สปาทรายร้อน Sand Bath Beppu 3 พิกัด เพื่อสุขภาพดี ชมวิวในราคาเบาๆ

30/10/2016 (อัพเดทเมื่อ 09/06/2022)
เดี๋ยวนี้เทรนด์รักสุขภาพกำลังมาแรง สปาทรายร้อน เป็นอีกทางเลือกที่จะทำให้ผิวเปล่งปลั่งแถมยังสบายตัว ที่ญี่ปุ่นเองก็มีเมืองที่มีชื่อเสียงด้านนี้ คือ เมืองเบ็ปปุในจังหวัดโออิตะ ขอชวนเพื่อนๆ ไปผ่อนคลายร่างกายด้วยการอบทรายร้อนพร้อมแช่ออนเซ็น ชมวิวทะเลสวยๆ ของเมือง Beppu มาดูสรรพคุณและบรรยากาศของแต่ละที่ไปพร้อมกันเลย เพื่อผิวใสเปล่งปลั่ง สบายตัวสุดๆ พร้อมพิกัดออนเซ็น สปาทรายแนะนำที่อยากให้ลอง!
Meiji Step RakuRaku Cube LP R1
Meiji Step RakuRaku Cube LP R2

Beppu

ทางตอนใต้ของคิวชูเป็นพื้นที่ในแถบที่อยู่ใกล้ภูเขาไฟ ทำให้มีทรายร้อนที่มีแร่ธาตุและวิตามินมากมาย ที่มีคุณสมบัติที่ดีต่อสุขภาพหลายด้าน ทำให้ชาวเมืองในแถบนี้นิยมอบทรายร้อน (Sand Bath Beppu) กันมาก นอกจากจะทำให้ผิวสวยสุขภาพดีแล้ว คนญี่ปุ่นยังถือว่าการอบทรายร้อนนั้นช่วยให้ระบบภายในดีขึ้นอีกด้วย เช่น ช่วยเรื่องระบบหมุนเวียนเลือด รักษาโรคผิวหนัง โรคไขข้ออักเสบ และอาการปวดเมื่อย ซึ่งเมืองเบปปุก็เป็นอีกเมืองที่นักท่องเที่ยวนิยมมาอบทรายร้อนกัน

ขั้นตอนอบทรายก็ง่ายๆ มาก เริ่มจากการเข้าไปเปลี่ยนชุดเป็นชุดยูกาตะ (ข้างในแค่กางเกงในกระดาษเท่านั้นนะ) แล้วก็เข้าไปบริเวณพื้นที่ที่เราจะทำการอบทรายร้อนได้เลย ซึ่งภายในก็จะมีทรายร้อนรอเราอยู่แล้ว โดยบางที่จะมีเจ้าหน้าที่คอยช่วยโกยทรายให้เรา เมื่อเรานอนลงไป เจ้าหน้าที่ก็จะกลบทรายให้เราเสร็จเรียบร้อย ไม่ต้องลำบากขุดเองกลบเองเลย สบายมากๆ

Beppu Cr: www.kagoshima-kankou.com

ส่วนบางที่ก็จะเน้นความเป็นส่วนตัวมากกว่า ทำให้ไม่มีเจ้าหน้าที่มากวนใจ เป็นแบบบริการตนเอง ใครชอบแบบอุ่นๆ ก็ขุดให้ลึกลงไปสักหน่อย แต่ถ้ากลัวจะร้อนก็ไม่ต้องลึกมาก ซึ่งทุกที่จะมีหมอนไม้รองศีรษะไว้คอยบริการให้เรา เมื่อกลบทรายลงบนตัวแล้วก็นอนรอไปสัก 10-15 นาที จากนั้นก็ลุกขึ้นมาล้างออกตัวให้สะอาด เตรียมพร้อมสำหรับการแช่ออนเซ็นต่อเลย เพราะร่างกายเรากำลังมีอุณหภูมิที่เหมาะสมเหมาะแก่การแช่น้ำร้อน

การอบทรายร้อนเป็นอีกหนทางที่เหมาะกับคนที่อยากลดน้ำหนักให้ได้ผล เพราะเป็นการเพิ่มอุณหภูมิของร่างกายให้สูงขึ้น ยิ่งอบร้อนในฤดูหนาวแล้วต่อออนเซ็น จะยิ่งสดชื่น จะได้สัมผัสถึงการเผาผลาญของไขมันในร่างกาย แต่ห้ามไม่ให้ผู้ป่วยโรคหัวใจ โรคปอด โรคความดันโลหิตสูง และหญิงมีครรภ์เข้าใช้บริการอบทรายร้อนโดยเด็ดขาดเพราะจะทำให้เกิดอันตรายได้ โดยวันนี้เราจะพาไปชมการอบทรายร้อนที่เมือง Beppu แหล่งอบทรายยอดฮิตกันค่ะ

Hyotan Hot Springs สปาทรายร้อน แช่ออนเซ็น ครบครัน

Cr: hyotan-onsen.com

สถานที่แรกที่จะพาไปดูคือ Hyotan Hot Springs สถานที่อบทรายร้อนที่มีความเป็นส่วนตัวขึ้นมาหน่อย และมาพร้อมบ่อออนเซ็นให้เราแช่สบายๆ โดยที่นี่จะแบ่งหลุมทรายในห้องไม้แบบญี่ปุ่นออกเป็นล็อก ๆ สำหรับผู้ใช้บริการไม่เกิน 5 คน และเป็นแบบปิดหรือ indoor ซึ่งตกแต่งได้น่ารักมากๆ ให้บรรยากาศเหมือนอาบน้ำในบ้านคนญี่ปุ่นจริงๆ และเนื่องจากเป็นบ่อทรายแบบปิดจึงรักษาอุณหภูมิได้ดีและเป็นส่วนตัว คนที่เข้าไปจึงสนุกกับการที่ต้องทำอะไรด้วยตนเอง ทั้งตักทรายกลบตนเอง หรือจะขุดให้ลึกลงไปได้อีก โดยไม่ต้องกังวลว่าจะโดนรบกวนหรือเขินอายจากสายตาใคร ๆ

Cr: hyotan-onsen.com

สำหรับค่าบริการนั้นไม่แพงเลย ราคาผู้ใหญ่เริ่มต้นที่ 860 เยน สามารถแช่ออนเซ็น ซาวน่าได้ แต่ถ้าจะอบทรายต้องเพิ่มเงินอีก เยน ซึ่งราคานี้รวมค่าเช่าชูยูกาตะและกางเกงในกระดาษเรียบร้อยแล้ว นับว่าไม่แพงเลย

Beppu Cr: www.hyotan-onsen.com

บริเวณตรงกลางเป็นโถงโล่ง มีน้ำดื่มให้บริการ เหมาะกับการมากันเป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน เมื่ออบทรายร้อนเสร็จก็สามารถมานั่งคุยกันผ่อนคลายได้อีกด้วย และไม่ต้องกังวลว่าจะทำอะไรไม่ถูกต้อง เพราะที่นี่มีป้ายกำกับเป็นภาษาอังกฤษ เข้าใจง่ายพร้อมรูปประกอบเอาใจนักท่องเที่ยวอย่างเรา

  • ค่าใช้จ่าย ผู้ใหญ่ 750 เยน, เด็กประถมฯ 320 เยน,

    เด็กเล็ก (4-6 ปี) 210 เยน, ต่ำกว่า 3 ขวบเข้าฟรี, เพิ่มอีก 330 เยน (ในกรณีใช้บ่ออบทรายร้อน)

Hyotan Hot Springs

ที่อยู่159-2 Kannawa, Beppu, Oita 874-0000
วิธีเดินทางนั่งรถไฟสาย JR Nippou มาลงสถานี Beppu แล้วต่อรถบัสที่ป้าย Ooita kotsu ชื่อ Kannawa Onsen 25นาที แล้วเดิน 3 นาที
เวลาทำการ อาบน้ำร้อน 9.00-1.00 น.
เวลาทำการ อบทรายร้อน 08.00-22.30 น. ควรเข้าก่อน 21.30 น.
วันหยุดทุกๆ วันพุธที่ 3 ของเดือนธันวาคม และทุกวันพุธสัปดาห์ที่ 1 ของทุกเดือน
ราคาผู้ใหญ่ 860เยน คลิกเพื่อดูค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
WebsiteHyotan Hot Springs

ดูแผนที่ Hyotan Hot Springs

Beppu Beach Sand Bath /Beppu Kaihin Sunayu

สปาทรายร้อนเบบปุ

ใครอยากอบทรายร้อนแบบชมวิวทะเล ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศชายทะเลทางตอนใต้ของญี่ปุ่น รู้สึกเหมือนอยู่ในผ้าห่มอุ่นๆ ไม่ต้องยุ่งยากกลบทรายเอง ที่นี่ตอบโจทย์มากๆ เพราะมีคนบริการทั้งขุด ทั้งกลบให้เรา เพียงแค่นอนเฉยๆ ชมบรรยากาศสวยๆ เหมาะกับคนที่รักความสบายขั้นสุด

อบทรายร้อนเสร็จแล้วใช่ว่าที่นี่จะหมดกันง่ายๆ เพราะนอกจากอบทรายร้อนริมทะเลแล้ว ที่นี่ยังมีออนเซ็นเท้าชิวๆ ริมทะเลที่ถือเป็นไฮไลต์อีกด้วย สามารถนั่งแช่เท้าไป ดูวิวไปหลังอบทรายร้อนได้เลย บอกเลยว่าราคาไม่แพง ทัวร์ไม่ลง คนไม่เยอะ ดี๊ดี !

Beppu Sand and Bath /Beppu Kaihin Sunayu

ที่อยู่Shoningahamacho, Beppu, Oita 874-0023
วิธีเดินทางนั่งรถไฟสาย JR Nippou มาลงสถานี Beppudaigaku แล้วเดินอีก 3 นาที
เวลาทำการ เดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ 09.00-17.00 น.
เวลาทำการ เดือนมีนาคม – พฤศจิกายน 08.30-18.30 น. ควรเข้าก่อนเวลาปิด 1 ชม.
วันหยุดหยุดทุกๆ วันพุธที่ 4 ของเดือน
ค่าเข้า1,500 เยน
WebsiteBeppu Sand and Bath /Beppu Kaihin Sunayu

ดูแผนที่ Beppu Sand and Bath /Beppu Kaihin Sunayu

Takegawara Onsen ออนเซ็น สปาทรายร้อน ครบวงจร

Takegawara Onsen

ที่นี่เป็นโรงอาบน้ำยุคเมจิที่เก่าแก่กว่า120 ปี ของ Beppu ซึ่งที่นี่ก็เป็นอีกแห่งที่มีบริการอบทรายร้อน โดยทรายร้อนของที่นี่มีแหล่งกำเนิดมาจากน้ำพุในชั้นใต้ดินดันตัวขึ้นมา ทำให้ทรายบริเวณนั้นร้อนและเหมาะกับการใช้อบตัว ลักษณะเฉพาะของน้ำร้อนในบ่อจะออกสีเขียวเล็กน้อย เนื่องจากมีส่วนผสมของแร่ธาตุโซเดียมไฮโดรคาร์บอเนต โดยน้ำในบ่ออาบน้ำของผู้หญิงจะพิเศษตรงที่มีแร่เหล็กเป็นส่วนผสมอยู่อีกด้วย

การมาใช้บริการที่โรงอาบน้ำแห่งนี้ นักท่องเที่ยวอย่างเราอาจเตรียมผ้าเช็ดตัวไปเอง หรือถ้าไม่สะดวกก็มีขายในราคาชุดละ 250 เยน ส่วนชุดยูกาตะนั้นมีบริการให้เช่าฟรี

Beppu

ลักษณะห้องอบทรายที่นี่เป็นห้องโถงเพดานสูง ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด ทั้งยังแยกชายและหญิงออกจากกันเพื่อความเป็นส่วนตัว ถึงแม้จะเป็นบรรยากาศแบบปิดแต่ด้านในกับโอ่งโถงและดูมีวัฒนธรรมที่สิบทอดมาอย่างยาวนาน พร้อมกับทรายร้อนและออนเซ็นที่ติดอันดับ 1-10 ออนเซ็นที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นเลยทีเดียว

  • ค่าใช้จ่าย ราคาอบทราย 1,000 เยน ราคาอาบน้ำร้อน 100 เยน
  • Takegawara Onsen

    ที่อยู่16-23 Motomachi, Beppu, Oita 874-0944 ญี่ปุ่น
    วิธีเดินทางนั่งรถไฟสาย JR Nippou มาลงสถานี Beppu station แล้วเดินอีก 7 นาที
    เวลาทำการ อาบน้ำร้อน เปิด 6.30 – 22.30 น.
    เวลาทำการ อบทรายร้อน เปิด 8.00 – 22.30 น. ควรเข้าก่อน 21.30 น.
    วันหยุดหยุดทุกๆ วันพุธที่ 3 ของเดือนธันวาคม / ทุกวันพุธสัปดาห์ที่ 1 ของทุกเดือน
    Websitebeppu.oita.jp

    ดูแผนที่ Beppu Sand and Bath /Beppu Kaihin Sunayu

    ข้อควรปฎิบัติในการเข้าใช้บริการทรายร้อน

    Beppu Cr: chillchilljapan

    • ถอดรองเท้าก่อนเข้าห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า และเก็บเสื้อผ้าเข้า locker
    • ผู้หญิงที่เป็นประจำเดือนและตั้งครรภํ์ไม่สามารถเข้าใช้ได้
    • ผู้ป่วยโรคหัวใจ โรคปอด โรคความดันโลหิตสูง ไม่ควรเข้าใช้
    • ห้ามกินแอลกอฮอลล์ก่อนเข้าอบทราย
    • ควรแช่ไม่เกิน 10-15 นาทีแล้วแต่บุคคล
    • ถ้าอุณหภูมิของทรายสูงหรือต่ำเกินไปควรแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

    ข้อสรุป

    การอบทรายร้อนนั้นอาจเป็นกิจกรรมที่คนไทยเรายังไม่ค่อยคุ้นเคยสักเท่าไร แต่สำหรับชาวญี่ปุ่นนั้นถือเป็นกิจกรรมที่เลอค่ามาก ๆ เพราะการอบทรายร้อนไม่ใช่แค่ให้ความสบายจากความร้อนของทรายเท่านั้น แต่ยังช่วยในเรื่องสุขภาพอีกด้วย ถ้าเกิดว่ามาแล้วก็ควรจะลองดูสักครั้งแล้วจะติดใจ

    สถานที่ท่องเที่ยวยังมีอีกมากมายให้คุณได้ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไม่มีที่สิ้นสุด ลองมาดูกัน

    อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

    10 สิ่งที่ควรทำเมื่อไปโออิตะ จะมีอะไรบ้างนั้น ลองดูบทความนี้กัน

    IMAGE NAME HERE

    10 สิ่งที่ควรทำเมื่อไป โออิตะ จังหวัดเล็กๆ ในคิวชู ที่ไม่ธรรมดา

    โออิตะ จังหวัดเล็กๆ ใน Kyushu ซึ่งถ้าพูดถึงชื่อจังหวัดหลายๆ คนอาจจะไม่รู้จัก แต่ถ้าพูดถึงเมือง Beppu หรือ Yufuin คงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องน้ำพุร้อนและเต็มไปด้วยเทศกาลพื้นเมืองต่างๆ เป็นอย่างมาก

    Meiji Step RakuRaku Cube LP R3
    Meiji Step RakuRaku Cube LP R4
    GGIVEGIFT

    Blogger : GGIVEGIFT

    ?นักเดินทางตาชั้นเดียวที่ชอบมองโลกกว้าง ๆ หลงรักการกินซีฟู๊ด ชอบเดินเล่นตามพิพิธภัณฑ์ ร้านหนังสือ และ แกลเลอรี่ เสพย์ติดการฟังเพลง เขียนหนังสือ รวมถึงวาดภาพ ???

    21 Posts

    Meiji Step RakuRaku Cube LP R5

    สถานที่เที่ยว

    | Feature
    Meiji Step RakuRaku Cube LP R6

    กรณีฉุกเฉิน

    | Emergency
    • Police

      110

    • Ambulance

      119

    • AMDA International Medical Information Center

      03-6233-9266

    • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

      090-4435-7812

    • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

      090-1895-0987

    • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

      090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515

    Meiji Step RakuRaku Cube LP R7