Kintetsu Department Store Uehommachi ห้างติดสถานีรถไฟใจกลางโอซาก้า กับส่วนลดสุดพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยว

25/09/2024 (อัพเดทเมื่อ 18/10/2024)
พาชม ห้าง Kintetsu Department Store สาขา Uehommachi ในย่านธุรกิจของโอซาก้าติดสถานีรถไฟ มีสินค้าสไตล์ญี่ปุ่นให้เลือกซื้อมากมาย นอกจากจะคืนภาษีได้แล้วเค้ายังมีส่วนพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวด้วย แถมยังอัดแน่นไปด้วยของอร่อยและลานเบียร์แบบบุฟเฟ่ต์ที่สายดื่มจะต้องว้าวแน่นอน

ห้าง Kintetsu Department Store, Uehommachi 

Kintetsu Department Store Uehommachi หนึ่งในห้างเครือ Kintetsu ติดสถานีรถไฟใจกลางย่านธุรกิจของโอซาก้าอย่าง อูเอะฮอมมาจิ ที่คนท้องถิ่นรู้จักกันดี แหล่งช็อปปิ้งรวมสินค้าสไตล์ญี่ปุ่นทั้งของกินของใช้ และบรรยากาศสุดชิลบนลานเบียร์บนชั้นดาดฟ้าในช่วงหน้าร้อน

การเดินทาง

สำหรับคนที่เดินทางมาจากย่านนัมบะ สามารถนั่งรถไฟ Kintetsu จากสถานี Osaka – Namba มาลงที่สถานี Osaka – Uehommachi เพียง 2 สถานีใช้เวลาแค่ 5 นาทีเท่านั้น ออกจากทางออก Underground Central Exit แล้วเลี้ยวซ้ายก็จะเจอทางเข้าชั้น B2 ของห้าง

ร้านค้าแนะนำ

ของใช้สุภาพสตรี ชั้น 1

โซนสินค้าแฟชั่นสไตล์ญี่ปุ่นสำหรับสาวๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หมวก หรือของใช้ในชีวิตประจำวันอื่นๆ ซึ่งสินค้าในโซนนี้จะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆตามฤดูกาล มีทั้งแบรนด์ญี่ปุ่นและแบรนด์ต่างประเทศคละๆกันไป ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนญี่ปุ่นค่อนข้างเยอะ

ช่วงใกล้จบฤดูกาลต่างๆโซนนี้ก็จะเป็นโซนรวมของเซลล์ที่ลดจากราคาปกติ 20% – 50% กันเลยทีเดียว ถูกใจสาวๆสายช็อปและชอบความคุ้มค่า อย่างช่วงนี้เป็นช่วง Summer Sale ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงเดือนสิงหาคม สิ้นค้าต่างๆก็สามารถซื้อกลับไปใช้ที่ประเทศไทยได้

หมวกน่ารักๆแบบสาวญี่ปุ่นหลากหลายสไตล์ โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนก็ยิ่งมีให้เลือกเยอะมาก สินค้าทุกชิ้นทางห้างคัดสรรมาแล้วไม่ต้องห่วงเรื่องคุณภาพ ใครที่ชอบไปทะเลแนะนำให้แวะมาดูตรงนี้เลย 

นอกจากสินค้าญี่ปุ่นแล้ว ยังมีแบรนด์ดังอีกมากมาย เช่น ผ้าเช็ดหน้า กระเป๋า และถุงเท้า

ร้านแว่นตา Owndays ชั้น 1

สำหรับใครที่กำลังมองหาแว่นสายตาคุณภาพดี แวะมาร้านนี้เลย Owndays ร้านแว่นราคาน่ารักเมื่อเทียบกับคุณภาพ มีทั้งแว่นสายตาและแว่นแฟชั่น ใช้เวลาทำไม่นานตัดแว่นนี้แล้วมีบางรายการที่สามารถรับได้ในวันเดียวกันได้เลย

แว่นที่ชายมีทั้งสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ราคาเริ่มต้นแค่ 2 พันกว่าบาทซึ่งเป็นราคารวมเลนส์สายตาแล้ว หรือใครอยากได้ออฟชั่นเสริมอย่างเลนส์เปลี่ยนสีเมื่อโดน UV เค้าก็สามารถทำให้เราได้เลยเพิ่มเงินอีกนิดหน่อยเอง

Sport Mitsuhashi Brownie ชั้น 6 

ชุดกีฬา

ร้านที่อัดแน่นไปด้วยเสื้อผ้าและรองเท้ากีฬาแบรนด์ต่างๆไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Puma,  Adidas หรือแบรนด์ญี่ปุ่นอย่าง Mizuno มีทั้งชุดไปฟิสเนส ชุดว่ายน้ำ และชุดที่สามารถใส่ในชีวิตประจำวันได้ด้วย

รองเท้า

ในโซนรองเท้า เค้าก็มีแบรนด์ยอดฮิตขวัญใจคนไทยอย่าง On ว่างจำหน่ายอยู่หลายรุ่นเลยทีเดียว ต้องบอกเลยว่าถ้ามาซื้อที่นี่รับรองว่าไม่เสียเวลาแน่นอน เนื่องจากคนค่อนข้างน้อยเพราะนักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยรู้ว่าที่นี่ก็มี

นอกจากชุดกีฬาและรองเท้ากีฬาแล้ว สินค้าพวกกระเป๋าเป้ กระเป๋าสะพาย และรองเท้าที่สามารถใส่ในชีวิตประจำวันได้ด้วยเค้าก็มี ถ้าใครมีโอกาสมาช็อปในช่วงสินค้าลดราคาแล้วด้วยนี่ถือว่าคุ้มสุดๆ

ของกินและของฝาก ชั้น B2 

Shokoku Meika

ร้านรวมขนมของฝากที่ต้องไม่พลาดที่จะซื้อกลับไปด้วยเมื่อมาเที่ยวญี่ปุ่น อยู่บนชั้นใต้ดิน B2 ของห้าง มีของให้เลือกซื้อเยอะพอสมควร โดยเฉพาะขนมของฝากของโอซาก้าที่นี่ก็มีรวบรวมไว้ให้เราแล้ว

ขนมที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้ลองคืออันนี้เลย Tsukigesho ขนมของโอซาก้าที่ไม่ควรพลาดแป้งนุ่มด้านนอกสอดใส้นมหวานละมุนด้านใน มีทั้งแบบขายเป็นกล่องมีหลายชิ้น แต่ถ้าใครอยากลองชิมก่อนเค้าก็มีขายแยกชิ้นไว้ด้วย

The Kaen’s Cafe ชั้น B2 

คาเฟ่ต์ที่ดังเรื่องของเค๊กผลไม้  จะซื้อกลับไปทานที่ที่พักหรือจะนั่งพักทานขนมจิบกาแฟให้หายเหนื่อยระหว่างช็อปก็ยังได้ นอกจากเค๊กผลไม้แล้วเค้าก็มีขนมที่ทำจากผลไม้ตามฤดูกาลต่างให้เราได้เลือกทานอีกหลายอย่างเลย

Kyoraku Tsujigahana ชั้น B2 

ใครเป็นสายชอบซุปญี่ปุ่นแต่กลัวยุ่งยากไม่อยากทำเองต้องมาแวะร้านนี้ เค้ามีซุปหลากหลายชนิดที่ใส่ส่วนผสมของซุปมาในโมนากะ เวลาจะทานก็ทำง่ายๆแค่ใส่น้ำร้อนลงไปรอด้านนอกละลาย เราก็จะได้ซุปอร่อยๆมาทานแล้ว

ไฮไลท์ 

แกลอรี่งานศิลปะ ชั้น 8 

จุดพักผ่อนระหว่างช็อปสำหรับคนชอบงานศิลปะ อาร์ทแกลอรี่ขนาดเล็กที่จัดแสดงผลงานของศิลปินชาวญี่ปุ่นที่เราสามารถเข้าไปชมได้ฟรี โดยจะผลัดเปลี่ยนผลงานที่จัดแสดงของศิลปะหลายคนไปเรื่อยๆ ใครถูกใจผลงานชิ้นไหนก็สามารถซื้อกลับบ้านได้ด้วย

Beer Garden ชั้นดาดฟ้า Sky Garden 

สิ่งที่คู่กับฤดูร้อนของญี่ปุ่นก็ต้องนี่เลยลานเบียร์ หรือที่คนญี่ปุ่นเรียกว่าเบียร์การ์เด้น ในแต่ละปีก็จะมีการเปลี่ยนธีมของลานเบียร์ไปเรื่อยๆ โดยจะเริ่มในช่วงเย็นๆตอนพระอาทิตย์ตกไปจนถึงดึกกันเลยทีเดียว 

ลานเบียร์ของที่นี่เหมาะสำหรับสายดื่มมาก เพราะเป็นแบบกินดื่มแบบบุฟเฟ่ต์โดยคอร์สปกติจะมีเวลาให้ 2 ชั่วโมง แต่ถ้าจ่ายเงินเพิ่มอีกนิดหน่อยเราก็สามารถกินดื่มเรื่อยๆจนถึงเวลาร้านปิดตอนดึกได้เลย มีทั้งอาหารแบบปิ้งย่างและของทานเล่นอื่นๆเยอะเลย

โดยธีมปีนี้จะเป็นธีมงานเทศกาล Omatsuri อารมณ์เหมือนงานวัดบ้านเรา จัดในลานกว้างๆมีโต๊ะค่อนข้างเยอะ ยิ่งค่ำเท่าไหร่คนก็จะเยอะขึ้นเรื่อยๆ ปกติลูกค้าจะเป็นคนญี่ปุ่นซะส่วนมากได้บรรยากาศแบบคนโลคอลแท้ๆ

บริการสำหรับนักท่องเที่ยว 

เคาน์เตอร์คืนภาษี ชั้น 8  

ภายในห้างมีจุดบริการลูกค้าอยู่ที่ Service Salon บริเวณชั้น 8 เราสามารถรวบรวมใบเสร็จจากการซื้อสินค้าภายในห้างมูลค้าตั้งแต่ 5,000 เยนขึ้นไปเพื่อไปยื่นขอคืนภาษีที่เคาน์เตอร์ Tax Refund ได้เลย

คูปองส่วนลด 5% 

ทางห้างมีบริการพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเราสามารถไปรับคูปองส่วนลดเพิ่มในการซื้อสินค้าอีก 5% ได้ที่ Tax Refund Counter ก่อนไปช็อปปิ้ง ตอนชำระเงินก็ยื่นคูปองนี้ให้กับทางร้านเราก็จะได้ส่วนลดเพิ่มแล้วง่ายมากๆ

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง 

ตลาดปลา Kuromon 

ตลาดปลาใจกลางโอซาก้าเดินทางสะดวกอยู่ติดสถานีรถไฟ Nippombashi มีอาหารทะเลสดๆให้เลือกทานมากมาย และยังมีร้านอาหารชื่อดังซ่อนตัวอยู่ในนี้ด้วย ใครที่อยากลองทานหลายๆอย่างแบบโน่นนิดนี้หน่อย แวะมาที่นี่จะไม่ผิดหวัง

Den Den Town 

แหล่งรวมสินค้า Anime ของชาวโอตะแห่งโอซาก้า ใกล้สถานี Ebisucho ที่นี่มีทั้งเมทคาเฟ่ต์ ร้านขายเกมและอุปกรณ์ทั้งมือหนึ่งและมือสอง โดยเฉพาะถ้าใครกำลังตามหาตุ๊กตาฟิกเกอร์รุ่นหายากก็อาจจะมาเจอที่นี่ก็ได้

Tsutenkaku 

ถนนช็อปปิ้ง กิน ดื่ม เที่ยว ที่จะได้บรรยากาศแบบโอซาก้าแท้ๆ สามารถนั่งรถไฟมาลงที่สถานี Ebisucho หรือ สถานี Dobutsuen-Mae ก็ได้ แหล่งรวมร้านอร่อยราคาย่อมเยาว์ แวะถ่ายรูปกับหอคอย Tsutenkaku สัญลักษณ์ของย่าน Shinsekai ปิดท้ายต้องไม่ลืมลูบเท้า Billiken เพื่อขอพรด้วย

Kintetsu Department Store , Uehommachi

ที่อยู่6 Chome-1-55 Uehommachi, Tennoji Ward, Osaka, 543-8543
เบอร์โทรศัพท์ 06-6775-1111
เวลาทำการชั้น B2 – ชั้น 2, ชั้น 10, ชั้น 11  10:00 ~ 20:00
ชั้น 3 – ชั้น 9   10:00 ~ 18:30
ชั้น 12       11:00 ~ 22:00
WebsiteKintetsu Department Store , Uehommachi

ดูแผนที่ Kintetsu Department Store , Uehommachi

สรุป

ใครที่อยากหาที่ช็อปใหม่ๆในบรรยากาศของคนท้องถิ่นแต่ยังได้สิทธิพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตอบโจทย์การเดินทางที่แสนง่าย ห้าง Kintetsu Department Store Uehommachi เป็นอีกหนึ่งที่ที่ควรเก็บไว้ในลิสต์สำหรับการมาช็อปปิ้งที่โอซาก้าค่ะ

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515