นปุยขาวคล้ายกับหิมะที่ฮอกไกโด มีระดับความสูง สูงสุดอยู่ที่ 1,300 เมตร และมีอุณหภูมิต่ำ จึงทำให้คุณภาพของหิมะนั้นค่อนข้างคงที่ แม้ว่าจะมีคนเล่นสกีผ่านเส้นทางซ้ำไปซ้ำมา ก็ไม่ได้ให้หิมะส่วนนั้นเสียหาย

    ลานสกีแห่งนี้มีพื้นที่ทั้งหมด 282 เฮกตาร์ หรือคิดเป็น 2.82 ตารางกิโลเมตร และมีระยะทางของเส้นทางเล่นสกียาวถึง 5,500 เมตร

    Appi Kogen Ski Resort

    ที่อยู่117-1 Appikogen, Hachimandaira, Iwate 028-7306
    วิธีเดินทาง
  • เดินทางจากสนามบิน APPI Airport Liner เส้นทาง Iwate Hanamaki Airport→ Appi Kogen ( รถบัสออกจากสนามบิน มีให้บริการเฉพาะในฤดูหนาว) วันที่ 3 ธันวาคม 2022 (วันเสาร์)~วันที่ 5 มีนาคม 2023 (วันอาทิตย์)
  • รถไฟและรถบัส นั่งรถบัสจากสถานี JR Appikogen
  • เวลาทำการวันที่ 3 ธันวาคม 2022~วันที่ 6 มิถุนายน
    ราคาค่าโดยสาร (เที่ยวเดียว) / 2,300 เยน (เด็กประถม 1,150 เยน เด็กเล็กยังไม่เข้าเรียนไม่เสียค่าโดยสาร)
    Websitehttps://www.appi-japan.com/

    ดูแผนที่ Appi Kogen Ski Resort

    หุบเขาเก็นบิเค (Genbikei Gorge)

    หุบเขาเก็นบิเค เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามของประเทศญี่ปุ่น และได้รับเลือกเป็นอนุสรณ์สถานทางธรรมชาติ หุบเขาแห่งนี้เกิดจากการกัดเซาะของแม่น้ำ Iwai ที่ไหลจากภูเขาคุริโคมะไปถึงเมือง Ichinosekinกระแสน้ำสีเขียวมรกต ไหลผ่านช่องเขาที่สวยงาม มีทั้งหินรูปร่างแปลกประหลาดตา หินน้อยใหญ่ หลุมลึก และน้ำตก เป็นช่องเขาที่สวยงาม ตลอดระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร

    ความสวยงามของของหุบเขาเก็นบิเค ที่เปลี่ยนไปตามแต่ละฤดูกาล ทำให้ผู้ครองแคว้นเซนได ที่ชื่อ Date Masamune กล่าวถึงความสวยงามของที่นี่ไว้ว่า เกาะมัตสึชิมะและเก็นบิเป็นสองสถานที่ที่สวยงามที่สุดภายใต้อาณาเขตที่เขาปกครองอยู่ หุบเขาเก็นบิเคเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับ 1 ของ Ichinoseki โดยแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมามากกว่า 1,000,000 คน

    หุบเขาเก็นบิเค (Genbikei Gorge)

    ที่อยู่Takinoue, Genbi-cho, Ichinoseki, Iwate 021-0101
    วิธีเดินทางเดินทางโดยรถยนต์โดยใช้เส้นทาง Ichinoseki IC ประมาณ 8 นาที และใช้เส้นทาง JR Ichinoseki ประมาณ 20 นาที

    ดูแผนที่ หุบเขาเก็นบิเค (Genbikei Gorge)

    จังหวัดยามากาตะ

    กินซัน ออนเซ็น (Ginzan Onsen)

    กินซันออนเซ็น เป็นที่รู้จักจากฉากในละครทีวีเรื่อง “โอชิน” เป็นสถานที่ซึ่งผสมผสานความโรแมนติกย้อนยุคและความสวยงามของหิมะไว้ได้อย่างงดงาม เลยจัดได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดยามากาตะ ความสวยงามของเมืองออนเซ็นนี้ยังเป็นที่รู้จักของคนทั่วทุกมุมโลก แสงส่องสว่างจากตะเกียงเพิ่มบบรรยากาศโรแมนติกให้กับเมือง ถนนคนเดินที่เรียงรายไปด้วยร้านอาหาร มีทั้ง เต้าหู้ Ginzan , Haikarasan คาเรปัง (ขนมปังแกงกะหรี่) ที่สามารถซื้อแบบ take away ได้ จึงสามารถทานของอร่อยๆ ในระหว่างเดินเล่นชมเมือง และยังมีบ่อน้ำร้อนให้คุณสามารถแช่เท้าได้แบบไม่เสียค่าบริการ ตลอดริมฝั่งแม่น้ำ

    กินซังออนเซ็น (Ginzan Onsen)

    ที่อยู่Ginzan-Shinhata, Obanazawa, Yamagata 999-4333
    วิธีเดินทางเดินทางโดยรถไฟ
  • นั่งรถไฟ Express train สาย Ou Line จากสถานี JR Yamagata 40 นาที ต่อรถบัส Oishida Bus 15 นาที เปลี่ยนรถที่ Obanazawa นั่งต่อไปอีก 40 นาที
  • นั่งรถ Express Bus จากสถานี JR Sendai ประมาณ 2 ชั่วโมง เปลี่ยนรถที่ Obanazawa นั่งต่อไปอีก 40 นาที
  • /td>

    ดูแผนที่ กินซังออนเซ็น (Ginzan Onsen)

    หุบเขาโมกะมิ

    หิมะตกที่ถับถมกันในฤดูหนาวของหุบเขาโมกะมิในจังหวัดยามากะตะนั้น ดูสวยงามราวกันภาพจิตกรรม ที่หุบเขาโมกะมินี้มีเรือล่องแม่น้ำชื่อว่า Kotatsu Boat เนื่องจากมีโต๊ะ Kotatsu เป็นโต๊ะทรงเตี้ยมีผ้าคลุม เป็นเครื่องทำความอุ่นแบบญี่ปุ่นอยู่ภายในตัวเรือ มีไกด์คอยแนะนำสถานที่ ระหว่างที่ล่องเรือ Kotatsu Boat ใช้เวลาล่องเรือประมาณ 60 นาที คุณสามารถเพลิดเพลินกับการชมทิวทัศน์ในฤดูหนาวของหุบเขาโมกะมิ โดยที่ไม่ต้องกังวลกับอากาศที่หนาวเย็นของที่นี่อีกเลย

    Kotatsu Boat

    ที่อยู่86-1 Hurukuchi, Tozawa-mura, Mogami-gun, Yamagata 999-6401
    วิธีเดินทาง
  • รถไฟ : เดิน 5 นาที จากสถานี JR Furukuji Station
  • รถยนต์ : ใช้เส้นทาง Tohoku Chuo Expressway Higashine IC ประมาณ 60 นาที
  • เวลาทำการวันที่ 1 ธันวาคม – วันที่ 31 มีนาคม
    ราคาผู้ใหญ่ 2,500 เยน / เด็กประถม 1,250 เยน
    WebsiteKotatsu Boat

    ดูแผนที่ Kotatsu Boat

    จังหวัดมิยางิ

    Zao Snow Monster

    ซาโอะมีพื้นที่ตั้งอยู่ครอบคลุมถึง 2 จังหวัดด้วยกัน คือ จังหวัดยามากาตะและจังหวัดมิยางิ ปรากฏการณ์ Snow Monster สามารถหาชมได้จากทั้งสองจังหวัดที่กล่าวมา โดยในจังหวัดมิยางินั้น มีรถหิมะ ‘Wild monster’ ที่ สวน Sumikawa Snow Park ไว้คอยให้บริการ ในระหว่างที่นั่งรถชม Snow monster คุณสามารถลงจากรถและเดินลงไปดูใกล้ๆ ได้ด้วยตัวเอง ในช่วงที่อากาศหนาวนั้นมีอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ -10 องศา ลองออกไปสัมผัสกับเสน่ห์ของ snow monster นี้ดูสักครั้ง เพราะสภาพอากาศและอุณหภูมิของแต่ละวัน มีผลทำรูปร่างของ Snow monster แตกต่างกันออกไป

    Zao Snow Monster

    ที่อยู่Togattaonsen, Zao, Katta District, Miyagi
    วิธีเดินทางจากสถานีรถไฟ JR Sendai Station ทางออก East Exit ขึ้นรถบัสรับส่งท่องเที่ยว หมายเลขรถ[JYUHYO-GO] ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง
    เวลาทำการวันที่ 24 ธันวาคม (วันเสาร์) – วันที่ 5 มีนาคม (วันอาทิตย์) ออก 11.00 – กลับ 13.00 / ออก 13.30 – กลับ 15.30 ( แต่ละเที่ยวใช้เวลาประมาณ 1 ช.ม. 40 นาที ถึง 2 ช.ม.) (อาจมีเที่ยวเสริมออกเวลา 09.00 และ 15.00) ใช้เวลา 45 นาทีเดินทางถึงลาน Snow monster ⇨ 10 นาที เดินเล่นที่จุดชม Snow monster ⇨ ขากลับใช้เวลา 45 นาที
    ราคา
  • วันที่ 24 ธันวาคม – วันที่ 6 มกราคม
  • ผู้ใหญ่ Standard 5,500 เยน, Deluxe 8,500 เยน เด็กประถม Standard 4,500 เยน, Deluxe 6,500 เยน
  • วันที่ 7-31 มกราคม ・ วันที่ 1-5 มีนาคม
  • ผู้ใหญ่ Standard 6,500 เยน, Deluxe 9,500 เยน เด็กประถม Standard 4,500 เยน, Deluxe 6,500 เยน
  • วันที่ 1-28 กุมภาพันธ์
  • ผู้ใหญ่ Standard 7,500 เยน, Deluxe 10,500 เยน เด็กประถม Standard 4,500 เยน, Deluxe 6,500 เยน
    WebsiteZao Snow Monster

    ดูแผนที่ Zao Snow Monster

    ตลาดเช้าเซนได

    จากสถานีรถไฟ JR Sendai เดินประมาณ 5 นาที จะถึงตลาดเช้าเซนได ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “ครัวของเซนได” ผักผลไม้สด ปลาซันริคุสดๆ ไปจนถึงอุปกรณ์ครัว ในทุกๆ วัน ไม่ว่าจะเป็นพ่อครัวหรือเจ้าของร้านอาหาร คนในพื้นที่ต่างก็มาที่ตลาดแห่งนี้กันอย่างคึกคัก ในฤดูหนาวต้องลองมาชิมวัตถุดิบแบบสดใหม่ประจำฤดูที่มีให้เลือกมากมาย อาทิเช่น หอยนางรม

    ตลาดเช้าเซนได

    ที่อยู่3-8-5 Chuo, Aoba, Sendai, Miyagi 980-0021
    วิธีเดินทางเดิน 5 นาที จากทางออก West Exit ของสถานีรถไฟ JR Sendai Station
    Websitehttps://sendaiasaichi.com/

    ดูแผนที่ ตลาดเช้าเซนได

    ถนนโจเซ็นจิโดริ

    ถนนโจเซ็นจิโดริ อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ Sendai Station มีต้นเซลโคว่าญี่ปุ่น 4 แถว เรียงไปตามถนน เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดเซนได ช่วงต้นเดือนถึงปลายเดือนธันวาคมของทุกปี มีการประดับแสงไฟให้กับต้นเซลโคว่า ภายใต้ธีมการจัดงาน “Sendai Pageant of Starlight” มีการประดับดวงไฟ LED กว่า 40,000 ดวง บนต้นไม้มากกว่า 100 ต้น สร้างบรรยากาศชวนฝันสุดโรแมนติก จนทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลั่งไหลมาเที่ยวมากขึ้น

    Sendai Pageant of Starlight

    ที่อยู่Jozenji Street, Sendai, Miyagi
    วิธีเดินทางลงสถานีรถไฟ Sendai Subway Kotodaikoen Station
    เวลาทำการต้นเดือนธันวาคมถึงวันที่ 31 ธันวาคม
  • จันทร์-ศุกร์ / 19.00 น. ถึง 22.00 น.
  • เสาร์-อาทิตย์ / 18.00 น. ถึง 22.00 น.
  • วันที่ 31 ธันวาคม / 19.00 น. ถึง 24.00 น.
  • Websitehttps://sendaihikape.jp/english-version/

    ดูแผนที่ Sendai Pageant of Starlight

    ซาคุนามิ ออนเซ็น (Sakunami Onsen)

    เดินไปตามแม่น้ำฮิโรเสะที่ไหลผ่านใจกลางจังหวัดเซนได ประมาณ 40 นาที ออนเซ็นแห่งนี้ถูกรายล้อมไปด้วยภูเขา มีโรงแรมและที่พักเรียวกังอยู่เรียงกันตามแม่น้ำ ขนมอาเกะมังจู เป็นขนมขึ้นชื่อและมีขายอยู่ในร้านใกล้กับสถานีรถไฟ Sakunami Station นอกจากนี้แล้วยังมีชื่อเสียงในด้านออนเซ็นแบบบ่อหินกลางแจ้งที่ Iwamatsu Ryokan ถูกสร้างขึ้นโดยการตกแต่งเปลือกหินให้ออกมาเป็นบ่อออนเซ็นหิน ทั้งหมด 4 บ่อ ช่วยให้คุณผ่อนคลายและอบอุ่นไปถึงหัวใจระหว่างชมสายน้ำริมธารและทิวทัศน์ในฤดูหนาว

    ซาคุนามิ ออนเซ็น (Sakunami Onsen)

    ที่อยู่16 Motoki, Sakunami, Aoba, Sendai, Miyagi 989-3431
    วิธีเดินทาง
  • นั่งรถบัสรับส่งของโรงแรมที่พักจากสถานี JR Sakunami Station ประมาณ 5 นาที
  • นั่งรถโดยสาร Sendai City Bus จากสถานี JR Sendai Station ประมาณ 50 นาที
  • ดูแผนที่ ซาคุนามิ ออนเซ็น (Sakunami Onsen)

    จังหวัดฟุคุชิมะ

    หมู่บ้านโออุจิ จูคุ ( Ouchi-Juku )

    หมู่บ้านโออุจิ จูคุ ( Ouchi-Juku ) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองมินามิไอซึ จังหวัดหวัดฟุคุชิมะ ในสมัยเอโดะหมู่บ้านแห่งนี้เป็นที่รู้จักของที่พักแรมระหว่างเส้นทาง Aizunishikaidou บ้านที่มุงด้วยหญ้าคา เรียงรายไปตามท้องถนน ยังคงเป็นเหมือนในอดีต ทำให้พื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ทรงคุณค่าทางวัฒนธรรม และในปี ค.ศ.1981 หมู่บ้านโออุจิ จูคุ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเขตอนุรักษ์สิ่งปลูกสร้างอันทรงคุณค่าของชาติ เมื่อได้ลองเข้าไปที่หมู่บ้านอุจิ จูคู คุณจะรู้สึกเหมือนย้อนเวลาไปในสมัยเอโดะเลยทีเดียว

    หมู่บ้านโออุจิ จูคุ ( Ouchi-Juku )

    ที่อยู่Ouchi, Shimogo-machi, Minami-Aizu, Fukushima 969-5207
    วิธีเดินทางเดินทางโดยรถยนต์จากสถานีรถไฟ Yunokami Onsen Station ประมาณ 15 นาที

    ดูแผนที่ หมู่บ้านโออุจิ จูคุ ( Ouchi-Juku )

    รถไฟสาย Tadami Line ( Kaneyama)

    รถไฟสาย Tadami Line เป็นทางรถไฟที่เชื่อมระหว่างจังหวัดฟุคุชิมะและจังหวัดนีงาตะ เป็นรถไฟท้องถิ่นที่เราสามารถชมความสวยงามของ พื้นที่ป่าเขาและแม่น้ำ Tadami จากหน้าต่างของรถไฟ เส้นทางที่รถไฟสายนี้วิ่งผ่าน เมื่อเทียบกับระยะห่างระหว่างเมืองหลักดูแล้ว เป็นพื้นที่ที่มีประชากรอาศัยอยู่ค่อนข้างน้อย ในบางช่วงก็มีรถไฟวิ่งไปกลับเพียงแค่ 3 ขบวนต่อวันเท่านั้น ในระหว่างทางมีเมืองเล็กๆ ที่ชื่อว่า “Kaneyama” มีทัศนียภาพและทิวทัศน์ที่เกิดจากความคอนทราสต์ระหว่างหิมะ ภูเขา และรถไฟที่วิ่งผ่าน ดูสวยงามและน่าหลงไหล

    Kaneyama Fureai Hiroba (จุดเช็คอินถ่ายรูป)

    ที่อยู่Kawaguchi, Kaneyama-cho, Onuma, Fukushima 968-0011
    วิธีเดินทางเดิน 7 นาทีจากสถานีรถไฟ Aizu-kawaguchi Station

    ดูแผนที่ Kaneyama Fureai Hiroba

    จังหวัดโทจิกิ

    ศาลเจ้านิกโกโทโชกู (Nikko Toshogu Shrine)

    ศาลเจ้านิกโกโทโชกู ที่เป็นมรกดกโลกและศาลเจ้านิกโกฟูตะระซัง ( Nikko Futarasan jinja) ตั้งอยู่ในเมืองนิกโก เมืองท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น เดินทางสะดวกและอยู่ไม่ไกลจากโตเกียว มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่อยากแนะนำให้ลองไปท่องเที่ยวในฤดูหนาว มีกิจกรรมสนุกๆ ที่น้ำตกน้ำแข็งที่สวยงาม และละอองน้ำแข็งที่เห็นได้เฉพาะในฤดูหนาวเท่านั้น หากเดินออกไปหน่อยจะพบกับคินุกาวะออนเซ็น( Kinugawa Onsen) และสวนสนุกธีมวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Edo wonderland Nikko Edomura

    ศาลเจ้านิกโกโทโชกู (Nikko Toshogu Shrine)

    ที่อยู่2301 Yamauchi, Nikko, Tochigi 321-1431
    วิธีเดินทางนั่งรถบัส Tobu Bus สาย Chuzenji Onsen หรือ สาย Yumoto Onsen จากสถานีรถไฟ JR Nikko Line Nikko Station หรือ สถานีรถไฟ Tobu Nikko Line Nikko Station ใช้เวลาประมาณ 6 นาที ลงรถที่ป้าย Sogokaikan Mae และเดินต่อไปอีกประมาณ 5 นาที นั่งรถบัสนำเที่ยวมรดกโลก World Heritage Sightseeing Bus จากสถานีรถไฟ JR Nikko Line Nikko Station หรือ สถานีรถไฟ Tobu Nikko Line Nikko Station ลงรถที่ป้าย Omotesando เดินต่ออีก 2 นาที หรือ ลงรถที่ป้าย Nishisando เดินต่ออีก 5 นาที
    เวลาทำการ
  • เดือนเมษายน ~ เดือนตุลาคม 09.00 ~ 17.00
  • เดือนพฤศจิกายน ~ เดือนมีนาคม 09.00 ~ 16.00
  • เคาน์เตอร์ต้อนรับจะปิดก่อนเวลาปิดให้เข้าชม 30 นาที
    ราคาผู้ใหญ่ เด็กนักเรียนมัธยมปลาย 1,300 เยน / เด็กประถมและเด็กนักเรียนมัธยมต้น 450 เยน
    WebsiteNikko Toshogu Shrine

    ดูแผนที่ ศาลเจ้านิกโกโทโชกู (Nikko Toshogu Shrine)E

    Yunishikawa Onsen kamakura Snow House Festival

    เทศกาลบ้านหิมะคามาคุระ ที่ยูนิชิงาวะออนเซ็น เป็นเทศกาลใหญ่ที่จัดขึ้นในฤดูหนาวของทุกๆ ปี ในช่วงกลางวันมี Kamakura Barbecue (จองล่วงหน้า) และขายอาหารท้องถิ่นต่างๆ ส่วนในตอนกลางคืน มีการจัดแสดงประดับไฟให้บ้านหิมะคามาคุระขนาดเล็ก ที่ถูกยกย่องให้เป็นมรดกทางทิวทัศน์ยามค่ำคืนของญี่ปุ่น

    เทศกาลบ้านหิมะคามาคุระ ยูนิชิงาวะออนเซ็น

    ที่อยู่1042 Yunishikawa, Nikko, Tochigi 321-2601
    วิธีเดินทางนั่งรถบัส Nikko Koutsu Bus สาย Yunishigawa Onsen จากสถานีรถไฟ Yagan Railway Yunishigawa Onsen Station ประมาณ 20 นาที
    เวลาทำการประมาณ 1 เดือน นับตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมของทุกปี เวลาเปิดไฟประดับ 16.30 ~ 18.00
    ราคาตั๋วแบบ 1 วัน ผู้ใหญ่ 510 เยน เด็ก 250 เยน
    WebsiteYunishikawa Onsen kamakura Snow House Festival

    ดูแผนที่ Yunishikawa Onsen kamakura Snow House Festival

    สรุป

    8 จังหวัด กับ 24 สถานที่ท่องเที่ยวที่ยอดนิยมในฤดูหนาว ไม่ว่าจะเป็นวิวหิมะที่สวยงามไม่แพ้ที่อื่นๆเลย
    Contents Index
    1. 1 จังหวัดอาคิตะ
      1. 1.1 จุเฮียว (Snow Monster) บนภูเขาโมริโยชิ
      2. 1.2 จุเฮียว​(Snow​ Monster) บนภูเขาโมริโยชิ
      3. 1.3 ทะเลสาบทาซาวะ​ (Lake Tazawa)
      4. 1.4 เมืองคาคุโนะดาเตะ
      5. 1.5 นิวโตะออนเซ็น ( Nyuto Onsen)
      6. 1.6 บ้านหิมะ Kamakura
      7. 1.7 ทางรถไฟ Akitanairiku Line
    2. 2 จังหวัดนีงาตะ
      1. 2.1 Ishiuchimaruyama Snow garden
      2. 2.2 หุบเขาคิโยสึ (Kiyotsu Gorge)
      3. 2.3 Night Buggy (Naspa New Otani)
      4. 2.4 Yuzawa Ichigo Mura Strawberry Farm (เก็บสตรอเบอร์รี่)
    3. 3 อาหารท้องถิ่นจังหวัดนีงาตะ
      1. 3.1 Harako Don
      2. 3.2 ทาเระ คัตสึด้ง
      3. 3.3 Bakudan Onigiri (Ponshukan)
      4. 3.4 Maji Don
    4. 4 จังหวัดอาโอโมริ
      1. 4.1 ขบวนรถไฟเตาผิง (Stove Train)
      2. 4.2 บึงสึทานุมะ (Tsutanuma)
      3. 4.3 กระเช้าลอยฟ้าหุบเขาฮักโกดะ (Hakkoda Ropeway)
    5. 5 จังหวัดอิวาเตะ
      1. 5.1 Appi Kogen Ski Resort
      2. 5.2 หุบเขาเก็นบิเค (Genbikei Gorge)
    6. 6 จังหวัดยามากาตะ
      1. 6.1 กินซัน ออนเซ็น (Ginzan Onsen)
      2. 6.2 หุบเขาโมกะมิ
    7. 7 จังหวัดมิยางิ
      1. 7.1 Zao Snow Monster
      2. 7.2 ตลาดเช้าเซนได
      3. 7.3 ถนนโจเซ็นจิโดริ
      4. 7.4 ซาคุนามิ ออนเซ็น (Sakunami Onsen)
    8. 8 จังหวัดฟุคุชิมะ
      1. 8.1 หมู่บ้านโออุจิ จูคุ ( Ouchi-Juku )
      2. 8.2 รถไฟสาย Tadami Line ( Kaneyama)
    9. 9 จังหวัดโทจิกิ
      1. 9.1 ศาลเจ้านิกโกโทโชกู (Nikko Toshogu Shrine)
      2. 9.2 Yunishikawa Onsen kamakura Snow House Festival
    10. 10 สรุป
    Meiji Step RakuRaku Cube LP R3
    Meiji Step RakuRaku Cube LP R4
    Meiji Step RakuRaku Cube LP R5

    สถานที่เที่ยว

    | Feature
    Meiji Step RakuRaku Cube LP R6

    กรณีฉุกเฉิน

    | Emergency
    • Police

      110

    • Ambulance

      119

    • AMDA International Medical Information Center

      03-6233-9266

    • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

      090-4435-7812

    • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

      090-1895-0987

    • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

      090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515

    Meiji Step RakuRaku Cube LP R7