รวม 10 ที่เที่ยว Gunma สุขใจ ไม่ไกลโตเกียว ครบรสทั้งเที่ยว และกิจกรรม เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติ น้ำพุร้อน และวัฒนธรรมญี่ปุ่น

30/11/2022 (อัพเดทเมื่อ 01/12/2022)
ใครกำลังมองหาที่เที่ยวญี่ปุ่นแนวใหม่อยู่บ้างมาทางนี้ เที่ยวกุนมะ เดินทางไม่ไกลจากโตเกียว เที่ยวสนุกครบรส จัดเต็มแน่นอน ไม่ว่าจะได้ท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติ พักใจ หรือจะไปแช่น้ำพุร้อน พักกาย แล้วไปลองเปิดประสบการณ์ทำกิจกรรมต่างๆ กับวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่น่าสนใจ ที่เมืองกุนมะ บอกได้เลยว่า จัดเต็มมากๆ ถ้าหากใครกำลังต้องการฮีลใจอยู่ล่ะก็ ต้องตาม แต่จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย
Meiji Step RakuRaku Cube LP R1
Meiji Step RakuRaku Cube LP R2

[บริเวณ Ikaho Onsen] สะพานคาจิกะ Kajika Bridge

เรามาเริ่มต้นกันที่ Ikaho onsen ที่มีบันไดหิน 365 ขั้นเป็นด่านแรก ก่อนจะไปถึงสะพานคาจิกะ Kajika Bridge สะพานแดงที่สามารถชื่นชมความสวยงามที่แตกต่างกันไปตามฤดูกาลของ Ikaho Onsen ใครที่มาเที่ยวเมืองออนเซ็นนี้ต้องพิชิตขั้นบันไดนี้ให้ได้ถึงจะเรียกว่ามาถึงแล้ว

ช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิ รอบๆสะพานจะเต็มไปด้วยสีเขียวของใบไม้ที่สดใหม่บ่งบอกถึงการเข้าสู่ฤดูร้อน แต่ช่วงที่สะพานนี้น่าหลงไหลที่สุดคงต้องยกให้ฤดูใบไม้ร่วงที่ใบเมเปิ้ลรอบๆสะพานจะเปลี่ยนเป็นสีแดงสด การมาเยี่ยมชมในตอนทั้งกลางวันและกลางคืนให้บรรยากาศสวยงามแต่งต่างกันไปเพราะตอนกลางคืนที่สะพานนี้มีการประดับไฟจึงทำให้ได้เห็นมุมมองสวยๆ อีกแบบ

สะพานคาจิกะ Kajika Bridge

ที่อยู่586-2 Ikaho, Ikahomachi, Shibukawa, Gunma 377-0102
วิธีเดินทาง จาก สถานี JR โตเกียว นั่ง Hokuriku Shinkansen ไปถึง สถานี JR Takasaki และ นั่งรถไฟ JR Joetsu Line ไปถึง สถานี JR Shibukawa และ นั่ง รถบัส ประมาณ 25 นาที ลง ที่ป้ายรถบัส “Ikaho Onsen” และ เดินต่อ ประมาณ 15 นาที

รถบัส
จาก สถานี JR โตเกียว Yaesu South Exit หรือ จาก Basta Shinjuku มี Highway Bus ไปตรง ถึง Ikaho Onsen ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง
Websiteว็บไซต์ (คู่มือนำเที่ยวกุนมะอย่างเป็นทางการ)

ดูแผนที่ สะพานคาจิกะ Kajika Bridge

[บริเวณ Ikaho Onsen] Lake Haruna ทะเลสาบ ฮารุนะ

Lake Haruna ทะเลสาบ ฮารุนะ
มาต่อกันที่ทะเลสาบฮารุนะ ที่อยู่ไม่ไกลจาก Ikaho onsen ทะเลสาบแห่งนี้เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟ ตั้งอยู่บนยอดเขาฮารุนะที่น่าตาคล้ายครึงกับภูเขาไฟฟูจิ แห่งเมืองทากาซากิ บนเส้นทางสายท่องเที่ยวเดียวกันกับเมืองออนเซ็น Ikaho

ในฤดูใบไม้ผลิเราสามารถชื่นชมดอกซากุระที่เบ่งบานรอบๆ ทะเลสาบแห่งนี้ และเป็นอีกหนึ่งจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วงที่สวยมากๆ อีกเส้นทางหนึ่ง และในช่วงฤดูร้อนที่นี่เป็นจุดนิยมในการมาตั้งแคมป์ และเดินป่าชมความเขียวขจีรวมถึงยังมีกิจกรรมที่เหมาะกับการเที่ยวแบบ One Day Trip อย่างการล่องเรือ และ Ikaho ออนเซ็น

Lake Haruna ทะเลสาบ ฮารุนะ

ที่อยู่Harunakomachi, Takasaki, Gunma 307-3348
วิธีเดินทางจาก สถานี JR โตเกียว นั่ง Hokuriku Shinkansen ไปถึง สถานี JR Takasaki และ นั่ง รถบัส ประมาณ 90 นาที จากป้ายรถบัส Lake Haruna ถึงเลย
Websiteว็บไซต์ (คู่มือนำเที่ยวกุนมะอย่างเป็นทางการ)

ดูแผนที่ Lake Haruna ทะเลสาบ ฮารุนะ

[บริเวณ Ikaho Onsen] Haruna Shrine ศาลเจ้าฮารุนะ

ศาลเจ้าชินโตที่ปกคลุมไปด้วยต้นไม้เขียวชะอุ่มกลางเขา Haruna หนึ่งในสามหุบเขาแห่งกุนมะ พื้นที่กว้างถึง 150,000 ตารางเมตร ตามประวัติกล่าวว่าที่นี่มีมายาวนานมากกว่ากว่า 1,400 ปีแล้ว มีธารน้ำและน้ำตกไหลผ่านยิ่งทำให้ฤดูร้อนที่นี่จะมีอากาศที่เย็นสบายอย่างบอกไม่ถูก

เราใช้เวลาในการเดินขึ้นไปถึงยอดบนสุดของศาลเจ้าเพียง 15 – 20 นาทีเท่านั้น ระหว่างทางเราจะเจอต้นไม้ขนาดหลายคนโอบเรียงรายอยู่มากมาย ประดับด้วยหินก้อนใหญ่ๆสวยแปลกตา ที่แกะสลักเป็นรูปต่างๆ ผู้คนจะมาขอพรจากที่นี่ในเรื่องความสงบสุข ธุรกิจ พืชผล และการแต่งงาน

Haruna Shrine ศาลเจ้าฮารุนะ

ที่อยู่849 Harunasanmachi, Takasaki, Gunma 370-3341
วิธีเดินทางจาก สถานี JR โตเกียว นั่ง Hokuriku Shinkansen ไปถึง สถานี JR Takasaki และ นั่ง รถบัส ประมาณ 90 นาที เดินจากป้ายรถบัส Haruna Shrine Mae 15 นาที
ราคาฟรี
Websiteศาลเจ้าฮารุนะ
Websiteว็บไซต์ (คู่มือนำเที่ยวกุนมะอย่างเป็นทางการ)

ดูแผนที่ Haruna Shrine ศาลเจ้าฮารุนะ

[บริเวณ Ikaho Onsen] Mizusawa Kannon วัดเจ้าแม่กวนอิม มิซุซาวะ

วัดเจ้าแม่กวนอิม มิซุซาวะอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวสำคัญเมื่อมาเยือน Ikaho ตั้งอยู่ไม่ไกลจากถนนอุด้งมิซุซาวะ ซึ่งเป็นถนนที่มีร้านอุด้งหลายร้านให้เลือกทาน ที่นี่มีประวัติยาวนานกว่า 1,300 ปี เป็นที่ประดิษฐานรูปปั้นเทพจิโซะทั้ง 6 เทพผู้ปกป้องคุ้มครองเด็กๆและนักเดินทาง ตั้งอยู่ภายในเจดีย์ 2 ชั้น และยังมีหอหลัก (Hondo), หอชากะ (Shaka-do) และหอระฆัง (Shourou)

ภายในเจดีย์ 2 ชั้นมีกงล้อไม้ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ มีความเชื่อกันว่าผู้ใดที่หมุนกงล้อในเจดีย์นี้ ครบ 3 รอบก็จะได้รับความโชคดีกลับไปด้วย กงล้อนี้ไม่หนักอย่างที่คิด ต่อให้หมุนคนเดียวก็ทำได้อย่างสบายๆ

Mizusawa Kannon วัดเจ้าแม่กวนอิม มิซุซาวะ

ที่อยู่214 Mizusawa, Ikahomachi, Shibukawa, Gunma 377-0103
วิธีเดินทางจาก สถานี JR โตเกียว นั่ง Hokuriku Shinkansen ไปถึง สถานี JR Takasaki และ นั่ง รถ รถไฟ JR Joetsu Line ไปถึง สถานี JR Shibukawa และ นั่ง รถบัส ประมาณ 25 นาที ลง ที่ป้ายรถบัส “Mizusawa Kannon”
เวลาทำการ12:00~15:00(L.O.), 18:00~20:00(L.O.)
ราคาDinner¥2,000~¥2,999, Lunch:¥1,000~¥1,999
Website คู่มือนำเที่ยวกุนมะอย่างเป็นทางการ

ดูแผนที่ Mizusawa Kannon วัดเจ้าแม่กวนอิม มิซุซาวะ

[บริเวณ Ikaho Onsen] USABURO KOKESHI สัมผัสประสบการณ์วาดตุ๊กตาโคเคชิ

จากวัดเจ้าแม่กวนอิม มิซุซาวะ เรามาต่อกันที่ “USABURO KOKESHI” ร้านโคเคชิที่อยู่ไม่ไกลกัน ที่นี่เป็นหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำของ sosaku kokeshi ซึ่งเป็นตุ๊กตาโคเคชิแบบดั้งเดิมที่ปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัยตามยุคปัจจุบัน ตุ๊กตาโคเคชิถูกสร้างขึ้นมาเป็นเวลากว่า 150 ปีแล้ว และยังคงเป็นรูปร่างหมุดไม้ธรรมดาๆ ที่ไม่มีแขนหรือขาที่ชัดเจน แต่หน้าตาน่ารัก

ที่ Usaburo Kokeshi เราสามารถชมช่างฝีมือผลิตตุ๊กตาและดูคอลเลกชันใหม่ๆของโคเคชิที่จะต้องร้องว้าวเลย และยังได้หัดทำตุ๊กตาของเราเองเพื่อนำกลับบ้านได้ด้วย โดยมีแบบต่างๆให้เลือกมากมาย (กรุณาจองล่วงหน้า)

USABURO KOKESHI

ที่อยู่1591 Nagaoka, Shinto, Kitagunma District
วิธีเดินทางจาก สถานี JR โตเกียว นั่ง Hokuriku Shinkansen ไปถึง สถานี JR Takasaki และ นั่ง รถไฟ JR Joetsu Line ลงที่ สถานี Yagihara และเดินทางด้วยรถยนต์หรือแท็กซี่จากสถานี Yagihara ประมาณ 15 นาที
เวลาทำการ9:00 -16:00 น.
ประสบการณ์วาดตุ๊กตาโคเคชิ เวลา 9.00 – 12.00 น. 13.00 – 16.00 น.
วันหยุด อังคาร พุธ สิ้นปีและปีใหม่
ราคา1650เยน-
Websiteคู่มือนำเที่ยวกุนมะอย่างเป็นทางการ

ดูแผนที่ USABURO KOKESHI

[บริเวณ Minakami Onsen]Takaragawa Onsen / Osenkaku (แช่ออนเซ็น One day ที่ Takaragawa Sanso)

Takaragawa Onsen ตั้งอยู่ในพื้นที่ Minakami Onsen ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งออนเซ็นขึ้นชื่อในจังหวัดกุนมะ นักท่องเที่ยวต่างชาติหรือแม้แต่คนญี่ปุ่นเองก็นิยมเดินทางมาเติมความสดชื่นให้ตัวเองที่ Osenkaku ซึ่งที่นี่มีออนเซ็นท่ามกลางธรรมชาติที่เปิดโล่งให้เห็นความงดงามที่ใหญ่อันดับต้นๆ ในญีปุ่น ในห้องอาบน้ำแบบเปิดโล่งที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่น

ที่นี่มี Takaragawa Sanso ซึ่งเป็นออนเซ็นแบบไปกลับไม่ต้องค้างคืน และปกติออนเซ็นที่นี่เป็นแบบรวมชายหญิง โดยทั้งชายและหญิงสามารถเช่าชุดใส่อาบน้ำได้ สำหรับผู้หญิงที่ไม่สะดวกใจในการแช่น้ำแบบรวมชายหญิง ก็มีห้องอาบน้ำสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะด้วย แต่ว่าวิวแบบเอา บ่อรวมชายหญิงวิวสวยมากๆนะ

Takaragawa Onsen Osenkaku

ที่อยู่1899 Fujiwara, Minakami, Tone District, Gunma 379-1721
วิธีเดินทางจาก สถานี JR โตเกียว นั่ง Joetsu Shinkansen ไปถึง สถานี JR Jomo Kogen และ นั่ง รถบัส ประมาณ 20 นาที ลงที่ สถานี JR Minakami และ นั่ง รถบัสต่อ ประมาณ 30 นาที ลงที่ ป้าย “Takaragawa Iriguchi” จาก “Takaragawa Iriguchi” นั่ง รถบัส ของ โรงแรม
*ตอนขึ้นรถบัสที่สถานี JR Minakami บอกผู้ขับรถว่าจะไป Takaragawa
เวลาทำการแช่ออนเซ็น One day ที่ Takaragawa Sanso เวลาเปิดทำการ 10:00 – 16:30 น.(รับสุดท้ายตอน 16:00 น.) วันหยุด: เปิดบริการทุกวันไม่มีวันหยุด
ราคาผู้ใหญ่ 1500 เยน เด็ก1000 เยน *ราคานี้รวมค่าบริการชุดสำหรับลงแข่ออนเซ็นแล้ว
Websiteคู่มือนำเที่ยวกุนมะอย่างเป็นทางการ

ดูแผนที่ Takaragawa Onsen Osenkaku

[บริเวณ Minakami Onsen] Tsukiyono Vidro Park

ตั้งอยู่ในเมืองมินาคามิ ที่นี่เราสามารถเพลิดเพลินกับทัวร์โรงงานแก้วและเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ และยังสามารถสัมผัสประสบการณ์ลองเป่าแก้วด้วยตัวเองได้อีกด้วย โดยเลือกแบบที่เราชอบ เช่น ที่เสียบปากกา แจกันและเลือกสีสันด้วยตัวเอง

เจ้าหน้าที่จะพาเราทำทุกขั้นตอนตั้งแต่การเป่าแก้วไปจนถึงการลงสีและการตัดขอบ จนได้รูปร่างที่ต้องการ แก้วนี้เราสามารถนำกลับบ้านมาได้เลยนะ ใกล้ๆกันก็มีร้านอาหาร และที่นั่งเล่น ถือเป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับครอบครัวในวันหยุดได้เลย

Tsukiyono Vidro Park

ที่อยู่737-1 Gokan, Minakami-machi, Tone-gun, Gunma, 379-1305, Japan
วิธีเดินทางจาก สถานี JR โตเกียว นั่ง Joetsu Shinkansen ไปถึง สถานี JR Jomo Kogen จากสถานี Jomo Kogen โดยรถแท็กซี่ประมาณ 5 นาที
เวลาทำการ9.00-17.00 น.
วันหยุด วันหยุดสิ้นปีและวันขึ้นปีใหม่อาจปิดชั่วคราว
Websiteคู่มือนำเที่ยวกุนมะอย่างเป็นทางการ

ดูแผนที่ Tsukiyono Vidro Park

[บริเวณ Mt. Asama] สวนโอนิโอชิดาชิ (Mt. Asama Magma Stone Park)

สวนโอนิโอชิดาชิ (鬼押出し園, Onioshidashien) ตั้งอยู่ในภูมิทัศน์ของหินภูเขาไฟที่มีลักษณะเฉพาะและขรุขระ อุทยานแห่งนี้เกิดขึ้นจากตะกอนภูเขาไฟหลังจากการปะทุครั้งใหญ่ของภูเขาอาซามะ(Mt. Asama) ในปี พ.ศ. 2326 ด้านบนมีวัดที่อุทิศให้กับเจ้าแม่กวนอิม

ตรงนี้เป็นอีกหนึ่งจุดรับพลังจากธรรมชาติ เพราะมีหินภูเขาไฟที่เกิดจากภูเขาไฟ ทำให้รู้สึกถึงพลังจากธรรมชาติ และยังเป็นจุดชมวิวที่สวยมากๆ อีกด้วย

สวนโอนิโอชิดาชิ

ที่อยู่1053 Kanbara, Tsumagoi, Agatsuma District, Gunma 377-1593
วิธีเดินทางจาก สถานี JR โตเกียว นั่ง Hokuriku Shinkansen ไปถึง สถานี JR Karuizawa และ นั่ง รถบัส ประมาณ 40 นาที
เวลาทำการ 8.00 –17.00 น. (เข้าได้ถึง 16.30 น.)
ราคา ผู้ใหญ่ 650 เยน เด็ก 450 เยน
Websiteคู่มือนำเที่ยวกุนมะอย่างเป็นทางการ

ดูแผนที่ สวนโอนิโอชิดาชิ

[บริเวณ Kusatsu Onsen] Sainokawara Park

ใกล้ๆคุซัตสึ มีออนเซ็นที่ตั้งอยู่ในสวนสาธารณะ ที่สามารถเดินไปจากยูบาทาเกะได้ เป็นพื้นที่พิเศษของอุทยานแห่งชาติ Joshin’etsukogen National Park น้ำพุร้อนมีสรรพคุณที่ดีที่ช่วยบรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ ฟกช้ำและเคล็ดขัดยอก ทำให้คลายความเมื่อยล้าและทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น เราสามารถแช่เท้าฟรีๆ ได้

ศาลเจ้าคุซัตสึ อะนาโมริ อินาริ ได้รับความนิยมมากในเรื่องเกี่ยวกับความเฟื่องฟูทางธุรกิจ ด้านหน้ามีถุงทรายวางไว้ ให้เอาถุงบรรจุทรายแล้วกลับไปโรยที่หน้าร้าน จะทำให้ธุรกิจเจริญรุ่งเรืองตามความเชื่อ ใกล้กันจะเจอบ่อแช่ตัวกลางแจ้ง คือ Sainokawara Rotenburo

Sainokawara Park

ที่อยู่521-3 Kusatsu, Kusatsu- Agatsuma District, Gunma 377-1711
วิธีเดินทางรถไฟ
จาก สถานี JR โตเกียว นั่ง Joetsu Shinkansen ไปถึง สถานี JR Takasaki และ นั่ง Limited Express Kusatsu ไปถึงสถานี JR Naganoharakusatsuguchi_และ นั่ง รถบัส ประมาณ 25 นาที ลงที่ Kusatsu Onsen Bus Terminal และ เดิน ประมาณ 10 นาที
รถบัส
จาก สถานี JR โตเกียว Yaesu South Exit หรือ จาก Basta Shinjuku มี Highway Bus ไปตรง ถึง Kusatsu Onsen ประมาณ 4 ชั่วโมง
เวลาทำการ12:00~15:00(L.O.), 18:00~20:00(L.O.)
ราคาDinner¥2,000~¥2,999, Lunch:¥1,000~¥1,999
Websiteคู่มือนำเที่ยวกุนมะอย่างเป็นทางการ

ดูแผนที่ Sainokawara Park

[Takasaki City] วาดตุ๊กตาดารุมะ ที่วัด Shorinzan Daruma-ji Temple

วัด Shorinzan Daruma-ji แห่งนี้เป็นวัดต้นกำเนิดตุ๊กตาเอ็นกิดารุมะ ”Engi Daruma” เป็นเครื่องรางที่มีความสำคัญกับคนในเมืองนี้ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ตุ๊กตาดารุมถือว่าเป็นตัวแทนแห่งความโชคดี ความสุข และเมืองTakasaki ยังเป็นเมืองที่ผลิตตุ๊กตาดารุมะได้มากอันดับต้นในญี่ปุ่นอีกด้วย

ในวัดยังมีกิจกรรมที่ให้เราได้วาดตู๊กตาดารุมะของเราเอง โดยจะมีเจ้าหน้าที่มาบอกเล่าเรื่องราวความผูกพันและประวัติความเป็นมาของตุ๊กตาดารุมะให้เราฟัง โดยตุ๊กตาดารุมะที่นี่จะมีให้เราเลือกหลายสี หลายขนาดและราคา และเราสามารถจะเขียนตกแต่งเท่าไหร่ก็ได้ตามที่เราต้องการเหมาะทั้งจะเก็บไว้เป็นที่ระลึกหรือจะเอาไปเป็นของฝากก็ยังได้

วัด Shorinzan Daruma-ji Temple

ที่อยู่296 Hanadakamachi, Takasaki, Gunma 370-0868
วิธีเดินทางจาก สถานี JR โตเกียว ไปถึง สถานี JR Takasaki จากสถานี JR Takasaki
กรณีใช้รถไฟ ไปถึงสถานี Gunma Hachiman เดินต่อประมาณ 25 นาที
กรณีใช้ รถบัส ยืนรอขึ้นรถบัสที่ป้ายเบอร์1ที่อยู่ทิศตะวันตกของสถานี JR Takasaki จากนั้นขึ้นรถบัส Gururin Shorinzan Line ไปทาง Noritsuke ลงที่ ป้ายรถบัส “Shorinzan Iriguchi”
กรณีใช้แท็กซี่จากสถานี JR Takasaki ประมาณ 20 นาที
เวลาทำการเวลาเปิดทำการ 9.00 – 17.00 น. เวลาเข้าร่วมกิจกรรม 10.00 – 15.30 น.
ราคาราคาตุ๊กตาดารุมะสำหรับกิจกรรมวาด Size 12cm 800เยน Size 15cm 1200เยน
Websiteคู่มือนำเที่ยวกุนมะอย่างเป็นทางการ

ดูแผนที่ Shorinzan Daruma-ji Temple

สรุป

เมืองกุนมะ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ทำให้เราได้เข้าถึงธรรมชาติ แล้วยังได้พักผ่อนไปกับน้ำพุร้อนที่คุณสมบัติด้านต่างๆ อีกมากมาย นอกจากนี้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่กุนมะก็ยังแฝงไปด้วยเสน่ห์ของวัตนธรรมญี่ปุ่นที่ชวนให้หลงใหล หากใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอีกทั้งยังได้สัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่น ขอแนะนำให้ตามรอยเที่ยว 10 ที่เที่ยวนี้ได้เลย รับรองว่าสนุกครบรสแน่นอน

Meiji Step RakuRaku Cube LP R3
Meiji Step RakuRaku Cube LP R4
Meiji Step RakuRaku Cube LP R5

สถานที่เที่ยว

| Feature
Meiji Step RakuRaku Cube LP R6

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515

Meiji Step RakuRaku Cube LP R7