รีวิว การบินไทย นาโกย่า TG644-647 เปิดประตูสู่จูบุ

15/11/2018 (อัพเดทเมื่อ 09/06/2021)
รอบนี้มีโอกาสไปจูบุกับ การบินไทย ตรงจากกรุงเทพฯ ไปลง นาโกย่า เลยขอมารีวิวให้เพื่อนๆ ดูประกอบการตัดสินใจ ไปดูกันว่าใช้บริการดีไหม บินตรงใช้เวลาเท่าไหร่ อาหารบนเครื่องเป็นยังไง เผื่อใครถูกใจจะได้เก็บไว้เป็นตัวเลือกในการไปเที่ยวนาโกย่าคราวหน้า
Meiji Step RakuRaku Cube LP R1
Meiji Step RakuRaku Cube LP R2

ครั้งนี้เรามีโอกาสเดินทางไปญี่ปุ่นกับการบินไทย จุดหมายการเดินทางของเราคือเที่ยวชูบุจึงต้องนั่งเครื่องลงนาโกย่า(ท่าอากาศยานนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์) วันนี้จึงขอมารีวิวเที่ยวบิน TG644 และ TG647 กรุงเทพฯ – นาโกย่า สำหรับใครที่กำลังสนใจบินเจ้านี้รูทนี้ลองเข้ามาดูกัน!!!

ขาไป การบินไทย นาโกย่า TG644

Cr: thaiairways.com

ก่อนอื่นขอพูดถึงการเช็คอินก่อน สำหรับการบินไทยนั้นเค้าจะเปิดให้เช็คอินก่อนเดินทาง 2-24 ชั่วโมง เราขอแนะนำอย่างยิ่งให้เช็คอินก่อน โดยการใส่ นามสกุล รหัสสำรองที่นั่ง (หรือรหัสตั๋ว หรือหมายเลยสมาชิกสะสมไมล์) แล้วกรอกข้อมูลส่วนตัวอย่าง ชื่อ หมายเลขพาสปอร์ต แล้วเช็คอิน ซึ่งจะช่วยให้คุณตรงไปโหลดกระเป๋าทันทีเมื่อถึงสนามบินไม่ต้องต่อแถวยาว

เมื่อไปถึงก็ไปโหลดกระเป๋า โดยสังเกตป้าย Bag Drop สำหรับคนที่เช็คอินมาแล้ว ส่งใบเช็คอินหรือ ภาพบอร์ดดิ้งพาสในมือถือพร้อมพาสปอร์ตให้พนักงาน สำหรับชั้น Economy สามารถโหลดสัมภาระกี่ใบก็ได้ แต่น้ำหนักไม่เกิน 30 Kg. และถือขึ้นเครื่องไม่เกิน 7 Kg. จากนั้นก็เดินตัวปลิวผ่าน ตม. ไปเตรียมขึ้นเครื่องได้เลย

ไฟล์ TG644 กรุงเทพ – นาโกย่า เป็นไฟล์ดึก บินช่วง 00:05 – 07:30 น. ใช้เวลา 5 ชั่วโมง (เวลาที่ญี่ปุ่นเร็วกว่าที่ไทย 2 ช.ม.) คำเตือน หากตั๋วลงว่าเดินทาง วันที่ 7 เวลา 00:05 – 07:30 น. คือต้องไปขึ้นเครื่องคืนวันที่ 6 นะสังเกตเวลาดีๆ

เมือถึงเวลาขึ้นเครื่องรอบนี้เราได้ขึ้น Shuttle Bus เพื่อต่อไปที่เครื่ิอง

เนื่องจากเที่ยวบินนี้ผู้โดยสารค่อนข้างเยอะเลยไม่มีโอกาสได้ถ่ายภาพที่นั่ง ลำนี้เป็น BOEING 777-300 ก็ถือว่านั่งสบายพอควร สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกก็มี หมอน ผ้าห่ม หูฟัง มีจอส่วนตัว มีช่อง USB สามารถชาร์ตไฟได้ สำหรับหนังก็ใหม่พอควร

ซักพักก็เสิร์ฟของรองท้องเป็นแซนวิสปูอัด น้ำเปล่า และผ้าเย็น และมีการเสิร์ฟเครื่องดื่ม ทั้งน้ำผลไม้ น้ำอัดลม และแอลกอฮอลล์ หม่ำแล้วขออนุญาตหลับก่อน ถ้าใครหลับยากขอที่ปิดตากับพนักงานโลด

ตื่นมาอีกครั้งเมื่อถึงเวลาอาหารเช้า มื้อนี้เราเลือกออมเล็ต เพราะเดี๋ยวต้องไปกินอาหารญี่ปุ่นแล้ว รสชาติพอใช้ได้ กินเสร็จก็เผลอหลับไปงงๆ ตื่นอีกทีก็ใกล้เวลาแลนดิ้ง จัดการกรอกใบ ต.ม. และใบ ศุลกากร ให้เรียบร้อย พอถึงเวลาก็ลงเครื่อง พร้อมต่อรถเที่ยว ชูบุแล้ว

ขากลับ การบินไทย นาโกย่า – กรุงเทพฯ TG647

เที่ยวจนจุใจก็ถึงเวลากลับ เราโดยสารเที่ยวบิน นาโกย่า – กรุงเทพฯ TG647 00:30-05:10 น. จัดการเช็คอินล่วงหน้าเรียบร้อย เดินทางมาถึงเคาท์เตอร์ประมาณสี่ทุ่ม ภาพนี้จะเห็นได้ชัดว่าการเช็คอินออนไลน์นั้นทำให้ประหยัดเวลาลงมาก เพราะเลนป้ายเหลืองแถวสั้นกว่าเลนอื่นเยอะ

สำหรับใครที่เป็นขาช๊อป อย่าลืมเช็คน้ำหนักของคุณให้ดี แนะนำให้ซื้อเครื่องชั่งน้ำหนักติดไว้จะได้ไม่เกิน และเสียค่าน้ำหนักเพิ่ม

สำหรับใครที่อยากหาอะไรรับประมาน ขอเตือนก่อนว่าร้านอาหารที่นี่ปิดเร็ว ราวๆ สามทุ่มก็ทะยอยปิด เหลือแต่ร้านดิวตี้ฟรี แต่ถ้าหิวก็มีเครื่องขาย อาหาร ขนมปัง เครื่องดื่ม ไอศครีมอัตโนมัติจำหนาย หยอดปุ๊ปอร่อยปั๊บ หรือจะมานั่งเก้าอี้นวดก็สบายใจ สนนราคา 10 นาที 200 เยน

รอบนี้ขึ้นเครื่องไวเลยได้โอกาสถ่ายภาพที่นั่งได้ รอบนี้ได้นั่งเครื่อง BOEING 787-8 นั่งสบาย ตรงที่รองคอพับรับกับศีรษะได้

สแน็ครอบนี้คือขนมปังยากิโซบะ กับน้ำส้ม กินแล้วยังไม่ง่วงก็เปิดหนังดูวนไป แปปๆ ก็ใกล้เวลาแลนดิ้ง เราเลือกไก่เทอริยากิ รอบนี้เอนจอย อร่อยมาก เป็นการสั่งลาที่ดีจริงๆ จากนั้นก็แลนดิ้งผ่าน ตม. เป็นอันจบการเดินทางรอบนี้

รายละเอียดการใช้บริการ

  • ขาไป TG644 กรุงเทพ – นาโกย่า 00:05-07:30 น.
  • ขากลับ TG647 นาโกย่า – กรุงเทพฯ 00:30-05:10 น.
  • สัมภาระ : โหลดกระเป๋ากี่ใบก็ได้น้ำหนักไม่เกิน 30 Kg./ถือขึ้นเครื่องไม่เกิน 7 kg.
  • บริการ : หูฟัง หมอน ผ้าห่ม มีจอส่วนตัว อาหารว่าง อาหารเช้าพร้อมของหวาน เครื่องดื่ม (ขอที่ปิดตา ชุดยาสีฟันได้)
  • เช็คอินออนไลน์ : 2-24 ชม. ก่อนเวลาเดินทาง
  • บินจากสนามบินสถวรรณภูมิ-สนามบินชูบุเซนแทร์
  • เดินทางไปสนามบินก่อนวันที่ระบุในตั๋ว 1 วัน เพราะเที่ยงคืนนับเป็นวันใหม่
  • ข้อสรุป

    โดยรวมด้วยเวลา และความสะดวกก็เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเดินทางแล้วเที่ยวโดยไม่เสียวันไปเปล่า ในส่วนของราคาหากรอโปรโมชั่นก็อาจอยู่ที่ประมาณ 15,000 กว่าบาท ใครที่ชอบบินตรงแบบสะดวกๆ สายการบินไทยเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับบินไปลงนาโกย่า

    Meiji Step RakuRaku Cube LP R3
    Meiji Step RakuRaku Cube LP R4
    Gashapond

    Blogger : Gashapond

    สาว(ไม่)น้อย ผู้รักใน การถ่ายภาพ ท่องเที่ยว ชิมของอร่อย ซอฟต์ครีม และบ้าเครื่องสำอางชนิดเสพติด ขอทำหน้าที่พาคุณเที่ยว หาโปรเด็ด ให้ทริปญี่ปุ่นของคุณสนุกสบาย ??

    504 Posts

    Meiji Step RakuRaku Cube LP R5

    สถานที่เที่ยว

    | Feature
    Meiji Step RakuRaku Cube LP R6

    กรณีฉุกเฉิน

    | Emergency
    • Police

      110

    • Ambulance

      119

    • AMDA International Medical Information Center

      03-6233-9266

    • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

      090-4435-7812

    • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

      090-1895-0987

    • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

      090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515

    Meiji Step RakuRaku Cube LP R7