Korankei (โครังเค) หุบเขาใบไม้เปลี่ยนสี ความงามที่คุณต้องสัมผัส

09/07/2024
เรียกว่าเป็นอีก 1 สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามมากๆ สำหรับ Korankei หรือ หุบเขาโครังเค หุบเขาที่ตั้งอยู่ติดกับภูเขา อิอิโมริ (Mount Iimori) จังหวัดไอจิ (Aichi) ประเทศญี่ปุ่น ที่มั่นใจเลยว่า หลายคนคงต้องเคยเห็นภาพสวยๆ ของหุบเขา และใบไม้ที่กำลังเปลี่ยนสีเป็นเฉดสีส้มๆ แดงๆ ของที่นี่อย่างแน่นอน

ข้อมูล  Korankei หุบเขาโครังเค

Korankei หรือ หุบเขาโครังเค นั้น ตั้งอยู่ในเมืองโตโยต้า (Toyota) จังหวัดไอจิ (Aichi) ประเทศญี่ปุ่น เมืองเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย โดยหุบเขาแห่งนี้ มีความสูง 254 เมตร ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวติดอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่น ในเรื่องของทัศนียภาพ วิวสวยๆ ของธรรมชาติที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ที่บอกเลยว่า มีนักท่องเที่ยวมาชมกันเยอะมากๆ

Korankei หรือ หุบเขาโครังเค นั้น เป็นจุดที่ดีที่สุดอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่น สำหรับการชมใบไม้เปลี่ยนสี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้านักท่องเที่ยวมาในช่วงกลางๆ ถึงปลายเดือนพฤศจิกายน บอกเลยว่า ที่ Korankei หรือ หุบเขาโครังเค นั้น จะทำให้คุณประทับใจอย่างแน่นอน ด้วยวิวสวยๆ ของทิวเขา มีแม่น้ำโทโมเอะ (Tomoe River) ที่ไหลผ่านกับฉากสวยๆ ของของต้นโมมิจิ (Momiji) หรือต้นเมเปิ้ลญี่ปุ่น จำนวนมากกว่า 4,000 ต้น และพันธุ์ไม้ต่างๆ หลากหลายสีสัน ที่กำลังจะเปลี่ยนเป็นเฉดสีส้ม แดง และสีเหลืองทอง เรียกได้ว่า เป็นหนึ่งในสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดในญี่ปุ่นแล้ว หรือจะเป็นช่วงปลายมีนาคม ถึงต้นเดือนเมษายน ที่นักท่องเที่ยวจะมีโอกาสเห็นดอก “คาตะคุริ” สีม่วงอ่อนๆ ที่บานสะพรั่งปกคลุมไปทั่วทั้งหุบเขา

นอกจากนี้ ที่ Korankei หรือ หุบเขาโครังเค นั้น ยังมีการจัดเทศกาลเมเปิ้ล หรือเทศกาล Korankei Momiji Matsuri ที่จัดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ที่นักท่องเที่ยวนั้น จะได้ชื่นชมวิวสวยๆ ของใบไม้เปลี่ยนสีในหุบเขา รวมไปถึงช่วงเวลากลางคืน ที่ทั้งหุบเขา จะถูกประดับประดาด้วยแสงไฟ สร้างบรรยากาศที่น่าตื่นตาตื่นใจราวกับเวทมนตร์

ไฮไลท์ความสวยงาม ที่ Korankei หรือ หุบเขาโครังเค

สำหรับใครที่เดินทางมาที่ Korankei หรือ หุบเขาโครังเค นั้น ต้องประทับใจกับความสวยงามของที่นี่แน่ๆ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นช่วงเดือนไหน ฤดูอะไร ที่ Korankei ก็มีความสวยงามของธรรมชาติที่แตกต่างกันออกไป เรียกได้ว่า สามารถมาเที่ยวกันได้ตลอดทั้งปี ทั้งเส้นทางเดินป่าที่ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับธรรมชาติแบบใกล้ชิด สะพานไม้จุดแลนด์มาร์คสำคัญ และอีกหลายๆ จุดที่น่าสนใจ เรียกได้ว่า ระหว่างทางนั้น สามารถหยิบกล้อง หยิบโทรศัพท์ ออกมาถ่ายรูปได้เรื่อยๆ แน่นอน

จุดชมใบไม้ร่วง

แน่นอนว่า ช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาที่ Korankei หรือ หุบเขาโครังเค กันมากที่สุดก็คือ ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี โดยจะเริ่มประมาณเดือนตุลาคม ถึงต้นเดือนธันวาคม ซึ่งจะเป็นช่วงที่สวยงาม อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 15-25 องศาเซลเซียส แถมยังมีเทศกาล Korankei Momiji Matsuri ที่จะมีการจัดแสง ประดับประดาแสงไฟ และมีการแสดงระบำศิลปะท้องถิ่นอีกด้วย

โดยจุดชมวิวใบไม้ร่วง ใบไม้เปลี่ยนสีที่ Korankei นั้น นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปได้อย่างสะดวก อย่างเช่น ที่สวนโออิไดระ (Oidaira Park) หมู่บ้านอินาบุ (Inabu) ซึ่งเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว กับความสวยงามของทิวทัศน์ต้นเมเปิ้ล และต้นแปะก๊วยที่สะท้อนผิวของแม่น้ำนากุระ (Nagura River) บอกเลยว่าสวยมากๆ

รวมไปถึงที่ โอบาระ ชิกิซากุระ (Obara Shikizakura) ก็เป็นอีกหนึ่งจุดชมความสวยงามของไม้เปลี่ยนสี พร้อมๆ กับดอก ชิกิซากุระ ซากุระสายพันธุ์ท้องถิ่นสีชมพูอ่อนๆ ที่มีมากกว่า 10,000 ต้น บานสะพรั่งคอยต้องรับนักท่องเที่ยว

สะพานไม้ไทเกะสึเคียว (Taigetsukyo Bridge)

เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของ Korankei หรือ หุบเขาโครังเค กับ สะพานไม้ไทเกะสึเคียว (Taigetsukyo Bridge) จุดยอดฮิตสำหรับการถ่ายภาพสวยๆ ของสะพานไม้สีแดง ความยาว 155 เมตร ความกว้าง 12.2 เมตร ที่โดดเด่นในด้านสถาปัตยกรรม ทอดยาวพาดกลางแม่น้ำ Tomoe กับวิวสวยๆ ของใบไม้เปลี่ยสี 2 ข้างทาง บอกเลยว่า งดงามสุดๆ ยิ่งในช่วงเดือนพฤศจิกายน ที่จะมีการจัดเทศกาลประดับประดาแสงไฟตลอดทั้งตัวสะพาน ยิ่งสวย ยิ่งโรแมนติก จนไม่อยากให้พลาด

หมู่บ้าน ซังซูอะซุเกะยาชิกิ (Sanshu Asuke Yashiki Village)

หมู่บ้าน ซังซูอะซุเกะยาชิกิ หรือ Sanshu Asuke Yashiki Museum อีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าสนใจของ Korankei โดยที่นี่ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ในเมือง Toyota โดยภายใน เป็นการจัดแสดงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย และวิถีชีวิต วัฒนธรรมของชาวบ้านท้องถิ่นในอดีต โดยนักท่องเที่ยวนั้น สามารถร่วมชม และร่วมทำเวิร์คช้อปกิจกรรมต่างๆ ได้เช่น การสานตระกร้าไม้ไผ่ การทำรองเท้าฟาง หรือย้อมผ้าเช็ดหน้า เป็นต้น

อุโมงค์เมเปิ้ล

เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของทาง Korankei หรือ หุบเขาโครังเค กับ อุโมงค์เมเปิ้ล ทางเดินธรรมชาติสวยๆ ระหว่างทางไปวัดโคจาคุจิ (Kojakuji Temple) โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ที่จะมีความสวยงามของใบเมเปิ้ล ที่เรียงราย 2 ข้างทาง กำลังทยอยๆ เปลี่ยนสีโทนสีส้ม สีแดง สีเหลือง และทยอยร่วงหล่นเพื่อรอวันผลิใหม่ ถือเป็นอุโมงค์ที่มีทัศนียภาพที่สวงาม และได้บรรยากาศที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ และแน่นอนว่า ในช่วงเวลากลางคืน ยังมีการจัดแสด ประดับประดาแสงไฟ สร้างความโรแมนติกให้นักท่องเที่ยวอีกด้วย

การเดินทางไปยัง Korankei

สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากมาชมความสวยงาม ของ Korankei หรือ หุบเขาโครังเค นั้น สามารถเดินทางมาชื่นชมวิวสวยๆ ของใบไม้เปลี่ยนสีในหุบเขาได้ง่ายๆ ด้วยที่นี่ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดไอจิ (Aichi) และเป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่น กันเลย

การเดินทางสถานีปลายทาง*หมายเหตุ
รถไฟใต้ดิน สาย Higashiyamaลงที่สถานี Toyota-shiต่อรถ Meitetsu Bus Yamani Line เพื่อไปลงที่ป้าย Korankei

ตารางข้อมูล Korankei

เรียกได้ว่าเรามั่นใจ หากใครก็ตามที่เดินทางมาที่ Korankei หรือ หุบเขาโครังเค นั้น จะต้องประทับใจกับความสวยงามของของใบไมเปลี่ยนสี ที่นี่แน่ๆ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นช่สงกลางวัน หรือกลางคืน ก็สวยงามเพลิดเพลินราวกับอยู่ในโลกแห่งความฝันไม่ต่างกัน

Korankei

ที่อยู่Iimori Asukecho, Toyota, Aichi
เวลาทำการเปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง
WebsiteKorankei

ดูแผนที่ Korankei

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

Korankei หรือ หุบเขาโครังเค นั้น ตั้งอยู่ในเมืองโตโยต้า (Toyota) จังหวัดไอจิ (Aichi) เป็นสถานที่ยอดนิยมในการชมวิวใบไม้เปลี่ยนสี โดยที่นักท่องเที่ยว สามารถใช้เวลาเดินชมวิวสวยๆ ได้อย่างอิสระ ด้วยเส้นทางเดินป่าที่บอกเลยว่า สวยงามที่จุดจริงๆ และแน่นอนว่า ใกล้ๆ กับ Korankei ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่งที่น่าสนใจ ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเที่ยวต่อได้ง่ายๆ

จุดชมวิวโนมิยามะ

จุดชมวิวโนมิยามะ ถือเป็นจุดชมวิวบริเวณ Korankei ที่สามารถเดินขึ้นไปได้ง่ายๆ เป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่สวยงาม และเป็นที่นิยม โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ร่วง โดยนักท่องเที่ยวนั้น สามารถเดินขึ้นไปตามเส้นทางเดินป่า เส้นทางธรรมชาติที่สวยงาม มีป้ายบอกทาง และเส้นทางที่ชัดเจน

จุดชมวิวโนมิยามะ

ที่อยู่Iimori Asukecho, Toyota, Aichi
เวลาทำการเปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง
Websiteจุดชมวิวโนมิยามะ

ดูแผนที่ จุดชมวิวโนมิยามะ

พิพิธภัณฑ์โตโยต้า ไคคัง

ใช่เลย!! เพราะที่เมืองโตโยต้า (Toyota) จังหวัดไอจิ (Aichi) สถานที่ตั้งของ Korankei ก็คือเมืองเล็กๆ ที่เป็นจุดกำเนิด จุดเริ่มต้นของบริษัทยานยนต์ระดับโลก อย่าง “โตโยต้า มอเตอร์” และที่ พิพิธภัณฑ์โตโยต้า ไคคัง หรือ Toyota Kaikan Museum ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงที่ไม่ควรพลาด โดยจะจัดแสดงนิทรรศการยานยนต์ เทคโนโลยี การผลิตยานยนต์ กลไกการทำงานของเครื่องยนต์ และความปลอดภัย ไปจนถึงแง่มุมอันน่าสนใจของเรื่องราวต่างๆ และแน่นอน รวมถึงการจัดแสดงรถยนต์ต้นแบบ และรถยนต์รุ่นต่างๆ ที่คนรักรถ ต้องถูกใจแน่ๆ

พิพิธภัณฑ์โตโยต้า ไคคัง

ที่อยู่1 Toyotacho Toyota, Aichi
วิธีเดินทางสามารถนั่งรถบัส จากสถานี Toyotashi โดยใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที ขึ้นอยู่กับการจราจร
เวลาทำการเปิดบริการ : ทุกวัน 9.30 – 17.00 น. หยุดวันอาทิตย์
Websiteพิพิธภัณฑ์โตโยต้า ไคคัง

ดูแผนที่ พิพิธภัณฑ์โตโยต้า ไคคัง

Okutono Jinya

สถานที่ท่องเที่ยวสุดท้ายที่เราจะแนะนำ ก็คือ Okutono Jinya สถานที่ทางประวัติศาสตร์สำคัญของจังหวัดไอจิ Aichi โดยที่นี่ เคยเป็นจวนผู้ว่าราชการท้องถิ่น หรือเจ้าเมืองในยุคเอโดะนั่นเอง ด้วยอาคารสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ตั้งอยู่บนเนินเล็กๆ ท่ามกลางสวนดอกไม้ที่บานสะพรั่ง ทั้ง ดอกยามะซากุระ ยูกิยานางิ ซุยเซ็น กุหลาบ ไฮเดรนเยีย ฮากิ เมเปิ้ล สึบากิ

Okutono Jinya

ที่อยู่10 – Okutonocho, Okazaki, Aichi
วิธีเดินทางสามารถนั่งรถบัส จากสถานี Higashi-Okazaki
เวลาทำการทุกวัน 9.30 – 16.30 น. หยุดวันจันทร์
WebsiteOkutono Jinya

ดูแผนที่ Okutono Jinya

สรุป

มั่นใจเลยว่า ใครที่มีโอกาสได้ไปเยือน Korankei หรือ หุบเขาโครังเค ภูเขา อิอิโมริ (Mount Iimori) จังหวัดไอจิ (Aichi) จะต้องประทับใจกับภาพสวยๆ ของทิวทัศน์และภาพใบไม้ที่กำลังทยอยไล่เฉดสีเสมือนผลงานศิลปะจากธรรมชาติ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นช่วงเดือนไหน ฤดูอะไร ที่ Korankei ก็มีความสวยงามของธรรมชาติที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ต่างหลงรักหุบเขาแห่งนี้

Mmtb

Blogger : Mmtb

หนุ่มใต้ เคราดก หลงรักตัวอักษรไทย กับจักรยาน เมาท์เท่น ไบค์ วินเทจ

45 Posts

สถานที่เที่ยว

| Feature

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515