เที่ยวโตเกียว 1 วัน เก็บครบทั้งเที่ยว กิน ช้อป แบบจัดเต็ม เที่ยวตามง่ายๆ

29/03/2023
แจกแพลนเที่ยวโตเกียว 1 วัน เที่ยวครบ จบทั้งช้อป เที่ยวฟิน กินไม่หยุด เที่ยวตามได้ง่ายๆ ฉบับ 1 วัน อาหารครบ 3 มื้อ สำหรับใครที่มองหาสถานที่ท่องเที่ยวโตเกียว อัปเดต สามารถเดินทางตามได้ อยากช้อปก็ครบ เก็บเที่ยว รับรองว่าสนุกแน่นอนทริปนี้ แต่ว่าจะไปที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย!
Meiji Step RakuRaku Cube LP R1
Meiji Step RakuRaku Cube LP R2

เราออกจากโรงแรมกันตั้งแต่เช้าตรู่เพื่อเดินทางไปที่สถานีรถไฟ Yurikamome

สถานี Shinbashi เพื่อเดินทางไปยังตลาด โทโยสุ โดยนั่งรถไปลงที่สถานี Shijō-mae Sta.

ภาพวิวโอไดบะช่วงเช้า พระอาทิตย์กำลังขึ้นล่ะ

Toyosu Fish market

ตลาดปลาโทโยสุ เราเริ่มออกเดินทางจากโรงแรมตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพื่อเดินทางไปยังตลาดปลา เราจะไปทานข้าวเช้ากันที่นี่ แต่ก่อนที่จะไปทานข้าวเราก็แวะเดินเที่ยวดูบรรยากาศตลาดปลาขนาดใหญ่กันก่อน

Block 6 ตลาดประมูลปลาทูน่า

ในส่วนขอตลาดประมูลปลาทูน่าสำหรับผู้ค้าส่ง โดยตลาดประมูลปลาทูน่าเริ่มตั้งแต่ 05.30 – 06.30 น. จะมีหอสังเกตุการณ์อยู่ด้านบนซึ่งคนทั่วไปสามารถเข้าชมการประมูลนี้ได้ แต่ต้องมาให้ตรงเวลา หากมาสายก็จะเห็นแค่ภาพบรรยากาศช่วงเก็บของแล้ว

ภายบรรยากาศภายในโถงประมูลปลาทูน่า หลังจากเดินชมบรรยากาศแล้ว เราก็เดินต่อไปยัง Block 7 สถานที่ซื้อขายปลา

ชิ้นส่วนต่างๆ ของปลาทูน่า

Block 7 Toyosu Market Fisheries Intermediate Wholesale Market Building

เดินตามทางมาเรื่อยๆ พอเห็นทางเข้าแบบนี้ก็เดินตรงเข้าไปได้เลย

ในส่วนนี้ก็จะเป็นตลาดขายปลา ค้าส่งเช่นกัน เราสามารถเดินชมบรรยากาศได้จากหอสังเกตุการณ์ด้านบนเช่นกัน โดยด้านล่างก็จะเป็นตลาดปลา ร่วมถึงพ่อค้าแม่ค้าที่มาตกลงราคาซื้อขายกัน ส่วนนี้เราสามารถมาชมได้เรื่อยๆ จะมีการซื้อขายกันอยู่

ยังคงเป็นตลาดปลาขายส่งสำหรับพ่อค้าแม่ค้าอยู่ แต่ตรงจุดนี้ไม่ต้องประมูล สามารถซื้อขายกันได้เลย

Toyosu Fish Market

ที่อยู่6-6-1 Toyosu, Koto City, Tokyo 135-0061
วิธีเดินทางนั่งรถไฟมาที่สถานี Shimbashi Station เพื่อโดยสารรถไฟ Yurikamome ไปลงที่สถานี Shijō-mae แล้วเดินต่ออีกประมาณ 5 นาที
เวลาทำการเปิด 05:00–15:00 ปิดทุกวันนพุธกับวันอาทิตย์
WebsiteToyosu Fish Market

ดูแผนที่ Toyosu Fish Market

ร้านเทมปุระ Yochiya

หลังจากเดินสักพัก ท้องก็เริ่มเรียกร้องอาหารเช้าแสนอร่อย เราเลยเดินวนกลับมาที่อาคาร Toyosu Market เพื่อหาข้าวเช้าทานกัน ที่อาคารนี้มาร้านอาหารหลากหลายน่าทานมากๆ

และด้วยความหิวเราเลยเดินตรงเข้าร้านข้าวอย่างไม่ลังเล ร้านที่เราเลือกคือร้านเทมปุระ โยจิยะ เทมปุระทะเลสด ที่ร้านมีเมนูเทมปูระหลากหลายจากอาหารทะเลสด ทั้งหอยนางรม ปลาชนิดต่างๆ ปู หรือกุ้ง

และครั้งนี้เราสั่งเทมปุระ หอยนางรมและปลาไหลมาก แป้งกรอบ อร่อย หอยนางรมมัน หวาน อร่อย! กินจนหมด มีพลังแล้วก็ไปเที่ยวกันต่อ

Yachiyo

ที่อยู่ ชั้น 3 Administration Building 6−6−1 Toyosu, Koto City, Tokyo, 135-0061
วิธีเดินทางเดิน 2 นาทีจากสถานี Shijo mae
เวลาทำการ เปิด 7:00–13:30 หยุดวันอาทิตย์
WebsiteYachiyo

ดูแผนที่ Yachiyo

MARCHÉ MALL EDOMAE JOKAMACHI

เดินข้ามสะพานลอยมาก็จะเจอกัน MARCHÉ MALL EDOMAE JOKAMACHI เป็นย่านการค้าขนาดเล็กที่มีขายทั้งอาหาร และของฝาก หากมาที่นี่แนะนำให้ลองแวะทานบาร์บีคิวทะเลสด ปิ้งเองแบบชิลๆ บริเวณโต๊ะด้านนอก

ร้านค้าภายใน MARCHÉ MALL EDOMAE JOKAMACHI

บรรยากาศร้านอาหารมีคนมารอแต่เช้าเลย

MARCHÉ MALL EDOMAE JOKAMACHI

ที่อยู่6-3-12 Toyosu, Koto City, Tokyo 135-0061
วิธีเดินทางอยู่ติดกับสถานี Shijo Mae
เวลาทำการเปิด 9:00–18:00 หยุดทุกวันพุธและวันอาทิตย์
WebsiteMARCHÉ MALL EDOMAE JOKAMACHI

ดูแผนที่ MARCHÉ MALL EDOMAE JOKAMACHI

Odaiba

หลังจากที่เราเดินเที่ยวบริเวณ ตลาด Toyosu เสร็จแล้ว เราก็นั่งรถไฟมาต่อที่ Fuji Television Building โดยนั่งจากสถานี Shijo Mae มาลงที่ Aomi ก่อนที่จะเดินต่อไปยังตัก Fuji Television เราก็แวะถ่ายรูปกันสวยๆ บริเวณสถานี Aomi กันก่อนเลย

ภาพวิวทะเลพอถ่ายออกมาแล้วสวยอย่างบอกไม่ถูก

สถานี Aomi

ที่อยู่1-3 Aomi, Koto City, Tokyo 135-0064
วิธีเดินทาง นั่งรถไฟ มาลงที่ สถานี Aomi

Fuji Television Building

เมื่อมาถึงตึก Fuji Television Building แล้ว เราก็ขึ้นบันไดเลื่อนตรงไปซื้อตั๋วก่อนเลย

แวะซื้อตั๋วเข้าชมก่อนขึ้นลิฟท์ไปยัง Desk สำหรับชมวิวกันเลย เมื่อขึ้นมาถึงเราก็นั่งชมวิว ส่องกล้อง มองหาฟูจิซัง แต่น่าเสียดายที่วันนี้ฟ้าไม่ค่อยเปิดเท่าไหร่ จึงมองเห็นได้ลางๆ จากไกลๆ

ภาพบรรยากาศบริเวณจุดชมวิว

มองหาฟูจิซัง อยู่ไกลๆ ถ้าฟ้าเปิดจะมองเห็นชัดกว่านี้แน่นอน

หลังจากชมวิวกันเสร็จแล้วเราก็เดินลงมายังร้านขายของฝาก มีสินค้ามากมายที่น่าสนใจ โดยเฉพาะ ฟิกเกอร์จากอนิเมะชื่อดัง One Piece

Fuji Television Building

ที่อยู่ 2−4−8 ตึก Fuji Television ชั้น 25 Daiba, Minato City, Tokyo, 135-0091
วิธีเดินทางเดิน 13 นาที จากสถานี Aomi หรือ เดินจาก Tokyo Teleport Station 8 นาที
เวลาทำการเปิด 10:00–18:00 ปิดทุกวันจันทร์
ราคาค่าเข้า 700 เยน
WebsiteFuji Television Building

ดูแผนที่ Fuji Television Building

Odaiba Marine Park

เราเดินกันมาต่อที่บริเวณริมหาดเพื่อเดินเล่นที่สวน Odaiba Marine Park บริเวณนี้เป็นจุดชมวิวที่สวย และโรแมนติก เราเดินเล่นไป แวะถ่ายรูปกับรูปปั้นจำลอง เทพีเสรีภาพ ที่ Rainbow Bridge Observation Deck

โดยเกาะโอไดบะนี้เกิดจากสร้างของมนุษย์ล่ะ

จุดนี้เหมาะกับการแวะถ่ายรูปมากๆ หรือจะถ่ายพรีเวดดิ้งก็สวยมาก

เทพีเสรีภาพขนาดจำลอง โดยตรงจุดนี้จะเป็นจุดที่ถ่ายภาพกับเทพีเสรีภาพได้อย่างใกล้ชิดที่สุด และสวยที่สุดอีกด้วย

Odaiba Marine Park

ที่อยู่1-4 Daiba, Minato City, Tokyo 135-0091
วิธีเดินทางเดิน 14 นาที จากสถานี Aomi หรือ เดินจาก Tokyo Teleport Station 10 นาที

ดูแผนที่ Odaiba Marine Park

AQUA CiTY ODAIBA

หลังจากเดินเที่ยว Odaiba marine Park ที่อยู่ด้านหน้าของ Aqua City Odaiba แล้วเราก็เดินเข้ามาด้านในห้างเพื่อเดินช้อปปิ้งกัน

โดยที่นี่มีร้านค้าหลากหลาย เหมาะสำหรับใครที่ต้องการมาช้อปปิ้งทั้งของแบรนด์ หรือสินค้าญี่ปุ่นต่างๆ ก็สามารถมาที่นี่ได้

เรามาแวะเดินเล่นที่ร้านขายของญี่ปุ่นน่ารักๆ ร้าน Flying Tiger ของน่ารักมากๆ ถ้าอยู่เมืองไทยคงโดนตกไปหลายชิ้นเลยทีเดียว

AQUA CiTY ODAIBA

ที่อยู่1-7-1 Daiba, Minato City, Tokyo 135-0091
เวลาทำการ11:00–20:00
WebsiteAQUA CiTY ODAIBA

ดูแผนที่ AQUA CiTY ODAIBA

Odaiba DiverCity Tokyo Plaza

เราเดินกันต่อมาที่ Odaiba Diversity Tokyo Plaza เพื่อมาดูกันดั้มตัวใหญ่กัน โดยในช่วงที่เรามาเป็นกันดั้มยูนิคอร์น สำหรับใครที่เป็นแแฟนๆ กันดั้ม ก็อย่าลืมมาแวะถ่ายภาพกันที่นี่

ยูนิคอร์นกันดั้ม ตั้งตระหง่านอยู่บริเวณห้าง

หลังจากเดินเล่นมาทั้งวันแล้ว ก็เริ่มหิว เราจึงแวะทานข้าวเที่ยงแบบง่ายๆ ใน Odaiba DiverCity Tokyo Plaza ในนี้มีหลากหลายร้านให้เลือกทาน แต่เราเลือกทานอาหารอินเดียกัน

Amara

ที่ร้าน Amara รสชาติกลมกล่อม หอมกินเครื่องแกง และยังมีหลากหลายเมนูและความเผ็ดให้เลือกทานด้วย

หลังจากทานมื้อเที่ยงกันเสร็จแล้ว เรายังคงเดินช้อปปิ้งใน Odaiba Divercity Tokyo Plaza โดยภายในห้างมีหลากหลาย ราคาโดนใจ รับรองสายช้อปต้องชอบ

เราแวะเดินดูเสื้อผ้าฤดูหนาว และเสื้อผ้าตามเทรนด์ฤดูกาล ราคาน่ารัก

แต่นอกจากร้านนี้ก็ยังมีร้านค้าแบรนด์ดังต่างๆ ด้วย

Odaiba DiverCity Tokyo Plaza

ที่อยู่1-1-10 Aomi, Koto City, Tokyo 135-0064
วิธีเดินทางเดิน 9 นาที จากสถานี Aomi หรือ เดินจาก Tokyo Teleport Station 9 นาที
เวลาทำการเปิด 11:00–20:00 วันเสาร์อาทิตย์ เปิด 10:00–20:00
WebsiteOdaiba DiverCity Tokyo Plaza

ดูแผนที่ Odaiba DiverCity Tokyo Plaza

Tokyo tower

หลังจากช้อปปิ้งกันเสร็จแล้ว เราก็นั่งรถมาเที่ยวต่อที่ Tokyo Tower เพื่อขึ้นไปลมวิวมุมสูงของโตเกียวกัน โดยเรานั่งรถมาลงที่สถานี Daimon Sta. และจากจุดนี้เราจะเดินผ่านบริเวณวัด Zojo เป็นอีกหนึ่งวัดที่ใหญ่และน่ามาเที่ยว แต่ตอนนี้เวลาของเราเหลือน้อยแล้วจึงมุ่งหน้าเดินไปยังโตเกียวทาวเวอร์ก่อน

ระหว่างทางเดินเราจะเห็นวิวโตเกียวทาวเวอร์แบบนี้เลย ให้เดินตรงไปอย่างเดียว โดยเราใช้เส้นทางเดินเลียบวัดโซโจ

เป็นอีกหนึ่งมุมมหาชนที่ไม่แวะถ่ายรูปไม่ได้

เดินมาถึงแล้วก็ตรงเข้าไปด้านในเพื่อรับตั๋วกัน

โดยครั้งนี้เราซื้อบัตรโตเกียวทาวเวอร์ผ่าน Klook เพื่อความสะดวกในการเข้าชม เราเดินเข้าไปรับตั๋วในห้องด้านข้างบริเวณจุดจำหน่ายตั๋วได้เลย

ด้านบนสามารถชมวิวได้ 360 องศา เราเดินชมวิวรอบๆ แล้วแวะมาซื้อของฝากที่ร้านขายของที่ระลึก

Tokyo tower

ที่อยู่4-2-8 Shibakoen, Minato City, Tokyo 105-0011
วิธีเดินทางDaimon Station เดิน 14 นาที
Shibakoen Station เดิน 10 นาที
Onarimon Station เดิน 6 นาที
Akabanebashi Station เดิน 7 นาที
เวลาทำการ9:00–22:30
ราคาทัวร์ดาดฟ้า 732 บาท
บัตรเข้าจุดชมวิวหลัก 314 บาท
บัตรเข้าจุดชมวิวหลัก 1 วันไม่จำกัดรอบ 575 บาท
WebsiteTokyo tower

ดูแผนที่ Tokyo tower

KAMATA

กว่าจะชมเสร็จก็เกือบมืดแล้ว เราเลยเดินทางตรงไปที่ Kamata เพื่อหาข้าวเย็นกินกัน

มื้อเย็น ย่าน Kamata ในย่านนี้มีร้านอาหารหลากหลายให้เลือก โดยส่วนใหญ่จะเป็นร้านเกี๊ยวซ่า

ร้านที่เราแวะมาทานนี้เป็นร้านยากิโทริ ที่มีหลากหลายเมนูให้ทาน เราสั่งยากิโทริ และซุปเนื้อวัวมาทาน เพื่ออุ่นร่างกายจากอากาศหนาวด้านนอก

ที่ร้านนี้มีหลากหลายเมนูแสนอร่อยให้ทาน รสชาติจัดจ้าน ทานได้ไม่เบื่อ

หลังจากทานเสร็จเราก็เดินเล่นบริเวณย่าน Kamata ก่อนเดินกลับที่พักที่อยู่ใกล้

ที่อยู่4-6-8 Kamata, Ota City, Tokyo 144-0052
วิธีเดินทางเดินจาก สถานี Keikyu-Kamata Station 1 นาที หรือ เดินจาก สถานี JR KAMATA 8 นาที
เวลาทำการอาทิตย์ ถึง พฤหัสบดี 18:00–21:45 ศุกร์ และ เสาร์ 18:00–23:30
WebsiteKushiya Yokocho Keikyu Kamata Shop

ดูแผนที่ Kushiya Yokocho Keikyu Kamata Shop

Hotel Route inn Kamata

เราพักกันที่โรงแรม Hotel Route inn Kamata ซึ่งตั้งอยู่ติดกันย่านการค้า Kamata และสถานีรถไฟ มำให้สะดวกต่อการหาอาหาร และเดินเที่ยวช้อปปิ้งต่างๆ ที่ย่าน Kamata ไม่ใช่ย่านที่ใหญ่ แต่มีผู้คนหลากหลายที่มาหามื้อเย็นทาน รวมถึงที่ย่านนี้ยังมีชื่อเสียงเกี่ยวกับเกี๊ยวซ่าด้วย

ที่อยู่3-18-2 Kamata, Ota City, Tokyo 144-0052
วิธีเดินทางจากสถานี Keikyu Kamata เดิน 4 นาที
จากสถานี JR KAMATA เดิน 4 นาที
เวลาทำการ เวลาเช็คอิน: 15:00
เวลาเช็คเอาต์: 10:00
WebsiteHotel Route inn Kamata

ดูแผนที่ Hotel Route inn Kamata

สรุป

1 วันเที่ยวโตเกียว ไม่มีเบื่อ เรียกได้ว่าเราออกเที่ยวตั้งฟ้าสว่างจนฟ้ามืดเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังเก็บครบเรื่องกิน เที่ยว ช้อป เพลินไม่มีเบื่อ สำหรับใครที่กำลังมองหาแพลนเที่ยวโตเกียว แบบเที่ยวตามได้ง่ายๆ อยู่ล่ะก็ไม่ควรพลาดทริปนี้ เพราะดีต่อใจทั้งเรื่องกิน ช้อป และเที่ยว ถูกใจสายชอบถ่ายรูป อีกทั้งยังได้ทานของอร่อยอีกด้วย ดีต่อใจสุดๆ

Meiji Step RakuRaku Cube LP R3
Meiji Step RakuRaku Cube LP R4
ALISA

Blogger : ALISA

มนุษย์ชอบกิน ชอบเที่ยว มีคติว่า ถ้าเที่ยวต้องเที่ยวให้สุด กับเรื่องกินก็เช่นกัน เรื่องอะไรที่คนอื่นไม่เคยทำ เราต้องได้ทำ เต็มที่กับทุกอย่าง ไปให้สุดแล้วหยุดที่หมดตัว แต่รวยประสบการณ์ รักการเรียนรู้ และสนใจญี่ปุ่นเป็นพิเศษ ชอบการพูดคุยกับชาวบ้าน หรือได้พบเจออะไรใหม่ๆ เสมอ

158 Posts

Meiji Step RakuRaku Cube LP R5

สถานที่เที่ยว

| Feature
Meiji Step RakuRaku Cube LP R6

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

110

• Ambulance

119

• AMDA International Medical Information Center

03-6233-9266

• สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

090-4435-7812

• สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

090-1895-0987

• สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515

Meiji Step RakuRaku Cube LP R7