เที่ยวสนุก ไม่พลาดจุดไฮไลต์ที่ Disneyland Tokyo ดินแดนแห่งความฝัน

02/09/2024
ตื่นตาตื่นใจไปกับโลกแห่งจินตนาการที่ Tokyo Disneyland! สวนสนุกดิสนีย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง พร้อมพาคุณไปพบกับตัวละครดิสนีย์ที่คุณรัก เครื่องเล่นสุดมันส์ และการแสดงสุดอลังการ วางแผนเที่ยว Tokyo Disneyland ให้ปัง! กับคู่มือฉบับสมบูรณ์ ตั้งแต่การจองตั๋ว, การเลือกที่พัก, ไปจนถึงเคล็ดลับการเที่ยวให้คุ้มค่าที่สุด

DisneyLand Tokyo เป็นสวนสนุกในเครือดิสนีย์แลนด์ที่สร้างขึ้นมาด้วยธีมแห่งความฝันและจินตนาการ ให้นักท่องเที่ยวได้เพลินเพลินไปกับความสวยงาม สนุกสนานไปกับความน่ารักของเหล่าคาแร็กเตอร์ตัวการ์ตูนสมัยเด็ก เหมาะทั้งการมาเที่ยวกับเป็นครอบครัว คู่รัก และมากับแก๊งค์เพื่อน

วันนี้เราจะมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับ Tokyo DisneyLand สวนสนุกที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ และกิจกรรมสนุก ๆ มากมาย แห่งนี้กันอย่างละเอียด เพิ่มเก็บข้อมูลก่อนจองตั๋วไปเที่ยวจริงให้ไม่พลาดไฮไลท์ต่าง ๆ กันค่ะ

โซนต่าง ๆ ใน Tokyo DisneyLand

เนื่องมีพื้นที่ขนาดใหญ่ทาง Tokyo DisneyLand จึงแบ่งออกเป็นโซนต่าง ๆ ด้วยกันทั้งหมด 7 โซนคือ

  • โซน World Bazaar 
  • โซน Adventureland 
  • โซน Westernland 
  • โซน Critter Country 
  • โซน Fantasyland 
  • โซน Toontown 
  • โซน Tomorrowland

แต่ละโซนก็จะมีบรรยากาศและธีมที่แตกต่างกันด้วยนะคะ เครื่องเล่น อาหาร ร้านค้าของแต่ละโซนก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป จะขอแนะนำแต่ละโซนให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ

โซน World Bazaar

©Disney

โซนนี้จะเป็นที่แรกที่เรามาถึงหลังจากเดินผ่านประตูทางเข้าของดิสนีย์แลนด์เข้ามา โดยจะมีตึกสไตล์วิคตอเรียเรียงรายสวยงาม  ซึ่งในโซนนี้จะเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร แต่ก็จะมีโซนเครื่องเล่นเกมส์ให้เราได้สนุกกันด้วยอย่าง Penny Arcade ใครอยากนั่งรถชมบรรยากาศในดิสนีย์เราก็สามารถนั่ง Omnibus กันที่โซนนี้ได้ด้วยนะ

โซน Adventureland

ถ้าเดินต่อไปทางซ้ายของโซน World Bazaar เราก็จะพบกับโซน Adventureland แห่งนี้ สร้างขึ้นให้มีบรรยากาศอุดมไปด้วยธรรมชาติ ผสมผสานด้วยหลากหลายวัฒนธรรมทั้งเอเซีย แอฟริกา ไปจนถึงเกาะเขตร้อน พร้อมกับสร้างบรรยากาศที่น่าตื่นเต้นน่าผจญภัยให้เราด้วยเครื่องเล่นต่าง  ๆ อย่าง ผจญภัยไปกับเครื่องเล่นของ Pirates of the Caribbean ล่องเรือ Jungle Cruise หรือแม้แต่โชว์น่ารัก ๆ จากเจ้าสติ๊ดที่ The Enchanted Tiki Room

โซน Westernland 

ผจญภัยสุดแอคทีฟกันมาแล้ว ขอพาทุกคนไปต่อกันที่ Westernland  สัมผัสบรรยากาศอันสวยงามผ่านการล่องเรือ Mark Twain Riverboat ชมหมู่บ้านอินเดียแดง นั่งรถไฟเหาะ Big Thunder Mountain ผ่านภูเขาหินสุดเร้าใจ หรือจะลองเล็งเป้ายิงปืนก็สนุกไปอีกแบบ

โซน Critter Country 

ชมบรรยากาศสุดคันทรี่ย์กันที่ โซน Critter Country ที่มีเครื่องเล่นสุดฮิตอย่าง Splash Mountain  ที่เราจะได้สัมผัสชีวิตของสัตว์น้อยใหญ่ที่อยู่กันอย่างมีความสุขในโซนนี้ ใครอยากลองพายเรือล่องแก่งไปตามแม่น้ำก็สนุกกันได้ที่โซนนี้เช่นกัน

โซน Fantasyland 

©Disney

และแล้วก็มาถึงโซนเด็ดที่จะเต็มไปด้วยเครื่องเล่นของเหล่าคาแร็กเตอร์ดิสนีย์ที่เรารู้จักกันมาตั้งแต่ตอนเด็ก ๆที่โซน  Fantasyland แห่งนี้ บอกเลยว่าบรรยากาศชวนฝัน เพราะมีทั้งเครื่องเล่นถ้วยน้ำชาของอลิซในแดนมหัศจรรย์ (Alice’s Tea Party) 

©Disney

เครื่องเล่นสุดฮิตอย่าง it’s a small world ที่ย่อโลกอันกว้างใหญ่มานำเสนอมุมน่ารัก ๆ ให้เราได้ชม เครื่องเล่นสุดหลอนแห่งเดียวในดิสนีย์อย่าง Haunted Mansion เครื่องเล่นเปิดใหม่อย่าง Enchanted Tale of Beauty an the Beast แล้วยังมีเครื่องเล่นจากเรื่อง Snow White, Cinderella, Peter Pan, Pinocchio, Pooh และอีกมากมาย 

โซน Toontown 

โซน Toontown แห่งนี้เต็มไปด้วยสีสัน เป็นโซนเครื่องเล่นเบา ๆ ที่เหมาะสำหรับผู้ปกครองและเด็กเล็กจะมาสนุกด้วยกันค่ะ อย่าง Gadget’s Go Coaster รถไฟเหาะที่ไม่สูงมาก เกมส์สนุก ๆใน Goofy’s Paint ‘n’ Play House หรือบ้านต้นไม้สุดน่ารักของ Chip’n Dale’s ใครมากับเด็กเล็กละก็มาสนุกกันได้ที่โซนนี้เลยค่ะ 

โซน Tomorrowland

©Disney

Tomorrowland แห่งนี้นำเสนอโลกใหม่ในธีมบรรยากาศการเดินทางไปในอวกาศ พร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำจินตนาการ  ทั้งเครื่องเล่นของ Star War ที่จะพาเราท่องอวกาศอย่าง Star Tours เครื่องเล่นสุดฮิตที่ไม่ควรพลาดอย่าง Space Moutain รถไฟเหาะตะลุยอวกาศ และเครื่องเล่นสนุก ๆ ของ Buzz Lightyear, Baymax และ Monsters Inc.

กิจกรรมต่าง ๆ ภายใน DisneyLand Tokyo

นอกจากเครื่องเล่นสนุก ๆ และบรรยากาศสวย ๆ ในดิสนีย์แลนด์แล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของดิสนีย์แลนด์ก็คือ พาเรดและโชว์ต่าง ๆ ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ หรือจะเป็นการพบปะตัวละครดิสนีย์พร้อมร่วมถ่ายรูปอย่างใกล้ชิดให้เป็นประสบการณ์สุดพิเศษของเราค่ะ 

พาเรด/โชว์

©Disney

ทางดิสนีย์แลนด์จะจัดพาเรดขึ้นวันละ 3 รอบ มีธีมแตกต่างกันไปตามแต่ละช่วงเวลา โดยช่วงกลางวันจะมีพาเรดไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดชมคือ Disney Harmony in Color และ Tokyo Disneyland Electrical Parade Dreamlights ในตอนกลางคืน อีกหนึ่งพาเรดคือพาเรดประจำช่วงฤดูกาลหรือเทศกาลที่จะเปลี่ยนตีมไปเรื่อย ๆ อย่างเช่น ถ้าเราไปเที่ยวในช่วงเดือนที่มีเทศกาลพิเศษอย่างเดือนตุลาคม : เทศกาลฮัลโลวีน หรือเดือนธันวาคม เทศกาลคริสต์มาส ก็จะได้ดูพาเรดของดิสนีย์ในธีมของเทศกาลนั้น ๆ ด้วย

*เวลาในการแสดงพาเรดของแต่ละวันจะแตกต่างกันไปตามช่วงฤดูกาลตรวจสอบได้จากทางเว็บไซต์หรือแอพลิเคชั่นของ Tokyo Disney Resort

นอกจากพาเรดแล้วก็จะมีโชว์การแสดงจากคาแร็กเตอร์อีกมากมาย ใครชอบดูมิวสิคคอล หรือโชว์สนุก ๆ ล่ะก็ไม่ควรพลาด  บางโชว์จะเป็นโชว์ในร้านอาหารที่ต้องจองก่อน แต่บางโชว์เราก็สามารถเข้าไปดูได้ตามรอบที่ทางดิสนีย์แลนด์จัดแสดงได้เช่นเดียวกัน 

  • Jamboree Mickey! Let’s Dance!
  • Mickey’s Rainbow Luau *ต้องจอง
  • The Diamond Variety Muster *ต้องจอง
  • Mickey’s Magical Music World
  • Club Mouse Beat

และหนึ่งโชว์ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ  Sky Full of Colors การแสดงดอกไม้ไฟช่วงกลางคืนราว 20:30 น. (ขึ้นอยู่กับฤดูกาล) ก่อนสวนสนุกจะปิดนั่นเอง บอกเลยว่าสวยงามอลังการมาก ๆ ค่ะ (การแสดงดอกไม้ไฟอาจถูกงดหากสภาพการณ์ไม่ดีนะคะ เช่นฝนตกหรือมีหมอกมาก)

พบปะคาเรกเตอร์

สำหรับหลาย ๆ คนที่มีความฝันอยากจะเจอตัวละครคาแรกเตอร์อย่างมิกกี้ มินนี่โดยตรงทางดิสนีย์ก็มีจัดโซนไว้ให้เราได้พบปะกันด้วย ใครที่อยากได้รูปคู่กับตัวคาแร็กเตอร์ที่รักละก็ไม่ควรพลาดค่ะ

ทั้งช่วงเช้าตั้งแต่ 9:20-12:20 ที่คาแร็กเตอร์จากดิสนีย์จะมาเดินเล่นโชว์ตัวให้แฟน ๆ อย่างเราได้เซอร์ไพรส์ในโซน World Bazaar ใครพลาดไปก็ยังไปเจอกับ Donald และ Daisy ในโซน Westernland หรือ Mickey  และ Minnie ในโซน Toontown ได้ด้วยเช่นกันค่ะ

ร้านอาหารและเมนูสุดอร่อยใน DisneyLand Tokyo

เล่นเครื่องเล่นดูพาเรดกันจนเต็มอิ่มแล้ว ก็ถึงเวลาที่ท้องจะเริ่มรู้สึกหิว ทางดิสนีย์แลนด์เขาก็มีร้านอาหารบรรยากาศดี ๆ รวมไปถึงเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์สุดอร่อยซึ่งเราไม่ควรพลาด

ร้านอาหารแนะนำ

  • Center Street Coffee house 

 Center Street Coffee house ในโซน World Bazaar แห่งนี้ มีทั้งของหวานและอาหารจานเดียวน่าอร่อยรอให้คุณได้มาลองรับประทาน และแต่ละเมนูก็ทำมาในสไตล์ตัวละครในดิสนีย์ อร่อยพร้อมถ่ายรูปลงโซเชี่ยลได้แบบฟิน ๆ

  • Blue Bayou Restaurant

ร้านอาหาร Blue Bayou Restaurant ในโซน Adventureland ใครมาเป็นคู่ต้องไม่พลาด เสิร์ฟอาหารเป็นคอสสุดพิเศษให้คุณได้อร่อยไปพร้อม ๆ กับคนที่คุณรักในบรรยากาศสุดโรแมนติก แนะนำให้จองทางแอพลิเคชั่นก่อนจะได้มีที่นั่งชัวร์ ๆ นะ

  • Cristan Place 

ใครอยากกินบุฟเฟ่ต์อร่อย ๆ อาหารหน้าตาน่ารักที่ดิสนีย์เขาก็มี ที่ร้านอาหาร Cristan Place โซน Adventureland  ราคาหัวละ ผู้ใหญ่ 4,500 เยน เด็ก (7-11 ปี) 2,850 เยน เด็กเล็ก (4-6 ปี) 1,800 เยน 

  • Queen of Hearts Banquet Hall

ร้านอาหารสุดน่ารักที่มาในธีมอลิสในแดนมหัศจรรย์ Queen of Hearts Banquet Hall ในโซน Fantasyland ร้านนี้มีเมนูอาหารให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะสเต็กหรือขนมหวานน่ารักน่าอร่อย 

เมนูแนะนำอื่น ๆ

  • อเมริกัน วาฟเฟิล โซน World Barzar
  • ชูโรสมิกกี้ รสซินาม่อน โซน Critter Country,Westernland,Tomorrowland
  • แซนวิชโอนิกิริ (ไส้เนื้อย่าง) โซน Westernland
  • เบอร์เกอร์ซาลาเปา (ไส้ไก่และไข่) โซน Toontown
  • ไอศกรีมแท่งมิกกี้ (รสทร็อปปิกคอลฟรุ๊ตตี้) โซน Adventureland
  • ลิตเติ้ลกรีนมัง (โมจิไส้ไอศครีม) โซน Tomorrowland

ป๊อบคอร์นและชูโรส

ในดิสนีย์แลนด์จะมีจุดขายป๊อบคอร์นอยู่ทั่วสวนสนุก แน่นอนว่าป๊อบคอร์นนั้นทำสดใหม่ ร้อน ๆ และกลินหอมน่าอร่อยไปทั่วบริเวณ และยิ่งไปกว่านั้น ที่รถป๊อบคอร์นยังขายกระเป๋าใส่ป๊อบคอร์นน่ารัก ๆ หลากหลายรูปแบบด้วยนะ ใครเป็นสายสะสมละก็ห้ามพลาดเลย

ส่วนชูโรส หรือปาท่องโก๋สเปน ทำจากแป้งทอดโรยน้ำตาล ที่ดิสนีย์แลนด์จะมีจุดขายชูโรสอยู่ทั่วสวนสนุก รสชาติของชูโรสในแต่ละจุดก็จะแตกต่างกันไป และยังมีชูโรสที่ทำออกมาเป็นรูปมิกกี้ที่ร้าน Tomorrowland Terrace ในโซน Tomorrowland ค่ะ อย่าลืมไปลองชิมกันนะคะ

ร้านค้าและของฝากจาก DisneyLand Tokyo

ภายในดิสนีย์แลนด์มีร้านค้าไว้ให้เราช็อปปิ้งมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของที่ระลึกน่ารักตามสไตล์คาแร็กเตอร์ของดิสนีย์ เครื่องประดับน่ารัก ๆ ไว้ใส่เพิ่มบรรยากาศในการเที่ยวในสวนสนุก หรือแม้แต่ของเล่นและขนมของฝาก จะขอแนะนำร้านค้าที่น่าสนใจเพียงส่วนหนึ่งให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ

  • Grand Emporium
    ร้านแรก Grand Emporium ในโซน  World Barzar  ที่เราจะเจอตั้งแต่เริ่มเดินเข้ามาในสวนสนุก ร้านนี้ถือเป็นร้านที่รวมของที่ระลึกสุดฮิต พร้อมสินค้าใหม่ ๆ เอาไว้ในร้านเดียว ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตา เครื่องเขียน ของใช้ส่วนตัวและอื่น ๆเหมาะสำหรับคนที่อาจจะไม่ค่อยมีเวลาเดินช้อปมาก มาร้านนี้จะได้ช้อปของฝากจบภายในร้านเดียว แนะนำว่าให้มาแวะกันตอนขากลับ เพราะร้านเปิดทำการถึง 21:00 น. นั่นเอง
  • Town Center Fashions
    สำหรับใครที่ตามหาเครื่องประดับหรือเสื้อผ้าที่จะใส่ให้เข้ากับบรรยากาศของสวนสนุก ต้องร้านนี้เลย เพราะร้านนี้เป็นร้านที่เต็มไปด้วยสินค้าแฟชั่นที่ใหญ่ที่สุดในดิสนีย์แลนด์ ใครตามหาที่คาดผม หมวกหรือเครื่องหัว น่ารัก ๆ ไว้ใส่ถ่ายรูปในสวนสนุกล่ะก็ต้องไม่พลาดนะจ๊ะ Town Center Fashions อยู่ตรงบริเวณโซน World Barzar ไม่ไกลจากทางเข้าสวนสนุกด้วยนะ
  • Toy Station
    นี่คือร้าน Toy Station ในโซน World Barzar  ใครตามหาของเล่นของดิสนีย์จะเอาไปฝากเด็ก ๆ ที่บ้านละก็ ไม่ควรพลาดค่ะ  ร้านนี้ได้รวมของเล่นคอลเลกชั่นต่าง ๆ เอาไว้มากมายเลย ร้านนี้ถือเป็นขวัญใจเด็ก ๆ เลยทีเดียวค่ะ
  •  Pastry Palace
    สำหรับร้านที่จำหน่ายขนมของฝากโดยเฉพาะต้องร้านนี้เลยค่ะ Pastry Palace มีขนมน่าอร่อยหลายชนิด ให้เราซื้อกลับบ้านไปเป็นของฝากกัน ไม่ว่าจะเป็นคุ้กกี้น่าตาน่ารัก ๆ หรือบาคุเฮนแสนอร่อย ร้านนี้อยู่ในโซน World Barzar เช่นกันค่ะ
  • Gag Factory/ Five and Dime (Capsule Toy)
    ใครชอบหมุนกาชาปองต้องร้านนี้เลย!  Gag Factory/ Five and Dime (Capsule Toy)  ที่จะมีของเล่นชิ้นเล็กใส่ในแคปซูลอยู่ในเครื่องจักรหน้าตาน่ารัก ๆ ให้เราได้ลองหมุนแล้วลุ้นว่าจะได้อะไรออกมา ได้ฟิลเหมือนหมุนกาชาปอง ของเล่นที่ได้ก็น่ารักสุด ๆ ในสไตล์ของดิสนีย์ที่ไม่มีขายด้านนอก ร้านนี้อยู่ในโซน Toontown นะ

วิธีการเดินทาง MAP

©Disney

Tokyo Disneyland

ที่อยู่1-1 Maihama, Urayasu City, Chiba Prefecture 279-0031
วิธีเดินทางนั่งรถไฟสาย Keiyo Line มาลงที่สถานี Maihama เดินไปยังทางเข้าดิสนีย์แลนด์ใช้เวลาประมาณ 7 นาที  หรือจะนั่งรถไฟโมโนเรลของดิสนีย์สาย Disney resort Line มาลงที่สถานี Tokyo
เวลาทำการ9:00 – 21:00 น.
ราคาค่าตั๋วสวนสนุกเช็คได้ทางเว็บไซต์ของโตเกียวดิสนีย์แลนด์
WebsiteTokyo DisneyLand

ดูแผนที่ Tokyo DisneyLand

สรุป 

Disneyland Tokyo เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในญี่ปุ่นที่คุณไม่ควรพลาด ยิ่งใครที่ชอบการ์ตูนดิสนีย์มาตั้งแต่เด็ก ๆ อยากสัมผัสบรรยากาศแห่งความฝันละก็ เตรียมตัวมาเที่ยวกันให้พร้อมไปกับบทความนี้ของเรา แล้วคุณจะเที่ยวเล่นในดิสนีย์แลนด์ได้สนุกและสะดวกยิ่งขึ้นค่ะ

สำหรับใครที่อยากรู้เรื่องตั๋วเข้าเล่นสวนสนุก แอพลิเคชั่นของดิสนีย์และข้อมูลในการเตรียมตัวมาสวนสนุก Tokyo Disney Resort แล้วล่ะก็ตามไปอ่านกันต่อได้ที่บทความใน Chill Chill Japan ค่ะ

สถานที่เที่ยว

| Feature

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515