รวมเรื่อง กิน ญี่ปุ่น ที่ต้องรู้ คู่ความอร่อยแบบคุ้มค่า

17/10/2017 (อัพเดทเมื่อ 08/05/2024)
ไปญี่ปุ่น ก็ต้องกินใช่ไหมล่ะ ก็แหมบ้านนี้เมืองนี้เขาขึ้นชื่อเรื่องอาหาร ขนม ของกินสุดเด็ดน่าลิ้มลอง วันนี้เราขอนำเสนอเรื่องน่ารู้คู่การ กิน ญี่ปุ่น ทริกเด็ด ข้อควรรู้ที่จะทำให้คุณแฮปปี้

Cr: holycalamity

เป้าหมายหลักของการไปเที่ยวของใครหลายคนคือการชิมอาหารที่แสนจะน่ารับประทานที่ญี่ปุ่น วันนี้เรามีเรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับการ กิน ญี่ปุ่น ในแบบที่มีประโยชน์ เหมาะสำหรับคนชอบกิน ชิลล์ได้แม้ไปครั้งแรกก็อร่อยสบายๆ

ถ่ายภาพเมนูที่สนใจ

Cr: Gustavo Veríssimo

เป็นที่รู้กันว่าญี่ปุ่นใช้ภาษาญี่ปุ่นเป็นหลัก หลายๆ ร้านมีแต่เมนูญี่ปุ่น แถมบางร้านก็ไม่มีภาพประกอบให้ชี้ด้วย ดังนั้นการถ่ายภาพอาหารที่โชว์ด้านหน้าแสดงให้แก่พนักงานถือเป็นไอเดียดีที่ทำให้เราได้ทานเมนูที่หมายตา

บางร้านต้องซื้อคูปองก่อน

Cr: Ming-yen Hsu

ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์จานด่วน จำพวกราเมน ทงคัตสึ แกงกะหรี่ โดยเฉพาะร้านแฟรนชายส์นั้นมักจะต้องซื้อคูปองที่ตู้ก่อน โดยเลือกเมนูที่เราชอบ จ่ายเงิน (ได้ทั้งธนาบัตรและเหรียญ) รับคูปองแล้วส่งให้พนักงาน จากนั้นก็รอรับประทานได้ ตู้กดคูปองมีทั้งแบบกดและจอสัมผัส ส่วนมากจะมีภาพอาหารประกอบ แต่ก็มีบางร้านที่ไม่มีภาพ ให้เราจำเลขอาหารที่ตู้โชว์หน้าร้านไว้แล้วกด เท่านี้ก็ได้กินแม้อ่านญี่ปุ่นไม่ออก

ซุปเปอร์มาเก็ตสวรรค์นักกิน

Cr: www.itoyokado.co.jp

อีกหนึ่งแหล่งของกินที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นอาหารปรุงสำเร็จ ข้าวกล่อง ขนม วัตถุดิบทำอาหาร และอีกมากมาย คือ ซุปเปอร์มาเก็ต ญี่ปุ่น มีอาหารให้เลือกมากมายละลานตา ในราคาที่มักถูกกว่ากินตามร้านอาหาร แต่คุณภาพนี่ไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน อย่าลืมแวะเดินซุปเปอร์มาเก็ตนะ

สนใจรายละเอียดจัดเต็มดูนี่เลย

floating-restaurant-1

พาท่อง ซูเปอร์มาร์เก็ตญี่ปุ่น สวรรค์นักกิน ราคาสุดประหยัด

เคยรู้สึกมั้ยว่า…ไปเที่ยวญี่ปุ่นมาหลายครั้ง แต่เหมือนยังขาดอรรถรสอะไรบางอย่างไป ไหน ๆ ลองแวะมาเที่ยวชมที่ ซูเปอร์มาร์เก็ตญี่ปุ่น กันสักหน่อยจะได้สนิทกับแดนอาทิตย์อุทัยให้มากขึ้นอีกนิด เพราะนอกจากร้านคอมบินิหรือร้านสะดวกซื้อหลายแห่งในญี่ปุ่นแล้ว ซูเปอร์มาร์เก็ตนี่แหละสวรรค์ของนักกินเลยค่า

ถ้าห้างใหญ่ เรียนเชิญชั้นใต้ดิน

Cr: istolethetv

นอกจากซุปเปอร์มาเก็ตบรรดาห้างใหญ่ทั้งหลายก็มีแหล่งความอร่อยที่ชั้นใต้ดิน อันเป็นแหล่งช๊อปทั้ง อาหาร และของฝากที่ครบครัน ที่ชาวญี่ปุ่นเรียกว่า เดปาจิกะ ( Depachika ,デパ地下) ที่อุดมไปด้วยของกินมากมายละลานตา มักอยู่ชั้นใต้ดินของห้างใหญ่ๆ ใครชอบกินต้องไม่พลาดที่นี่

floating-restaurant-1

ชี้พิกัด 10 depachika โตเกียว สวรรค์นักชิม ครบทั้งของกิน ของฝาก

จะดีแค่ไหนหากมีแหล่งช๊อปปิ้งที่มีให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ อาหาร ขนม ไปจนถึงของฝากอันมีเอกลักษณ์ในที่เดียวกัน ที่สำคัญยังราคาสบายกระเป๋า ถ้าคุณต้องการแบบนั้น depachika คงเป็นสถานที่ๆ ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี มันคืออะไร พิเศษยังไง ไปพิสูจน์กัน ที่สำคัญ เรารวมพิกัดที่เด็ดทั่วโตเกียวไว้ถึง 10 แห่ง!!!

ซื้อตอนเย็น-ใกล้ปิด ลดราคา

Cr: chillchilljapan.com

จากสองข้อบน เพิ่มเติมคือการซื้ออาหารช่วงเย็นๆ จะได้รับส่วนลดได้อาหารฟินๆ ไปกินในราคาคุ้มๆ ยิ่งซื้อตอนใกล้ปิดนี่เรียกได้ว่าลดแล้วลดอีก คุ้มมากๆ

ไม่เดินไปกินไป

Cr: Charlie Beagle

ญี่ปุ่นเองก็มีหลายร้านขายของกินที่ไม่มีร้านให้นั่ง อย่างไรก็ตามหลังซื้อแล้วเราจะเดินไปกินไปอย่างบ้านเราไม่ได้ ต้องกินหน้าร้าน หรือห่อไปหาที่รับประทาน และทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทาง

น้ำจิ้มเนื้อแบบญี่ปุ่น

Cr: takaokun

ใครที่คุ้นเคยกับน้ำจิ้มรสชาติแซบในแบบกินที่ไทย คุณจะไม่เจอแบบนั้นที่ญี่ปุ่น เพราะน้ำจิ้มสำหริบชาบู เนื้อย่าง จะเป็นซอสใสๆ เค็มๆ คล้ายๆ โซยุ บางร้านอนุญาตให้นำน้ำจิ้มเขาไปกิน(ส่วนน้อย) แต่ส่วนมากเค้าห้ามนำของจากข้างนอกมากินในร้าน ดังนั้น ถือซะว่าลิ้มลองรสชาติในแบบญี่ปุ่น เอาจริงๆ คือเนื้อเค้าก็ดีมากนะ อร่อยฟินเต็มรสอยู่

เครื่องดื่มต้อนรับ

Cr: Marco Arment

เมื่อเข้าร้านอาหาร หลังจากที่นั่งโต๊ะแล้วหลายร้านมี เครื่องดื่มต้อนรับ ส่วนมากเป็นชา ร้อนบ้างเย็นบ้างต่างกันไป บางร้านก็ให้แค่แก้วเดียว แต่ก็มีหลายร้านที่จะคอยเติมได้เรื่อยๆ ถ้าอยากประหยัดค่าเครื่องดื่มก็ไม่ต้องสั่งเพิ่ม

ชาร้อนฟรี แต่บางทีอาจะเป็นซุป

Cr: Raelene Gutierrez

เห็นก็อกแบบนี้ (ส่วนใหญ่เป็นร้านซูชิสายพาน) ส่วนมากจะเป็นน้ำร้อนสำหรับชงชา เติมได้ไม่อ้ันมาพร้อมถุงชาเลย แต่บางก็อกอาจเป็นซุปก่อนกดยังไงก็ให้ดูดีๆ ก่อน

ข้อสรุป

เป็นยังไงบ้าง หวังว่าข้อมูลที่เรานำมาฝากจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ ในการเลือกมื้อสุดอร่อย ขนม เครื่องดื่มที่ถูกใจกันนะ ใครมีทริกเด็ดๆ ในการเลือกมื้ออร่อยล่ะก็ อย่าลืมนำมาแชร์กันนะ

Gashapond

Blogger : Gashapond

สาว(ไม่)น้อย ผู้รักใน การถ่ายภาพ ท่องเที่ยว ชิมของอร่อย ซอฟต์ครีม และบ้าเครื่องสำอางชนิดเสพติด ขอทำหน้าที่พาคุณเที่ยว หาโปรเด็ด ให้ทริปญี่ปุ่นของคุณสนุกสบาย ??

505 Posts

สถานที่เที่ยว

| Feature

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515