Tokunai Pass ตั๋วสุดคุ้มเที่ยวทั่วโตเกียวด้วย Yamanote Line

01/04/2016 (อัพเดทเมื่อ 03/10/2023)
อยากเที่ยวโตเกียวสัก 1 วัน เก็บสถานที่ยอดฮิตให้ครบ ตะลุยกินร้านอร่อย เราขอแนะนำให้คุณเที่ยวตามเส้นทางของ Yamanote Line และเส้นทางอื่น ๆ รอบโตเกียวด้วย Tokyo Metropolitan District Pass (Tokunai Pass) ทัวร์ทั่วโตเกียวได้แบบครบๆ คุ้มๆ รายละเอียดพาสจะเป็นอย่างไร คุ้มแค่ไหน ไปดูกัน รับรองว่าคุ้มค่า และเที่ยวทั่วเลยทีเดียว
※นี่คือข้อมูลในปี 2022 ราคาและรายละเอียดพาสอาจมีการเปลี่ยนแปลง
Meiji Step RakuRaku Cube LP R1
Meiji Step RakuRaku Cube LP R2

Tokunai Pass นั่ง Yamanote Line เที่ยวโตเกียวไม่อั้น

Tokunai Pass

Yamanote Line คือ สายรถไฟของค่าย JR ซึ่งเป็นเครือข่ายรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ในโตเกียวนั้นมีรถไฟอยู่มากมายหลายขบวนที่แล่นผ่าน และ Yamanote Line นี้เองที่เป็นสายยอดฮิตที่สุดทั้งในหมู่นักท่องเที่ยวและชาวญี่ปุ่น เพราะรถไฟขบวนนี้จะวิ่งผ่านแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญหลายแห่ง โดยจะวิ่งเป็นเป็นลักษณะวงกลม รับรองว่าไม่หลงแน่นอน เพราะถ้าหากเราลงผิดสถานีก็ยังสามารถนั่งขบวนใหม่วนกลับมาหรือนั่งต่อไปจนถึงจุดหมายได้ เรียกได้ว่าเป็นสายรถไฟที่เที่ยวโตเกียวสะดวกแม้เป็นมือใหม่

Tokunai Pass

ท่ามกลางความวุ่นวายมากมายภายในสถานีรถไฟของญี่ปุ่น เมื่อเดินเข้ามาก็เริ่มจากการมองหาป้าย Yamanote เพื่อนำทางเราไปสู่ชานชาลา และไม่ต้องกังวลว่าจะสับสนในการขึ้นขบวนรถ เพราะคุณสามารถมองหารถไฟขบวนของ Yamanote Line ได้จากสีเขียวที่จะคาดไว้อย่างเด่นชัดบนตัวรถไฟ

รถไฟสายนี้แบ่งเส้นทางการวิ่งเป็น 2 ทาง คือ Inner Loop วิ่งวนทางซ้าย และ Outer Loop วิ่งวนทางขวา ซึ่งความแตกต่างของมันคือระยะเวลาที่เราต้องใช้เดินทาง ขึ้นอยู่กับว่าวนทางไหนแล้วจะใกล้สถานีปลายทางมากกว่ากัน เพราะฉะนั้นต้องสังเกตป้ายที่ชานชาลาก่อนขึ้นให้ดีว่าสถานีที่เราจะลงนั้นต้องไปทางใด เพื่อเป็นการประหยัดเวลาการเดินทาง

yamanote line

สถานีใหญ่ ๆ ที่รถไฟ Yamanote Line จอด มีหลายสถานี อย่างเช่น Shinjuku, Harajuku, Shibuya, Akihabara, และ Ueno เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีอีกหลายสถานีที่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหรือร้านอาหารชื่อดังมากมายซ่อนตัวอยู่

Tokyo Metropolitan District Pass (Tokunai Pass)


Cr: www.jreast.co.jp

และสำหรับใครที่มีความตั้งใจอยากจะเดินทางท่องเที่ยวอยู่ในโตเกียวโดยใช้เวลา 1 วันอย่างเต็มที่ เราขอแนะนำให้ซื้อ Tokunai Pass หรือชื่อเต็ม ๆ คือ Tokyo Metropolitan District Pass โดยด่วน เพราะตั๋วใบนี้มันคุ้มค่ามากเมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไม่ถึง 1,000 เยน แต่สามารถใช้เดินทางได้ทั่วโตเกียว

เส้นทางที่ใช้ได้

Tokunai Pass
Cr: www.jreast.co.jp

จากแผนผังภาพด้านบนที่แสดงเส้นทางและสถานีที่รถไฟที่สามารถใช้ Tokunai Pass ได้นั้นเราจะเห็นว่าไม่ใช่แค่เพียงสถานีใหญ่ ๆ ที่รถไฟสาย Yamanote Line แล่นผ่านเท่านั้น แต่ยังสามารถเดินทางไปยังสถานีย่อยต่าง ๆ ที่อยู่ระหว่างสถานีใหญ่ได้อีกด้วย ทำให้เราสามารถท่องเที่ยวได้มากมายหลายที่โดยไม่ต้องมานั่งกังวลกับค่ารถไฟยิบย่อย นั่งแบบเหมาๆ บุฟเฟต์สุดคุ้มใน 1 วัน

การซื้อและการใช้งาน

Tokyo Metropolitan District Pass

ราคา

ประเภทราคา
ผู้ใหญ่760 Yen
เด็ก380 Yen

*ราคาตั๋วต่อ 1 วัน

การซื้อ

1. หาตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติที่อยู่ภายในสถานี JR จากนั้นเปลี่ยนเมนูเป็นภาษาอังกฤษโดยการกดปุ่ม English ด้านขวาบน
2. เลือก Discount Ticket จากแถบด้านซ้าย
3. เลือกจำนวนตั๋วที่ต้องการซื้อจากไอคอนรูปคนทางซ้ายมือ
4. จ่ายเงินผ่านช่องใส่เงิน
5. จากนั้นเราก็จะได้รับบัตร Tokunai Pass มา และอย่าลืมหยิบเงินทอน (ถ้ามี)

จุดจำหน่าย

ซื้อได้ที่เครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ (Reserved Seat Ticket), JR Ticket Office (Midori-no-Madoguchi) และ JR EAST Travel Service Center ในสถานีหลักของ JR EAST ภายในพื้นที่โดยสารไม่จำกัด ยกเว้นบางสถานีอาจไม่มีจำหน่าย

เงื่อนไขการใช้งาน

  • สามารถใช้ได้เพียง 1 วัน เท่านั้น (1 วัน ไม่เท่ากับ 24 ชั่วโมง ใช้ได้เฉพาะวันที่ซื้อเท่านั้น)
  • ใช้โดยสารเฉพาะขบวนรถไฟ JR Local และ Rapid (JR East Trains) เฉพาะที่นั่งธรรมดา ไม่สามารถจองที่นั่งได้
ฮัลโลวีนญี่ปุ่น

Pass ประเภทนี้เป็น 1 Day Pass สามารถใช้ได้ภายในวันเดียวเท่านั้น ถ้าหากมีเวลา 1 วันเต็ม การเลือกซื้อ Pass นี้ถือว่าคุ้มค่า เพราะใช้เดินทางไปยังสถานีใกล้เคียงได้อีกกว่า 10 สถานี เพื่อน ๆ จึงควรวางแผนการเดินทางล่วงหน้าเพื่อให้ได้ใช้เวลาในการเที่ยวอย่างเต็มที่

ข้อสรุป

โตเกียวเป็นอีกเมืองของญี่ปุ่นที่ใครต่างก็อยากไปเยือนสักครั้งในชีวิต การเดินทางก็แสนสะดวกเพราะมีรถไฟเป็นการคมนาคมหลักที่ครอบคลุมแทบทุกพื้นที่ และ Yamanote Line เป็นเพียงหนึ่งในสายรถไฟที่จะสามารถพาคุณท่องเที่ยวไปยังจุดสำคัญต่าง ๆ ได้มากมาย และ Pass ใบนี้จะช่วยประหยัดเงินค่าเดินทางของคุณได้มากทีเดียว

IMAGE NAME HERE

รวม 9 Tokyo pass เที่ยวทั่วโตเกียวคุ้มๆ ในราคาสุดประหยัด

เที่ยวทั่วโตเกียวแบบคุ้มๆ เดินทางสะดวกไปกับ 9 Tokyo Pass บัตรโดยสารราคาประหยัด งานนี้เรารวมมาให้หมดแล้ว

Meiji Step RakuRaku Cube LP R3
Meiji Step RakuRaku Cube LP R4
Mytarn

Blogger : Mytarn

เราเองก็เป็นหนึ่งในคนไทยที่หลงใหลในประเทศญี่ปุ่น ?? และรู้สึกเหมือนกับหลาย ๆ คนที่ไม่เคยเบื่อการเดินทางท่องเที่ยวไปยังประเทศแห่งนี้ สิ่งที่ชอบที่สุดคงจะเป็นขนม เบียร์ และการช้อปปิ้ง อิ้ง อิ้ง อิ้ง~ ???

169 Posts

Meiji Step RakuRaku Cube LP R5

สถานที่เที่ยว

| Feature
Meiji Step RakuRaku Cube LP R6

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515

Meiji Step RakuRaku Cube LP R7