รีวิว สกีที่ญี่ปุ่น กับ 7 ลาน สกี ใกล้ โตเกียว เดินทางง่าย ไปกลับได้ในวันเดียว

14/12/2019 (อัพเดทเมื่อ 29/02/2024)
หากเพื่อนๆ คิดถึงหิมะ อยากเล่นสกี แต่นึกไม่ออกว่าจะไปเล่น สกีที่ญี่ปุ่น เมืองไหนดีนะ และการเดินทางไปแต่ละทีใช้เวลาเท่าไหร่ วันนี้เรารวมลานสกีที่เราเคยไปมาฝากเพื่อนๆ กันถึง 7 ลาน มีคอร์สให้เลือกตามความโปร ที่สำคัญ อยู่ใกล้โตเกียว เดินทางไปกลับในวันเดียวได้สบาย มาเที่ยวโตเกียวก็เล่นหิมะฟูๆ ฟินๆ ได้!
Meiji Step RakuRaku Cube LP R1
Meiji Step RakuRaku Cube LP R2

Fujiten Snow Resort

ลานสกีนี้ตั้งอยู่ตีนเขาฟุจิ(Fuji) ที่นี่มี7คอร์สสำหรับผู้เริ่มเล่นไปจนถึงมือโปร ส่วนสำหรับครอบครัวก็ยังมีลานให้เล่นสไลเดอร์และลานสำหรับเจ้าตัวน้อยให้ได้เล่นกัน แถมที่นี่ยังมีห้องให้ละหมาดด้วยนะจ้า ลานสกีที่นี่มีลิฟต์ติดตั้งไว้ 4ตัว สามารถไปเช้า – เย็นกลับจากโตเกียวได้ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง
ด้วยความที่อยู่ใกล้ภูเขาไฟฟูจิ เวลาเล่นสกีก็จะมองเห็นยอดฟูจิได้ใกล้มาก ใครที่หนาว เข้ามานั่งทานอะไรอุ่นๆในห้องอาหารก็ได้นะ ห้องกระจกยังมองเห็นฟูจิได้อีก (ตอนไปแนะนำให้ซื้อเซ็ตเล่นหิมะรวมอาหาร) เราสามารถนั่งรถไฟจากชินจูกุ ไปลง Kawaguchiko แล้วนั่งแท็กซี่ต่อประมาณ 20 นาที ประมาณ 2000 เยน หรือจะขึ้นรถบัสทัวร์ที่หน้า Kawaguchiko เลยก็ได้ ราคาไปกลับ 2700 เยน
ค่าขึ้นลิฟต์หนึ่งวัน ผู้ใหญ่ 4000 เยน เด็ก 3000 เยน

Fujiten Snow Resort

Fujiten Snow Resort

ที่อยู่ 8545-1, Fujisan, Narusawa, Minamitsuru, Yamanashi 401-0320
วิธีเดินทาง นั่งรถไฟจากชินจูกุ ไปลง Kawaguchiko แล้วนั่งแท็กซี่ต่อประมาณ 20 นาที ประมาณ 2000 เยน หรือจะขึ้นรถบัสทัวร์ที่หน้า Kawaguchiko เลยก็ได้ ราคาไปกลับ 2700 เยน
Website Fujiten Snow Resort

ดูแผนที่ Fujiten Snow Resort

Kamui Misaka Ski Resort

ลานสกีที่ห่างจากโตเกียวเพียง 2 ชั่วโมงโดยรถบัสที่สามารถขึ้นจากชินจูกุได้ ทำให้สะดวกสำหรับคนที่มีเวลาแค่วันเดียวแต่อยากเล่นหิมะ ที่นี่เหมาะมากเพราะสามารถเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับได้ โดยการนั่งรถไฟสาย Chuo line ไปลงที่สถานี Isawa-Onsen ก็ได้ ที่นี่ถือเป็นอีกลานสกีที่ใกล้โตเกียวมากอีกลานหนึ่ง ที่นี่เราสามารถซื้อตั๋ววันเดย์ ผู้ใหญ่ 3,700 เยน เด็ก 2,200 เยน ผู้สูงอายุ 3,000 เยน เล่นได้ตั้งแต่ 09:00 น. จนถึง 16:30 น. ถึงแม้ว่าที่รีสอร์ทจะใช้หิมะเทียมแต่หิมะก็อยู่ในสภาพดีและเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นหัดเล่น หากใครไม่มั่นใจเราขอแนะนำให้ลงเรียนการเล่นสกีก่อนช่วงเช้า โดยมีหลักสูตรให้เลือกเรียนแบบ 2 ชั่วโมง กับ 4 ชั่วโมง หลังเรียนพื้นฐานเสร็จก็เล่นได้อย่างสบายใจแล้วละคะ หลังจากเล่นสกีจนเหนื่อยล้าในส่วนของอาหาร เมนูที่เราชื่นชอบและแนะนำคือ ไก่ย่าง ที่อร่อยมากๆ ซื้อแล้วมานั่งทานด้านนอกก็ได้ หรือจะทานด้านในห้องอาหารเพื่อคลายความหนาวก็แล้วแต่เพื่อนๆ สะดวกเลยนะจ้า

Kamui Misaka Ski Resort

Kamui Misaka Ski Resort

ที่อยู่ 5321-1 Kami-Kurokoma, Misakacho, Fuefuki, Yamanashi 406-0813
วิธีเดินทาง นั่งรถไฟสาย Chuo line ไปลงที่สถานี Isawa-Onsen นั่งรถบัสประมาณ 30 นาที
เวลาทำการ วันธรรมดา 9: 00 ~ 16:00 น. / วันเสาร์และวันหยุด 8: 30 ~ 16: 30 น.
Website Kamui Misaka Ski Resort

ดูแผนที่ Kamui Misaka Ski Resort

Sun Meadows

Sun Meadows แห่งนี้เป็นสถานที่ที่นิยมของเด็กๆเลยก็ว่าได้เพราะอุปกรณ์ที่สนามเด็กเล่นมีหลากหลายเช่นม้าหมุน (ม้าหมุนรอบบนหิมะ) เลื่อนหิมะ Snow Strider Course บ้านลมรูปกระต่ายขนาดใหญ่ สกีเด็ก และอีกหนึ่งสถานที่ที่พ่อแม่จะต้องปลื้มใจคือหากลูกน้อยรู้สึกหนาว อยากพักอุ่นๆ ก็มีห้องนั่งเล่นที่อยู่ในตัวอาคารติดกับสนามเด็กเล่นหิมะนั้นละ ถือเป็นอีกหนึ่งลานสกีสำหรับครอบครัวเลยก็ว่าได้นะ เออใช่ที่นี่มีบันไดเลื่อนหิมะให้เราเลื่อนขึ้นไปบนเนินเพื่อนั่งเลื่อนไถ หิมะลงมาด้วยนะ ไม่ต้องเหนื่อยเดินขึ้นเดินลงจนน่องโป่งอีกต่อไป ฮ่าๆๆๆ ที่ลานหิมะแห่งนี้สามารถเห็นทิวทัศน์อันงดงามของเทือกเขาแอลป์ตอนใต้และภูเขาไฟฟูจิด้วย การเดินทางมาก็แสนสะดวกสบาย เราสามารถนั่งรถไฟจากสถานี Shinjuku ลงที่ Kiyosato และนั่งแท็กซี่ประมาณ 5 นาที มาลงที่ Sun Meadows โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง ค่าขึ้นลิฟต์หนึ่งวัน ผู้ใหญ่ 4500 เยน เด็ก 3500 เยน

Sun Meadows

Sun Meadows

ที่อยู่ 8240-1, Nishiiide,
Oizumi-cho, Hokuto-shi, Yamanashi 407-0311
วิธีเดินทาง นั่งรถไฟจากสถานี Shinjuku (Limited Express trains on the Chuo Line Azusa Limited Express Matsumoto) ลงที่ Kiyosato และนั่งแท็กซี่ประมาณ 5 นาที มาลงที่ Sun Meadows โดยใช้เวลาเดินทางประมาณสองชั่วโมงครึ่ง
Website Sun Meadows

ดูแผนที่ Sun Meadows

Chateraise Ski Resort Yatsugatake

ที่นี่เป็นลานสกีที่อยู่ห่างออกไปนอกชานเมืองจ.นากาโนะ เรียกว่า แถบ ที่เรียกว่า Yatsugatake ใกล้ๆกันจะมีเอาท์เลทไว้ให้ช้อปปิ้งก่อนกลับด้วยนะ เป็นลานสกีที่มีคอร์สสกีที่ยาวมาก และลานเล่นกิจกรรมหิมะก็ค่อนข้างดีงาม มีสโนว์โมบิลสำหรับเด็ก มีสเลดหิมะ แต่ที่พิเศษกว่าที่อื่นคือ ที่นี่เป็นลานสกีของร้านแบรนด์ขนมชื่อดัง Chateraise อ่านว่า ชา เตอ เร เซะ ดังนั้นภายในร้านอาหารจึงมีขนมหวานญี่ปุ่นร่อยๆมากมาย นอกจากเป็นที่เล่นสกีของครอบครัวแล้ว ยังเป็นดินแดนแห่งขนมหวานด้วย ถ้าอยากได้ความตื่นเต้นเพิ่ม ก็เล่นสกีช่วงค่ำได้อีกนะ เราเรียกว่า ไนท์สกี ค่าขึ้นลิฟต์หนึ่งวัน ผู้ใหญ่ 3500 เยน เด็ก 1500 เยนนะจ้า

Chateraise Ski Resort Yatsugatake

Chateraise Ski Resort Yatsugatake

ที่อยู่ 1841 Goshodaira, Kawakami-mura, Minamisaku, Nagano, 384-1407
วิธีเดินทาง นั่งรถไฟจากสถานี Shinjuku (Chuo Line) ลงที่สถานี Kobuchizawa (เปลี่ยนสาย) JR Koumi Line ลงที่สถานี Nobeyama นั่งแท็กซี่ประมาณ 5 นาที (ราคาประมาณ 1,500 เยนถึง 1600 เยน)
เวลาทำการ เปิดให้บริการในวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม!
ลิฟท์เปิดทำการตั้งแต่ 8:00 น. – 17:00 น.!
Website Chateraise Ski Resort Yatsugatake

ดูแผนที่ Chateraise Ski Resort Yatsugatake

Fujimi Panorama Resort

เมื่อนั่งรถไฟจากสถานี Shinjuku ลงที่สถานี Kofu เปลี่ยนรถไฟที่สถานี Kobuchizawa ลงที่สถานี Fujimi โดยใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมงครึ่ง เมื่อรถไฟโผล่ออกมาจากอุโมงค์สิ่งที่คุณจะได้เห็นคือเมืองที่ถูกหิมะสีขาวปกคลุมไปทั้งเมือง สวยแค่ไหนนะหรอ อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสด้วยตัวเองจังเลย ลานเล่นกิจกรรมหิมะของที่นี่ก็ค่อนข้างดี มีสโนว์โมบิลสำหรับเด็ก มีสเลดหิมะให้เราได้เล่นบนลานหิมะที่ได้รับบรางวัลโนเบลสาขา “Snow Country” อีกด้วยนะ
คนที่ไม่เล่นสกี ก็มีความสนุกอีกแบบให้ได้ทำกันคือ การนั่งกอนโดล่าเพื่อขึ้นไปยังด้านบนที่สุดของยอดหิมะ ระหว่างทางขึ้นไป มองออกไปจะเห็นยอดเขาที่มีหิมะปกคลุมสวยงาม เช่น ภูเขาแอลป์ หรือ ยอดเขายาสึกะตาเกะ ซึ่งราคาตั๋วลิฟต์สกี 1 Day
ผู้ใหญ่ 4800 เด็ก 2000 เยน เท่านั้นจ้า ที่ด้านนั่นมีร้านอาหาร มีที่ให้นั่งชมวิวและถ่ายรูปยอดเขาที่ถูกหิมะปกคลุมไปจนทั่วได้สวยเลยทีเดียวนะ

Fujimi Panorama Resort

Fujimi Panorama Resort

ที่อยู่ 6666-703 Fujimi, Fujimicho, Suwa, Nagano 399-0211
วิธีเดินทาง นั่งรถไฟจากสถานี Shinjuku ลงที่สถานี Kofu เปลี่ยนรถไฟที่สถานี Kobuchizawa ลงที่สถานี Fujimi แจ้งล่วงหน้ามีรถบัสรับส่งถึงลานสกี
Website Fujimi Panorama Resort

ดูแผนที่ Fujimi Panorama Resort

Norn Minakami Ski Resort

ลานสกีแห่งนี้จะอยู่แถบออนเซ็นของเมืองมินาคามิ จุดเด่นของที่นี่คือ มีหิมะที่หนา เพราะอยู่แถบโซนหนาวและหิมะคอยตกเสริมเรื่อยๆ เราสามาถขึ้นรถไฟชินคันเซ็นไปลงที่สถานี Jomo Kogen” ที่นี่มีรถบัสของ Norn minakami รับส่งฟรี แต่เราต้องทำการจองล่วงหน้าก่อนไปนะคะ ลานสกีที่นี่มีกิจกรรมให้เลือกเล่นเยอะมาก อธิเช่น สโนว์ไบค์ บ้านลมโจรสลัด เสลดหิมะ ลานกลางแจ้งสำหรับเด็ก และที่พ่อแม่หลายคนที่อยากเล่นสกีแต่มีลูกเล็ก คุณสามารถจองห้องฝากเลี้ยงลูกน้อยที่มีอายุตั้งแต่สองขวบขึ้นไปได้นะจ้า โดยที่ห้องจะมีเจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญที่ผ่านการอบรมการเลี้ยงเด็กโดยเฉพาะมาคอยดูแลลูกน้อยให้เราได้อุ่นใจ ซึ่งมีให้เลือกแบบฝากดูแลครึ่งวัน และเต็มวัน คราวนี้ก็ไปเข้าคอร์สฝึกเล่นสกีกันได้แล้วสบายใจหายห่วงกันแล้วสินะ
ค่าขึ้นลิฟต์หนึ่งวัน ผู้ใหญ่ 4500 เยน เด็ก 3600 เยน

Norn Minakami Ski Resort

Norn Minakami Ski Resort

ที่อยู่ 479-139 Terama, Minakami, Tone, Gunma 379-1614
วิธีเดินทาง ขึ้นรถไฟชินคันเซ็นจากสถานี Tokyo ไปลงที่สถานี Jomo Kogen” ที่นี่มีรถบัสของ Norn minakami รับส่งฟรี
Website Norn Minakami Ski Resort

ดูแผนที่ Norn Minakami Ski Resort

Iwappara Ski Resort

อาจจะเรียกได้ว่า เป็นลานสกีที่อยู่ในโซนของลานสกีที่มีชื่อเสียงหลายแห่งรวมกัน และนึกออกทันทีเมื่อเราพูดถึงคำว่า ยูซาว่า จ.นีกาตะ ลักษณะเด่นของที่นี่คือ มีคอร์สสกีหลายเส้นทาง และเหมาะกับผู้ที่เพิ่งเริ่มหัดเล่นมาก มีความชันน้อย เกินครึ่งของลานสกีทำมาเพื่อเหมาะกับทุกๆวัย ไม่โลดโผนเกินไป
ส่วนลานเล่นสำหรับเด็ก ก็สนุกมาก เพราะนั่งเสลดหิมะไถลลงมาได้ยาวมาก มีโรงเรียนสอนสกีและสโนว์บอร์ด แม้การสื่อสารจะเป็นญี่ปุ่นแต่ครูสอนก็พยายามใช้ภาษาอังกฤษแก่ชาวต่างชาติ
ท่านที่เล่นสกีหรือสโนว์บอร์ดพอเป็นแล้ว เมื่อขึ้นลิฟต์ไปถึงด้านบน ขอบอกว่าวิวสวยมาก ภูเขาสุดลูกหูลูกตาเป็นสีขาวโพลนทั้งหมด งดงามที่สุด ระหว่างทางที่ลื่นไถลลงมา มีทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ หยุดแวะทานมื้อกลางวัน มื้อเบรค แล้วค่อยไหลลงไปด้านล่างต่อ สะดวกสบายจริงๆ ฮ่าๆ
ด้านล่างมีร้านอาหารรสชาติเยี่ยม และมีโรงแรมใกล้ๆสำหรับมาพักเพื่อเอาใจท่านที่ชอบการเล่นสกีมากๆ ให้ได้เล่นสกีกันหลายวันเลย

Iwappara Ski Resort

Iwappara Ski Resort

ที่อยู่ 731-79 Tsuchidaru, Yuzawa, Minamiuonuma District, Niigata 949-6103
วิธีเดินทาง นั่งรถไฟชินคันเซ็นที่สถานี Tokyo ลงที่สถานี Echigoyuzawa (ใช้เวลา1ชั่วโมงครึ่ง)→สามารถจองรถบัสของลานสกีล่วงหน้าให้มารับได้ฟรี ใช้เวลา 15 นาที ถึงIwappara Ski Resort
Website Iwappara Ski Resort

ดูแผนที่ Iwappara Ski Resort

สรุป

สำหรับลานสกีที่เดินทางง่ายจากโตเกียวในแต่ละที่ที่เราแนนำนั้น บางทีอาจต้องมีการเผื่อเวลาไว้ด้วยนะคะ เพราะอาจไม่คุ้นเส้นทางอาจทำให้เสียเวลา หากให้แนะนำถ้าจะไปลานสกีให้ออกจากบ้านขึ้นรถไฟรอบตีห้าไปเช้าเอาที่ลานสกี และซื้อตั๋วกลับค่ำหน่อยๆ เพื่อที่จะเล่นหิมะได้อย่างเต็มที่กันเนอะ หน้าหนาวปีนี้ หากเพื่อนๆ กำลังคิดจะมาเล่น สกีที่ญี่ปุ่น ลองดู7 ที่นี่เป็นตัวเลือกดูนะคะ .. ก้างขอตัวไปจองวันเล่นสกีก่อน แล้วเดี๋ยวจะมาเล่าถึงลานสกีที่ไปให้ฟังใหม่นะจ้า … บายจ้า

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

นีงาตะเป็นอีกเมืองหนึ่งที่มีสกีรีสอร์ตและวิวหิมะที่ขาวโพลนไม่แพ้เมืองฮิตๆ อย่างฮอกไกโดเลย

เที่ยว Niigata

10 ที่เที่ยว นีงาตะ (Niigata) ดินแดนอาหารทะเลและสาเก พร้อมดื่มด่ำธรรมชาติในดินแดนต้องมนตร์

เมืองแห่งนี้จะทำให้เราตกอยู่ในมนตร์สะกดไปกับหิมะระยิบระยับ ป่าสน ฝูงนกอพยพ ทะเลสาบ สกีรีสอร์ทชื่อดัง วัฒนธรรมที่งดงาม รวมถึงอาหารทะเลที่สดใหม่

ใครที่ชอบแช่ออนเซ็นท่ามกลางบรรยากาศสวยๆ ขอแนะนำกุนมะ แต่จะมีที่เที่ยวไหนน่าสนใจอีกบ้าง มาดูกัน

เที่ยว gunma

10 ที่ เที่ยว กุนมะ สุดยอดเมืองออนเซ็น ใช้เวลา 1 ชั่วโมง จากโตเกียว

ถ้าพูดถึงเมืองออนเซ็นที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้เลยนอกจาก จังหวัดกุนมะ ที่โด่งดังและมีชื่อเสียงมากในเรื่องของออนเซ็นที่ดี มีออนเซ็นถึง 200 แห่งเลย

นากาโนะนับเป็นเมืองฮิตอันดับต้นๆ แถมยังเป็นเมืองหลักที่เดินทางง่ายๆ ด้วยชินคันเซ็น

Nagano

20 ที่ท่องเที่ยวจุใจ ที่ Nagano เมืองออนเซ็น หิมะ และธรรมชาติ

จังหวัดนางาโนะ เป็นจังหวัดที่อยู่เกือบใจกลางของประเทศญี่ปุ่น นอกจากนั้นการเดินทางจากเมืองหลักยังสะดวกและใช้เวลาไม่นานโดยการเดินทางด้วยชินคันเซ็นนั่นเอง

เล่นสกีพร้อมวิวภูเขาไฟฟูจิสวยๆ ต้องยามานาชิเลย

เที่ยว chiba

13 ที่เที่ยว ยามานาชิ (Yamanashi) เที่ยวใกล้โตเกียวพร้อมวิวฟูจิแบบใกล้ชิด

Yamanashi เมืองแห่งภูเขาไฟฟูจิ กับ 13 พิกัดที่เที่ยว ที่มีวิวภูเขาไฟฟูจิให้ชมและถ่ายรูปคู่ฟูจิกันแบบ HD!

Meiji Step RakuRaku Cube LP R3
Meiji Step RakuRaku Cube LP R4
ก้าง

Blogger : ก้าง

มนุษย์แม่ที่หลงใหลการแบกเป้เที่ยว ว่างเข้าป่า ปีนเขา เผลอใจให้กับธรรมชาติง่าย ตอนวัยรุ่นชอบการนอนตามป้ายรถเมล์หรือตามสถานีรถไฟ ใช้ชีวิตอย่างคนไร้บ้านทุกปิดเทอมตั้งแต่อายุ 16 ชอบลองกินของแปลกใหม่ ชอบหาความหมายของทุกสิ่งรอบๆตัว และมีความสุขที่ได้เรียนรู้วัฒนธรรมของแต่ละประเทศที่เราไป ก้างผู้ชื่นชอบการนั่งรถไฟในช่วงเวลาเร่งด่วนเพื่อหาวิวดีๆ อิอิ!!! ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ เว็บไซต์ : https://chillchill-trip.com/

39 Posts

Meiji Step RakuRaku Cube LP R5

สถานที่เที่ยว

| Feature
Meiji Step RakuRaku Cube LP R6

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515

Meiji Step RakuRaku Cube LP R7