มุมมองใหม่ ย่านฮิปโตเกียว เที่ยว 6 ย่านเด็ด น่ารักหลากสไตล์ เพลินใจ ช้อปสนุก

14/01/2017 (อัพเดทเมื่อ 28/01/2024)
โตเกียว เมืองท่องเที่ยวยอดฮิต ที่นักท่องเที่ยวหลายคนเลือกเป็นจุดหมายแรกในทริปเที่ยวญี่ปุ่น มีแลนด์มาร์กหลายแห่งที่มาโตเกียวแล้วต้องแวะไปเช็คอินให้ได้ แต่ก็ยังมีอีกหลายที่ที่แม้ไม่ใช่จุดท่องเที่ยวชื่อดัง แต่ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

วันนี้เราจึงขอพาทุกคนไปเที่ยว ย่านฮิปโตเกียว สัมผัสบรรยากาศสบายๆ เดินชมร้านค้ากุ๊กกิ๊กได้ชิลล์ๆ ชิมของอร่อยสไตล์ดั้งเดิม พักผ่อนอย่างฮิปสเตอร์ มาครั้งแรกก็สนุก มาหลายครั้งก็ยังประทับใจโตเกียวมุมใหม่ๆ ได้ทุกครั้ง
Meiji Step RakuRaku Cube LP R1
Meiji Step RakuRaku Cube LP R2

Yanaka ginza : กินซ่าแบบคลาสิก


Cr: shutterstock.com

ย่านยานะกะ กินซ่า (Yanaka Ginza) เป็นย่านเก่าแก่ที่อยู่ไม่ไกล Asakusa ะและUeno เท่าไหร่ แต่เดิมเป็นศุนย์กลางการค้าของเมือง Yanaka ในสมัยเอโดะ ทำให้บริเวณนี้เต็มไปด้วยร้านรวงน่ารัก ๆ มากมาย


Cr: shutterstock.com

เมื่อเข้าสู่ย่านยานากะแล้ว เราจะรู้สึกถึงความพื้นบ้านและความเรียบง่าย ตลอดสองข้างทางที่เรียงรายไปด้วยร้านค้าตลอดสองข้างทางกว่า 70 ร้าน


Cr: shutterstock.com

ซึ่งร้านค้าแต่ละร้านนั้นมีขายทั้งสินค้างานแฮนด์เมคและของจุ๊กกระจิ๊ก ให้เราเดินซื่อกลับบ้านไปเป็นของที่ระลึกได้ อย่างร้านทำรองเท้าเกี๊ยะโบราณร้านนี้ก็เป็นหนึ่งในร้านค้าเก่าแก่ของย่าน


Cr: yanakaginza.com

ร้านอาหารหลายร้านของที่นี่ก็มีรสชาติอร่อย แต่ยังขึ้นชื่อว่าเป็นสูตรอร่อยที่ถ่ายทอดกันมาตั้งแต่ในสมัยเอโดะ โดยเฉพาะเหล่าอาหารแนวปิ้งย่าง หรือยากินิคุ และร้าน Menchikatsu เนื้อวัวชั้นดีบดชุบแป้งทอดสุดอร่อย


Cr: yanakaginza.com

นอกจากนั้นยังมีแม้แต่ขนมโบราณที่มีขายมาตั้งแต่ในอดีต ที่หาซื้อกันไม่ได้ง่าย ๆ เพราะฉะนั้นถ้ามาถึงที่นี่แล้วก็อยากให้ซื้อมาลองชิมกันดูว่าเด็กญี่ปุ่นสมัยก่อนเขาอร่อยกับขนมแบบไหนกัน


Cr: yanakaginza.com

และย่านนี้ยังเป็นเหมือนสวรรค์ของคนรักแมว เพราะมีร้านค้า สินค้า และขนมที่เกี่ยวกับแมววางขายเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นร้านคาเฟ่ที่มีแมวตกแต่งเต็มไปหมด ร้านขนมไทยากิรูปแมวช้ิ้นใหญ่ไส้ถั่วแดง และร้านโดนัทหางแมว

Yanaka ginza

ดังนั้นจึงไม่แปลกหากเดินเที่ยวในย่านนี้แล้วเห็นน้องแมวเดินป้วนเปี้ยนกันไปมา และเห็นร้านค้าหรือรูปปั้นเกี่ยวกับแมวเยอะ ๆ ก็ไม่ต้องแปลกใจไป เพราะแมวนั้นถือเป็นสัญลักษณ์ประจำอย่างนี้นั่นเอง

Yanaka ginza

ใครที่ชอบเดินเที่ยวสบาย ๆ ชมบรรยากาศคลาสิคแบบพื้นบ้าน พร้อมกินของอร่อยละก็ต้องลองแวะมาเดินเที่ยวสัมผัสความน่ารักของย่านนี้กันดู โดยเดินทางมาจากสถานี Nippori ออกทางออกตะวันตกเลี้ยวซ้ายเดินไปตามร้านคาเก่าแก่ ผ่านสุสาน Yanaka ประมาณ 5 นาทีก็จะเห็นย่าน Yanaka Ginza แห่งนี้

Yanaka ginza

ที่อยู่ 3-13-1 Yanaka, Taito, Tokyo 110-0001
วิธีเดินทาง นั่งรถไฟสาย Kesei Line จากนั้นลงที่ Nippori เดินต่ออีกประมาณ 5 นาทีจะถึงที่หมาย
Website Yanaka ginza

ดูแผนที่ Yanaka ginza

Shimokitazawa : ย่านสุดฮิป

>
Cr: shutterstock.com

Shimokitazawa เป็นหนึ่งใน ย่านฮิปโตเกียว ที่มีความโด่งดังแต่ผู้คนไม่พลุกพล่านเท่าย่านแลนด์มาร์กอย่าง Harajuku หรือ Shibuya ในบริเวณพื้นที่แห่งนี้จะมีร้านค้าเล็ก ๆ ตั้งเรียงรายอยู่มากมากให้เดินชมได้จนเพลิน


Cr: shutterstock.com

สิ่งที่เป็นจุดเด่นของย่านนี้ก็คือความสร้างสรรค์และการตกแต่งที่มีให้เห็นอยู่ทั่วบริเวณ โดยร้านค้าแต่ละร้านนั้นตกแต่งร้านออกมาตามสไตล์ของตัวเองได้สวยโดดเด่น ทำให้นักท่องเที่ยวอย่างเรา ๆ เดินชม เดินถ่ายรูปได้ไม่รู้เบื่อ


Cr: shutterstock.com


Cr: shutterstock.com

ร้านค้าแต่ละร้านก็จำหน่ายสินค้าแตกต่างกัน บ้างเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า หมวกมือสอง บางร้านก็เป็นมือหนึ่ง และมีหลากหลายสไตล์โดยเฉพาะสไตล์วินเทจ


Cr: shutterstock.com

บางร้านขายเสื้อผ้าควบของตกแต่งบ้านไปกับเสื้อผ้า และทุก ๆ ร้านล้วนจัดหน้าร้านและบรรยากาศภายในได้สวยงามน่าสนใจ แต่ละร้านแนว ๆ ทั้งนั้น ทำให้ของแต่ละชิ้นมีความยูนีคและอาจจะมีชิ้นเดียว ไม่โหลไม่ซ้ำใครแน่นอน


Cr: shutterstock.com

บ้างร้านก็เป็นคาเฟ่ หรือร้านอาหาร ให้เราพักเติมพลังให้ท้องอิ่มกันระหว่างเดินชมบรรยากาศความฮิปสเตอร์และสุดอาร์ตที่หลากหลายของย่านแห่งนี้


Cr: Danny Choo

สำหรับคนที่ชอบงานศิลปะขอแนะนำเป็นอย่างยิ่งให้มาเดินเที่ยวย่านนี้ เพราะจะสัมผัสบรรยากาศความอาร์ต ความฮิปสเตอร์และศิลปะสุดอาร์ต จากสินค้าแนว ๆ ที่ไม่เหมือนใครกลับไปแบบฟิน ๆ

เดินทางมาได้ไม่ยากแค่นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Shimo-Kitazawa เดินออกจากสถานีก็ถึงเลย

Shimokitazawa

ที่อยู่ 2-23 Kitazawa, Setagaya, Tokyo 155-0031
วิธีเดินทาง นั่งรถไฟสาย Keio-Inokashira Line จากนั้นลงที่สถานี Shimo-kitazawa

ดูแผนที่ Shimokitazawa

Kichijoji : ร่มรื่นน่าเดินเล่น


Cr: shutterstock.com

Kichijoji คือย่านที่ชาวญี่ปุ่นเขาจัดอันดับว่าเป็นย่านที่น่าอยู่ที่สุดในโตเกียว เพราะในย่านนี้มีทั้งส่วนที่คึกครื้นอย่างบริเวณย่านร้านค้าที่ถนน Sunroad บริเวณสถานีรถไฟ Kichijoji


Cr: shutterstock.com

บริเวณนี้จะมีร้านค้าทั่วไปที่หลายคนอาจรู้จักกันดีอย่างพวกร้านขายยา ห้าง Parco มีสินค้าหลากหลายชนิดจำหน่ายให้ได้ช้อปกันอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเสื้อผ้า เครื่องสำอาง กระเป๋า รองเท้า ใครหิวไม่ต้องกลัว บริเวณนี้ก็มีร้านอาหารให้ด้วย และยังเป็นบริเวณช้อปปิ้งที่มีหลังคาคลุมไปตลอดทั้งเส้นทาง ทำให้เดินได้เพลินสบายใจไม่ต้องกลัวฝนกลัวร้อน


Cr: shutterstock.com

ในโซนนี้ยังมีส่วนของตรอกขนาดเล็กที่มีตลาด Hamonica Market ซ่อนอยู่ และตลาดแห่งนี้จะเริ่มคึกครื้นในช่วงกลางคืน เนื่องจากเป็นจุดรวมร้านกินดื่มอย่าง Izakaya ขนาดเล็ก ที่เรียงรายกันไป ให้เราได้เดินแวะกินอาหารญี่ปุ่นรสชาติต้นตำรับพร้อมดื่มเครื่องดื่มเย็นกันให้ชื่นใจและได้บรรยากาศแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ


Cr: shutterstock.com

อีกโซนหนึ่งที่ทำให้ย่าน Kichijoji มีเสน่ห์โดนใจ ก็คือย่านเดินชิลล์ ๆ แถวถนน Nakamichi ที่เรียงรายไปด้วยร้านค้าแนว Zakka ที่มีขนาดเล็กแต่น่ารัก มีทั้งของกระจุ๊กกระจิ๊กน่ารัก เสื้อผ้าของใช้ และร้านกาแฟเปิดให้บริการ


Cr: shutterstock.com

นอกจากโซนช้อปปิ้งและร้านค้า ที่ย่านนี้ยังมีสวน Inokashira ที่สงบและสวยงาม ซึ่งบรรยากาศของสวนแห่งนี้ทั้งสงบและสวยงาม เป็นจุดชมวิวที่สามารถชมต้นไม้ ใบหญ้า ธรรมชาติได้ทุกฤดู ไม่ว่าจะยามดอกซากุระบาน หรือใบไม้เปลี่ยนเป็นสีแดง ถือเป็นมุมสงบที่เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ สูดอากาศสดชื่นให้สบายใจที่สุด

หรือใครจะถีบเรือเป็ด ชมความงามไปด้วยก็สนุกไปอีกแบบ โดยสวนแห่งนี้จะคึกคักเป็นพิเศษในข่วงวันเสาร์และอาทิตย์นะ เพราะจะมีชาวญี่ปุ่นออกมาทำกิจกรรมและตลาดนัดเก๋ ๆ จัดขึ้นนสวนด้วย


Cr: shutterstock.com

แต่ถ้ายังอยากช้อปปิ้งอยู่ หรืออยากกินของอร่อย ฝั่งหนึ่งของสวนยังมีร้านของขายเล็ก ๆ และร้านอาหารเก๋ ๆ ให้แวะกันด้วยนะ

Kichijoji

ที่อยู่ Kichijoji, Minamicho, Musashino, Tokyo
วิธีเดินทาง นั่งรถไฟ JR สาย Chou Line ลงรถที่สถานี Kichijoji

ดูแผนที่ Kichijoji

Koenji : แหล่งรวมของมือสองสุดเก๋


Cr: shutterstock.com

Koenji เป็นแหล่งรวมสินค้ามือสองสุดเก๋ที่ทั้งเท่ทั้งแหวกแนว ไม่ว่าจะเป็นร้านของเก่า แผ่นเสียง และเสื้อผ้ามือสองหลากสไตล์ที่มีให้เลือกมากมายก่ายกอง เรียกได้ว่าเป็นย่านที่มีสไตล์ มีความวินเทจและมีความยูนีคโดดเด่นมากกว่าร้านอื่น


Cr: shutterstock.com


Cr: shutterstock.com

เป็นย่านน่ารักที่เหมาะสำหรับคนรักของมือสอง และข้าวของวินเทจเป็นที่สุด แล้วถ้าใครชอบร้านค้าน่ารัก ๆ โดยเฉพาะสาว ๆ ที่นี่ก็มีให้เดินชมมากมาย หรือจะถ่ายรูปเก็บความน่ารักเป็นที่ระลึกก็ไม่ว่ากัน

Koenji

ที่อยู่ 4-48-2 Koenjiminami, Suginami, Tokyo 166-0003
วิธีเดินทาง นั่งรถไฟสาย ลงที่สถานี Koenji

ดูแผนที่ Koenji

Jiyugaoka : น่ารักแบบผสมผสาน


Cr: shutterstock.com


Cr: shutterstock.com

ย่าน Jiyugaoka เป็นอีกหนึ่งแห่งที่มีเสน่ห์ในด้านความน่ารัก และสไตล์ความน่ารักของย่านนี้ยังผสมผสานวัฒนธรรมความสวยงามในสไตล์ตะวันตกรวมอยู่กับความน่ารักคิคุสไตล์ญี่ปุ่น ทำให้ตึกร้างบ้านช่องและร้านค้าของที่นี่ดูดีมีสไตล์น่าถ่ายภาพ


Cr: shutterstock.com

โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ต้นซากุระซึ่งปลูกเอาไว้ตรงกลางดอกซากุระจะบานสะพรั่งทำให้ความสวยงามของร้านค้าและถนนในย่านนี้สวยยิ่งขึ้นไปอีก

สำหรับร้านค้านั้นก็มีหลากหลายประเภททั้งร้านดอกไม้ ร้านขนม ร้านอาหารที่ล้วนแต่มีความน่ารัก


Cr: shutterstock.com

หนึ่งในร้านค้าที่น่าสนใจและเราอยากแนะนำให้รู้จักกันก็คือร้านขายกล้องฟิล์มสุดน่ารักที่ชื่อว่า Popeye Camera ซึ่งร้านนี้เขาเปิดกันมานานกว่า 70 ปีแล้ว ภายในร้านมีทั้งกล้องฟิล์มแนว retro สายคล้องกล้อง กระเป๋ากล้อง และฟิล์ม และอุปกรณ์ตกแต่งภาพถ่ายน่ารัก ๆ อย่างเทปสีสัน อัลบั้มรูป แถมยังมีบริการล้างอัดรูปสำหรับช่างภาพด้วยนะ เรียกได้ว่าเป็นร้านที่คนรักกล้องจะต้องถูกใจ

อีกหนึ่งร้านที่เราอยากแนะนำก็คือร้านโดนัทแห่งนี้ที่มีชื่อว่า Hara Donuts อันเป็นเฟรนชายน์ของร้านต้นตำรับที่โกเบ จุดเด่นของร้านนี้ก็คือแป้งของโดนัทที่ใช้เต้าหู้เป็นส่วนผสมในการทำโดนัท ทำให้โดนัทของที่นี่ดีต่อสุขภาพและอร่อยไม่เหมือนใคร และนอกจากรสชาติและความเฮลฟ์ตี้ร้านนี้ก็ยังตกแต่งได้น่ารักดึงดูดใจ จนไม่สงสัยเลยว่าทำไมถึงมีคนแวะเวียนเข้าไปซื้อโดนัทในร้านนี้กันบ่อย ๆ

ด้วยร้านค่าที่น่ารักและน่าสนใจเหล่านี้ ทำให้ Jiyuoka เป็นอีกหนึ่งย่านไม่มีความสงบแต่เต็มไปด้วยความน่ารักใน ย่านฮิปโตเกียว

Jiyugaoka

ที่อยู่ 1-31 Jiyugaoka, Meguro, Tokyo 152-0035
วิธีเดินทาง นั่งรถไฟสาย Tokyu-Oimachi Line มาลงที่สถานี Jiyugaoka

ดูแผนที่ Jiyugaoka

Daikanyama : ย่านหรูมีสไตล์


Cr: shutterstock.com

Daikanyama คือย่านที่ดูเรียบหรู เงียบสงบ แต่ก็ผสมไปด้วยความน่ารัก ให้เราได้ทำกิจกรรมชิลล์ ๆ เดินชมบรรยากาศและวิถีชีวิตของชาวเมืองโตเกียวที่แสนเรียบหรู เพราะย่านนี้เดิมที่ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นนัก แต่ก็มีเสน่ห์ในตัวเองอยู่พอควร


Cr: shutterstock.com

หนึ่งในสถานที่ที่มาถึงย่าน Daikanyama แล้วต้องไม่พลาดก็คือ DAIKANYAMA T-SITE GARDEN ศูนย์การค้าครบวงจรที่รวบรวมเอาร้านหนังสือ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ มาไว้ในพื้นที่เดียวกัน


Cr: shutterstock.com

นอกจากนั้นหากเดินไปเรื่อย ๆ ในย่านนี้ยังมีร้านค้าที่น่าสนใจให้เราเดินชมอย่างเพลิดเพลิน ชอบร้านไหนก็เดินเข้าไปชมกันได้เลยไม่ต้องเขิน เพราะแต่ละร้านมีเอกลักษณ์น่าสนใจทั้งนั้น


Cr: shutterstock.com

ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่หรือแม้แต่ร้านขายกางเกงยีนส์ก็ยังมี ร้านค้าแถวนี้จึงมีสไตล์และทำให้เราเซอร์ไพรส์อยู่ตลอด เพราะบางร้านเราก็แทบไม่เคยคิดเลยว่าจะมีเปิดอยู่ในญี่ปุ่นด้วย

Daikanyama

ที่อยู่ 19-4 Daikanyama, Shibuya, Tokyo 150-0034
วิธีเดินทาง นั่งรถไฟสาย Tokyu Toyoko Line มาลงที่สถานี Daikan-yama

ดูแผนที่ Daikanyama

Nippori : พาหุรัดโตเกียว


Cr: shutterstock.com

หลายคนคงเคยคุ้นเคยกับย่านพาหุรัดของบ้านเราเป็นอย่างดี อันเป็นย่านที่มีขายผ้าและอุปกรณ์เย็บปักถักร้อยมากมายให้คนรักงานฝีมือได้ไปช้อปปิ้งซื้ออุปกรณ์มาสร้างสรรค์ผลงานของตัวเองกัน สำหรับที่ญี่ปุ่นเอง ย่าน Nippori นั้นก็คล้าย ๆ กับย่านพาหุรัดที่ตั้งอยู่ในเมืองโตเกียวนั่นเอง


Cr: shutterstock.com

โดยในย่าน Nippori บนถนนสาย Nippori Chuo Dori หรือ Nippori Fabric Town จะมีผ้าและอุปกรณ์เย็บปักถักร้อยมากมายวางขายเรียงรายอยู่เต็มไปหมดสองข้างทางของถนน แถมยังขายในราคาถูก ซึ่งผ้าพิมพ์ลายของญี่ปุ่นจะมีขายเยอะมากในย่านนี้ และลายบนผ้าแต่ละม้วนนั้นล้วนแต่มีความน่ารักและเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้นอกจากในญี่ปุ่น โดยเฉพาะผ้าสุดหรูที่ใช้ในการตัดกิโมโนก็มีขายในย่านแห่งนี้ด้วย


Cr: shutterstock.com

และนอกจากผ้าและอุปกรณ์การเย็บปักต่าง ๆ แล้ว ที่นี่ยังมีร้าน Gift shop ที่มีจำนวนผลงานผ้า DIY สไตล์คนญี่ปุ่นในย่านนี้ขายให้เราได้ซื้อกลับไปเป็นที่ระลึกกันด้วย ส่วนร้านผ้าชื่อดังของย่านนี้นั้นขอแนะนำเป็นร้าน Tomato ที่มีสินค้ามากมายให้เลือกสรรคและราคาถูกระดับแค่ 100 เยนก็ซื้อผ้าได้

ใครอยากเดินชิลล์ชมบรรยากาศของย่านขายผ้าน่ารัก ๆ แห่งนี้นั้นแวะมากันได้เลยนะ

Nippori

ที่อยู่ 2-19 Nishinippori, Arakawa, Tokyo
วิธีเดินทาง นั่งรถไฟสาย Keisei Line มาลงที่สถานี Nippori

ดูแผนที่ Nippori

ข้อสรุป

แม้โตเกียวเป็นเมืองที่ไม่ใหญ่มาก แต่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์เหลือหลายและยังมีสถานที่อีกมากมายให้นักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบประเทศญี่ปุ่นอย่างเราๆ ได้ไปเยือน อย่าง 6 ย่านฮิปโตเกียว ทั้งหลายที่เราได้แนะนำให้ทุกคนรู้จักกันไปนั่นเอง

อัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวในโตเกียวได้เสมอ อ่านต่อด้านล่างเพื่อดูบทความที่น่าสนใจกัน

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวย่านน่ารักกันแล้ว ไปเที่ยวฟรีในโตเกียวกันต่อกับบทความด้านล่างนี้เลยจ้า

floating-restaurant-1

เที่ยวโตเกียว ฉบับประหยัดกับ 8 กิจกรรมสุดเพลินที่ไม่ต้องจ่ายสักเยน !

สำหรับนักท่องเที่ยวงบจำกัดก็อยากจะใช้เงินทุกเยนให้คุ้มค่าที่สุด จัดให้กับ 8 สิ่งที่คุณสามารถทำได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายในโตเกียว ! จะมีอะไรน่าสนใจเข้ากับไลฟ์สไตล์เราบ้างตามไปดู

 

ไม่ควรพลาด สถานที่แห่งใหม่ในโตเกียว ลองดูบทความนี้กัน

โตเกียว

ที่เที่ยว โตเกียว (Tokyo) 12 ย่านดัง และ 17 ที่เที่ยวแนะนำอัพเดทใหม่ 2023

โตเกียว เมืองยอดฮิตติดชาร์ตเที่ยวญี่ปุ่นตลอดกาล มีที่เที่ยวและกิจกรรมครบรสหลากสีสัน ไปกี่ครั้งก็ยังไปซ้ำได้ไม่มีเบื่อ

Meiji Step RakuRaku Cube LP R3
Meiji Step RakuRaku Cube LP R4
HWA ハワ

Blogger : HWA ハワ

? บล็อกเกอร์ชื่อประหลาด ติดโยเกิร์ต ตระเวนกินไอศกรีม ชอบดูหนัง รักการเดินทาง โดยเฉพาะการท่องเที่ยวญี่ปุ่น ประเทศที่ไปกี่ครั้งควาามรู้สึกก็แตกต่างกัน จึงอยากซอกแซกไปให้ทั่ว เพราะชอบความสุขและบรรยากาศสนุก ๆ ระหว่างการเดินทาง ??

311 Posts

Meiji Step RakuRaku Cube LP R5

สถานที่เที่ยว

| Feature
Meiji Step RakuRaku Cube LP R6

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515

Meiji Step RakuRaku Cube LP R7