เกโระ ออนเซ็น (Gero Onsen) สัมผัสประสบการณ์แช่น้ำพุร้อนระดับตำนาน หนึ่งในสามน้ำพุร้อนที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น

22/10/2024
เกโระ ออนเซ็น (Gero Onsen : 下呂温泉) เป็นหนึ่งในสามบ่อน้ำพุร้อนที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในจังหวัดกิฟุ ระหว่างเมืองนาโกย่าและทาคายาม่า มีชื่อเสียงด้านคุณภาพน้ำแร่ที่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะ "Bijin no Yu" หรือ "บ่อน้ำแห่งความงาม" ที่เชื่อว่าช่วยบำรุงผิวพรรณ นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้วยบรรยากาศเมืองออนเซ็นแบบดั้งเดิม และกิจกรรมทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย

เกโระ ออนเซ็น (Gero Onsen : 下呂温泉) เป็นหนึ่งในสามบ่อน้ำพุร้อนที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในจังหวัดกิฟุ ระหว่างเมืองนาโกย่าและทาคายาม่า มีชื่อเสียงด้านคุณภาพน้ำแร่ที่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะ “Bijin no Yu” หรือ “บ่อน้ำแห่งความงาม” ที่เชื่อว่าช่วยบำรุงผิวพรรณ นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้วยบรรยากาศเมืองออนเซ็นแบบดั้งเดิม และกิจกรรมทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย

ไฮไลท์ของเกโระออนเซ็น

1.บรรยากาศของเมืองออนเซ็นโบราณ :

เกโระออนเซ็นเปี่ยมเสน่ห์ด้วยมนต์ขลังของเมืองออนเซ็นโบราณ บรรยากาศสบายๆ ผ่อนคลาย ริมแม่น้ำฮิดะ เต็มไปด้วยเรียวกังเก่าแก่ และร้านค้าเล็กๆ น่ารัก ชวนให้คุณเดินเล่นชมเมือง ชิมขนม พลางดื่มด่ำบรรยากาศญี่ปุ่นดั้งเดิม ราวกับย้อนเวลาสู่อดีต

2.การแช่เท้าฟรี :

สัมผัสประสบการณ์ออนเซ็นแบบสบายกระเป๋าด้วยจุดแช่เท้าฟรี (Ashiyu) ที่กระจายอยู่ทั่วเมือง ให้คุณได้ผ่อนคลายเท้าอันเมื่อยล้าในบ่อน้ำร้อนธรรมชาติ พร้อมชมวิวสวยงาม และสูดอากาศบริสุทธิ์ ช่วยให้ร่างกายสดชื่น คลายความเหนื่อยล้าจากการเดินทาง

3.พิพิธภัณฑ์กัสโซะมุระ (Gero Onsen Gassho Mura) :

ย้อนเวลาสู่อดีต ณ หมู่บ้านโบราณที่จำลองบ้านเรือนมุงหลังคาแบบกัสโซะ ที่มีรูปทรงเป็นหลังคาทรงจั่ว เหมือนหลังมือพนม อายุกว่า 200 ปี สัมผัสวิถีชีวิตชาวญี่ปุ่นยุคก่อน ชมงานฝีมือพื้นบ้าน และเรียนรู้ประวัติศาสตร์ เหมาะแก่การถ่ายรูปสวยๆ ในบรรยากาศสุดคลาสสิก

4.เทศกาล Gero Onsen Matsuri :

ถ้ามาช่วงเดือนสิงหาคมต้องไม่พลาดเทศกาล เกโระออนเซ็น ที่มีไฮไลท์คือการชมดอกไม้ไฟสุดอลังการ ชมขบวนพาเหรดอันงดงามตระการตา การแสดงดนตรีพื้นเมือง และการเต้นรำแบบดั้งเดิม ให้คุณได้สัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด และอิ่มเอมกับอาหารอร่อยๆ และสนุกสนานกับบรรยากาศคึกคักในงาน

ค่าบริการ

1.แช่ออนเซ็น : ราคาแช่ออนเซ็นสำหรับคนที่ไม่ได้พักในเรียวกังหรือโรงแรม อยู่ที่ประมาณ 500-1,500 เยน ขึ้นอยู่กับสถานที่ และบริการ

2.ค่าเข้าชม Gero Onsen Gassho Mura : ผู้ใหญ่ 800 เยน, เด็ก 400 เยน

3.ค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์และวัดต่างๆ : ราคาแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับสถานที่ โดยทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 300 – 500 เยน

Gero Onsen

ที่อยู่Gero, Gifu Prefecture, Japan
วิธีเดินทางจากนาโกย่า นั่งรถไฟ JR Hida Limited Express ประมาณ 90 นาทีญ
จากทาคายาม่า: นั่งรถไฟด่วนพิเศษ 45 นาที หรือรถไฟท้องถิ่น 1 ชั่วโมง
เวลาทำการขึ้นอยู่กับแต่ละสถานที่ในเมือง (บ่อน้ำพุร้อนสาธารณะและบ่อแช่เท้าส่วนใหญ่เปิดตลอดวัน)
ราคาบ่อน้ำพุร้อนสาธารณะ: 500-1,500 เยน
Websiteเว็บไซต์ทางการของ Gero Onsen

ดูแผนที่ Gero Onsen

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

เมืองทาคายาม่า (Takayama)

เมืองทาคายาม่า (Takayama : 高山) หรือที่รู้จักในนาม ฮิดะ-ทาคายาม่า เป็นเมืองเก่าแก่ในภูมิภาคฮิดะ จังหวัดกิฟุ ที่ยังคงรักษาเสน่ห์แบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นไว้ได้อย่างสมบูรณ์ ล้อมรอบด้วยภูเขาและสายน้ำใสสะอาด สร้างทัศนียภาพอันงดงามไม่ว่าจะมองจากมุมไหนของเมือง โดดเด่นด้วยย่านเมืองเก่า ที่เรียงรายด้วยบ้านไม้โบราณสมัยเอโดะ

พิพิธภัณฑ์ขนาดเล็ก และร้านค้าท้องถิ่น นอกจากนี้ยังมีชื่อเสียงจากเทศกาลทาคายาม่าที่จัดขึ้นปีละสองครั้งในฤดูใบไม้ผลิ และฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งมีขบวนแห่รถลากประดับประดาอย่างวิจิตร และการแสดงหุ่นกระบอกที่สวยงามตระการตา แฝงไปด้วยบรรยากาศญี่ปุ่นอย่างแท้จริง

Takayama

ที่อยู่Takayama City, Gifu Prefecture
วิธีเดินทางจากโตเกียว นั่งรถไฟชินคันเซ็นไปยังนาโกย่า จากนั้นต่อรถไฟสาย JR Hida Limited Express ไปยังสถานีทาคายาม่า
เวลาทำการขึ้นอยู่กับสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่ง
ราคาฟรี
Websiteเว็บไซต์ทางการของเมืองทาคายาม่า (Takayama)

ดูแผนที่ Takayama

ชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go)

ชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go : 白川郷) เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในหุบเขาลึกของจังหวัดกิฟุ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO ในปี 1995 ชิราคาวาโกะมีชื่อเสียงจากบ้านแบบกัสโชสึคุริ (Gassho-zukuri) ที่มีหลังคามุงหญ้าทรงสูงชันคล้ายมือพนมของพระ สร้างขึ้นเพื่อรับมือกับหิมะตกหนักในฤดูหนาว บางหลังมีอายุมากกว่า 250 ปี ภายในหมู่บ้านมีบ้านแบบกัสโชสึคุริกว่า 100 หลัง ที่ยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมไว้ได้อย่างสมบูรณ์

นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น เดินเล่นชมหมู่บ้าน หรือพักค้างคืนในบ้านมีสไตล์แห่งนี้ได้ นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพของหมู่บ้านทั้งหมด ทำให้ชิราคาวาโกะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามในทุกฤดูกาล โดยเฉพาะในฤดูหนาวที่ปกคลุมด้วยหิมะขาวโพลน

Shirakawa-go

ที่อยู่Ogimachi, Shirakawa, Ono District, Gifu 501-5627, Japan
วิธีเดินทางนั่งรถบัสจากสถานีทาคายาม่าประมาณ 50 นาที
เวลาทำการเปิดตลอดเวลา (แต่ละสถานที่อาจมีเวลาทำการแตกต่างกัน)
ราคาฟรีสำหรับการเดินชมหมู่บ้าน
Websiteเว็บไซต์ทางการของชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go)

ดูแผนที่ Shirakawa-go

ฮิดะ ฟุรุคาวะ (Hida Furukawa)

ฮิดะ ฟุรุคาวะ (Hida Furukawa : 飛騨古川) เมืองเล็กๆ ที่มีเสน่ห์ตั้งอยู่ในภูเขาของจังหวัดกิฟุ ห่างจากทาคายาม่าเพียง 15 นาทีโดยรถไฟ ฟุรุคาวะมีบรรยากาศที่เงียบสงบ และผู้คนไม่พลุกพล่านเท่าทาคายาม่า แต่ยังคงความงดงามของเมืองเก่าไว้ได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นบ้านโกดังสีขาว ลำธารที่มีปลาคาร์พว่ายวนไปมา และวัดเก่าแก่

ที่นี่ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดัง “Your Name” นอกจากนี้ยังมีเทศกาลประจำปีที่น่าสนใจ โดยเฉพาะเทศกาลฤดูใบไม้ผลิที่มีการแสดงกลองไทโกะขนาดใหญ่ และขบวนแห่รถประดับประดาอย่างสวยงาม ทำให้ฮิดะ ฟุรุคาวะเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสเสน่ห์ของเมืองญี่ปุ่นดั้งเดิมที่ไม่วุ่นวายเกินไป

Hida Furukawa

ที่อยู่8 Furukawachō Kanamorichō, Hida, Gifu 509-4225, Japan
วิธีเดินทางนั่งรถไฟสาย JR Takayama จากสถานีทาคายาม่า ไปยังสถานีฮิดะ-ฟุรุคาวะ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที
เวลาทำการเปิดตลอดเวลา (แต่ละสถานที่อาจมีเวลาทำการแตกต่างกัน)
ราคาฟรี
Websiteเว็บไซต์ทางการของฮิดะ ฟุรุคาวะ (Hida Furukawa)

ดูแผนที่ Hida Furukawa

สรุป

เกโระ ออนเซ็น เป็นจุดหมายปลายทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อน และสัมผัสประสบการณ์แช่ออนเซ็นแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น ด้วยคุณภาพน้ำแร่ที่โดดเด่น บรรยากาศเมืองที่เงียบสงบ และกิจกรรมทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย ทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักค้างคืน หรือแวะพักระหว่างการเดินทางจากนาโกย่าไปทาคายาม่า นอกจากนี้ การได้รับเลือกเป็นหนึ่งใน “100 จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนที่สุดในโลก” ยิ่งตอกย้ำถึงความพิเศษ และความน่าสนใจของสถานที่แห่งนี้ ใครมาชูบุห้ามพลาด

irin.in.arai

Blogger : irin.in.arai

สาวบ้าอนิเมะที่ชื่นชอบการเที่ยวญี่ปุ่น และการตะลุยคาเฟ่เป็นชีวิตจิตใจ จะมาแนะนำสถานที่ให้เพื่อน ๆ ได้ปักหมุนไว้เตรียมไปเที่ยวแบบไม่เหมือนใคร คนไหนเป็นสายคาเฟ่+เที่ยวญี่ปุ่น อย่าลืมติดตามเพจไอริณนะคะ

14 Posts

สถานที่เที่ยว

| Feature

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515