เตรียมตัวเที่ยว เทศกาล ฮานามิ ชมซากุระสไตล์ญี่ปุ่น แบบโปร

09/04/2017 (อัพเดทเมื่อ 04/10/2020)
รับช่วงซากุระเบ่งบานด้วย Tips ในการเตรียมพร้อม ชมดอกซากุระ เทศกาล ฮานามิ ให้ฟิน เพื่อสัมผัสบรรยากาศอย่างเต็มอิ่มเต็มอรรถรสความงดงานสีชมพู ทั้งอุปกรณ์ที่หาง่าย และสิ่งที่ขาดไม่ได้ รวมทั้งเคล็ดลับการเตรียมตัวที่มีประโยชน์
Meiji Step RakuRaku Cube LP R1
Meiji Step RakuRaku Cube LP R2

เช็คพยากรณ์ซากุระ

Cr: shutterstock.com

เพื่อให้ได้ภาพงดงามบานสะพรั่งของซากุระ และร่วม เทศกาล ฮานามิ อย่างได้อรรถรส จึงต้องไปชมดูเมื่อตอนที่ Full Bloom พรือที่เรียกว่าบานสะพรั่งสุดๆ ดังนั้นจึงต้องเช็คพยากรณ์ซากุระ ซึ่งเว็บที่เป็นที่นิยมคือ sakura.weathermap.jp เว็บไซต์พยากรณ์ซากุระชื่อดังของญี่ปุ่น การตรวจสอบแบบนี้นั้นจะทำให้เราทราบเวลาที่เราจะดูในแต่ละสถานที่ นอกจากนี้ยังต้องติดตามข่าวเวลาการบานของซากุระ เพื่อจะได้ไม่พลาดความงามหรือไปเก้อ นอกจากนี้ต้องเช็คอากาศสูงสุด ต่ำสุดของวันนั้นเพื่อเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็น เช่น ร่ม หรือ ผ้าพันคอ เป็นต้น

แผ่นพลาสติกรองนั่งชม เทศกาล ฮานามิ

เทศกาล ฮานามิ Cr: shutterstock.com

แผ่นปูรองนั่งเป็นอุปกรณ์สำคัญอันดับหนึ่งของการชมซากุระ เพื่อให้เรานั่งแบบไม่เลอะ ซึ่งสิ่งนี้หาซื้อได้ง่ายในราคาสบายกระเป๋าที่ร้านร้อยเยน มีให้เลือกหลายสี เลือกได้ตามสบายเลย พกพาง่าย เก็บสะดวกให้การปิคนิกได้พีลลิ่งอย่างมาก

อาหาร เบนโตะ ขนมถูกใจ

เทศกาล ฮานามิ Cr: shutterstock.com

ที่ขาดไม่ได้เลยคืออาหาร ขนม ที่เราถูกใจ หรืออาจจะจัดเบนโตะมากินมื้อพิเศษท่ามกลางซากุระที่งดงาม ทั้งบรรยากาศ ทั้งรสชาติถูกใจ ไม่มีอะไรฟินเท่านี้แล้ว บรรยากาศที่สวยงามของซากุระี่บานสะพรั่งจะช่วยเพิ่มอรรถรสในรสชาติอาหารไม่แพ้การรับประทานอาหารในภัตตาคารหรูเลยทีเดียว

เครื่องดื่มถูกใจ

เทศกาล ฮานามิ Cr: shutterstock.com

มีอาหารก็ต้องมีเครื่องดื่มรสดีใช่ไหมล่ะ เครื่องดื่มดีๆ เป็นตัวช่วยในการขับกล่อมบรรยากาศให้กลมกล่อมยิ่งขึ้น จะเครื่องดื่มสดชื่น หรือมีแอลกอฮอลล์ก็เลือกที่ชอบได้เลย ทว่าก็ต้องดูกฎเกณฑ์ของแต่ละที่ที่เราจะไปชมซากุระด้วยนะเพราะบางที่เค้าไม่อนุญาตให้นำเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์เข้าไปดื่มด้านในเพราะเกรงว่าจะเกิดความวุ่นวาย

ช้อน จาน ชาม แก้ว แบบใช้แล้วทิ้ง

เทศกาล ฮานามิ Cr: shutterstock.com

หากอาหาร เครื่องดื่ม หรือขนมที่เตรียมมาเป็นแบบที่ต้องแบ่งกันรับประทาน อุปกรณ์รับประทานอาหารแบบใช้แล้วทิ้งนั้นเป็นสิ่งจำเป็น ซึ่งก็หาซื้อง่ายตามร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาเก็ต แค่นี้ปาร์ตี้ย่อมๆ ก็เกิดขึ้นได้แล้ว พอกินเสร็จแล้วก็อย่าลืมเก็บทิ้งให้้เป็นที่เป็นทางด้วยนะ

ถุงขยะ

เทศกาล ฮานามิ Cr: shutterstock.com

กินแล้ว ก่อนกลับก็ต้องทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทางด้วย อย่าลืมหาซื้อถุงขยะ หรือเตรียมถุงมาเก็บขยะ ซึ่งต้องไม่ใช้การทิ้งมั่วซั่ว แต่ควรแยกขยะก่อน ซึ่งโดยทั่วไปจะแบ่งประเภทออกเป็น ขยะเผาได้ ขยะเผาไม่ได้ ขวดหรือกระป๋องของน้ำผลไม้และเบียร์ต่างๆ

ทิชชูเปียก

เทศกาล ฮานามิ Cr: shutterstock.com

อุปกรณ์เกี่ยวกับการทำความสะอาด ทั้งกระดาษเช็ดปาก และทิชชูเปียกต้องเตรียมให้พร้อม มือจะได้ไม่เลอะ ที่สำคัญจะได้ไม่ต้องตามหาห้องน้ำเพื่อล้างเพราะคนเยอะหาลำบากแน่นอน

เหรียญ

เทศกาล ฮานามิ Cr: shutterstock.com

ช่วงที่มีการชมดอกซากุระเป็นธรรมดาที่คนมีมากมาย ดังนั้นควรเตรียมเหรียญไปด้วยเผื่อซื้อของที่ตู้กดอัตโนมัติ เพราะเครื่องอาจไม่มีเหรียญเหลือทอน

หาจุดที่ชอบ

เทศกาล ฮานามิ Cr: shutterstock.com

เทศกาลฮานามิ ที่ญี่ปุ่นนั้นมีหลากหลายที่ ดังนั้นก่อนไปก็ลองเลือกจุดหมาย ซึ่งแต่ละที่ก็มีความน่าสนใจแตกต่างกันไป ซึ่งเว็บไซต์ของเราก็มีข้อมูลจุดชมซากุระให้เลือกมากมาย

ข้อสรุป

เตรียมพร้อมก็ถึงเวลาของการปิคนิค ชมดอกซากุระ แล้วล่ะ บรรยากาศแบบนี้ อากาศแบบนี้มันต้องฟินมากแน่นอน ใครที่ไปปิคนิคมาแล้วอย่าลืมมาอวดกันนะ

Meiji Step RakuRaku Cube LP R3
Meiji Step RakuRaku Cube LP R4
Gashapond

Blogger : Gashapond

สาว(ไม่)น้อย ผู้รักใน การถ่ายภาพ ท่องเที่ยว ชิมของอร่อย ซอฟต์ครีม และบ้าเครื่องสำอางชนิดเสพติด ขอทำหน้าที่พาคุณเที่ยว หาโปรเด็ด ให้ทริปญี่ปุ่นของคุณสนุกสบาย ??

505 Posts

Meiji Step RakuRaku Cube LP R5

สถานที่เที่ยว

| Feature
Meiji Step RakuRaku Cube LP R6

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515

Meiji Step RakuRaku Cube LP R7