ช้อปของถูก ดี มีคุณภาพที่ ร้าน 100 เยน และ ร้าน 300 เยน ยอดนิยมในญี่ปุ่น

23/02/2021
ของดีไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป ใครอยากได้ของคุณภาพดีราคาเบาๆ ไม่แวะร้าน 100 เยน และ ร้าน 300 เยน คงไม่ได้แล้ว ซึ่งไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แต่คนญี่ปุ่นเองก็ซื้อของจากร้านเหล่านี้กันเป็นเรื่องปกติ แน่ใจได้เลยว่าได้ของแบบเดียวกับที่คนญี่ปุ่นใช้ แต่ก่อนจะไปช้อป มารู้จักร้าน 100 และ ร้าน 300 เยน ยอดนิยมกันก่อนดีกว่า ร้านไหนหน้าตาเป็นยังไง มีสินค้าประมาณไหน พร้อมพิกัดทั่วประเทศ กำเหรียญให้พร้อม แล้วตามมาเลย
Meiji Step RakuRaku Cube LP R1
Meiji Step RakuRaku Cube LP R2

ร้าน 100 เยน

ช้อปของดีได้ด้วยเหรียญเดียว! ก็อาจจะไม่ค่อยถูก เพราะยังมีภาษีอีกนิดหน่อย แต่ของในร้านส่วนใหญ่ราคาแค่ 100 เยน บวกภาษีอีก 10% เป็น 110 เยนเท่านั้นจริงๆ ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 30 บาทเอง! ไม่ว่าจะขนมตัวฮิต สินค้าแฟชั่น เครื่องสำอางใช้ดี ของใช้ไอเดียเก๋ หรือของฝากน่ารักๆ ก็หาได้จากที่นี่

เหมาะมากๆ สำหรับซื้อของฝากหรือขนมกลับไปแจกคนที่ไทย เพราะนอกจากจะเหมาซื้อได้ในราคาถูกแล้ว ยังคุณภาพไม่กิ๊กก๊อกแถมดูดีเลยล่ะ หรือใครลืมเอาของจำเป็นมา จะซื้อใหม่แพงๆ ก็เสียดายเงิน มาซื้อที่นี่ได้ในราคาแสนประหยัด

ซึ่งถึงแม้จะชื่อว่าร้าน 100 เยน แต่หลายร้านก็จะมีของราคา 200 เยน 300 เยนและ 500 เยนขึ้นไป ซึ่งคุณภาพก็จะสูงตามราคาไปด้วย เลือกได้ตามคุณภาพที่ต้องการและงบที่มี

ไปดู ร้าน 100 เยน ในดวงใจของคนญี่ปุ่นกันเถอะ การันตีโดยเจ้าของประเทศ ไม่มีพลาดแน่นอน

DAISO

ร้าน 100 เยน Cr: kure-recre ภาพจากสาขา Recre >> map

ไดโซะ ร้าน 100 เยน สีชมพูช็อกกิ้งพิ้งค์สะดุดตา ที่คนไทยคุ้นเคยดีในชื่อ ร้าน 60 บาท แต่ถ้าซื้อที่ญี่ปุ่น จะช้อปได้ในราคา 30 บาท! รวมถึงสินค้าคุณภาพสูงที่ราคา 100 เยนขึ้นไป

เน้นสินค้าในชีวิตประจำวัน มีทุกอย่างตั้งแต่ขนม ของใช้ในครัวและห้องน้ำ อุปกรณ์ทำสวน ไอเทมกันหนาว ไปจนถึงของกระจุกกระจิกมากมาย ว่ากันว่าเครื่องสำอางใช้ดีไม่หยอก แอบกระซิบว่าสินค้าของญี่ปุ่นหลายตัวไม่มีในไทยนะ อย่างพวกเครื่องครัวน่ารักๆ อุปกรณ์เสริม หรือของใช้ไอเดียดีๆ คนละฟีลกับที่ไทย เดินสนุกเหมือนกัน

ตัวอย่างสินค้าใน Daiso

ร้าน 100 เยน Cr: daiso-sangyo

เครื่องแต่งกายชิ้นเล็กๆ โดยเฉพาะไอเทมกันหนาวของที่นี่น่ารักอยู่นะ ถุงเท้า ถุงมือ เลกกิ้ง ที่ครอบหู หมวก น่ารักไม่แพ้ร้านค้าเลยแหละ

ร้าน 100 เยน Cr: daiso-sangyo

เครื่องครัวเก๋ๆ ยังไม่ค่อยเข้าบ้านเรานะ ถ้าไปเดินจะเจอนวัตกรรมว้าวๆ ประสาชาวญี่ปุ่นเยอะแยะ มาในทุกรูปแบบทั้งกล่องข้าว กระทะ แก้วน้ำ ตะเกียบ ที่ปอกเปลือก ขวดน้ำจิ้ม และอื่นๆ ในครัว

ร้าน 100 เยน Cr: daiso-sangyo

ของใช้ก็มีสารพัดหมวดหมู่ เช่น เครื่องสำอาง เครื่องเขียน ผ้า สินค้าเกี่ยวกับมือถือและคอม ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด อุปกรณ์ซ่อมแซม กล่องเก็บของ ไปจนถึงของที่เหมือนจะไม่จำเป็น แต่มีไว้ก็อาจจะดี!?

ร้าน 100 เยน Cr: daiso-sangyo

แน่นอนว่าของน่ารักกุ๊กกิ๊กก็ไม่พลาด พวงกุญแจ ตุ๊กตา กระเป๋าใบเล็กๆ หมอน ผ้าห่ม เครื่องประดับ ของตกแต่ง ขนม และอีกมากมายที่น่าซื้อฝากสุดๆ

Daiso มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ ไปจังหวัดไหนภูมิภาคไหนก็เจอ ค้นหาร้านในบริเวณที่ไปเที่ยวได้ >> ที่นี่

Seria

ร้าน 100 เยน Cr: 0101 ภาพจากสาขา Marui Kinshicho store>> map

Seria คนไทยอาจไม่คุ้นชื่อนัก แต่ร้านนี้เป็นร้านขวัญใจคนญี่ปุ่นที่มีสาขาเยอะอีกเจ้าเลยทีเดียว สีเขียวสดใสโดดเด่น ซึ่งเขามีจุดยืนที่ว่า แม้ร้านอื่นจะมีสินค้า 200-500 เยน แต่เขาจะขายแต่สินค้า 100 เยนเท่านั้น! แต่บอกเลยว่าคุณภาพเกินราคามากๆ

สินค้าครบครันทั้งหมวดของใช้ในครัวเรือน เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องเขียน เมคอัพ สินค้าสำหรับเด็ก กล่องเก็บของ และที่โดดเด่นเป็นพิเศษเห็นจะเป็นของสำหรับการประดิดประดอยและทำงานแอนด์เมดต่างๆ

ตัวอย่างสินค้าของ Seria

ร้าน 100 เยน Cr: seria-group

วัตถุดิบอุปกรณ์ในหมวดทำครัว มีตั้งแต่วัตถุดิบอย่างพวกแป้งหรือช็อกโกแลต ไปจนถึงภาชนะ อุปกรณ์ในการทำ ไปจนถึงของตกแต่ง

ร้าน 100 เยน Cr: seria-group

หมวดไลฟ์สไตล์ กล่องเก็บของ ชั้นวางของ รวมถึงเครื่องเขียนและอุปกรณ์ในออฟฟิศต่างๆ ประโยชน์ใช้สอยจัดเต็มในรูปแบบเรียบง่าย ดูแพง

ร้าน 100 เยน Cr: seria-group

หมวดของประดิษฐ์ ใครชอบงานฝีมือของสินค้าแฮนด์เมดต้องรักที่นี่ จะทำเคสโทรศัพท์ชิ้นเดียวในโลก ตกแต่งปกสมุด ทำปากกาสลักชื่อให้คนสำคัญ ทำดอกไม้ในโหลเจลประดับห้อง หรือถักโครเชต์คลายเครียด หาซื้ออุปกรณ์ได้ที่นี่เลย

ร้าน 100 เยน Cr: seria-group

ของใช้ในชีวิตประจำวันก็มีหมด ทั้งเครื่องแต่งกาย แก้วชาม กล่องข้าว เครื่องสำอาง อุปกรณ์ทำความสะอาด และของใช้จำเป็นอื่นๆ

ค้นหาสาขาใกล้ที่ที่ไปได้ >>ที่นี่ (ภาษาญี่ปุ่นนะ)

Can Do

ร้าน 100 เยน Cr: kokochofu ภาพจากสาขา KOKO Squar >> map

Can do ร้าน 100 เยนสีขาวพร้อมดาวสีส้ม ขวัญใจพ่อบ้านแม่บ้านญี่ปุ่น โดดเด่นไปทางเครื่องครัว อุปกรณ์ทำความสะอาด ของใช้ในห้องน้ำ ของตกแต่งบ้าน เครื่องแต่งกาย สินค้าดิจิตัล ไปจนถึงขนมและของแห้ง โดยเฉพาะเครื่องเขียนน่ารักๆ เครื่องประดับ แะของกระจุกกระจิกถูกใจสาวๆ แน่นอน

ตัวอย่างสินค้าของ Can do

เครื่องเขียนน่ารักมากไม่ไหวแล้ว สมุด ปากกา โพสต์อิท สติกเกอร์ เทป และอีกสารพัด ซื้อแจกก็ได้ ซื้อใช้เองก็ดี ราคาเบาๆ คุณภาพเกินคุ้ม

เครื่องแต่งกายก็เยอะนะ ถุงมือ ถุงเท้า หมวกต่างๆ มีทั้งแบบมุ้งมิ้งและแบบเรียบๆ มีสไตล์

เครื่องสำอาง อุปกรณ์แต่งหน้า ยาทาเล็บ น้ำหอม เครื่องประดับ นอกจากคุณภาพดีแล้วแพ็คเกจยังดูดีเกิน 100 เยนด้วยนะ

ขนมต่างๆ ถั่วและผลไม้แห้ง รวมถึงของแห้งสำหรับทำอาหาร ซื้อขนมไปแจกจ่ายก็ได้ ซื้อวัตถุดิบรสชาติญี่ปุ่นกลับไปทำอาหารที่ไทยก็ไม่เลว

ค้นหาสาขาทั่วประเทศใกล้ที่ที่ไปได้ >>ที่นี่

Lawson 100

ร้าน 100 เยน Cr: commons.wikimedia ภาพจากสาขา Recre >> map

ทุกคนน่าจะรู้จักลอว์สัน แต่รู้หรือไม่ว่าที่ญี่ปุ่นมี Lawson 100 ที่ขายของ 100 เยนเป็นหลักด้วยนะ! เน้นไปที่ของกินเป็นหลัก ใครเจอลอว์สันสีเขียวๆ แดงๆ ไม่ใช่สีฟ้าแบบปกติก็ยิ้มได้เลย เพราะในร้านมีแต่ของถูกทั้งนั้น

แต่ถึงจะถูกกว่าลอว์สันปกติก็ไม่ต้องกังวลว่าเขาเอาของใกล้หมดอายุมาขายหรือเปล่า ความจริงแล้ว Lawson 100 คือร้านที่ปรับปรุงจากร้านหรืออาคารที่มีอยู่เดิม ไม่ได้สร้างใหม่ และสินค้าในร้านจะมาจากแบรนด์ที่เขาดีลไว้เป็นพิเศษ รวมถึงตัดการบริการห้องน้ำออกไปนั่นเอง แต่ถึงอย่างนั้นสินค้าก็ยังมีให้เลือกหลากหลายนะ!

ตัวอย่างสินค้าของ Lawson 100

ร้าน 100 เยน Cr: twitter.com/lawsonstore_100

ในฐานะคอมบินิ คงจะขาดของสดไปไม่ได้ มีทั้งข้าวปั้น ขนมปัง ขนมหวาน เครื่องดื่มทั้งแบบขวดและแบบชง ขนมขบเคี้ยว ไม่ต่างจากร้านสะดวกซื้อปกติเลย แต่แค่ 100 เยน (+ภาษี) เท่านั้น

ร้าน 100 เยน Cr: facebook.com/lawsonstore100

มาม่าและอาหารกึ่งสำเร็จรูปทั้งหลาย ถึงจะมีเจ้าให้เลือกไม่เยอะ แต่เจ้านั้นก็มีสารพัดรสชาติและรูปแบบให้เลือก

ร้าน 100 เยน Cr: lawson.co.jp

เครื่องปรุงทั้งหลายก็มา ทั้งของประจำครัวญี่ปุ่นอย่างโชยุ มิโซะ น้ำมันรายุ วาซาบิ ซอสปรุงรสต่างๆ ผงโรยข้าว รวมถึงก้อนปรุงรสที่คนไทยชอบซื้อกลับอย่างแกงกะหรี่

ร้าน 100 เยน Cr: lawson.co.jp

หรือจะเป็นของใช้ในชีวิตประจำวันอย่างหน้ากาก ยาสีฟัน แปรงสีฟัน สบู่ โฟมล้างหน้า อุปกรณ์ทำความสะอาด และอีกมากมาย

Watts

ร้าน 100 เยน Cr: kure-recre ภาพจากสาขา Arao City Mall >> map

ร้านสีขาวสะอาด ดูโปร่งโล่ง สินค้าจะเน้นไปทางประโยชน์ใช้สอย ส่วนมากจึงเป็นสินค้าที่ทำให้ชีวิตประจำวันสะดวกสบายยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันก็มีของกระจุกกระจิกน่ารักๆ ด้วยเช่นกัน ตัวที่หาซื้อในไทยไม่ได้ก็เยอะนะ

ตัวอย่างสินค้าของ Watts

ของใช้ในชีวิตประจำวัน อุปกรณ์ในการทำงาน เครื่องมือสำหรับทำความสะอาด เครื่องครัวและภาชนะ ของใช้ที่เหมือนจะธรรมดาแต่ออกแบบอย่างใส่ใจและตอบโจทย์ความต้องการตามแบบชาวญี่ปุ่น ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นอีกขั้น

สินค้าไอเดียสร้างสรรค์ เรียกรอยยิ้มได้ในวันอันแสนธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นการทำครัวหรืองานประดิษฐ์ บางอย่างก็เป็นของใช้ปกติสามัญนี่ล่ะ แต่ดีไซน์น่ารักจนอดใจไม่ไหวเลย

สินค้าอิเล็กทรอนิกส์เกี่ยวกับมือถือ คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์สำนักงานก็มีขายในราคาสบายกระเป๋า ดีไซน์เรียบเก๋ ไม่บอกไม่รู้หรอกว่าซื้อมาจาก ร้าน 100 เยน

สินค้าเกี่ยวกับความสวยความงามอย่างเครื่องประดับ เครื่องแต่งกาย เครื่องสำอาง พวงกุญแจ ตุ๊กตาและของชิ้นเล็กชิ้นน้อยน่ารักๆ ก็ให้พร้อมซื้อแจก

ค้นหาสาขาได้ >>ที่นี่ (ภาษาญี่ปุ่น)

ร้าน 300 เยน

ร้าน 300 เยนก็คอนเซ็ปต์เดียวกับร้าน 100 เยน คือสินค้าส่วนใหญ่ในร้านจะราคาประมาณ 300 เยน+ภาษี รวมเป็น 330 เยน หรือประมาณ 90 บาทนิดๆ สินค้าจะคุณภาพดีขึ้นมาอีกระดับ มีหลากหลายหมวดหมู่ให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ เครื่องสำอาง เครื่องเขียน เครื่องครัว อุปกรณ์ทำความสะอาด ของตกแต่ง สินค้าสำหรับเด็ก ของใช้ในบ้านและสำนักงาน ไปจนถึงของชิ้นเล็กๆ น่ารักๆ นอกจากนี้ยังมีสินค้าที่ราคา 500-1,000 เยนขึ้นไปที่คุณภาพสูงขึ้นด้วย

3COINS

ร้าน 100 เยน Cr: kure-recre ภาพจาก LaLaport Shonan Hiratsuka >> map

ร้านสีเขียวใบไม้และขาว มีสินค้าครบทุกหมวดสำหรับการใช้ชีวิตของทุกเพศทุกวัย ทั้งของใช้ในบ้าน ห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องทำงาน แฟชั่น สินค้าสำหรับแม่และเด็ก กระเป๋า และสารพัดของสำหรับการเดินทาง แถมดีไซน์ยังปุ๊กปิ๊กน่าซื้อมากๆ

มีเครือข่ายร้านอย่าง 3COINS+plus และ colle ที่มีสินค้าหลากหลายครบครันไปจนถึงเครื่องเรือน รวมถึง 3COINS OOOPS! และ 3COINS station ที่อยู่ในสถานี แวะง่าย ช้อปสะดวก

ตัวอย่างสินค้าของ 3COINS

เครื่องแต่งกายจัดเต็ม ถุงมือ ถุงเท้า เลกกิ้ง กระเป๋า ร่ม อุปกรณ์กันฝนและกันหนาว ใครลืมอะไรหรืออยากได้อะไรเพิ่มก็แวะซื้อได้แบบไม่ต้องคิดมาก

เครื่องประดับดูดีมากบอกเลย กิ๊บสวยๆ ยางรัดผม แหวน ต่างหู สร้อย กำไล ไปจนถึงกล่องใส่เครื่องประดับ เครื่องสำอางก็ใช้ดีไม่แพ้กัน ของกุ๊กกิ๊กอย่างพวงกุญแจ พัด ผ้าเช็ดหน้า หรือตุ๊กตาก็เยอะแยะ

ถ้วยชาม เครื่องครัว ตะเกียบ ที่วางตะเกียบ พร้อมอาหารสำเร็จรูปและเครื่องปรุงต่างๆ นานา ยกครัวญี่ปุ่นกลับไปที่บ้านกันได้เลย

นอกจากของจำเป็นในชีวิตประจำวันอย่างอุปกรณ์ทำความสะอาด เครื่องนอน เครื่องครัว ที่เก็บของ ชั้นวาง ที่แขวนของ ก็ยังมีกระทั่งเครื่องใช้ไฟฟ้า พัดลมมือถือ สายชาร์จ หูฟัง เครื่องทำความชื้น เครื่องกระจายอโรม่า กล้อง webcam และอีกมากมาย

หาสาขาที่สะดวกแวะได้ที่นี่>>ที่นี่

THREEPPY

ร้านน้องสาวของ Daiso นั่นเอง ชื่อมาจากการรวมคำว่า Three กับ Happy เข้าด้วยกัน ยังคงคอนเซ็ปต์สีชมพูสดใสไว้ แต่อัพระดับขึ้นมาหนึ่งเลเวล สินค้าหลากหลายมากขึ้น เป็นของที่คุณภาพดีขึ้นไปอีก ไม่ก็ขนาดใหญ่หน่อยหรือมาเป็นเซ็ต คุ้มค่าคุ้มราคาไม่แพ้เวอร์ชั่น 100 เยน

ตัวอย่างสินค้าของ THREEPPY

ของใช้จิปาถะในชีวิตประจำวัน กระเป๋าพับพับเก็บได้ ถุงผ้า รองเท้าเดินในบ้าน กระเป๋าเดินทาง กระติกเก็บอุณหภูมิ ขวดและกระปุกต่างๆ กล่องข้าวและเครื่องครัว กล่องแว่น ไปจนถึงที่ทุบหลัง

เครื่องประดับและนาฬิกาดูแพงเกินเบอร์มาก มาพร้อมเครื่องแต่งกายอย่างถุงมือ ถุงเท้า ผ้าพันคอ แว่นกันแดด หมวก หรือจะเป็นเครื่องสำอางและอุปกรณ์เพื่อความสวยความงามก็ไว้ใจได้เลย

เครื่องใช้ไฟฟ้าพกพาใช้งานสะดวก ทั้งพัดลม นาฬิกาปลุก สายชาร์จ ปลั๊กพ่วง ฟิล์มติดโทรศัพท์ ลืมอะไรขาดอะไรก็มาซื้อเถอะ

แน่นอนว่าของน่ารักๆ จะไม่มีได้ยังไง ผ้าปิดตานุ่มๆ หมอนรองคอ เบาะรองนั่ง ผ้าห่ม และสารพัดของกุ๊กกิ๊ก

ค้นหาสาขาได้ >>ที่นี่

ข้อสรุป

ร้าน 100 เยน และ ร้าน 300 เยน เหมาะอย่างยิ่งในการแวะซื้อของเล็กๆ น้อยๆ ที่ลืมเอาไป หรือจะซื้อของฝากจำนวนมากไปแจกคนที่ทำงานหรือเพื่อนก็กระเป๋าตังค์ไม่แฟบ แน่นอนว่าจะซื้อไปใช้เองก็ได้ เพราะเขามีของครบทุกหมวดหมู่ คุณภาพและหน้าตาดูดีไม่แพ้ร้านทั่วไป เป็นอีกแหล่งช้อปปิ้งที่ไม่ควรพลาดจริงๆ

Meiji Step RakuRaku Cube LP R3
Meiji Step RakuRaku Cube LP R4
Purin

Blogger : Purin

บล็อกเกอร์ฝึกหัดผู้เกิดมาเพื่อเป็นทาสแมวและสัตว์หน้าขนทุกชนิด อ่านหนังสือเวลาเหงา เวลาเศร้าชอบทำคุกกี้ ชอบของหวานและสารพัดของกุ๊กกิ๊ก

67 Posts

Meiji Step RakuRaku Cube LP R5

สถานที่เที่ยว

| Feature
Meiji Step RakuRaku Cube LP R6

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515

Meiji Step RakuRaku Cube LP R7