ฟินน์ไปกับ Yamashita Park สวนสาธารณะริมอ่าว ที่เมือง Yokohama ที่ทุกคนร้องว้าวววว!!!!

14/08/2024
เมือง Yokohama ถือว่าเป็นเมืองท่าที่สำคัญแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น และมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่คนญี่ปุ่นและคนต่างชาติมักจะมาเยือนเสมอ แน่นอนว่าเมืองนี้เป็นเมืองท่า ดังนั้นจุดขายในการท่องเที่ยวของ Yokohama จึงไม่พ้นสถานที่ท่องเที่ยวริมท่าเรือ หรือสถานที่ชมวิวอ่าว

โดยวันนี้ผมจะมาแนะนำให้รู้จักสวนสาธารณะริมอ่าว ซึ่งมีชื่อว่า Yamashita Park โดยมาดูกันว่าสวนสาธารณะแห่งนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง และสามารถเดินทางมาที่นี่ได้อย่างไร

งั้นเรามาเริ่มกันเลย !!!!
K1-banner 2024 SEP

ข้อมูลทั่วไปของ Yamashita Park

สวนสาธารณะ Yamashita สร้างขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1923 ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังจากเดิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ Kanto Daishinsai โดยสวนสาธารณะแห่งนี้มีความกว้างอยู่ที่ 100 เมตร ยาว 750 เมตร เปิดบริการเมื่อปีค.ศ. 1930

ปัจจุบันถ้าใครได้มาสวนสาธารณะ Yamashita แห่งนี้ ก็จะได้เห็นเรือเดินสมุทรลำหนึ่งจอดอยู่ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นสัญลักษณ์ของสวนสาธารณะแห่งนี้ เรือลำนี้มีชื่อว่า Hikawa Maru

ที่สวนสาธารณะแห่งนี้ยังมีตำนานที่เล่าขานกันเกี่ยวกับเด็กหญิงรองเท้าสีแดงด้วย ซึ่งก็มีรูปปั้นของเด็กหญิงรองเท้าสีแดงที่สวนสาธารณะแห่งนี้ด้วย

และที่นี่ยังมีสวนดอกไม้ที่เรียกว่า Future Rose Garden เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมอีกด้วย

ไฮไลท์ที่น่าสนใจของ Yamashita Park

Future Rose Garden

สวน Future Rose Garden เป็นสวนดอกไม้ที่ตั้งอยู่ที่สวนสาธารณะ Yamashita  โดยที่นี่มีดอกกุหลาบมากกว่า 160 สายพันธุ์ และมีต้นกุหลาบมากกว่า 1900 พุ่ม 

สวนกุหลาบนี้นี้นั่นเพิ่งรีโนเวทเสร็จเมื่อปีค.ศ. 2016 ที่ผ่านมานี่เอง และได้มีการใช้ชื่อ Future Rose Garden นับตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา เพราะเนื่องจากว่าดอกกุหลาบเป็นดอกไม้ชนิดแรกๆที่ปลูกพร้อมกับสวนสาธารณะแห่งนี้ และได้มีการพัฒนาสายพันธุ์เรื่อยมาจากอดีตสู่อนาคต

สวน Future Rose Gaden นั้นมีช่วงเวลาที่แนะนำให้มาดูดอกกุหลาบได้สสวยงามที่สุดอยู่ 2 ช่วงคือ 

  • กลางเดือนพฤษภาคม – ต้นเดือนมิถุนายน
  • กลางเดือนตุลาคม – ต้นเดือนพฤศจิกายน

NYK Hikawa Maru

เรื่อง NYK Hikawa Maru เดิมทีนั้นเป็นเรือเดินสมุทรที่ใช้สำหรับขนส่งสินค้าและผู้โดยสาร ให้บริการครั้งแรกในปี 1930 ระหว่าง Yokohama – Vancuver/Seattle โดยบนเรือนั้นมีห้องโดยสารชั้น 1 ที่คนดังอย่าง Charlie Chaplin รวมถึงราชวงค์ เคยมาใช้บริการด้วย และในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เรือ NYK Hikawa Maru ก็ได้ถูกใช้เป็นเรือพยาบาล

ก่อนที่ปีค.ศ. 1960 เรือลำนี้ก็ได้ถูกปลดระวางหลังจากเปิดให้บริการมา 30 ปีและถูกเก็บไว้ที่สวน Yamashita ตั้งแต่ปีค.ศ. 1961 

โดยปัจจุบันเรือ NYK Hikawa Maru ถูกใช้งานเป็นพิพิธภัณฑ์โดยตกแต่งภายในเรือเป็นธีมย้อนยุคไปในปี ค.ศ. 1930

โดยมีส่วนที่น่าสนใจของเรืออย่างเช่น

  • VDO ที่ฉายประวัติเรื่องราวต่างๆของเรือ ให้นักท่องเที่ยวได้ดูกัน
  • ห้องโดยสารชั้น 1 ที่ Charlie Chaplin เคยใช้บริการ
  • สะพานเดินเรือ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถจับพังงาเรือของจริงได้ด้วย
  • ห้องกัปตันเรือ
  • ห้องนอนผู้โดยสารชั้น 3

Statue of the Girl with Red Shoes

รูปปั้นของเด็กผู้หญิงที่หันหน้าไปทางทะเลมองเรือที่แล่นผ่านไปผ่านมา รูปปั้นนี้มีชื่อว่า The Girl Wth Red Shoes โดยที่มาของรูปปั้นนี้นั้นมาจากตำนานที่มีเค้าโครงมาจากเพลงกล่อมเด็ก

รูปปั้นเด็กหญิงรองเท้าสีแดงนั้นมีแรงบันดาลใจมากจากเพลงกล่อมเด็กที่ชื่อว่า รองเท้าสีแดง ซึ่งแต่งโดย UJo Noguchi ก่อนที่ Nagayo Motoori จะนำมาแต่งเป็นบทเพลง 

ซึ่งเนื้อเพลงจะพูดถึงแม่คนนึงที่แอบมองลูกสาวใส่รองเท้าที่แดงขึ้นเรือที่ท่าเรือ Yokohama กับชาวต่างชาติ โดยตัวแม่นั้นจะร้องไห้ทุกครั้งที่เห็นรองเท้าสีแดงเพราะทำให้คิดถึงลูกสาว

โดยเพลงกล่อมเด็กอันนี้นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากเด็กสาวที่มีชื่อว่าคิมิ เด็กผู้หญิงที่เกิดในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัด Shizuoka โดยคุณแม่ของคิมินั้นเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว หลังจากนั้นแม่ของคิมิก็ได้แต่งงานใหม่ หลังจากที่แต่งงานใหม่นั้นพ่อของสามีใหม่ก็ได้ส่งตัวเธอไปอยู่ต่างประเทศกับชายชาวอเมริกันเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตอนที่คิมิอายุ 3 ขวบ แต่ทว่าคิมินั้นได้ป่วยเป็นวัณโรคทำให้ไม่ได้ไปต่างประเทศ แต่ไปอยู่ที่บ้านเด็กกำพร้าแทน ก่อนที่คิมิจะเสียชีวิตในวัย 9 ขวบเท่านั้น โดยว่ากันว่าบ้านเด็กกำพร้านั้นอยู่ที่ Nagasaki บ้างก็ว่าที่ Tokyo

รูปปั้นเด็กหญิงรองเท้าสีแดงนั้น ได้สร้างขึ้นที่สวน Yamashita เมื่อปีค.ศ.1979 และในปีค.ศ. 2009 ทางเมือง Yokohama ก็ได้มอบรูปปั้นเด็กหญิงรองเท้าสีแดงอีกตัวให้ทางเมือง San Diego ที่ประเทศ USA ในฐานะเมืองพี่เมืองน้องกัน โดยรูปปั้นของเด็กหญิงรองเท้าแดงตัวที่ 2 นั้นตั้งอยู่ที่เกาะ Shelter ใกล้กับฐานทัพเรือสหรัฐ ที่ San Diego

สำหรับเพื่อนๆที่มา Yamashita Park สามารถไปเยี่ยมเยียนรูปปั้นของ The Girl With Red Shoes ได้ 

วิธีการเดินทางมายัง Yamashita Park

เดินทางโดยสถานีปลายทางรายละเอียดการเดินทาง
รถไฟใต้ดินMotomachi – ChukagaiDetaiนั่งรถไฟใต้ดินมาลงสถานี Motomachi – Chukagai  แล้วจากสถานีรถไฟใต้ดิน Motomachi – Chukagai เดินอีก 3 นาที

ตารางข้อมูล

Yamashita Park

ที่อยู่279 Yamashitacho, Naka Ward, Yokohama, Kanagawa 231-0023
เวลาทำการสวน Yamashita เปิด 24 ชั่วโมง
เรือ NYK Hikawa Maru เปิดตั้งแต่ 10.00 น. – 17.00 น. ปิดทุกวันจันทร์
ราคาค่าเข้าสวน ฟรี 
เรือ NYK Hikawa Maru ผู้ใหญ่ 300 เยน ผู้สูงวัยตั้งแต่อายุ 65 ปี ขึ้นไป 200 เยน เด็ก 100 เยน
WebsiteYamashita Park
NYK Hikawa Maru

ดูแผนที่ Yamashita Park

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงกับ Yamashita Park

Zounohana Park

สวนสาธารณะแห่งนี้มีทั้งร้านคาเฟ่ สถานที่พักผ่อน เปิดเปิดให้บริการเมื่อปีค.ศ. 2009 เนื่องในโอกาสครบรอบ 150 ปี ของท่าเรือ Yokohama ถ้าหากมองจากมุมบนสวนสาธารณะแห่งนี้มีความคล้ายกับงวงช้าง

สวนสาธารณะแห่งนี้ตั้งอยู่ระหว่างสวนสาธารณะ Yamashita และโกดังอิฐแดง

Zounohana Park

ที่อยู่1 Chome Kaigandori, Naka Ward, Yokohama, Kanagawa 231-0002
วิธีเดินทางเดิน 15 นาทีจากสถานี Motomachi – Chukagai
เวลาทำการเปิด 24 ชั่วโมง
ราคาฟรี
WebsiteZounohana Park

ดูแผนที่ Zounohana Park

Yokohama Red Brick Warehouse

เดิมทีนั้นอาคารอิฐแดงแห่งนี้เคยเป็นสำนักงานศุลกากรมาก่อนในช่วงปีค.ศ. 1920 ก่อนที่จะถูกดัดแปลงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในเวลาต่อมา ซึ่งมีทั้งหมด 2 อาคารคือ 1 กับ 2 ซึ่งประกอบไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร รวมถึงกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นในแต่ละฤดูเช่น ลานสเก็ตน้ำแข็งในฤดูหนาว หรือลานเบียร์ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เป็นต้น

แลพนักท่องเที่ยวยังสามารถชมวิวอ่าวได้สวยงามจากอาคารอิฐแดงแห่งนี้ได้อีกด้วย เพราะอาคารตั้งอยู่ริมอ่าวนั่นเอง

Yokohama Red Brick Warehouse

ที่อยู่1 Chome-1 Shinko, Naka Ward, Yokohama, Kanagawa 231-0001
วิธีเดินทางเดิน 15 นาทีจากสถานี Motomachi – Chukagai
เวลาทำการอาคาร 1 เปิดตั้งแต่ 10.00 น. – 19.00 น.
อาคาร 2 เปิดตั้งแต่ 11.00 – 20.00 น.
WebsiteYokohama Red Brick Warehouse

ดูแผนที่ Yokohama Red Brick Warehouse

Yokohama Cosmo World

สวนสนุกที่มีชิงช้าสวรรค์ขนาดยักษ์ที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของเมือง Yokohama สวนสนุกแห่งนี้สามารถเข้าไปด้านในได้ฟรี เสียเงินเฉพาะค่าเครื่องเล่นที่ต้องการเล่นเท่านั้น และมีการแบ่งโซนชัดเจนตั้งแต่เด็กเล็กจนถึงผู้ใหญ่ ซึ่งเรียกได้ว่าสามารถใช้บริการได้ทุกวัย

ไฮไลท์ของสวนสนุกนี้คคือชิงช้าสวรรค์ยักษ์ที่ชื่อว่า Cosmo Clock 21 ซึ่งเป็นเครื่องเล่นที่ทุกคนห้ามพลาดโดยเฉพาะเวลากลางคืน เพราะได้เห็นทัศนียภาพอันสวยงามของ Yokohama ยามค่ำคืน

Yokohama Cosmo World

ที่อยู่2 Chome-8-1 Shinko, Naka Ward, Yokohama, Kanagawa 231-0001
วิธีเดินทางนั่งรถไฟใต้ดินมาลงสถานี Minatomirai จากนั้นเดินอีก 2 นาที
เวลาทำการวันเปิดทุกวันตั้งแต่ 11.00 น. – 21.00 น. ( บางวันเปิดถึง 22.00 น. )
ราคาค่าเข้าสวนสนุกฟรี มีค่าบริการเฉพาะเครื่องเล่น
WebsiteYokohama Cosmo World

ดูแผนที่ Yokohama Cosmo World

สรุป

สวนสาธารณะ Yamashita เป็นสวนสาธารณะที่เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย เหมาะสำหรับฮีลพลังกายนั่งชมวิวทะเลพร้อมกับสูดอากาศบริสุทธิ์ริมท่าเรือ หรือถ้าใครชอบเที่ยวแนวประวัติศาสตร์ก็สามารถเข้าชมเรือ NYK Hikawa Maru ที่จอดอยู่บริเวณสวนสาธารณะแห่งนี้ได้ หรือสามารถเดินชมดอกกุหลาบที่ Future Rose Garden ได้ด้วยเช่นกัน 

Kitslaughter666

Blogger : Kitslaughter666

ผมชื่อ กิด เป็นคนที่สนใจประเทศญี่ปุ่นเป็นพิเศษโดยเฉพาะประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น และชอบทานราเมง กับ ปลาปักเป้า เป็นชีวิตจิตใจ รักการถ่ายเซลฟี่กับกวางที่เกาะมิยาจิม่า ชอบภูมิภาคชูโกกุ ชอบเที่ยวสถานที่Unseenของญี่ปุ่น

64 Posts

สถานที่เที่ยว

| Feature

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515