ชี้พิกัด 7 ร้าน รองเท้าญี่ปุ่น รวมผ้าใบรุ่นหายากสุดลิมิเต็ด

15/07/2016 (อัพเดทเมื่อ 29/04/2024)
ชี้พิกัด 7 ร้าน รองเท้าญี่ปุ่น ที่มี Selected Sneaker แบรนด์ดังที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี คัดเน้น ๆ เฉพาะร้านที่ขายรองเท้าระดับพรีเมี่ยม ดีไซน์สวย หลากรุ่น คุณภาพดี แถมยังคับคั่งไปด้วยสนีกเกอร์รุ่น Rare Item หรือ Limited Edition ที่เหล่านักสะสมต้องคลั่ง! งานนี้เรารวมพิกัดและการเดินทางมาให้แล้ว ตามลายแทงไปซื้อรองเท้าผ้าใบสวยๆ กลับบ้านกัน!
Meiji Step RakuRaku Cube LP R1
Meiji Step RakuRaku Cube LP R2

Sneaker (สนีกเกอร์) เป็นคำที่คนไทยส่วนใหญ่ใช้เรียกเหมารวมรองเท้าผ้าใบกันจนติดปาก แต่ความจริงแล้วคำว่าสนีกเกอร์นั้นหมายถึงรองเท้าผ้าใบที่มีพื้นทำจากยางหรือวัสดุสังเคราะห์คล้ายยาง เดินแล้วจะไม่ส่งเสียงดังตรงกับคำว่า Sneak ที่แปลว่าด้อม ๆ มอง ๆ นั่นเอง

Sneaker หรือรองเท้าผ้าใบนั้นดูเหมือนว่าจะได้รับความนิยมมากขึ้นทุกวันตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบันและดูท่าจะไม่มีทีทางลดลงง่าย ๆ ด้วยความที่ใส่ง่าย สบายไปได้ทุกที่ ทำให้หลายคนอยากได้สนีกเกอร์คู่ใจมาอยู่คู่กาย และถ้าอยากได้ของดีต้องมาที่ 7 ร้าน รองเท้าญี่ปุ่น นี้เลย

mita sneakers ms (ミタスニーカーズ)

mita 1 Cr: mita sneakers ms

เริ่มต้นจากการเป็นร้านขาย รองเท้าญี่ปุ่น โบราณเพื่อใส่ในงานประเพณีต่าง ๆ และภายหลังได้ปรับเปลี่ยนมาทำธุรกิจด้านรองเท้าผ้าใบอย่างจริงจังมาเป็นเวลานานกว่า 40 ปีแล้ว ภายใต้การบริหารของประธานบริษัท Mita Kosaburo ในชื่อ mita sneakers ms

Cr: mita-sneakers.co.jp

เมื่อขยับขยายร้านเพื่อเข้าสู่วงการสนีกเกอร์อย่างเต็มตัวแล้ว ที่นี่ก็กลายเป็นศูนย์รวมรองเท้าแบรนด์ดังหายากที่นักสะสมรองเท้ารุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นรู้จักกันดีว่าพวกเขาสามารถตามหารองเท้าในฝันได้ที่นี่ เพราะร้าน mita sneakers ms ขึ้นชื่อว่าเป็นร้านสนีกเกอร์อันดับหนึ่งของโตเกียวเลยล่ะ

Cr: mita-sneakers.co.jp

ตัวร้านก็ตกแต่งได้ชิคมาก ๆ ด้วยการใช้ลูกกรงเป็นกำแพงที่มีชั้นวางเรียงรายเต็มไปด้วยสนีกเกอร์สวย ๆ ที่ถูกคุมขังไว้ในห้องลูกกรงแห่งนี้ ไม่ให้หนีหายไปไหนนอกจากจะโดนซื้อไปเสียก่อน ยังไงก็ต้องรีบหน่อยนะ

mita sneakers ms (ミタスニーカーズ)

ที่อยู่4-7-8 ชั้น 2 Ameyoko Building Center, Ueno, Taito-ku, Tokyo
วิธีเดินทางนั่งรถไฟ JR สาย Yamanote Line มาลงสถานี Ueno แล้วเดินอีก 5 นาที
เวลาทำการ11.00-19.30 น.
โทรศัพท์03-3832-8346
Facebookmita sneakers ms
Websitemita sneakers ms

ดูแผนที่ mita sneakers ms

atmos (アトモス)

atmos 1 Cr: journal.atmos-tokyo.com

ร้าน atmos เป็น รองเท้าญี่ปุ่น ที่รวมรองเท้าสนีกเกอร์แบรนด์ชั้นนำไว้มากกว่า 1,000 แบรนด์ คับคั่งไปด้วยสินค้าคุณภาพดีที่น่าสนใจ และแน่นอนว่ารวมไปถึงรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นที่แสนจะหายากก็มีขายที่นี่

Cr: atmos-tokyo.com

สินค้า Rare Item ก็มีทั้งที่ขายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นและข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากต่างประเทศอย่างเช่นสหรัฐอเมริกาที่ถือเป็นแหล่งรวมสนีกเกอร์

atmos 5 Cr: journal.atmos-tokyo.com

สนีกเกอร์ที่นี่มีให้เลือกเยอะมาก ๆ บอกเลยว่าเลือกกันจนลายตา ต้องระวังให้ดีเพราะอาจจะต้องเสียเงินมากกว่าที่คิดไว้ เพราะที่นี่จะสนองทั้งรุ่นที่คุณเล็งไว้และเสนอรุ่นอื่นที่สวยจนอดใจไม่ไหวให้ต้องควักกระเป๋าจ่ายเพิ่มแน่นอน

atmos 3 Cr: journal.atmos-tokyo.com

ซึ่งปัจจุบันร้าน atmos ได้ขยับขยายการขายสินค้าออนไลน์ไปไกลยังประเทศสหรัฐอเมริกาแล้วด้วยนะ รับรองได้ว่าของเค้าดีจริง ๆ ไม่ว่าใครก็อยากจะได้มาไว้ในครอบครอง

atmos Shibuya (アトモス 渋谷店)

ที่อยู่31-8 Udagawa-cho, Shibuya-ku, Tokyo, Japan
วิธีเดินทางนั่งรถไฟ JR สาย Yamanote Line มาลงสถานี Shibuya แล้วเดินอีก 7 นาที
เวลาทำการ11.00-22.00 น.
โทรศัพท์03-6455-1015
Facebookatmos Tokyo
Websiteatmos Tokyo

ดูแผนที่ atmos Shibuya (アトモス 渋谷店)

CHAPTER (チャプターワールド)

chapter 2 Cr: blog.chapterworld.com

ร้าน CHAPTER แห่งนี้เปิดทำการครั้งแรกเมื่อปีค.ศ. 1996 โดยเริ่มจากร้านค้าขนาดเล็กที่มีพื้นที่เพียง 2.7 ตารางเมตรในทำเลที่ตั้งธรรมดา ๆ จนปัจจุบันได้มีการขยายร้านมาอยู่ในใจกลางกรุงโตเกียวและกลายเป็นแหล่งรวมรองเท้าสนีกเกอร์แบรนด์ดังที่ทันสมัยที่สุด

chapter 4 Cr: blog.chapterworld.com

สนีกเกอร์ของที่นี่มีจำหน่ายหลากหลายแบบมาก ๆ ตั้งแต่รุ่นธรรมดาที่ใครก็ซื้อใส่ได้ ไปจนถึงรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นหรือรุ่นหายากอื่น ๆ ที่เป็นแบรนด์มาจากหลายประเทศมาก ๆ ซึ่งมีหลายไซส์ให้เลือก ทั้งสำหรับคุณผู้ชาย คุณผู้หญิง และเด็ก ๆ

chapter 1 Cr: blog.chapterworld.com

ที่นี่ไม่ได้จำหน่ายสนีกเกอร์ที่มีไว้สำหรับใส่ออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาเท่านั้น เพราะยังมีบางรุ่นบางแบบที่เราสามารถใส่ไปเที่ยว ไปปาร์ตี้ หรือทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้มากมาย แต่ละแบบก็สวยเท่ด้วยกันทั้งนั้น

CHAPTER Takeshita (チャプターワールド 竹下通り)

ที่อยู่1F Iguchi Bldg 1-6-8 Jingumae, Shibuya-ku, Tokyo
วิธีเดินทางนั่งรถไฟ JR สาย Yamanote Line มาลงสถานี Harajuku แล้วเดินอีก 5 นาที
เวลาทำการ10.30-20.00 น.
โทรศัพท์03-6804-2113
FacebookCHAPTER
WebsiteCHAPTER

ดูแผนที่ CHAPTER Takeshita (チャプターワールド 竹下通り)

KICKSLAB (キックスラボ)

Cr: store.kickslab.com

เมื่อเดือนกันยายนปี 2007 ที่ผ่านมา ร้าน KICKSLAB ได้เปิดตัวขึ้น และกลายเป็นแหล่งรวมตัวกันของกลุ่มคนรักสนีกเกอร์ที่จะแวะเวียนมาแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับสนีกเกอร์ต่อกัน

kick 3 Cr: store.kickslab.com

Cr: store.kickslab.com

หลังจากนั้นสองปีให้หลัง ร้าน KICKSLAB ได้ปรับเปลี่ยนมาร้านจำหน่ายสนีกเกอร์แบบเต็มรูปแบบที่สาขาฮาราจูกุเป็นร้านแรก ทางร้านได้รวบรวมเอาสนีกเกอร์ที่หายากจากทั่วทุกมุมโลกมาไว้รวมกันอยู่ที่นี่ให้เหล่าคนรักสนีกเกอร์จากทั่วโลกเข้ามาเลือกซื้อรองเท้าคู่ที่ถูกใจ โดยเฉพาะสาวกไนกี้ที่บอกเลยว่าต้องประทับใจแน่นอน เพราะมีหลายแบบมากกก

ร้าน KICKSLAB จึงไม่ได้มีบทบาทเป็นแค่ร้านขาย รองเท้าญี่ปุ่น ธรรมดา ๆ เท่านั้น แต่ที่นี่ยังเป็นเหมือนงานแสดงสินค้าหายากและแปลกใหม่จากหลากหลายประเทศ โดยจะมี Sneaker Lovers จากแต่ละประเทศมารวมตัวเพื่อชื่นชมสนีกเกอร์เหล่านี้

KICKSLAB (キックスラボ)

ที่อยู่HTS Bldg 1F&2F, 4-32-5 Jingumae, Shibuya-ku, Tokyo
วิธีเดินทางนั่งรถไฟ JR สาย Yamanote Line มาลงสถานี Harajuku แล้วเดินอีก 7 นาที
เวลาทำการ12.00-20.00 น.
โทรศัพท์03-6459-2124
WebsiteKICKSLAB

ดูแผนที่ KICKSLAB (キックスラボ)

PISTACCHIO

Cr: Pistacchio Daikanyama

ร้าน PISTACCHIO ตั้งอยู่บนพื้นที่ของย่าน Daikanyama ซึ่งถือเป็นแหล่งรวมตัวของความทันสมัยแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ด้วยความที่มีชาวต่างชาติอาศัยอยู่มากทำให้สิ่งก่อสร้างดูแปลกตาไม่เหมือนสถาปัตยกรรมของญี่ปุ่น บรรยากาศของเมืองให้ความรู้สึกเหมือนกับอยู่ในต่างประเทศโซนยุโรป

Cr: Pistacchio Daikanyama

pista 3 Cr: pistacchio_tokyo

และร้าน PISTACCHIO ก็เป็นหนึ่งในร้าน รองเท้าญี่ปุ่น ของย่านนี้ จะบอกว่าที่นี่เป็นศูนย์รวมรองเท้าก็คงไม่ผิด โดยเฉพาะสนีกเกอร์ยี่ห้อ Nike นั้นเค้าจัดเต็มแบบสุด ๆ มีให้เลือกตั้งแต่รุ่นธรรมดาไปจนถึงรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น

pista 4 Cr: pistacchio_tokyo

pista 5 Cr: pistacchio_tokyo

ไม่ว่าจะเป็นสีเรียบดูคลาสสิกหรือรุ่นที่มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครก็มีให้เราได้มาชื่นชมและจับจองไปเป็นเจ้าของ คนคลั่งสนิกเกอร์จะต้องใจละลายในความสวยอย่างแน่นอน และนอกจากสนีกเกอร์แล้วก็ยังมีรองเท้าแตะแบรนด์ดังรุ่นฮิตที่มียอดพรีออเดอร์ถล่มทลายขายด้วยนะ ซื้อมาใส่เดินในวันสบาย ๆ เหมาะกับอากาศบ้านเราดีจริง ๆ

PISTACCHIO

ที่อยู่19-11 Daikanyamachō, Shibuya-ku, Tokyo
วิธีเดินทางนั่งรถไฟ JR สาย Tokyu-Toyoko Line มาลงสถานี Daikan-Yama แล้วเดินอีก 1 นาที
เวลาทำการ11.00-20.00 น.
โทรศัพท์03-3770-5550
FacebookPISTACCHIO
WebsitePISTACCHIO

ดูแผนที่ PISTACCHIO

BILLY’S

billy 1 Cr: blog.billys-tokyo.net

ร้าน BILLY’S นั้นเป็นร้านขายรองเท้าภายใต้เครือเดียวกันกับ ABC Mart เพียงแต่มีความแตกต่างกันตรงที่ร้าน BILLY’S จะจำหน่ายเฉพาะ Selected Sneakers เท่านั้น หรือเป็นสนีกเกอร์ที่มีความพรีเมี่ยมขึ้นมามากกว่าร้าน ABC Mart

billy 4 Cr: blog.billys-tokyo.net

billy 5 Cr: blog.billys-tokyo.net

รุ่นรองเท้าที่วางจำหน่ายในร้านจะเน้นเฉพาะรุ่นที่หายาก รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น โดยเฉพาะรุ่นที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่นที่มักจะมีความพิเศษและความละเอียดอ่อนมากกว่ารุ่นอื่น ๆ และแน่นอนว่าราคาขายจะต้องถูกกว่าที่เราต้องไปตามหาตามร้านออนไลน์ในราคาสูงลิ่ว

billy 6 Cr: blog.billys-tokyo.net

บรรยากาศของร้านออกแบบมาให้ลูกค้ารู้สึกสบายและผ่อนคลายในการเดินเข้ามาลองมาเลือกสนีกเกอร์คู่โปรด แต่ในขณะเดียวกันก็เต็มไปด้วยความทันสมัย ตัวร้านถูกแบ่งออกเป็นสองชั้น โดยชั้นล่างจะรวมหลากหลายแบรนด์ไว้ด้วยกัน ส่วนชั้นบนจะเน้นไปที่ VANS รุ่นพิเศษที่ต้องถูกใจเด็กสเก็ตแน่ ๆ

BILLY’S Harajuku

ที่อยู่1F 4-28-20 Jingumae Shibuya-ku Tokyo, 150-0001 Japan
วิธีเดินทางนั่งรถไฟ JR สาย Yamanote Line มาลงสถานี Harajuku แล้วเดินอีก 7 นาที
เวลาทำการ11.00-20.00 น.
โทรศัพท์03-5413-6946
FacebookBILLY’S
WebsiteBILLY’S

ดูแผนที่ BILLY’S Harajuku

Onitsuka Tiger (オニツカタイガー)

Cr: onitsukatiger

รองเท้า Onitsuka Tiger ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 1949 ในประเทศญี่ปุ่น ด้วยความตั้งใจของผู้ให้เกิดคือนาย Kihachiro Onitsuka ที่ต้องการผลิตรองเท้ากีฬาเพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนหันมาเล่นกีฬากันมากขึ้น

Cr: onitsukatiger

Cr: onitsukatiger

โดยลักษณะของรองเท้า Onitsuka Tiger เป็นรองเท้ากีฬาที่มีเอกลักษณ์การออกแบบที่ไม่เหมือนใคร มีสีสันที่แปลกและแตกต่างทำให้รองเท้ายี่ห้อนี้เป็นมากกว่ารองเท้ากีฬาธรรมดาเพราะสามารถใส่เดินเที่ยวในวันสบาย ๆ ได้ด้วย และไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็สามารถสวมใส่ออกมาได้สวยงาม

Cr: onitsukatiger

และเมื่อพูดถึงรองเท้ายี่ห้อนี้ก็คงจะคิดเป็นอื่นไปไม่ได้นอกจากคิดถึงประเทศญี่ปุ่นอันเป็นบ้านเกิดของรองเท้าเสือคู่นี้ และเมื่อชื่อเสียงของ Onitsuka Tiger โด่งดังไปไกลหลายประเทศแล้ว ทำให้เมื่อใครได้มาเยือนประเทศญี่ปุ่นต่างก็ต้องเลี้ยวเข้า Shop เพื่อคว้ามาครองสักคู่หนึ่ง และสาขาที่ญี่ปุ่นก็ต้องมีรุ่นล่าสุดและรุ่นลิมิเต็ดในราคาที่ถูกกว่าไทยแน่นอน เพราะฉะนั้นห้ามพลาดเด็ดขาด

Onitsuka Tiger Omotesando (オニツカタイガー表参道)

ที่อยู่4-24-14, Jingumae, Shibuya-ku, Tokyo
วิธีเดินทางนั่งรถไฟสาย Chiyoda Line มาลงสถานี Mejijingu-Mae แล้วเดินอีก 6 นาที
เวลาทำการ11.00-20.00 น.
โทรศัพท์03-3405-6671
WebsiteOnitsuka Tiger

ดูแผนที่ Onitsuka Tiger (オニツカタイガー表参道)

ข้อสรุป

เพื่อความมั่นใจว่าสนีกเกอร์ที่ซื้อนั้นจะเป็นของแท้แน่นอน 100% ก็แนะนำให้ซื้อผ่านร้านค้าขนาดใหญ่อย่างทั้ง 7 ร้าน รองเท้าญี่ปุ่น ที่เราแนะนำไป รับรองว่าได้ของดีในราคาสมเหตุสมผล โดยเฉพาะรุ่นหายากทั้งหลายที่หาที่ไหนไม่เจอ ก็ขอให้ลองมาที่นี่ดูนะ

Meiji Step RakuRaku Cube LP R3
Meiji Step RakuRaku Cube LP R4
Mytarn

Blogger : Mytarn

เราเองก็เป็นหนึ่งในคนไทยที่หลงใหลในประเทศญี่ปุ่น ?? และรู้สึกเหมือนกับหลาย ๆ คนที่ไม่เคยเบื่อการเดินทางท่องเที่ยวไปยังประเทศแห่งนี้ สิ่งที่ชอบที่สุดคงจะเป็นขนม เบียร์ และการช้อปปิ้ง อิ้ง อิ้ง อิ้ง~ ???

169 Posts

Meiji Step RakuRaku Cube LP R5

สถานที่เที่ยว

| Feature
Meiji Step RakuRaku Cube LP R6

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515

Meiji Step RakuRaku Cube LP R7