ชมความงามของพันธุ์ไม้ ที่สวนพฤกษศาสตร์  Nagai Botanical Garden

30/09/2024
Nagai Botanical Garden หรือสวนพฤกษศาสตร์นากาอิ ตั้งอยู่ในเขต Higashisumiyoshi เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสวนสวยแห่งนี้ เป็นสวนในพื้นที่ของ Nagai Park เป็นอีกหนึ่งสวนสวยที่ควรไปสักครั้ง ในญี่ปุ่น

ข้อมูลทั่วไป Nagai Botanical Garden

Nagai Botanical Garden หรือสวนพฤกษศาสตร์นากาอิ ตั้งอยู่ในเขต Higashisumiyoshi เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสวนสวยแห่งนี้ เป็นสวนในพื้นที่ของ Nagai Park สวนสาธารณะขนาดใหญ่ประจำเมืองนั่นเอง โดย Nagai Botanical Garden นั้น เปิดทำการตั้งแต่ปี 1974 ด้วยมีจุดประสงค์หลัก ที่จะช่วยส่งเสริมการเรียนรู้เกี่ยวกับพันธุ์พืช และสิ่งแวดล้อม

โดยที่ Nagai Botanical Garden หรือสวนพฤกษศาสตร์นากาอิ นั้น นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินไปกับดอกไม้นานาชนิดตามฤดูกาล และเหล่าพืชพรรณอีกมากมาย ในพื้นที่ขนาด 240,000 ตารางเมตร ภายในสวนสาธารณะขนาดใหญ่ Nagai Park ที่จะแบ่งพื้นที่ออกเป็นส่วนต่างๆ เช่น โซนดอกไม้ และพืชตามฤดูกาล โซนสระน้ำ และบ่อพืชน้ำ โซนอาคารเรือนกระจก และโซนสวนแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม เป็นต้น

ไฮไลท์ห้ามพลาดที่ Nagai Botanical Garden

ใครที่อยากไปชมความสวยงามของดอกไม้พืชพรรณนานาชนิด ที่ Nagai Botanical Garden ต้องห้ามพลาดกับไฮไลท์ และจุดที่น่าสนใจต่างๆ ของทางสวนฯ ที่รายล้อมไปด้วยพืชพรรณไม้ดอกไม้ประดับ ที่จะเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาลตลอดทั้งปี บอกเลยว่า ที่ Nagai Botanical Garden นั้น สวนทั้งกลางวัน กลางคืน จริงๆ

teamLab Botanical Garden

ล่วงเข้าเวลาช่วงกลางคืน ที่ Nagai Botanical Garden นั้น ก็ยังคงเป็นสวนพฤกษศาสตร์สวยๆ แต่จะถูกรังสรรค์ความสวยงามอีกรูปแบบ ผ่านทีมงาน TeamLab ที่จะจัดแสดงนิทรรศการศิลปะในรูปแบบ Immersive Art ภายในสวนฯ ที่ผสมผสานระหว่างงานศิลปะดิจิทัล และความงามของธรรมชาติ โดยจะเป็นงานที่จัดเฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น บอกเลยว่างาน teamLab Botanical Garden นั้น แสง สี เสียง สวยงามแบบล้ำสุดๆ

สวนดอกไม้

มาถึงไฮไลท์สำคัญของทาง Nagai Botanical Garden หรือสวนพฤกษศาสตร์นากาอิ ที่นักท่องเที่ยวนั้น สามารถเพลิดเพลินไปกับดอกไม้นานาชนิด ที่เบ่งบานอวดความสวยงามตามฤดูกาล โดยเฉพาะสวนยอดนิยมอย่าง สวนดอกไฮเดรนเยีย (Hydrangea Garden) โดยเฉพาะในช่วงต้นฤดูร้อน หรือช่วงเดือนมิถุนายน ที่ดอกไฮเดรนเยียหลากหลายสีสัน ทั้งสีฟ้า ชมพู ม่วง จะบานสะพรั่งไปทั่วสวน เป็นภาพที่สวยงามและสดชื่นสุดๆ และ Nemophila Garden หรืออีกชื่อคือ “Baby Blue Eyes” ดอกไม้สีฟ้าอ่อนๆ ที่จะบานสะพรั่งทั่วทั้งทุ่งกว้าง เป็นภาพที่งดงามทอดยาวไปสุดสายตา

อาคารเรือนกระจก

ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่ห้ามพลาดกับ อาคารเรือนกระจก (Greenhouse) ของทาง Nagai Botanical Garden ที่ภายใน จะจัดแสดงพืชพันธุ์ต่างๆ จากเขตร้อน ที่ไม่สามารถปลูกได้ในสภาพอากาศของญี่ปุ่น เช่น ต้นปาล์ม กล้วยไม้ เฟิร์น เป็นต้น รวมไปถึงยังมี โซนพืชในทะเลทราย อย่าง กระบองเพชร และพืชในทะเลทรายอื่นๆ และโซนพืชต่างๆ ที่หาดูได้ยาก แปลกตา อีกมากมาย โดยสำหรับอาคารเรื่อนกระจกของที่นี่นั้น ทั้งในส่วนตัวอาคาร และภายใน ได้รับการออกแบบอย่างสวงยงาม และเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว และผู้ชมนั้น ได้สัมผัสกับดอกไม้ พืชพันธุ์ต่างๆ ได้อย่างใกล้ชิด

วิธีเดินทางไป Nagai Botanical Garden

ใครที่ต้องการมาชมความงดงามของดอกไม้ พืชพันธุ์ต่างๆ ที่ Nagai Botanical Garden สวนพฤกษศาสตร์นากาอิ เมืองโอซาก้า ก็สามารถเดินทางมาชมกันได้ตลอดทั้งปี ด้วยต้องบอกว่าความสวยงามของที่นี่ แตกต่างกันไปตามฤดูกาลจริงๆ ซึ่งสำหรับเพื่อนๆ ที่จะเดินทางมา ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยระบบขนส่งสาธารณะที่สะดวกและรวดเร็ว

การเดินทางสถานีปลายทาง*หมายเหตุ
รถไฟใต้ดินสาย Midosuji Line)ลงที่สถานี Nagai Station  ออกทางออกหมายเลข 3เดินต่ออีกประมาณ 10 นาที
รถไฟ JR สาย Hanwa Lineลงที่สถานี Tsurugaoka Stationเดินต่ออีกประมาณ 15 นาที
รถประจำทางลงที่ป้าย Nagai Koen-mae

ตารางข้อมูล

หากใครที่มีแพลน มีโปรแกรม มาเที่ยวที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เราบอกเลยว่า Nagai Botanical Garden สวนพฤกษศาสตร์นากาอิ เป็นอีกสถานที่สวยๆ ที่ควรไปเยี่ยมชม ด้วยทั้งความสวยงามของดอกไม้นานาชนิด บรรยากาศชิลๆ ของคนญี่ปุ่นที่มาพักผ่อน ทั้งครอบครัว และกลุ่มวัยรุ่น เป็นภาพที่ดูสบายตา ถ่ายรูปออกมายังไงก็สวย!

Nagai Botanical Garden

ที่อยู่1-23 Nagaikoen, Higashisumiyoshi Ward, Osaka
เวลาทำการเปิดทำการ 9.00-17.00 ปิดทุกวันจันทร์
ราคาค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 200 เยน, เด็กนักเรียน 50 เยน, ผู้สูงอายุ ฟรี
WebsiteNagai Botanical Garden

ดูแผนที่ Nagai Botanical Garden

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

บอกเลยว่า ใครที่สนใจอยากจะมาเที่ยวกันที่ Nagai Botanical Garden นั้น อาจต้องเผื่อเวลาเอาไว้มากๆ หน่อย ด้วยสถานที่ตั้งในเขต Higashisumiyoshi เมืองโอซาก้า นั้น มีจุดที่น่าสนใจ มีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงต่างๆ อีกเพียบ เรียกได้ว่า พร้อมมอบความสวยงาม ความสนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจ ให้กับนักท่องเที่ยว ได้ตลอดทั้งกลางวันกลางคืนกันเลย

พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์โอซาก้า (Osaka Science Museum)

อีกหนึ่งสถานที่ห้ามพลาด สำหรับ Osaka Science Museum หรือพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์โอซาก้า สถานที่เที่ยวที่ต้องถูกใจ คนรักวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีอย่างแน่นอน โดยที่นี่ เป็นพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ในรูปแบบอินเทอร์แอคทีฟ ที่ผู้เข้าร่วมนั้น สามารถมีส่วนร่วม และสัมผัสการทดลองต่างๆ ได้แบบใกล้ชิด

Osaka Science Museum

ที่อยู่4-2-1 Nakanoshima, Kita Ward, Osaka
วิธีเดินทางจากสถานีรถไฟใต้ดิน Higabashi สามารถเดินต่อไปได้ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที
เวลาทำการเปิดทุกวัน 9.30-17.00 น.
ราคาเช็ครายละเอียดได้ที่เว็บไซต์
WebsiteOsaka Science Museum

ดูแผนที่ Osaka Science Museum

สวนสนุก Universal Studios Japan

ไม่มีใคร ไม่รู้จัก!! สำหรับ Universal Studios Japan สวนสนุกที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และเป็นยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ในโอซาก้านั่นเอง กับเป็นสวนสนุกค่ายยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ แห่งแรกนอกอเมริกา และเป็นแห่งแรกในเอเชีย ที่นำเอาตัวละครยอดนิยม ทั้งจากฝั่งอเมริกา และการ์ตูน มังงะจากฝั่งของญี่ปุ่น ออกแบบสู่เครื่องเล่นโซนต่างๆ ที่ตื่นตาตื่นใจ อลังการ สร้างประสบการณ์ที่คุณจะต้องประทับใจ

Universal Studios Japan

ที่อยู่2-1-33 Sakurajima, Konohana Ward, Osaka
วิธีเดินทางใช้รถไฟ JR สาย Yumesaki Line ลงที่สถานี Universal City Station และสามารถเดินต่อไปได้ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที
เวลาทำการอาจมีการเปลี่ยนแปลง  เช็ครายละเอียดได้ที่เว็บไซต์
ราคาเช็ครายละเอียดได้ที่เว็บไซต์
WebsiteUniversal Studios Japan

ดูแผนที่ Universal Studios Japan

ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)

ปิดท้ายด้วยสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสุดๆ กับ ปราสาทโอซาก้า Osaka Castle ที่ถือเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของเมืองโอซาก้า และเป็นสัญลักษณ์ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของเมือง และประเทศญี่ปุ่น กับความสวยงามของปราสาท ที่ตั้งตระหง่านท่ามกลางตึกสูงใหญ่ใจกลางเมือง ซึ่งภายในนั้น เป็นพิพิธภัณฑ์ที่บอกเล่าเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของปราสาท อีกทั้งยังเมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว และวิวสวยๆ รอบๆ ปราสาท ที่เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ

Osaka Castle

ที่อยู่1-1 Osakajo, Chuo Ward, Osaka
วิธีเดินทางจากสถานี Morinomiya Station สามารถเดินต่อไปได้ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที
เวลาทำการทุกวัน 9.00-17.00 น.
ราคาผู้ใหญ่ 600 เยน, เด็ก เข้าฟรี
WebsiteOsaka Castle

ดูแผนที่ Osaka Castle

สรุป

เป็นอีกสถานที่ที่คนรักดอกไม้ ต้นไม้ และธรรมชาติ จะต้องประทับใจ สำหรับ Nagai Botanical Garden เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ด้วยความงามของพรรณไม้ที่จะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล สร้างความประทับใจได้ไม่เคยเบื่อ อีกทั้งยังตั้งอยู่ในเมืองใหญ่ที่เต็มไปด้วยสีสัน และความสนุกสนาน มีเอกลักษณ์ และมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย ที่คอยสร้างความประทับใจ

Mmtb

Blogger : Mmtb

หนุ่มใต้ เคราดก หลงรักตัวอักษรไทย กับจักรยาน เมาท์เท่น ไบค์ วินเทจ

45 Posts

สถานที่เที่ยว

| Feature

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515