ต้องโหลด! 10 App เที่ยวญี่ปุ่น ที่ช่วยให้คุณเที่ยวง่ายขึ้นเยอะ

26/04/2017 (อัพเดทเมื่อ 08/05/2024)
สำหรับมือใหม่ที่อยากไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองไม่ต้องกลัวจะหลงทาง ขึ้นรถไฟ สื่อสารกับคนญี่ปุ่นไม่ได้ เพราะนี่มันยุค 4G นะคะคุณขา เค้ามีแอพพลิเคชั่นมากมายที่จะอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างเรา! มาดู 10 App เที่ยวญี่ปุ่น ที่ทั้งช่วยเรื่องการสื่อสาร หาข้อมูลที่เที่ยว แหล่งกิน แหล่งช้อป วิธีเดินทาง พิกัด Wifi และอีกสารพัดสิ่งที่จำเป็นต่อการท่องเที่ยว โหลดไว้ เที่ยวฉลุย!

ไม่ใช่ว่ารู้จัก App เที่ยวญี่ปุ่น แล้วจบนะ เราขอแนะนำให้โหลดมาใช้ตอนอยู่เมืองไทยดูก่อนเพื่อเป็นการวอร์มก่อนใช้งานจริง เผื่อไปถึงแล้วยังไม่มีอินเทอร์เน็ตใช้ก็ยังมีแอพ ฯ ให้อุ่นใจอยู่บ้าง โหลดมาแล้วก็ลองกด ๆ เล่น ๆ ดูว่าเค้ามีฟังก์ชั่นอะไรบ้าง เมื่อเดินทางไปถึงญี่ปุ่นแล้วจะได้ไม่ตกใจตอนเปิดแอพ ฯ มาใช้จริง

Speak & Translate - Voice and Text Translator

Cr: itunes.apple.com

นับเป็นแอพพลิเคชั่นที่มีประโยชน์ไม่แพ้ Google Translate เลยค่ะ หน้าตาแอพ ฯ มีความโมเดิร์นมาก ใช้งานง่ายสุด ๆ เพียงแค่เปิดแแอพ ฯ ขึ้นมาแล้วเลือกภาษาต้นเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาไทยแล้วเลือกภาษาที่แปลเป็นภาษาญี่ปุ่น เราสามารถพิมพ์ข้อความลงไปได้เลยหรือจะพูดเป็นเสียงก็สามารถจับข้อความออกมาได้ดีทีเดียว ยกให้เป็นหนึ่งแอพ ฯ ในดวงใจ

>>Download App for ios คลิ๊กที่นี่<<

Google Translate

Cr: itunes.apple.com

แอพพลิเคชั่นยอดฮิตอย่าง Google Translate มาแรงอยู่แล้ว แม้จะไม่ได้ไปท่องเที่ยวแต่เราก็มีแอพ ฯ ไว้ติดเครื่องเผื่อไว้ในยามจำเป็นอยู่เสมอ และจะยิ่งจำเป็นมากขึ้นไปอีกเมื่อเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่ไม่ค่อยได้ใช้ภาษาอังกฤษที่ร่ำเรียนกันมาตั้งแต่อนุบาล ก็ใช้แอพ ฯ นี้เลยจ้า เมื่อเจอเมนูที่อ่านไม่ออกก็จับถ่ายรูปแล้วแปลซะเลย แค่นี้ก็ได้เข้าใจความหมายแล้ว จะได้ไม่ต้องสั่งเมนูผิด ดีงามมม แต่ก็อาจจะไม่ได้ถูกต้อง 100% นะ แต่อย่างน้อยก็พอจะเข้าใจคร่าว ๆ ล่ะ นอกจากถ่ายรูปข้อความเพื่อแปลได้แล้วก็ยังเขียนแล้วให้มันแปลได้อีก อะไรจะประเสริฐขนาดนี้

>>Download App for ios คลิ๊กที่นี่<<

>>Download App for Android คลิ๊กที่นี่<< floating-restaurant-1

เรียนรู้ Google translate แอพฯ แปลภาษาฟรีดี ๆ ที่ควรมีไว้ใช้ลุยญี่ปุ่น

Google translate แอฟฯ แปลภาษาฟรีดี ๆ ที่มีไว้แล้วจะเที่ยวญี่ปุ่นกันได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น

TABIMORI

Cr: itunes.apple.com

แอพ ฯ TABIMORI นี่ควรดาวน์โหลดไว้ก่อนไปญี่ปุ่นเลยค่ะ เพราะเค้ารวบรวมแทบจะทุกอย่างที่จำเป็นต่อการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวัฒนธรรมที่ควรรู้ สภาพอากาศประจำวัน แปลภาษา อัตราแลกเปลี่ยนเงิน การเดินทาง ตัวช่วยค้นหาจุดให้บริการ Free Wifi และอื่น ๆ อีกมากมายที่ดีสำหรับนักท่องเที่ยว

Cr: itunes.apple.com

ทีเด็ดอยู่ที่แอพ ฯ นี้เป็นพาร์ทเนอร์กับเว็บไซต์ japan-guide เว็บไซต์ท่องเที่ยวชื่อดังที่มีประโยชน์สุด ๆ แต่เราไม่จำเป็นต้องเข้าเว็บไซต์หลาย ๆ หน้า เพราะกดเข้าไปที่แอพ ฯ นี้ก็เชื่อมกันเลย สะดวกสุด ๆ

>>Download App for ios คลิ๊กที่นี่<<

>>Download App for Android คลิ๊กที่นี่<<

TRAVEL JAPAN Wi-Fi [TJW]

Cr: itunes.apple.com

ต่อให้เราเช่า Pocket Wifi มาแล้วแต่บางทีแบตก็หมดบ้าง บางทีอับสัญญาณบ้าง หรือต้องเดินแยกกันกับเพื่อนก็ทำให้มีใครคนหนึ่งไม่มีอินเทอร์เน็ตใช้ ดังนั้นเราควรดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นนี้เอาไว้ข้างกายเลยค่ะ เพราะจะทำให้เราสามารถค้นหาจุดปล่ออยสัญญาณ Wifi ฟรีทั่วญี่ปุ่นได้ ซึ่งสามารถต่อแล้วใช้งานได้เลยแบบไม่ต้องใส่รหัสผ่าน คือดีมากกกกในกรณีฉุกเฉินนี่จำเป็นจริง ๆ

Cr: itunes.apple.com

นอกจากนั้นยังใช้แอพ ฯ นี้ในการค้นหาข้อมูลร้านอาหารหรือร้านต่าง ๆ พร้อมรับคูปองส่วนลดสุดพิเศษที่ช่วยให้เราเซฟเงินในกระเป๋าได้อีกเยอะ แฮปปี้กับการท่องเที่ยวสุด ๆ ไปเลยล่ะแบบนี้

>>Download App for ios คลิ๊กที่นี่<<

>>Download App for Android คลิ๊กที่นี่<<

NAVITIME for Japan Travel – Transit, Wi-Fi Search

Cr: itunes.apple.com

อีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่มีประโยชน์จาก Navitime ที่ทำให้เราท่องเที่ยวได้ง่ายยิ่งขึ้น เพราะแอพ ฯ นี้ช่วยในเรื่องการเดินทาง อารมณ์คล้าย ๆ Hyperdia คือเราสามารถใส่จุดหมายปลายทางลงไปได้เลย แล้วจากนั้นแอพ ฯ จะทำการประมวลผลออกมาเพื่อแสดงเส้นทางที่เราจะพาเราไปถึงจุดหมายได้ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางรถ เรือ รถไฟ เหรือเดินเท้า รวมทั้งบอกระยะเวลาที่ใช้ให้เราด้วยนะ

>>Download App for ios คลิ๊กที่นี่<<

>>Download App for Android คลิ๊กที่นี่<<

Tokyo Subway Navigation for Tourists

Cr: itunes.apple.com

ใครมาโตเกียว อย่าลืมดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นนี้ไว้นะ เพราะในโตเกียวมีการเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินอยู่ซึ่งสะดวกสบายมาก ๆ เป็นวิธีการเดินทางที่พาเราไปยังจุดหมายต่าง ๆ ได้มากกว่าวิธีเดินทางอื่น ๆ ดังนั้นสำหรับใครที่คิดว่าต้องใช้วิธีการเดินทางโดยรถไฟใต้ดินในโตเกีวยว ขอแนะนำให้ซื้อเป็น Pass ของ Tokyo Metro ที่มีให้เลือกหลายแบบ มาในราคาสุดคุ้มอีกด้วย ส่วนเรื่องวิธีการเดินทางว่าต้องรถสายอะไร เปลี่ยนสายที่ไหนก็ปล่อยให้แอพ ฯ นี้ช่วยดูแล

>>Download App for ios คลิ๊กที่นี่<<

>>Download App for Android คลิ๊กที่นี่<<

JR-EAST Train Info

Cr: itunes.apple.com

East Japan Railway Company ได้จัดทำแอพพลิเคชั่นสำหรับนักท่องเที่ยวเพื่อให้สามารถเปิดใช้งานขณะที่กำลังท่องเที่ยวอยู่ได้ โดยแอพ ฯ จะให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางรถไฟของ JR เฉพาะพื้นที่ส่วน East ที่ทางบริษัทเป็นผู้ดูแลเท่านั้น แต่ก็ครอบคลุมอยู่หลายภูมิภาค ถ้าใครเดินทางไปในพื้นที่ดังกล่าวก็โหลดมาใช้ได้เลย เพราะจะมีบอกทั้งสภาพอากาศ การเดินรถว่าเป็นปกติหรือไม่ และแต่ละสถานีมีจุดให้บริการหรือร้านค้าอะไรบ้าง รวมทั้งสามารถใส่จุดหมายปลายทางที่ต้องการเดินทางเพื่อให้แอพ ฯ ประมวลเส้นทางให้ได้ด้วย

>>Download App for ios คลิ๊กที่นี่<<

>>Download App for Android คลิ๊กที่นี่<<

GURUNAVI – Japan Restaurant Guide

Cr: itunes.apple.com

สำหรับแอพพลิเคชั่นที่จะมาช่วยเราในเรื่องการค้นหาร้านอาหารอร่อย ๆ ในญี่ปุ่นก็คือ GURUNAVI เลยจ้า เป็นแอพ ฯ ที่ชาวญี่ปุ่นเองก็ไว้ใจและใช้งานอยู่เป็นประจำ ทำให้เรามั่นใจได้ว่าจะได้ร้านอาหารที่อร่อยจริง ๆ พร้อมทั้งสามารถเลือกความต้องการของเราได้ ทั้งประเภทอาหาร ราคา ย่านที่จะไป พร้อมทั้งคูปองลดราคาก็มีแจกด้วยเหมือนกัน สามารถค้นหาแล้วนำไปใช้ได้เลย

>>Download App for ios คลิ๊กที่นี่<<

>>Download App for Android คลิ๊กที่นี่<<

Hyperdia

Cr: hyperdia.com

Hyperdia คือเว็บไซต์เช็คการเดินทางทางรถไฟทั่วประเทศของญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อว่าเป๊ะเวอร์ เพียงกรอกจุดเริ่มต้น และปลายทาง ก็จะได้รายละเอียดการเดินทางแบบจัดเต็ม ทั้งเวลาเดินทาง ราคา สถานีที่ต้องขึ้นเรียกได้ว่าดีงามสุดๆ

floating-restaurant-1

หาไอเดีย นั่งรถไฟในญี่ปุ่นด้วย Hyperdia เว็บเดียวคลายสงสัยทุกเส้นทาง

การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น มีหนึ่งปัญหาที่หลายคนมักพบเจอก็คือการขึ้นรถไฟในญี่ปุ่น เพราะรถไฟของประเทศนี่มีหลายสายหลายขบวนซะจนน่าสับสน แต่ปัญหานี้จะหมดไปเพราะเรามีตัวช่วยวางแผนการเดินทางด้วยรถไฟอย่างเว็บ Hyperdia ในญี่ปุ่นมาฝากพร้อมวิธีใช้

ถ้าพูดถึงแอพพลิเคชั่นก็อาจจะยังไม่สะดวกนักเพราะต้องดาวโหลดที่ญี่ปุ่น และมีแต่แอพสำหรับแอนดรอย และมีค่าบริการใช้งาน ดังนั้นจึงแนะนำให้เข้าเว็บเลยดีกว่า เข้าในมือถือง่ายไม่แพ้แอพ และยังใช้ได้ฟรีแน่นอน

floating-restaurant-1

Hyperdia

ตรวจสอบการเดินทางที่ญี่ปุ่นได้ที่นี่

floating-restaurant-1

Hyperdia

ลิงค์สำหรับโหลดแอพ for Android (โหลดได้ที่ญี่ปุ่นเท่านั้น )

floating-restaurant-1

HYPERDIA by VOICE

ลิงค์สำหรับโหลดแอพ for IOS (โหลดได้ที่ญี่ปุ่นเท่านั้น)

Line Out

Cr: play.google.com

นอกจากจะใช้โทรและส่งข้อความฟรีทาง Line แอพพลิเคชั่นยังมีฟีเจอร์ Line Out ที่ใช้โทรหาเบอร์โทรศัพท์ที่ใทยในสนนราคาเพียงนาทีละ 2 บาท แบบนี้ฉุกเฉินก็สบายๆ โดยมีเงื่อนไขว่า
– ผู้ที่งลงทะเบียนเฉพาะผ่าน Facebook ไม่สามารถใช้ LINE Out ได้ ต้องทำการยืนยันหมายเลขโทรศัพท์ก่อน
– ต้องมีคอลเครดิตหรือแผน 30 วันเพื่อโทรหาโทรศัพท์บ้านและโทรศัพท์มือถือด้วย LINE Out
ผู้ใช้ Android สามารถใช้เหรียญ LINE ได้
– ซื้อคอลเครดิตบน LINE Web Store แล้วรับโบนัสเครดิต! ซื้อแผน 30 วันได้ที่ LINE Web Store ด้วยเช่นกัน!

Cr: line.me

โดยการใช้งานเพียงซื้อแพคเกจโทร เท่านี้ก็ใช้งานได้ สำหรับรายละเอียดสามารถดูได้ที่ลิงค์นี้

floating-restaurant-1

LINE Out

รายละเอียดการซื้อแพคเกจ

ข้อสรุป

ว้าววว ! เห็นแบบนี้แล้วมือใหม่อุ่นใจขึ้นมาเลยใช่มั้ยคะถ้าจะต้องเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง แค่เตรียมตัวให้พร้อม โหลด App เที่ยวญี่ปุ่น วางแผนการเดินทางล่วงหน้าสักหน่อยเพื่อให้รู้ว่าตัวเองต้องการไปเที่ยวที่ไหนบ้าง อยากกินอาหารประเภทใด วางแผนคร่าว ๆ แต่ไม่ต้องไปซีเรียสกับมันมาก ปล่อยให้มันเป็นไปเรื่อย ๆ ยืดหยุ่นไปตามสถานการณ์ แล้วการเที่ยวญี่ปุ่นของคุุณจะสนุกขึ้นอีกเยอะ!!

Mytarn

Blogger : Mytarn

เราเองก็เป็นหนึ่งในคนไทยที่หลงใหลในประเทศญี่ปุ่น ?? และรู้สึกเหมือนกับหลาย ๆ คนที่ไม่เคยเบื่อการเดินทางท่องเที่ยวไปยังประเทศแห่งนี้ สิ่งที่ชอบที่สุดคงจะเป็นขนม เบียร์ และการช้อปปิ้ง อิ้ง อิ้ง อิ้ง~ ???

169 Posts

สถานที่เที่ยว

| Feature

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515