รีวิว Alpen FUKUOKA แหล่งรวมอุปกรณ์เกี่ยวกับกอล์ฟ กีฬาและกิจกรรม outdoor ขนาดใหญ่ครบวงจรใน จ.ฟุกุโอกะ (Fukuoka)

10/10/2023 (อัพเดทเมื่อ 30/11/2023)
เพลิดเพลินกับสินค้ากีฬาทันสมัยหลากหลายชนิด รองเท้ากีฬาแบรนด์ชั้นนำ โซนทดลองสินค้ากีฬา รวมถึงคูปองส่วนลดสุดคุ้ม ว่าแล้วก็โหลดคูปองส่วนลดแล้วไปทำความรู้จักห้าง Alpen FUKUOKA ก่อนไปช้อปกันเถอะ
K1-banner 2024 SEP

Alpen FUKUOKA คือ

“Alpen FUKUOKA” หรือ “อัลเพนฟุกุโอกะ” เป็นร้านขายอุปกรณ์เกี่ยวกับกีฬา เครื่องแต่งกายชุดกีฬา และอุปกรณ์เอาท์ดอร์จากแบรนด์ยอดนิยม  

“Alpen FUKUOKA” หรือ “อัลเพนฟุกุโอกะ” ตั้งอยู่ในเขตฮาคาตะ ในเมืองฟุกุโอกะ จ.ฟุกุโอกะ เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2566 (วันศุกร์) เป็นต้นไป ณ ชั้น 1 ถึงชั้น 3 ของห้าง Canal City Hakata โซน South Building

Alpen FUKUOKA

ภายในร้าน เหมาะสำหรับทุกวัย คุณพ่อคุณแม่ ที่กลัวว่าการพาเด็กๆมาที่ร้าน Alpen จะทำให้เด็กๆเบื่อกับการรอผู้ใหญ่ซื้อของ ก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป ที่นี่เค้ามีจุดเอนเตอร์เทนเด็กๆให้เรียบร้อย รับรองว่า เพลินจนกว่าจะซื้อของเสร็จเลย

มีห้องลองเสื้อผ้าแบบเท่ๆ ที่จะช่วยให้การซื้อเสื้อผ้าของเราถูกใจและได้ของตรงใจที่สุด แจ้งพนักงานให้พามาลองเสื้อผ้าได้นะ

Alpen FUKUOKA

ความพร้อมของพนักงานที่มีอยู่หลายคนที่จะช่วยดูแลให้การช้อปปิ้งของเรานั้นรวดเร็วอย่างมาก เรียกว่า เพียงแค่กระพริบตาเท่านั้น ได้ของใส่ถุงทันทีเลย (หลังจากจ่ายเงินนะ ฮา)

Alpen FUKUOKA

มีสินค้าเกี่ยวกับอะไรบ้าง

ร้านมี 3 โซน คือ ชั้น 1 เป็น Golf 5 Flagship Store’ , ชั้น 2 และบางส่วนของชั้น 3 เป็น Sports Depot Flagship Store เป็นสินค้ากีฬา(โดยเฉพาะสำหรับการระดับการแข่งขัน)  และชั้น 3 เป็น Alpen Outdoors Flagship Store เป็นอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง เต็นท์ และสินค้าเกี่ยวกับกิจกรรมกลางแจ้ง

Alpen FUKUOKA

อุปกรณ์เกี่ยวกับกอล์ฟ

มาดูที่ชั้นแรกกัน สำหรับสาวๆหนุ่มๆ ผู้ชื่นชอบการตีกอล์ฟและช้อปปิ้งอุปกรณ์ “Golf 5 Flagship Store” มีหลากหลายแบรนด์ยอดนิยม เช่น TaylorMade หรือ  Callaway แล้ว Golf 5 ยังดูแลแบรนด์ที่มีเฉพาะที่ Prestige เท่านั้น เช่น EPON, PXG และ Zenith

โดยมีแนวคิด ”ไม่เพียงแค่จำหน่ายอุปกรณ์กอล์ฟเท่านั้น แต่ยังเสนอไลฟ์สไตล์การเล่นกอล์ฟแบบใหม่ให้กับลูกค้าของเรา”

การที่จะเลือกอุปกรณ์สักชิ้น สิ่งสำคัญคือต้องลองใช้ดูก่อน กีฬากอล์ฟก็เหมือนกัน มีทั้งรุ่น ทั้งแบรนด์ให้เลือกหยิบไม้มาลองตีดูก่อน ชอบแล้วค่อยซื้อ

หากใครอยากเช่ามุมตีกอล์ฟแบบส่วนตัว โดยมีเจ้าหน้าที่ช่วยดูแล ก็สามารถจองเวลาผ่านเว็บไซต์ของร้านได้เลย รับรองว่าได้ใช้เวลาที่นี่แบบเพลินๆเลยล่ะ

สำหรับคนรักในกีฬากอล์ฟ นอกจากจะมีไม้กอล์ฟที่หลากหลายแบบแล้ว รองเท้ากอล์ฟก็เป็นอีกหนึ่งความจำเป็นที่จะช่วยให้การออกรอบของเรานั้นมีความมั่นใจมากขึ้น

ชั้น 2 เป็นโซนของ Sport DEPO ที่รวบรวมทุกอย่างเกี่ยวกับกีฬาบาสเก็ตบอล วอลเลย์บอล ฟุตบอล ฟุสซอล รักบี้ และยังมีรองเท้ากีฬาวิ่ง ชุดว่ายน้ำ และชุดลำลองสบายๆทั้งชายหญิงและของเด็กๆ

เราชอบการดีไซน์ทางเดินเพราะทำให้รู้สึกเหมือนเราหลุดไปในโลกแห่งกีฬาจริงๆ  เค้าใช้วัสดุปูพื้นลู่วิ่งแบบเหมาะกับทุกสภาพอากาศที่ผลิตโดย MONDO (อิตาลี) แบบใช้งานจริงๆเลย ซึ่งได้รับการรับรองจากสหพันธ์กรีฑาโลก

แฟนๆของรองเท้า New Balance มาที่นี่ที่เดียวได้รองเท้าครบทุกสีทุกไซส์เลย ไม่ว่าจะใส่แบบเล่นกีฬาหรือสวมกับชุดลำลองแบบสบายๆก็ได้

รองเท้า ON

รองเท้าแบรนด์ ON จากสวิตเซอร์แลนด์ มีจุดเด่น เรื่องน้ำหนักเบา แต่ยังสามารถรองรับแรงกระแทกได้ดี

รองเท้าแบรนด์นี้เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น ไม่ว่าจะใส่ออกกำลังกาย ซ้อมวิ่ง เข้าฟิตเนส หรือสวมใส่ในชีวิตประจำวัน จัดไปแบบงามๆสักคู่

ฟุตบอล

เราชอบการดีไซน์ของหุ่นโมเดลที่นี่มาก ไม่ว่าจะกีฬาแบบไหนก็จัดท่าทางให้เราได้เห็นสินค้าอย่างชัดเจน เช่น รองเท้าฟุตบอลก็ให้เราเห็นพื้นรองเท้าชัดๆ  แบบนี้เลย

การตกแต่งร้านที่เน้นเนื้อสัมผัสของวัสดุจริง  โดยได้ใช้เทคนิคต่างๆในการตกแต่ง เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สนุกสนาน

บาสเก็ตบอล

Alpen มีสินค้ามากมายที่หาได้ยากในร้านค้าอื่นซึ่งจำกัดจำนวนร้านค้าเท่านั้น ตัวอย่าง เช่น ในกีฬาบาสเก็ตบอล

มีรองเท้ารุ่นลิมิเต็ดที่ได้รับความนิยมในหมู่นักกีฬา เช่น NIKE GT series และ LUKA หรือรุ่นยอดนิยม เช่น Jordan

มีเสื้อผ้าชุดบาสเก็ตบอลจากสโมสรต่างๆ ในหลากหลายสีสัน หรือแม้แต่กระเป๋าเป้ใส่อุปกรณ์กีฬาก็มีให้เลือกเพียบ

วอลเลย์บอล

ช่วงหลังมานี้ กีฬาวอลเลย์บอลได้รับความสนใจจากคนทั่วไปมากขึ้น เพราะสนุก โดยเฉพาะทีมจากญี่ปุ่น ใครอยากได้ลูกบอลลายใหม่ๆ ไปใช้ดูบ้าง ก็ลองมาดูนะ

เทนนิส

โซนกีฬาชั้น 3 นี้ รวบรวมอุปกรณ์ทั้งหลายเช่น  เทนนิส แบตมินตัน ซอฟต์บอล เบสบอล โดยแยกประเภทไว้อย่างชัดเจนและเข้าใจง่าย

นอกจากที่นี่จะรวบรวมไม้แร็กเก็ตอย่างมากมายแล้ว ก็ยังมีลูกบอลหลากสีน่ารักๆด้วย ใครว่ากีฬาไม่เกี่ยวกับแฟชั่น ที่นี่ช้อปปิ้งสนุกกว่าซื้อของทั่วไปอีก 

เพื่อนๆที่ชอบสะสมหรือนิยมแฟชั่นไม้เทนนิสต้องถูกใจสิ่งนี้ เลือกหยิบ ลองยกเพื่อเช็คน้ำหนักไม้ดู ว่าจับถนัดมือไหม

เรื่องการบริการก็ต้องยกให้ที่นี่เลย เพราะเมื่อได้ของที่ถูกใจแล้วทั้งโครงไม้เทนนิส/แบตมินตัน เส้นเอ็น ก็มาทำการขึงเอ็นให้เรียบร้อย

เบสบอล

ถุงมือหนังเบสบอลหนังคุณภาพดีที่มีหลากหลายขนาดและสีสัน สามารถนำมาลองสวมใส่ ลองขยับนิ้วเพื่อได้อันที่เหมาะกับมือเราที่สุด

และยังมีอุปกรณ์แบบครบเซ็ทเลยทั้งไม้เบสบอล รองเท้า เสื้อผ้า สามารถซื้อแบบเดี่ยวๆหรือจะสั่งแบบใส่ครบทีมก็ลองปรึกษาพนักงานได้เลย

เพราะกิจกรรมเอาท์ดอร์หรือการเล่นกีฬาแม้กระทั่งการเดินป่าก็มีโอกาสบาดเจ็บได้เช่นกัน เพื่อเป็นการเตรียมตัวให้พร้อม อุปกรณ์ช่วยซัพพอร์ตก็เป็นสิ่งสำคัญนะ

อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง เดินป่า

ด้วยความที่ Alpen จะมีจุดเด่นเกี่ยวกับการทำแคมป์ปิ้งมาก เพื่อเอาใจสายธรรมชาติ ชั้น 3 จึงเป็นธีมเดินป่า และจำลองเส้นทางธรรมชาติมาให้เราดูเพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น

หม้อ ชาม กะละมังและถ้วยขนาดต่างๆ สำหรับแคมป์ปิ้งวางเรียงรายเพียบ ถ้าไม่สังเกตดีๆ จะรู้สึกว่าเราเหมือนมาเดินอยู่มุมอุปกรณ์เบเกอรี่เลย

THE NORTH FACE ที่จะทำให้ทุกคนตื่นตาตื่นใจไปกับความหลากหลายทั้งเสื้อผ้า หมวก กระเป๋า รวมถึงอุปกรณ์ในการไปเอาท์ดอร์

รองเท้าเดินเขา เดินป่า หลากหลายแบรนด์และไซส์ที่พร้อมรอให้เจ้าของรองเท้าเดินมาหยิบ แนะนำให้ลองสวมเดินก่อน เพื่อจะได้คู่ที่ถูกใจที่สุด

อุปกรณ์ที่ทุกครอบครัวผู้รักการเดินป่า ตั้งแคมป์ควรมีคือรถเข็นที่สามารถพับเก็บและบรรจุของจากจุดจอดรถไปยังจุดกางเต็นท์/แคมป์ปิ้งได้

จุดเด่นของ Alpen ทุกสาขาคือเค้าจะมีพื้นที่โล่งเอาไว้ให้เราได้ลองกางเต็นท์ดู โดยมีพนักงานดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้คำแนะนำและเราจะได้เลือกเต็นท์ที่ถูกใจที่สุด

การใช้คูปองส่วนลด

สำหรับการมาช้อปปิ้งที่นี่ ความคุ้มสุดคุ้มคือ เมื่อเราได้โค้ดส่วนลดจากชิลชิลเจแปนไปแล้ว โชว์บาร์โค้ดให้พนักงาน จะได้รับส่วนลดตอนจ่ายเงินทันที เราต้องชำระค่าสินค้าตามปกติที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มไปก่อนนะ โดยจ่ายเงินที่แผนกแคชเชียร์ของร้านได้เลย

ขั้นตอนการทำ Tax Free

สำหรับคนที่ต้องการขอคืนภาษี หลังจากชำระค่าสินค้าแล้ว เราต้องเดินต่อไปที่แผนก Information center ของห้าง Canal city ที่อยู่ตรงชั้น 1 จะมีเขียนคำว่า TAX FREE CENTER ยื่นพาสปอร์ตพร้อมใบเสร็จเพื่อขอรับคืนภาษี (Tax) ที่ได้จ่ายไปตะกี้กลับคืนมาเป็นเงินสด แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยสำหรับขั้นตอนการช้อปปิ้งที่Alpen FUKUOKA จ้า

วิธีการเดินทาง

พิกัด Alpen Fukuoka

ที่อยู่1-2-74 Sumiyoshi, Hakata, Fukuoka, Fukuoka (Canal City Hakata South Building 1st to 3rd floors) 
วิธีเดินทางจากทางออก 1 ของสถานี Kushida Shrine-mae บนรถไฟใต้ดินสาย Nanakuma
เดิน 3 นาที หรือจากทางออก Hakata ของสถานี JR Hakata เดิน 10 นาที
เวลาทำการ10:00 น. – 21:00 น.
WebsiteAlpen Fukuoka

ดูแผนที่ Alpen Fukuoka

สรุป

“Alpen FUKUOKA เป็นร้านสาขาที่สองต่อจาก Alpen TOKYO ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ครั้งนี้เปิดตัวที่ คันนาลซิตี้ ฮากาตา ซาวธ์ ( Canal City Hakata) มีการเปิดให้บริการในรูปแบบธุรกิจ 3 แบบและมีความหลากหลายของสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในคิวชู พนักงานที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญสูง จะช่วยสนับสนุนการช้อปปิ้งที่เหมาะสมสำหรับคุณ”

บทความที่เกี่ยวข้อง

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515