เที่ยว Inawashiro ตกปลากลางทะเลสาบ ตะลุยใจกลาง Aizu เมืองในหุบเขา จังหวัด Fukushima

27/01/2020 (อัพเดทเมื่อ 04/02/2024)
หน้าหนาวสุดฟิน ชีวิตดี๊ดี เที่ยว Inawashiro ที่ Aizu (Fukushima) ที่ล้อมรอบด้วยภูเขา Bandai เป็นสถานที่สำคัญในภูมิภาค ที่นี่มีกิจกรรมฤดูหนาวให้เราเลือกหลายแบบเช่น ปีนเขาและเล่นสกี หรือแม้แต่จะทิ้งตัวชมความงามทางธรรมชาติของเมืองก็ถือเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง
Meiji Step RakuRaku Cube LP R1
Meiji Step RakuRaku Cube LP R2

Numajiri Kogen Lodge

วันหยุดเปิดกางแผนที่ประเทศญี่ปุ่นว่าหน้าหนาวปีนี้เราจะไปใช้วันหยุดเล่นหิมะขาวฟู ถ่ายรูปสวยๆที่ไหนได้บ้าง ที่แบบไม่ซ้ำใคร เลยตัดสินใจไปลงที่สถานี Inawashiro เพราะเดินทางจากโตเกียวง่าย แถมที่ที่เราไปพักก็มีบริการรับส่งฟรีถึงสถานีเลย เรียกว่า ถึงปุ๊บก็สบายละ

Aizu

เท่าที่เราหาข้อมูลมา เราเพิ่งทราบว่าที่แถบเมืองนี้มีที่เที่ยวเยอะมากๆ จนแบบว่า สามวันสองคืนของเราก็น่าจะไม่พอ พอรู้ก็เริ่มหวั่นวิตกและงกวันเที่ยวขึ้นมา อยากมีวันหยุดสักเจ็ดวันจริง ๆ เลย

นี่คือสถานี Inawashiro ที่เดินทางมาจากสถานี Koriyama ด้วยรถไฟสาย Banetsu ชานชาลาที่1 เปลี่ยนรถไฟมาแล้วแนะนำให้วิ่งไปเลยนะคะ เพราะรถไฟจอดรอที่ชานชาลาประมาณสิบนาที ถ้าไม่ทัน ต้องนั่งรออีกหนึ่งชั่วโมง เลยแนะนำว่าควรรีบไปถึงรถไฟให้เร็วไปนั่งรอในรถไฟอุ่นใจกว่ากัน

นั่งกินลมชมวิวมาแค่ราวครึ่งชั่วโมง รถไฟก็มาจอดที่สถานี Inawashiro จากนั้นนะ รถของที่พักเราก็มารับถึงสถานี คืนนี้เราพักที่ Numajiri Kogen Lodge เพราะเมื่อตอนใบไม้เปลี่ยนสีเราเคยไปพักครั้งหนึ่งแล้วประทับใจมากเลยกลับมาพักอีกครั้ง ทันทีที่รถไปจอด พนักงานน่ารักมากรีบเข้ามาช่วยถือของ จากผู้หญิงร่างถึกๆ ได้รับการดูแลดีจนรู้สึกเป็นผู้หญิงบอบบางขึ้นมาเลย ฮ่าๆๆ

Aizu

พอออกจากรถมาปุ๊บ ก็พบกับทุ่งหิมะอันขาวโพลนด้านหน้าลอดจ์รอตอนรับ เอาจริง ๆ วิ่งลงรถแบบดีใจมาก อารมณ์เหมือนถูกหวยรางวัลใหญ่เลยอ่ะ ไม่รอช้ากระโดดทิ้งตัวฟุ่บจมหายไปในหิมะ จนพนักงานต้องเดินมาเรียก ฮ่าๆ

Numajiri kogen lodge

ห้องพักทริปนี้ เราเลือกแบบมีบ่อแช่ออนเซ็นในห้องนอน เพราะไม่อยากให้แขกที่พักตื่นตกใจกับก้นสีช็อคโกแลตสีหวานของเรา ฮ่าๆๆ สำหรับความฟิน ให้สิบเต็มเลย ระหว่างที่แช่รู้สึกว่าผิวลื่นมาก

ว่ากันว่าคุณภาพน้ำพุร้อนของเมืองนี้ดีระดับต้นๆของประเทศเลยก็ว่า น้ำสีฟ้าอ่อน ๆ ให้อารมณ์ผ่อนคลาย แต่ขอแนะนำว่าก่อนจะลงแช่ เปิดก็อกน้ำเย็นใส่ลงไป ปรับความร้อนตามที่เราชอบสักหน่อยนะจ้า

คุณ Kurosawa เชฟมือทองของลอดจ์ ได้ทำมื้อค่ำให้เราเป็นอาหารสไตล์ไคเซกิแบบมิกซ์แอนด์แมท ด้วยความที่เชฟจัดจานสวยมาก และรสชาติก็ดีมาก ทนไม่ไหวจ้า ก็เลยไปยืนเมาท์มอยเรื่องอาหารจนรู้ชื่อเชฟและแหล่งที่มาของวัตถุดิบ

Numajiri kogen lodge

ระหว่างที่ทานก็นั่งมองเชฟที่กำลังตั้งใจปรุงอาหารให้เราอย่างสุดฝีมือไปด้วย ถึงเค้าไม่บอกก็รู้ เพราะดูจากการจัดเรียงอาหารแล้วรับรู้เลยว่าเค้าคือมืออาชีพจริงๆ วัตถุดิบทั้งหมดมาจากไร่สวนในเมืองนี้และแบบออร์แกนิกทั้งหมด ที่สุดแห่งสุขภาพที่ดีที่สัมผัสได้ มีอยู่จริง

คุณ Kurosawa บอกเราว่า เริ่มรู้สึกถึงจิตวิญญาณแห่งเชฟตอนอยู่ประถม 3 เพราะเริ่มหัดทำเมนูไข่ให้คนที่บ้านแล้วได้รับการปรบมือชื่นชม จากนั้นเลยชอบและตั้งใจฝึกทำอาหารจนรู้พื้นฐานการทำอาหารญี่ปุ่นแทบทุกอย่าง ดังนั้นทุกเมนูที่เราชิมจะมีที่มาที่ไป มีความลงตัวของรสชาติจากวัตถุดิบของเกษตรกรในพื้นที่ ที่เรียกได้ว่าเป็นความร่วมมือกันพัฒนาชุมชนให้เป็นชุมชนที่ยั่งยืน กรี๊ดด เพราะงั้นทุกคนที่มาพักที่นี้คุณคือส่วนหนึ่งของทุกคนที่นี่ รู้สึกสวย แสงสปอตไลท์ส่องหน้าขึ้นมาทันที (หรือส่องใต้คางอ่ะนะ ฮ่าๆๆ)

ทานข้าวเสร็จแล้ว ไม่รู้จะทำไรต่อ ก็ขึ้นไปชั้นสามจ๊ะ มีอะไรน่ะเหรอ ก็มีบาร์ให้นั่งดื่มฟรีไง คิกๆๆ โซฟาก็อย่างนุ่ม หมอนสีสวย แสงไฟระเรื่อๆ วิ่งวนถ่ายรูปทั่วทุกมุมห้อง ประมาณว่า มุมนี้ชั้นจอง มุมนี้ชั้นก็จอง จนคนข้างๆบอกว่า ทำสัญลักษณ์ไว้ซะจะได้ไม่มีใครมาทับที่ หันขวับมองบนเลยจ้า… ฮา

Numajiri kogen lodge

เมื่อคืนนอนหลับสบายมาก เค้าโปรยมนตร์เสน่ห์อะไรไว้นะ ทำไมพอหัวถึงหมอนปุ๊บแล้วฟุ่บหายไปในความฝันเลย ตื่นขึ้นมาทานอาหารเช้า 7 โมง เชฟทำอาหารเช้าไว้เพียบ พุงน้อยๆบอกเราว่า รีบๆยัดมา อย่ามัวแต่ถ่ายรูป “หิว” หันไปอีกทีเชฟยืนอมยิ้มน้อยใหญ่ เห็นความตะกละตะกรามของแขกผิวแทนๆที่ค่อนไปทางดำที่กำลังยัดอาหารเข้าปากไม่ยั้ง เราทำได้แค่ส่งยิ้มแก้เขินเบา ๆ แล้วซัดต่อไม่รออะไรแล้ว

ทานข้าวแล้วมายืนอยู่หน้าเตาผิงอุ่นๆ พนักงานจะเอาฟืนมาเติมเรื่อยๆ ทำให้ห้องอุ่นขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ถ้าไม่ได้ว่าติดไปเที่ยวไหน ก็จะอยู่นั่งอ่านหนังสือ ฟังเพลงเล่นๆที่นี่ทั้งวันเลยล่ะ แต่ตอนนี้ออกเที่ยวจ้า

ที่อยู่ 2864,Numajiriyamakou,Inawashiro-machi,Yamagun,Fukushima
วิธีเดินทาง นั่งรถไฟชินคันเซนที่สถานีโตเกียว ลงที่สถานีKoriyamaและนั่งรถไฟสาย Ban etsu ชานชาลาที่1 ลงที่สถานี Inawashiro มีรถรับ-ส่งฟรีไปส่งที่พัก (แจ้งเวลาให้ไปรับให้ทางที่พักทราบล่วงหน้าผ่านเพจภาษาไทยด้วยนะคะ )
เวลาทำการ เวลาเช็คอิน 15.00 น. / เช็คเอาท์ 10.00 น.
Facebook Numajiri kogen lodge

ดูแผนที่ Numajiri kogen lodge

ทริปแรกของเรา เราจะไปตกปลาวาคาซากิ เป็นปลาตัวเล็กๆ ในเรือบ้านที่ลอยอยู่บนกลางทะเลสาบฮิบาระ นี่เป็นทะเลสาบน้ำลึกที่จริงๆแล้วเราต้องนั่งสโนว์โมบิลไปกลางทะเลสาบนะ แต่พอดีช่วงวันหยุดทีเราไปอากาศยังไม่หนาวถึงขึ้นทำให้น้ำเป็นน้ำแข็ง เลยต้องนั่งเรือไปแทน ทริปนี้เราซื้อแพ็คเกจทัวร์หนึ่งวันของบริษัท ADD (Aizu Dream Development, Inc) เพราะว่าถนนมีหิมะเยอะ และอากาศเดี๋ยวหนาวเดี๋ยวหิมะตก สบายใจ มีพนักงานคนไทยดูแลอีก ทำให้ตลอดทริปรู้สึกอบอุ่นมากๆ

บรรยากาศการตกปลา เป็นไปอย่างคึกครื้น เพราะไม่ได้มีแค่เรานะที่นั่งตก ก็จะมีผู้ร่วมทริปคนอื่นๆด้วย เจ้าหน้าที่จะสอนการเกี่ยวเหยื่อและการหย่อนเบ็ด เราต้องหย่อนเบ็ดลงให้จมน้ำ พอสายเบ็ดกระตุกต้องรีบดึงขึ้นทันที …พูดซะอย่างดี สรุปว่า ได้ปลามากินคนละตัวจ้า ฮ่าๆ ตอนที่ได้ปลาตัวเดียวก็ขำๆ นะ แต่พอถึงตอนที่เจ้าหน้าที่พาไปห้องทอดปลา ตอนนี้ล่ะ ถึงกับต้องขอปลาจากเจ้าหน้าที่มาเพิ่ม
ทำไงได้มันอร่อยมากเลย แต่ความสามารถเราไม่ถึง ตกมาได้แค่หนึ่งตัว มันก็ไม่อิ่มนินา ฮ่าๆๆๆ

ที่อยู่ 1093-955
Kitashiobara-mura Yama-gun, Fukushima, Japan 969-2701
วิธีเดินทาง นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Inawashiro แล้วนั่ง toto bus ต่ออีก 30 นาทีมาลงที่ Urabandai Visitor Center จากนั้นก็นัดรับกันตามที่แจ้งกับบริษัททัวร์เลย
เวลาทำการ เวลาทำการแพโดมเป็นช่วงเวลา ราว 8.30น.- 14.25น. ใช้เวลาต่อครั้งราว 3 ชั่วโมง ทั้งนี้มีหลายบริษัทเลยนะคะ ลองเสิร์ชดูก็ขึ้นมาเลย
Facebook ตกปลาวาคาซากิ กลางทะเลสาบฮิบาระ

ดูแผนที่ ตกปลาวาคาซากิ กลางทะเลสาบฮิบาระ

เดินป่าBandai ด้วยSnow Shoes

พอเป็นหน้าหนาว กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดอีกอย่างคือการเดินป่าด้วยรองเท้าหิมะ สิ่งที่เราต้องเตรียมให้ดีคือเสื้อผ้าที่อบอุ่นจ้า คิดดูว่า เดินป่าปกติก็มีเยอะแยะ แต่การเดินป่าโดยย่ำบนหิมะฟูๆเนี่ย โหววว สุดจะฟิน เจ้าหน้าที่สอนว่า เดินย่ำน่ะ ต้องกดเท้าลงหนักๆนะ แล้วให้เราคอยใช้สายตาสอดส่องไปด้วยว่ามีสัตว์ป่าโผล่มาไหม พอเจ้าหน้าที่บอกถึงตรงนี้ เราก็ขอโม้ขึ้นมาทันทีเลยว่าเรื่องสอดส่องนี่งานถนัดเลยค่ะ คนอื่นๆ ในทริปก็พากันหัวเราะ ฮ่าๆๆๆ

ถึงแม้ว่าการเดินจะลำบากหน่อยๆ แต่ก็ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ที่ดี การเดินป่าช่วงหิมะตกเป็นอีกกิจกรรมที่สนุกแถมที่นี่มีหลายรูทให้เลือกเดินด้วยนะ เราสามารถเลือกว่าจะใช้เวลาเดินราวกี่ชั่วโมง เดินไปทางไหนบ้าง แต่ครั้งนี้เราเลือกเดินขึ้นบนภูเขา ไกด์นำทางจะคอยอธิบายเรื่องราวต่าง ๆ ระหว่างทางให้เราฟังและคอยถามว่าทุกคนที่มาร่วมทริปยังไหวอยู่ไหมเรียกว่าตลอดเส้นทางดูแลอย่างดีทั้งขาขึ้นและขาลง ก็ถือว่าเป็นการทัวร์วันเดย์ที่ประทับใจมากๆ หนึ่งทริปเลยล่ะ

ที่อยู่ 969-2701 Yudairayama-1171-1 Hibara, Kitashiobara, Yama District, Fukushima
วิธีเดินทาง นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Inawashiro แล้วนั่ง toto bus ต่ออีก 30 นาทีมาลงที่ Urabandai Visitor Center จากนั้นก็นัดรับกันตามที่แจ้งกับบริษัททัวร์หรือถ้าใครจองทริปกับโรงแรมก็แจ้งให้ทางโรงแรมส่งรถมารับได้เลย
เดินป่าติดต่อ โรงแรมอุระบันได เลค รีสอร์ท ด้านในมีโซนกิจกรรมเดินป่า
โทร 0241-37-1111
เดินป่าBandai ด้วยSnow Shoes

ดูแผนที่ Urabandai Lake Resort

ทะเลสาบ Inawashiro

เสร็จจากนั้นเราเดินทางต่อ เพราะฟ้ายังไม่มืดจะให้กลับที่พักก็ดูจะผิดนิสัยคนบ้าเที่ยวแบบเรานะจริงไหม เราเลยเดินทางไปที่ทะเลสาบInawashiro เพื่อไปตามหาฝูงหงษ์ที่มารวมตัวกันโดยมิได้นัดหมาย อิอิอิ ฝูงหงษ์กลุ่มนี้มันมาจากไซบีเรียเลยนะ เราพยายามเดินเข้าไปเพื่อฟุดฟิดฟอไฟด้วย แต่ไม่รู้ว่าหงส์กลัวว่าความสวยเราจะไปกลบความสวยของพวกเจ้าหล่อนรึเปล่า ฝูงหงษ์พากันบินหนีไปลับตา โห…อุตส่าห์ฝึกภาษาเพื่อมาพูดด้วย หนีกันเฉยเลย ฮ่าๆๆ

หลังจากผิดหวังจากการที่หงษ์น้อยไม่ยอมพูดด้วย เลยมานั่งทานขนม ดื่มกาแฟ ชมวิวทะเลสาบ Inawashiro ที่ร้านกาแฟชื่อดังของริมทะเลสาบนี้ ที่มีลูกค้าแวะเวียนมาไม่ขาดสาย เราว่าคนที่มีรถมาน่าจะสะดวกไปอีกแบบนะ

ร้านนี้ไม่ไกลจากสถานี Inawashiro มาก ชื่อร้าน Taro cafe จริงๆ แถวนี้มีสองร้าน ก็ลองเลือกดูว่าชอบร้านที่ตั้งเห็นวิวฝั่งไหน แต่เราเลือกฝั่งเห็นทะเลสาบ เพราะชอบบรรยากาศในตัวร้าน

ทะเลสาบ Inawashiro

ในร้านแต่งใช้ไม้ตกแต่งทำให้รู้สึกอบอุ่น กินขนม จิบกาแฟทามกลางกลิ่นของไม้ที่สัมผัสกับไอความร้อนจากเตาผิงทำให้รู้สึกผ่อนคลายอย่างบอกไม่ถูก ยิ่งมองออกไปข้างนอกและนั่งมองฝูงหงษ์ทามกลางสภาพอากาศที่มีหิมะโปรยปรายมาเบา ๆ แบบตอนนี้ด้วยนะ คือฟินที่สุดของวันแล้วจริงๆ

ส่งท้ายทะเลสาบด้วยภาพกาแฟแก้วโปรด ก่อนที่จะไปเล่นสกีที่ภูเขาชื่อดังในแถบนี้ แถวนี้มีลานสกีเยอะมาก เราเลือกลานสกีที่ไม่ไกลจากที่พักและบรรยากาศดีงาม หิมะฟูฟ่อง วันนี้นั่งฟินกันจนเย็นเดี๋ยวพรุ่งนี้เราจะไปยืดเส้นยืดสายกันที่ลานสกีที่มีหิมะที่ดีที่อยู่บนภูเขาBandai

ที่อยู่ Nyuemuramae-704-3 Katada, Inawashiro, Yama District, Fukushima 969-3132
วิธีเดินทาง จากสถานี Inawashiro นั่งรถบัสมา ลงที่สถานี Nagahama
ตารางเวลารถประจำทาง 10:45 | 12:40 | 14:30 | 14:44 | 15:58 | 17:48
Website ร้าน Taro cafe

ดูแผนที่ ร้าน Taro cafe

Numajiri Ski

เราเลยเลือกไปเล่นสกีที่ Numajiri Ski ก่อนเลย เพราะใกล้ที่พักมาก ไม่ถึง 15 นาทีจ้า หิมะที่นี่ฟูนุ่มมากแถมพื้นที่ก็กว้าง สามารถพักไปนั่งโกยหิมะเล่นก็สนุกไปอีกแบบ ส่วนคนเล่นสกี สโนว์บอร์ดนะ ขอบอกว่าด้านบนสวยมาก เป็นการเล่นสกีท่ามกลางป่าเขาที่สวยงามมากจริงๆ

ที่อยู่ 2855-434, Oh-aza Kogai, Inawashiro-Machi, Yama-Gun, Fukushima-Ken
วิธีเดินทาง มีรถจากลานสกีมารับที่สถานี Inawashiro (ต้องแจ้งทางลานสกีล่วงหน้าก่อนวันเดินทางเพื่อให้รถมารับค่ะ)
เวลาทำการ 08:30 – 16:00 น.
Website Numajiri Ski

ดูแผนที่ Numajiri Ski

Grandeco Snow Resrot

แต่ถ้าใครไม่เล่นสกี อยากพักละ หรืออยากแค่นั่งชมวิวหุบเขาสวยๆ ไปลานสกี Grandeco Snow Resort เพื่อนั่งกอนโดล่าได้นะ ใช้เวลาขึ้นไปจนถึงยอดก็ราว 15 นาที ด้านบนมีร้านอาหาร เครื่องดื่ม ให้นั่งด้านในคลายความหนาว แต่ถ้าใครจะเล่นสกี สโนว์บอร์ดต่อ ที่นี่คืออะไรที่ฟินที่สุด เพราะลานสกีสูงมาก ระยะทางลงเขาไปถึงด้านล่างใช้เวลาสะใจทีเดียว เล่นเอาขาล้าเลย เราว่ามือโปรสักหน่อยจะชอบลานนี้เลยล่ะ

ที่อยู่ Arasunasawayama Hibara, Kitashiobara-mura, Yama-gun, Fukushima-ken
969-2701
เวลาทำการ 08:30 – 16:00 น.
Website Grandeco Snow Resrot

ดูแผนที่ Grandeco Snow Resrot

เดินเล่นแถวNakanosawa

ใกล้ที่พักเรา ยังเป็นโซนเมืองเก่าด้วยนะ เดินเล่นกินขนม ซื้อของฝากได้เรื่อยๆ ที่นี่เป็นโซนออนเซ็นชื่อว่า Nakanosawa Onsen สมัยก่อนที่นี่ดังมากๆเลยล่ะ มีตุ๊กตาไม้ประจำเมือง

ตุ๊กตาไม้ประจำเมือง ดังขนาดไหนนะหรอ ขนาดที่ไม่ว่าเราจะเดินเข้าร้านอาหาร ร้านขายของ หรือจะแค่แวะไปแช่ออนเซ็นตามเรียวกัง เอาเป็นว่าไม่ว่าจะเข้าไปที่ไหนก็จะเจอตุ๊กตาไม้ประจำเมืองนี่วางขายแทบทุกจุด

เมืองนี้อาหารขึ้นชื่อคือโซบะที่ทำมาจากเมล็ดโซบะของเมืองที่เรียกได้ว่าเส้นเหนียวนุ่มและหอมหน่อยๆ โซบะที่ว่าดีแล้วพอไปลองกินขนมดังโกะเทมปุระ ที่เป็นขนมยอดนิยมของที่นี่เข้าไปนะ ยิ่งทำให้หลงรักเมืองนี้เข้าไปอีก อร่อยมากๆ ยิ่งตอนที่ยืนรอเค้าทอดให้ด้วยเนี่ยนะ กลิ่นหอมๆตีเข้าจมูกยิ่งเรียกน้ำลายเข้าไปอีก อร่อยจริงอยากให้ลอง ไว้เดี๋ยวรอบหน้าจะมาเล่าบรรยากาศเมืองแห่งตำนานเมืองออนเซ็นนี้ให้ฟังนะ ตอนนี้ขอชิมขนมให้พุงบานก่อน แล้วจะมาเขียนเล่าให้ฟังใหม่นะจ้า

เดินเล่นแถวNakanosawa

เดินเล่นแถวย่าน Nakanosawa

ที่อยู่ 5 969-2701 Arasunasawayama Hibara, Kitashiobara-mura, Yama-gun, Fukushima-ken
วิธีเดินทาง เดินจากสถานี Inawashiro ไปขึ้นรถบัสที่สถานีํ Yotsuya ไปลงรถที่สถานี Nakanosawa Onsen

ดูแผนที่ย่าน Nakanosawa

สรุป

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกกับการใช้ทัวร์แบบวันเดย์ให้พาไปตกปลาและเดินป่า ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทั้งชีวิตไม่เคยได้ลองทำมาก่อน การเดินทางคือการออกไปเห็นสิ่งที่แปลกใหม่ ลองทำสิ่งใหม่ ๆ พบมิตรภาพใหม่ ๆ ไปในที่ที่ไม่เคยไป กินในสิ่งที่ไม่เคยกิน เห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็นใช้ชีวิตให้สุดเพื่ออะไรนะหรอ ก็เพื่อที่เราจะเรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบๆตัวเรา เข้าใจสิ่งต่างๆมากขึ้นไง ปะ~~ออกไปทำอะไรใหม่ๆกัน … ลองไปนะแล้วจะหลงรักเมืองนี้ แล้วเจอกันใหม่บทความหน้า บายจ้า~~~

สำหรับใครที่อยากอ่านบทความ เที่ยวฟุกุชิมะ ต่ออ่านเลย

เที่ยวฟุกุชิมะ เดินเที่ยวหมู่บ้านโบราณ แช่ออนเซ็นน้ำนม ตามรอยอนิเมะชื่อดัง แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติไม่ไกลจากโตเกียว เหมาะสำหรับคนที่อยากเที่ยวธรรมชาติ ดื่มด่ำความงามของญี่ปุ่นในอีกมุมหนึ่ง ถ้าหากว่ายังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหนล่ะก็อ่านต่อเลย

11 ที่เที่ยว ฟุกุชิมะ (Fukushima) เมืองฮีลใจ แดนธรรมชาติที่ต้องไปสักครั้ง

ฟุกุชิมะ เมืองเสน่ห์ฤดูหนาว จุใจไปด้วยที่เที่ยวที่ต้องไปสักครั้งในชีวิต สำหรับใครที่มองหาที่เที่ยวอยู่อ่านที่นี่เลยรับรองว่าถูกใจ แล้วปักหมุดพร้อมเดินทาง ไม่หลงแน่นอน สำหรับเมืองธรรมชาติ ผลไม้อร่อย อาหารอร่อยนี้ ต้องไปสักครั้งนะ

Meiji Step RakuRaku Cube LP R3
Meiji Step RakuRaku Cube LP R4
ก้าง

Blogger : ก้าง

มนุษย์แม่ที่หลงใหลการแบกเป้เที่ยว ว่างเข้าป่า ปีนเขา เผลอใจให้กับธรรมชาติง่าย ตอนวัยรุ่นชอบการนอนตามป้ายรถเมล์หรือตามสถานีรถไฟ ใช้ชีวิตอย่างคนไร้บ้านทุกปิดเทอมตั้งแต่อายุ 16 ชอบลองกินของแปลกใหม่ ชอบหาความหมายของทุกสิ่งรอบๆตัว และมีความสุขที่ได้เรียนรู้วัฒนธรรมของแต่ละประเทศที่เราไป ก้างผู้ชื่นชอบการนั่งรถไฟในช่วงเวลาเร่งด่วนเพื่อหาวิวดีๆ อิอิ!!! ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ เว็บไซต์ : https://chillchill-trip.com/

39 Posts

Meiji Step RakuRaku Cube LP R5

สถานที่เที่ยว

| Feature
Meiji Step RakuRaku Cube LP R6

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

110

• Ambulance

119

• AMDA International Medical Information Center

03-6233-9266

• สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

090-4435-7812

• สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

090-1895-0987

• สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515

Meiji Step RakuRaku Cube LP R7