สวรรค์ใต้ทะเล กับพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Hakkeijima Sea Paradise

09/09/2024
Hakkeijima Sea Paradise หรือ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ฮัคเคจิมะ ซี พาราไดซ์ เป็นอีก 1 สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น และพิพิธภัณฑ์ที่ครบครันมากๆ ทั้งการจัดแสดงสัตว์น้ำต่างๆ และสวนสนุกขนาดใหญ่อีกด้วย

Hakkeijima Sea Paradise: สวรรค์ใต้ทะเลใกล้โตเกียวที่คุณต้องไป!

Hakkeijima Sea Paradise นั้น เป็น 1 ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดอีกแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น โดยมีการจัดแสดงสัตว์น้ำมากมายหลากหลายชนิดจากทั่วโลก รวมไปถึง หมีขั้วโลก ฉลาม เต่ายักษ์ และสัตว์อื่นๆ อีกมากมาย บอกเลยว่า ทุกคนจะต้องชื่นชอบที่นี่แน่ๆ นอกจากนี้ ทาง Hakkeijima Sea Paradise ยังมีกิจกรรมพิเศษ และการแสดง เช่น การแสดงโลมา การให้อาหารสัตว์น้ำ เป็นต้น นอกจากนี้ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Hakkeijima Sea Paradise ยังมีพื้นที่ในส่วนของสวนสนุกที่มีเครื่องเล่นตื่นเต้นๆ อีกเพียบ โดยเฉพาะรถไฟเหาะรางน้ำ หรือ Aqua Ride II ที่ได้รับความนิยมที่สุด และรวมไปถึงเครื่องเล่นอื่นๆ ที่จะมีวิวทะเล และท้องฟ้าสวยงาม เป็นฉากหลัง

Hakkeijima Sea Paradise นั้น เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ตั้งอยู่บนเกาะเล็กๆ นอกชายฝั่งทางตอนใต้ของจังหวัดโยโกฮาม่า โดยสามารถเดินทางไปเที่ยวได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ไกลจากโตเกียวมากนัก เรียกได้ว่า ใครที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์สนุกๆ เดินชมสัตว์ทะเลน่ารักๆ และเพลิดเพลินกับเครื่องเล่นมากมาย ในบรรยากาศที่สวยงามของท้องทะเล บอกเลยว่าจะต้องถูกใจกับ Hakkeijima Sea Paradise แน่นอน

Hakkeijima Sea Paradise ฮัคเคจิมะ ซี พาราไดซ์

ฮัคเคจิมะ ซี พาราไดซ์ หรือ Hakkeijima Sea Paradise นั้น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองโยโกฮาม่า จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น โดยที่นี่ เป็นสวนสนุกขนาดใหญ่ที่มีเอกลักษณ์ ด้วยตั้งอยู่บนเกาะกลางทะเล และรวมเอาทั้งพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ สวนสนุก โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหารมากมาย เรียกได้ว่าครบวงจรสุดๆ โดยมีแนวคิดในการสร้างพิพิธภัณฑ์ และสวนสนุกที่มุ่งเน้นการเรียนรู้ และสามารถให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับสัตว์น้อยใหญ่ และธรรมชาติทางทะเลที่สวยงาม

สิ่งที่น่าสนใจใน Hakkeijima Sea Paradise

สำหรับใครที่มีโปรแกรมเดินทางมาท่องเที่ยวที่ Hakkeijima Sea Paradise นั้น เรารับประกันว่าทุกคนจะได้รับความสนุกสนาน เพลิดเพลิน และได้ความรู้ไปกับ 1 ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น โดยที่นี่ จะแบ่งออกเป็น 2 โซน ใหญ่ๆ คือโซนของสวนสนุก และเครื่องเล่นต่างๆ เช่น Blue Fall หอคอยสูง 107 เมตร ที่ตื่นเต้น และท้าทาย หรือ Aqua Ride II เครื่องเล่นรถไฟเหาะรางน้ำสุดเร้าใจ

และแน่นอนว่า ที่ Hakkeijima Sea Paradise ก็ยังมีในส่วนของโซนของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่น่าตื่นตาตื่นใจหลากหลายสายพันธุ์ โดยสามารถแบ่งออกเป็นโซนหลักๆ ได้ เช่น โซน Aqua Museum ที่สามารถชมปลา และสัตว์ทะเล ที่แหวกว่ายกว่า 120,000 ชีวิต 700 สายพันธุ์ หรือโซน UmiFarm ที่สามารถเรียนรู้การตกปลา หรือ Dolphin Fantasy อุโมงค์ยักษ์สำหรับชมปลาโลมา เป็นต้น

โลกใต้ทะเลที่น่าตื่นตาตื่นใจ

อย่างที่เราบอกว่า ที่ ฮัคเคจิมะ ซี พาราไดซ์ หรือ Hakkeijima Sea Paradise นั้นเป็นทั้งพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ สวนสนุก โรงแรม ร้านค้า และร้านอาหารมากมาย โดยสามารถแบ่งเป็นโซนต่างๆ ได้มากมาย ซึ่งจะมีโซนอะไรบ้างที่น่าสนใจ เรามีมาแนะนำกันด้วย

  • Polar World : เริ่มด้วยโซนน่ารักๆ ที่จะพานักท่องเที่ยวทุกคน ไปสัมผัสกับบรรยากาศของความหนาวเย็น และโลกของสัตว์ในแถบขั้วโลก อย่าง เพนกวิน หมีขาว รวมไปถึงแมวน้ำ และสิงโตทะเล ซึ่งที่ Polar World นั้น ถือเป็นหนึ่งในโซนที่ได้รับความนิยมภายใน Hakkeijima Sea Paradise มากๆ
  • Aqua Museum : สำหรับโซนนี้ จะพานักท่องเที่ยวไปสำรวจโลกใต้ทะเลลึก และชมความหลากหลายของสัตว์ทะเลชนิดต่างๆ มากมาย มากกว่า 700 สายพันธุ์ ให้ได้ชมกัน นอกจากนี้ ยังมีการแสดงโชว์พร้อม แสง เสียง แบบอลังการ สร้างความสนุกสนานให้กับทุกครอบครัวจริงๆ
  • UmiFarm : เป็นอีกโซนที่น่าสนใจมากๆ โดยจะเน้นไปที่การให้นักท่องเที่ยว ได้สัมผัสประสบการณ์การเรียนรู้เกี่ยวกับการทำประมง และการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีกิจกรรมสนุกๆ อย่าง การตกปลา ที่สามารถนำไปทำเป็นอาหารได้เลย โดยมีเชฟมืออาชีพ คอยแนะนำการทำเมนูง่าย ๆ อย่าง ซูชิ หรือปลาย่าง ให้ได้กินกันเดี๋ยวนั้นเลย
  • Marine Discovery Center : ถือเป็นโซนการเรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์ทะเลต่างๆ และความสำคัญของการอนุรักษ์ระบบนิเวศทางทะเล โดยมีการจัดแสดงวิธีการทำงานของระบบนิเวศ รวมถึงการทดลองวิทยาศาสตร์ที่เน้นการมีส่วนร่วมของผู้เข้าชม

Hakkeijima Sea Paradise กับการแสดงสัตว์ทะเลสุดอลังการ

Hakkeijima Sea Paradise หรือ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ฮัคเคจิมะ ซี พาราไดซ์ นั้น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของโยโกฮาม่า ที่เป็นเสมือนสถานที่พักผ่อนของทุกๆ ครอบครัว ทั้งในส่วนของพิพิธภัณฑ์ สวนสนุกขนาดใหญ่ และการจัดแสดงโชว์ความสามารถของสัตว์น้ำต่างๆ ที่ทั้งเด็กๆ และผู้ใหญ่ จะต้องชื่นชอบแน่ๆ

โดยเฉพาะไฮไลท์ของที่ Hakkeijima Sea Paradise กับโชว์ Marine Mammals Show การแสดงของสัตว์ทะเลน่ารักๆ ทั้ง โลมา และวอลรัส ที่เก่งและแสนรู้สุดๆ รวมไปถึงโชว์น่ารักๆ จากแก๊งค์เพนกวิน และสิงโตทะเล ที่จะมาโชว์การทรงตัว กระโดดลอดห่วง เล่นลูกบอล แสดงความสามารถต่างๆ และนอกจากนี้ ทาง Hakkeijima Sea Paradise ก็ยังมีการแสดงโชว์ความสามารถของสัตว์ต่างๆ พร้อมแสงสีเสียงที่จัดเต็ม ตื่นตาตื่นใจ ในบรรยากาศที่คุณจะต้องประทับใจ

Hakkeijima Sea Paradise กับสวนสนุกของทุกคน

Hakkeijima Sea Paradise นั้น เป็นทั้งพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ครบวงจรมากๆ ทั้ง สวนสนุก โรงแรม ร้านค้า และร้านอาหารมากมาย โดยในส่วนของสวนสนุกนั้น ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกับพิพิธภัณฑ์ฯ โดยมีเครื่องเล่นสนุกๆ สุดตื่นเต้น หลากหลายประเภทให้ได้เลือกเล่นกัน เช่น Blue Fall หอคอยที่มีความสูงถึง 107 เมตร สร้างความตื่นเต้น และท้าทายแบบสุดๆ หรือ Surf Coaster รถไฟเหาะตีลังกาที่จะวิ่งวนรอบๆ พิพิธภัณฑ์ ไปตามเส้นทางที่ตื่นเต้นเร้าใจ และยังมีส่วนของรางที่ยื่นออกไปเหนือน้ำทะเลอีกด้วย และที่สำคัญ กับ Aqua Ride II เครื่องเล่นแพยางที่นักท่องเที่ยวจะได้ได้สัมผัสกับความสนุกสนาน และเปียกชุ่มในเวลาเดียวกัน

Hakkeijima Sea Paradise กับวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม

อย่างที่บอกว่า Hakkeijima Sea Paradise นั้น เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ตั้งอยู่บนเกาะเล็กๆ นอกชายฝั่งทางตอนใต้ของจังหวัดโยโกฮาม่า เรียกได้ว่า ใครที่ต้องมาเดินเล่นพิพิธภัณฑ์ ชมสัตว์น้ำน่ารักๆ พร้อมวิวทะเลสวยๆ บอกเลยว่า ที่นี่ ไม่มีผิดหวังแน่นอน ด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของท้องทะเลโยโกฮาม่า ในบรรยากาศชิลๆ ที่ดูผ่อนคลาย สดชื่น สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน

ค่าเข้าชม Hakkeijima Sea Paradise

ใครที่ต้องการไปเที่ยวที่ Hakkeijima Sea Paradise นั้น ก็สามารถไปกันได้ง่ายๆ โดยที่นี่ มีการเก็บค่าเข้าชมที่มีรายละเอียดแตกต่างกัน ทั้งในส่วนของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ หรือบัตรเข้าชมแบบรวมเครื่องเล่น เป็นต้น

บัตรเข้าชม Aqua Resorts Pass (อควาเรียมเท่านั้น)

  • ผู้ใหญ่ (นักเรียนมัธยมปลายขึ้นไป): ประมาณ 3,500 เยน
  • เด็ก (นักเรียนประถม และมัธยมต้น): ประมาณ 2,200 เยน
  • เด็กเล็ก (4 ขวบขึ้นไป): ประมาณ 1,200 เยน

บัตรเข้าชม Pleasure Land Pass (เครื่องเล่นสวนสนุกเท่านั้น)

  • ผู้ใหญ่ (นักเรียนมัธยมปลายขึ้นไป): ประมาณ 3,200 เยน
  • เด็ก (นักเรียนประถมและมัธยมต้น): ประมาณ 2,750 เยน
  • เด็กเล็ก (4 ขวบขึ้นไป): ประมาณ 1,650 เยน

บัตรเข้าชม One Day Pass (บัตรรวมอควาเรียม และเครื่องเล่น)

  • ผู้ใหญ่ (นักเรียนมัธยมปลายขึ้นไป): ประมาณ 5,700 เยน
  • เด็ก (นักเรียนประถมและมัธยมต้น): ประมาณ 4,100 เยน
  • เด็กเล็ก (4 ขวบขึ้นไป): ประมาณ 2,400 เยน

บัตรเข้าชม Night Pass (ช่วงเย็นและกลางคืน)

  • สามารถเข้าได้หลังช่วงเวลา 16:00 น. สำหรับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการมาชมการแสดงในช่วงกลางคืน

การเดินทางไป Hakkeijima Sea Paradise

ใครที่วางแผนว่าจะมาเที่ยวกันที่ ฮัคเคจิมะ ซี พาราไดซ์ หรือ Hakkeijima Sea Paradise เมืองโยโกฮาม่านั้น สามารถมากันได้ง่ายๆ โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดกับ Hakkeijima Sea Paradise ก็คือสถานี “Hakkeijima” นั่นเอง

การเดินทางสถานีปลายทาง*หมายเหตุ
รถไฟสาย Seaside Lineลงที่สถานี Hakkeijimaเดินต่ออีกประมาณ 10 นาที 
รถยนต์ส่วนตัวใช้ทางด่วน Yokohama-Yokosuka ทางออก Sachiura

ตารางข้อมูล Hakkeijima Sea Paradise

ที่ Hakkeijima Sea Paradise นั้น เรียกได้ว่า เป็นพิพิธภัณฑ์ และสวนสนุกในบรรยากาศของท้องทะเลที่งดงาม เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของโยโกฮาม่า ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ด้วยเอกลักษณ์ของการจัดแสดงโชว์สัตว์น้ำสุดน่ารัก สวนสนุก และเครื่องเล่นที่น่าตื่นเต้น พร้อมพร้อมๆ กับวิวทะเลที่สวยงาม บอกเลยว่าใครๆ ก็ต้องชื่นชอบ

Hakkeijima Sea Paradise

ที่อยู่Hakkeijima, Kanazawa Ward, Yokohama, Kanagawa
เวลาทำการเปิดทุกวัน 10.00-22.00
ราคาราคาเข้าใช้บริการ : ดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์
WebsiteHakkeijima Sea Paradise

ดูแผนที่ Hakkeijima Sea Paradise

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

ด้วยทำเลที่ตั้งที่สวยงาม และสะดวกสบาย ของ Hakkeijima Sea Paradise นั้น หากใครมีเวลาท่องเที่ยวกันต่อ บอกเลยว่าที่นี่ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงที่สวยงาม และน่าสนใจอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ หรือสถานที่อื่นๆ ที่จะต้องประทับใจ

สวนสาธารณะยามาชิตะ (Yamashita Park)

สวนสาธารณะยามาชิตะ หรือ Yamashita Park ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮาม่า โดยที่นี่ เป็นสวนสาธารณะที่มีวิวสวยที่สุดของเมือง ด้วยความร่มรื่นของต้นไม้ และดอกไม้นานาพันธุ์ พร้อมนั่งชิลๆ กับวิวทิวทัศน์ของท้องทะเลสวยๆ ไปพร้อมกัน

Yamashita Park

ที่อยู่279 Yamashitacho, Naka Ward, Yokohama, Kanagawa
วิธีเดินทางสามารถเดินจากสถานีรถไฟ Motomachi-Chukagai ได้ โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที
เวลาทำการเปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง
ราคาฟรี
WebsiteYamashita Park

ดูแผนที่ Yamashita Park

โยโกฮาม่า มารีนทาวเวอร์ (Yokohama Marine Tower)

โยโกฮาม่า มารีนทาวเวอร์ หรือ Yokohama Marine Tower นับเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญของเมืองโยโกฮาม่า เป็นจุดชมวิวยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวนิยมมากันเยอะมากๆ ด้วยความสูงถึง 106 เมตร ที่สามารถมองเห็นวิวมุมกว้างของเมืองโยโกฮาม่าได้แบบสุดลูกหูลูกตา สวยงามไม่ว่าจะเป็นเวลากลางค่ำ หรือยามค่ำคืนอันสุดแสนโรแมนติก

Yokohama Marine Tower

ที่อยู่14-1 Yamashitacho, Naka Ward, Yokohama, Kanagawa
วิธีเดินทางสามารถเดินจากสถานีรถไฟ Motomachi-Chukagai ได้ โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที
เวลาทำการเปิดทุกวัน 10.00 – 22.00 น.
ราคาผู้ใหญ่ 750 เยน, นักเรียนมัธยม 500 เยน, นักเรียนประถม 250 เยน, เด็กเล็ก 200 เยน
WebsiteYokohama Marine Tower

ดูแผนที่ Yokohama Marine Tower

โยโกฮาม่า คอสโม เวิลด์ (Yokohama Cosmo World)

อีกหนึ่งสวนสนุกชื่อดังของเมืองโยโกฮาม่า กับ Yokohama Cosmo World สวนสนุกขนาดกำลังดีใจกลางย่าน Minato Mirai 21 ของโยโกฮาม่า โดดเด่นด้วยชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ที่ชื่อว่า “Cosmo Clock 21” ที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของเมืองนี้อีกเช่นกัน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางวัน ที่จะได้สนุกสนานกับเครื่องเล่นแล้ว ในช่วงกลางคืนของที่นี่ ยังสวยงามด้วยแสงไฟ สร้างความโรแมนติกอย่าบอกใครเชียว

Yokohama Cosmo World

ที่อยู่2–8-1 Shinko, Naka Ward, Yokohama, Kanagawa
วิธีเดินทางสามารถเดินจากสถานีรถไฟ Minato Mirai หรือ Sakuragicho ได้ โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที
เวลาทำการเปิดทุกวัน 11.00 – 20.00 น.
ราคาฟรี, ค่าบัตรเครื่องเล่น 300-800 เยน ต่อรอบ
WebsiteYokohama Cosmo World

ดูแผนที่ Yokohama Cosmo World

สรุป

ใครที่ชื่นชอบความน่ารัก ความสามารถของบรรดาสัตว์น้ำอย่าง โลมา, เพนกวิน, แมวน้ำ, ฉลามวาฬยักษ์ และอีกมากมาย บอกเลยว่าต้องถูกใจกับ Hakkeijima Sea Paradise เพราะนอกจากจะได้เพลิดเพลินกับสัตว์น้อยใหญ่แล้ว ที่นี่ยังครบวงจรแบบสุดๆ ทั้งสวนสนุก ร้านอาหาร โชว์การแสดงต่างๆ เรียกได้ว่า เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย ทุกครอบครัว จริงๆ

Mmtb

Blogger : Mmtb

หนุ่มใต้ เคราดก หลงรักตัวอักษรไทย กับจักรยาน เมาท์เท่น ไบค์ วินเทจ

45 Posts

สถานที่เที่ยว

| Feature

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515