รีวิวเที่ยว Robot Restaurant แบบไม่กัก สำหรับคนชอบดูโชว์ และเที่ยวกลางคืนแบบใสๆ (ที่ไม่ใส)

15/05/2020 (อัพเดทเมื่อ 21/09/2020)
เวลาไปญี่ปุ่นคนส่วนใหญ่จะนึกถึงกันแต่ด้านใสๆ ซากุระสวยๆ ออนเซนดีๆ ธรรมชาติดาวล้านดวง หรือไม่ก็ช้อปปิ้ง ของกินเนื้อย่างต่างๆ ใช่ไหมล่ะ แต่วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวญี่ปุ่นมุมมืด แบบไม่ซ้ำแบบเพราะโดยปกติแล้วคนไทยไม่ค่อยกล้าที่จะเที่ยวสถานที่แบบนี้ เพราะมันออกจะดาร์กๆ ไปสักหน่อย แต่ไม่ต้องห่วงช่วงนี้เป็นช่วงแห่งการเที่ยวญี่ปุ่นออนไลน์ ดังนั้นวันนี้เราเลยจะพาไปเที่ยว Robot Restaurant แบบไม่กัก ไม่อั้น เป็นหารเที่ยวญี่ปุ่นมุมมืดแบบสะอาดๆ เด็กก็ไปได้ เพราะมันคือร้านอาหารหุ่นยนต์ แหมมมม แปลเป็นไทยซะตรงตัวเลย เอาล่ะ พร้อมแล้วไปเที่ยวกันเลย
Meiji Step RakuRaku Cube LP R1
Meiji Step RakuRaku Cube LP R2

Robot Restaurant

Robot Restaurant ตั้งอยู่ย่าน Kabukicho แห่ง Shinjuku ซึ่งเป็นแหล่งขึ้นชื่อทั้งช้อปปิ้ง แต่ส่วนมากจะขึ้นชื่อเรื่องการเที่ยวกลางคืนมากกว่า โดยระแวกนี้จะเต็มไปด้วยร้านอาหารต่างๆ รวมไปจนถึงพวกโฮสต์คลับ บาร์ ผับ และอื่นๆ อีกมากมาย หากเดินต่อจากคาบุกิโจไปอีกสักหน่อยก็จะเจอกับย่าน Shin Okubo ซึ่งย่านนี้เป็นแหล่งรวมสินค้าและอาหารเกาหลีต่างๆ มากมาย แต่วันนี้เราจะมาแนะนำ Robot Restaurant ซึ่งค่อนข้างมีชื่อเสียงอย่างมาก แต่คนส่วนมากพอเห็นด้านหน้าร้านด้วยความหลากสีของเขาแล้วก็อาจจะถอดใจกันไปหลายราย งั้นวันนี้เราจะพาไปดูด้านในของ Robot Restaurant ว่าเป็นยังไงกันบ้าง รวมถึงรีวิวการซื้อตั๋วออนไลน์ผ่าน Klook ด้วย

การไปเที่ยวที่นี่ครั้งนี้เราใช้บริการซื้อออนไลน์ผ่าน Klook วิธีการก็ง่ายมากๆ สำหรับใครที่ยังทำไม่เป็นลองอ่านบทความนี้ก่อนเลย

เที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว 4 วัน 3 คืน จองง่ายทุกจุด ฟินไม่สะดุดทั้งทริป ตอน 2

เที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว 4 วัน 3 คืน จองง่ายทุกจุด ฟินไม่สะดุดทั้งทริป ตอน 2

ไปอ่านกันเลย!!!

เอาล่ะ เมื่อเราซื้อตั๋วอะไรพร้อมแล้วก็เตรียมตัวไปชมโชว์เจ๋งๆ กันเถอะ

เมื่อมาถึงแล้ว เราก็เดินมาฝั่งตรงข้างของอาคารที่มีป้าย Robot Restaurant เพื่อสแกนคิวอาร์โค้ดรับบัตรพร้อมของที่ระลึกตามแพ็คเก็จที่เราได้ซื้อไว้กันก่อน

Robot Restaurant

เราก็จะได้รับของเหล่านี้มา

Robot Restaurant

โดยบัตรที่มีตัวอักษรจะเป็นสัญลักษณ์เซ็ตข้าวที่เราสั่งเอาไว้ พอได้ของเหล่านี้ก็ให้เดินไปที่ทางเข้าร้าน ก็จะมีพนักงานคอยบอกทางให้กับเราอยู่

Robot Restaurant

ที่ทางเข้าร้านก็จะเจอกับหุ่นยนต์ตัวใหญ่ๆ สองตัวตั้งตระหง่านรอต้อนรับเราอยู่

Robot Restaurant

ทางร้านก็จะให้เราไปนั่งรอยังห้องรับรองจนถึงเวลาเริ่ม ทางเดินสีสันหลากตา น่าตื่นเต้นเป็นอย่างมาก

Robot Restaurant

Robot Restaurant

Robot Restaurant

แต่ห้องรับรองนี้ไม่ธรรมดาเลยค่ะคุณขา มีทั้งโชว์จากเหล่าหุ่นยนต์ และเครื่องดื่มๆ ต่างๆ ให้เราสั่งตามใจชอบ ทั้งมีแอลและไม่มีแอลเลยล่ะ เมื่อถึงเวลาก็จะมีพนักงานมานำเราลงไปยังห้องโชว์

Robot Restaurant

ซึ่งบริเวณนี้ก็จะมีขายขนมของกินและเครื่องดื่ม พนักงานจะนำเราไปยังที่นั่งของเรา

Robot Restaurant

และนี่คือหน้าตาอาหารที่เราได้สั่งไป

Robot Restaurant

และเมื่อการแสดงได้เริ่มขึ้นทุกอย่างก็แทบจะถูกสะกดให้มองไปยังโชว์อย่างไม่สามารถละสายตาได้ ทั้งแสงสีเสียง และเทคโนโลยีต่างๆ ที่นำมาใช้ในโชว์สุดยอดไปเลย

Robot Restaurant

โดยระหว่างการแสดงก็จะมีการหยุดพักเป็นระยะๆ เปิดให้เราสามารถไปเข้าห้องน้ำ ซื้อเครื่องดื่ม ขนมและของฝากได้

Robot Restaurant

Robot Restaurant

โชว์แต่ละโชว์นั้นล้วนแล้วแต่บอกเล่าเรื่องราวของประเทศญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี ทั้งวัฒนธรรม ประเพณี และเทคโนโลยีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของไอดอล เรื่องเล่าตำนาน หรือแม้แต่อนิเมะที่เป็นที่ชื่นชอบของญี่ปุ่นมากมาย ชมได้อย่างไม่เบื่อเลยล่ะ โดยที่นี่เด็กๆสามารถเข้าชมกับคุณพ่อคุณแม่ได้ด้วยนะ

Robot Restaurant

หลังจากโชว์จบแล้ว แต่ความสนุกยังค้างอยู่เลย เรียกได้ว่าสนุกและยังสามารถบ่งบอกได้ถึงความเป็นญี่ปุ่นอย่างมากเลย

Robot Restaurant

ที่อยู่〒160-0021 Tōkyō-to, Shinjuku City, Kabukichō, 1-chōme−7−7 新宿ロボットビル B2F
วิธีเดินทางเดินจากสถานีรถไฟ Shinjuku ประมาณ 5 นาที
โทรศัพท์+81 3-3200-5500
WebsiteRobot Restaurant

สรุป

Robot Restaurant ค่อนข้างมีชื่อเสียงในหมู่ชาวต่างชาติอย่างมาก โดยที่ตั้งของร้านนี้นั้นอยู่ในย่านท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง คาบุกิโจ ชินจูกุ โดยถ้าหากเราเดินมาเจอตึกก๊อตซิล่า แลนด์มาร์กของที่นี่แล้ว เดินถัดไปอีกสักหนึ่งซอยก็จะเจอกับร้านนี้ โดยภายในร้านเน้นการตกแต่งให้เห็นถึงความเป็น Robot และแสงสีจัดจ้าน ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้น สนุก เวลาที่ได้เดินเข้าไปด้านใน ส่วนการแสดงของที่นี่ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ทั้งความสนุก แสงสี และเสียง ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจได้ไม่น้อยเลย ดังนั้น ถ้าหากได้แวะมาเที่ยวที่ชินจูกุแล้ว เราขอแนะนำให้ลองแวะที่นี่ เปิดหูเปิดตา ได้ดีทีเดียว อีกทั้งยังไม่ใช่สถานที่เที่ยวอโคจรอีกด้วย เลิศสุดๆไปเลย มาแบบครอบครัวก็เที่ยวได้ สาวเที่ยวคนเดียวก็สบายใจได้เช่นกัน
Meiji Step RakuRaku Cube LP R3
Meiji Step RakuRaku Cube LP R4
ALISA

Blogger : ALISA

มนุษย์ชอบกิน ชอบเที่ยว มีคติว่า ถ้าเที่ยวต้องเที่ยวให้สุด กับเรื่องกินก็เช่นกัน เรื่องอะไรที่คนอื่นไม่เคยทำ เราต้องได้ทำ เต็มที่กับทุกอย่าง ไปให้สุดแล้วหยุดที่หมดตัว แต่รวยประสบการณ์ รักการเรียนรู้ และสนใจญี่ปุ่นเป็นพิเศษ ชอบการพูดคุยกับชาวบ้าน หรือได้พบเจออะไรใหม่ๆ เสมอ

158 Posts

Meiji Step RakuRaku Cube LP R5

สถานที่เที่ยว

| Feature
Meiji Step RakuRaku Cube LP R6

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515

Meiji Step RakuRaku Cube LP R7