ชวนชิม 6 เมนูเด็ด ร้านอาหารโอซาก้า สุดอร่อยราคาประหยัด

15/09/2016 (อัพเดทเมื่อ 12/10/2020)
ไปเยือนโอซาก้าที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งอาหารนั้นต้องห้ามพลาดของอร่อยประจำเมืองโดยเด็ดขาด แต่แหม ! เมืองใหญ่โตขนาดนั้นก็มีร้านอาหารอยู่เต็มไปหมด หลายคนคงอยากรู้ว่าจะมีร้านไหนน่าอร่อยบ้าง วันนี้เราจะพาไป ชิม 6 ร้านอาหารโอซาก้า เจ้าเด็ดที่เสิร์ฟเมนูชื่อดัง สุดอร่อย ที่รับรองว่าไปตามแล้วได้กินครบสมกับการเยือนโอซาก้าแน่นอน
Meiji Step RakuRaku Cube LP R1
Meiji Step RakuRaku Cube LP R2

Tokisushi (ときすし)

Cr: ときすし 寿司一皿¥150!

Tokisushi เป็นร้านซูชิที่ตั้งอยู่ในบริเวณย่านช้อปปิ้งอย่าง Nanbasennichimae เป็นร้านซูชิแแห่งโอซาก้าที่อร่อยจนได้รับการโหวตให้ได้รับคะแนนสูงถึง 3.53 จากเว็บไซต์ Tabelog นับว่าอยู่ในอันดับต้น ๆ ของซูชิแสนอร่อยในราคาประหยัดเลยล่ะจะบอกให้

ทางร้านเค้าเปิดให้บริการ 2 รอบด้วยกัน คือเวลา 11.00-14.00 น. และ 17.00-23.00 น. ดังนั้นก่อนมาต้องตรวจสอบให้ดีนะ เดี๋ยวมาผิดเวลาแล้วอาจต้องรอเก้อได้น้า แต่แนะนำให้รีบมาก่อนเวลาร้านเปิดสัก 15 นาทีจะดีสุดค่า

Cr: honten.tokisushi

เราสามารถเลือกสั่งได้ทั้งแบบเซ็ตและแบบเป็นคำ แน่นอนว่าสั่งเป็นเซ็ตจะได้ราคาที่คุ้มกว่า แต่ว่าถ้าอยากจะเพิ่มเติมซูชิพรีเมี่ยมก็สั่งแยกเป็นคำมาให้ลิ้นได้สัมผัสสักหน่อยน่าจะดีไม่น้อย

Cr: ときすし 寿司一皿¥150!

ถ้ากินปลาดิบเริ่มเยอะก็ลองให้พนักงานทำการเบิร์นส่วนบนของหน้าซูชิด้วยการลนไฟดู จะได้สัมผัสกับความอร่อยอีกแบบเลยล่ะ

Tokisushi

ที่อยู่4-21 Nanbasennichimae, Chuo-ku, Osaka, Osaka
วิธีเดินทางนั่งรถไฟ JR สาย Kintetsu-Nara Line มาลงสถานี Kintetsu-Nippombashi แล้วเดินอีก 6 นาที
เวลาทำการ11.00-14.00 น. และ 17.00-23.00 น.
ราคาประมาณ 1,000-1,999 เยน
โทรศัพท์06-6632-0366
WebsiteTokisushi

ดูแผนที่ Tokisushi

Kushikatsu Daruma (串カツだるま)

Cr: ADD EXPLANATION HERE

คุ้น ๆ มั้ยคะกับรูปปั้นชายหนุ่มหน้าตาบึงตึงที่กำลังถืออะไรบางอย่างที่เสียบไม้อยู่ ลองชะเง้อมองดูแล้วน่ากินจังเลย มันต้องเป็นอาหารที่อร่อยแน่นอน ร้าน Kushikatsu Daruma เป็นร้านที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในเรื่องเมนู Kushi-age หรือที่คนไทยจะรู้จักในนามอาหารชุบแป้งทอดนั่นเอง

ที่นี่มีสารพัดเมนูชุบแป้งทอดให้เราเลือกสรร ทั้งผัก และเนื้อสัตว์อีกหลากชนิดที่มีรสชาติอร่อยยิ่งขึ้นเมื่อถูกชุบด้วยแป้งสูตรเฉพาะของทางร้าน ก่อนนำไปทอดในน้ำมันให้ได้สีเหลืองทองอร่ามสวยงามชวนหิว

ทางร้านจะทำการแจกเอกสารเพื่ออธิบายมารยาทในการกินที่เราต้องปฏิบัติตามให้อ่านก่อน นั่นคือการจิ้มซอส เราสามารถจิ้มได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น เมื่อกัดไปแล้วจะไม่สามารถจิ้มได้อีกโดยเด็ดขาด ! เพราะทางร้านไม่ได้เปลี่ยนน้ำจิ้มระหว่างวัน ดังนั้นจะมีลูกค้าใหม่แวะเวียนมา และเพื่อความปลอดภัยแล้วเราต้องทำตามอย่างเคร่งครัดนะคะ

Kushikatsu Daruma

ที่อยู่1-5-24 Nanba, Chuo-ku, Osaka, Osaka
วิธีเดินทางนั่งรถไฟใต้ดินสาย Midosuji Line มาลงสถานี Namba แล้วเดินอีก 4 นาที
เวลาทำการ12.00-22.30 น.
ราคาเริ่มต้นไม้ละ 105 เยน
โทรศัพท์06-6213-2033
WebsiteKushikatsu Daruma

ดูแผนที่ Kushikatsu Daruma

Ramenyashichi (らーめん 弥七)

ร้าน Ramenyashichi เป็นอีกร้านราเมนที่เดินทางมาง่าย รสชาติอร่อย และที่สำคัญเลยคือชื่อเสียงของร้านที่มีความโด่งดังมากทีเดียว ในทุกวันจะมีคนมายืนรอคิวก่อนร้านเปิด เพราะฉะนั้นมาไวหน่อยก็ดีนะจ้ะ

ร้านจะเปิดให้บริการเพียงแค่วันละ 4 ชั่วโมงต่อวันเท่านั้น แต่ก็ยังมีลูกค้าผู้มุ่งมั่นมายืนคอยต่อคิวรอกินราเมนสุดอร่อยอยู่ทุกวัน สำหรับการสั่งอาหารอาจจะยากสักหน่อยสำหรับคนที่ไม่รู้ภาษาญี่ปุ่น เพราะต้องกดสั่งอาหารจากตู้ที่โชว์เมนูเป็นภาษาญี่ปุ่นก่อน แต่เราสามารถหยิบเล่มเมนูที่อยู่ใกล้ ๆ กันเพื่อเปิดภาพดูประกอบได้

และเมนูที่อยากแนะนำคือ Shoyu Ramen แสนอร่อยที่รสชาติจะออกเค็ม ๆ หน่อย น่าจะถูกใจชาวไทยอย่างเราที่ชอบอาหารรสจัด ซึ่งราเมนถ้วยนี้ก็ทำได้ดีมาก หอมอร่อยกลมกล่อมได้ใจไปเต็ม ๆ

ความอร่อยของราเมนก็คงจะอยู่ที่เส้นนี่แหละ ซึ่งเส้นราเมนของทางร้านบอกเลยว่าเหนียวนุ่มอร่อยลื่นคอมาก ๆ ซดน้ำซุปสุดเข้มข้นไปด้วย ชื่นใจได้อีก ใครใคร่จะเพิ่มสารอาหารในหมวดโปรตีนก็สามารถสั่งหมูชาชูหรือไข่มาเพิ่มเติมได้ไม่ว่ากัน

Ramenyashichi

ที่อยู่3-4-8 Toyosaki, Kita-ku, Osaka, Osaka
วิธีเดินทางนั่งรถไฟใต้ดินสาย Midosuji Line มาลงสถานี Nakatsu แล้วเดินอีก 3 นาที
เวลาทำการ11.00-16.00 น.
ราคาประมาณ 1,000 เยน
โทรศัพท์06-6373-0035
WebsiteRamenyashichi

ดูแผนที่ Ramenyashichi

Yamachan (やまちゃん 本店)

ท่ามกลางหมู่มวลร้านทาโกะยากิจำนวนมากมายที่ตั้งเรียงรายกันอยู่ในจังหวัดโอซาก้า Yamachan เป็นอีกร้านทาโกะยากิที่อร่อยและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว

ขั้นตอนการทำทาโกะยากินั้นดูราวกับการเล่นมายากล เพราะจากแป้งเหลว ๆ เริ่มก่อตัวขึ้นเป็นรูปทรงครึ่งวงกลม จากนั้นใช้ไม้แท่งเรียว ๆ แค่ชิ้นเดียวในการพลิกไปพลิกมาสักพักหนึ่งก็จะได้เป็นทาโกะยากิลูกกลมแล้ว

Cr: takoyaki-yamachan.net

ทาโกะยากิของร้าน Yamachan จะไม่ได้กลมป๊อกแข็งทื่อ เพราะทางร้านไม่ได้เน้นใส่แป้งในปริมาณมาก แต่เน้นไปที่ไส้ปลาหมึกยักษ์ชิ้นโตที่พร้อมผุดโผล่ทะลุทะลวงออกมาจากการถูกกักขังในลูกกลมนั้น

น่าแปลกที่ทาโกะยากิเปล่าเปลือยไร้ซอสหรือการตกแต่งใด ๆ บนหน้านั้นได้รับความนิยมมากจากทั้งนักท่องเที่ยวและชาวญี่ปุ่นเอง ถ้าใครอยากจะลดโซเดียมก็แนะนำให้สั่งทาโกะยากิแบบธรรมดานี้เลย เพราะแค่แป้งที่ผ่านการผสมมาเป็นอย่างดีก็อร่อยมาก ๆ แล้ว

Yamachan

ที่อยู่1-2-34 Abenosuji, Abeno-ku, Osaka, Osaka
วิธีเดินทางนั่งรถไฟ JR สาย Kintetsu-Minamiosaka Line มาลงสถานี Osaka-Abenobashi แล้วเดินอีก 2 นาที
เวลาทำการ11.00-22.30 น.
ราคาประมาณ 500 เยน
โทรศัพท์06-6622-5307
WebsiteYamachan

ดูแผนที่ Yamachan

Nekiyaki Yamamoto (ねぎ焼き やまもと 梅田エスト店)

Cr: www.negiyaki-yamamoto.com

มีใครบ้างที่มาโอซาก้าแล้วไม่รู้จักโอโคโนมิยากิ เพราะนี่คือเมนูเด็ดเมนูดังประจำท้องถิ่น และร้าน Nekiyaki Yamamoto ก็เป็นหนึ่งในร้านโอโคโนมิยากิชื่อดังที่ควรไปลองสักครั้งเมื่อมาเยือน

เอกลักษณ์ของโอโคโนมิยากินั้นอยู่ที่ความตื่นตาตื่นในการที่เราจะได้เห็นกระทะร้อน ๆ ตรงหน้าที่เป็นพื้นที่สำหรับการทำโอโคโนมิยากิ หรือที่หลายคนอาจเรียกว่าพิซซ่าญี่ปุ่นนั่นเอง

Cr: www.negiyaki-yamamoto.com

นั่งดูเชฟปรุงไปเพลิน ๆ กลิ่นหอมอร่อยก็เริ่มโชยมาเตะจมูกชวนให้เสียงท้องร้องดังเรียกร้องให้โอโคโนมิยากิชิ้นนี้สุกไว ๆ จะได้จัดการเสียที

Cr: www.negiyaki-yamamoto.com

ความหนาบางของเจ้าโอโคโนมิยากิก็ขึ้นอยู่กับไส้ที่ใส่ โดยมีส่วนประกอบหลักคือแป้งและผัก โดยเราสามารถเลือกเพิ่มเติมได้ว่าต้องการใส่เนื้อสัตว์มั้ย แนะนำเป็นปลาหมึกก็ดีมากทีเดียว

Cr: www.negiyaki-yamamoto.com

กินตอนร้อน ๆ รับรองว่าอร่อยดีต่อใจสุด ๆ ใช้อาวุธคือตะหลิวจิ๋วที่ได้รับในการตัดและหั่นโอโคโนมิยาในขนาดเดียวกับชิ้นพิซซ่า แล้วเริ่มบรรเลงความอร่อยได้เลยไม่ต้องรอช้า

Nekiyaki Yamamoto

ที่อยู่2-4 Kakudacho, Kita-ku, Osaka, Osaka
วิธีเดินทางนั่งรถไฟ JR สาย Hankyu-Kobe Line มาลงสถานี Umeda แล้วเดินอีก
เวลาทำการ11.30-22.00 น.
ราคาประมาณ 1,000 เยน
โทรศัพท์06-6131-0118
WebsiteNekiyaki Yamamoto

ดูแผนที่ Nekiyaki Yamamoto

Marushougyouzaten (丸正餃子店 本店)

เห็นสีแดงแรงฤทธิ์แบบนี้ให้พุ่งตัวเข้าไปเลยค่ะ เพราะที่นี่คือร้าน Marushougyouzaten ร้านเกี๋ยวซ่าชื่อดังแห่งโอซาก้าที่ควรค่าแก่กระเพาะของเรา

บรรยากาศเรียบง่ายหน้าตาบ้าน ๆ แบบนี้แหละที่เสิร์ฟเกี๊ยวซ่ารสเด็ดอย่าบอกใคร เหล่าพนักงานต่างทำงานกันอย่างแข็งขันเพื่ออาหารของเราออกมาดีที่สุด

Cr: 丸正餃子店

ไม่ไหวแล้วค่า สีเหลืองทองอร่ามและลักษณะความกรอบนั้นทำให้หัวใจแทบหยุดเต้น จุดนี้ไม่อยากสนแล้วว่าร้อนหรือไม่ร้อนเพราะมันน่ากินมากกกก และรสชาติก็อร่อยมากเช่นกัน

ความเด็ดตรึงใจน่าจะอยู่ที่น้ำจิ้มเกี๊ยวซ่าถ้วยนี้ที่มีลักษณะคล้ายพริกเผาของบ้านเรา โดยทางร้านจะวางไว้ให้สำหรับลูกค้าที่ต้องการเพิ่มรสชาติให้กับเกี๊ยวซ่า

Marushougyouzaten

ที่อยู่1-35 Misumicho, Daito, Osaka
วิธีเดินทางนั่งรถไฟ JR สาย Touzai-Gakkentoshi Line มาลงสถานี Suminodo แล้วเดินอีก 6 นาที
เวลาทำการ16.00-01.00 น.
ราคาประมาณ 1,000 เยน
โทรศัพท์072-872-0776
WebsiteMarushougyouzaten

ดูแผนที่ Marushougyouzaten

ข้อสรุป

ตามไปกินให้ครบทั้ง 6 ร้านอาหารโอซาก้าเลยนะ จะได้ขึ้นชื่อว่ามาถึงแล้วจริงๆ ขอยืนยันเลยว่าทุกเมนูนั้นอร่อยถูกใจชาวไทยแน่นอน นอกจากนั้นถ้าได้กินก็จะได้สมัผัสถึงความเป็นโอซาก้าทั้งด้านรสชาติอาหาร วิธีการปรุงอาหาร และวัฒนธรรมอื่น ๆ อีกด้วยล่ะ

Meiji Step RakuRaku Cube LP R3
Meiji Step RakuRaku Cube LP R4
Mytarn

Blogger : Mytarn

เราเองก็เป็นหนึ่งในคนไทยที่หลงใหลในประเทศญี่ปุ่น ?? และรู้สึกเหมือนกับหลาย ๆ คนที่ไม่เคยเบื่อการเดินทางท่องเที่ยวไปยังประเทศแห่งนี้ สิ่งที่ชอบที่สุดคงจะเป็นขนม เบียร์ และการช้อปปิ้ง อิ้ง อิ้ง อิ้ง~ ???

169 Posts

Meiji Step RakuRaku Cube LP R5

สถานที่เที่ยว

| Feature
Meiji Step RakuRaku Cube LP R6

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515

Meiji Step RakuRaku Cube LP R7