Doraemon Waku Waku Sky Park ย้อนวัยสนุก ที่สนามบิน New Chitose

26/12/2015 (อัพเดทเมื่อ 06/02/2024)
ขอเอาใจแฟนคลับเจ้าแมวไม่มีหูสีฟ้า โดราเอม่อน พาขึ้นเครื่องบินลัดฟ้าไปหาโดราเอมอนและผองเพื่อนที่ 'Doraemon WakuWaku Sky Park' พิพิธภัณฑ์ในฝันของคนรักโดราเอมอนที่สนามบิน New Chitose แห่งเกาะฮอกไกโด ที่เที่ยวสุดสะดวก สนุกกับจินตนาการและความสดใส มีความน่าสนใจ พร้อมพิกัดและรายละเอียดการท่องเที่ยว

Doraemon Waku Waku Sky Park พิพิธภัณฑ์ในฝันของคนรักโดราเอมอน

Doraemon Waku Waku Sky Park
Cr: new-chitose-airport.jp

วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวเล่นในสนามบิน New Chitose ของเกาะฮอกไกโดกัน ที่นี่นอกจากจะเป็นท่าอากาศยานนานาชาติที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากมายแล้ว ยังเป็นแหล่งช้อปปิ้งและมีสถานที่ท่องเที่ยวน่ารัก ๆ ซ่อนอยู่ ทำให้หลายคนที่เดินทางมาฮอกไกโดอาจจะไม่รู้ว่าบริเวณชั้นสามของ Arrival Hall ในสนามบินจะมีพิพิธภัณฑ์ที่สุดแสนจะน่ารักของเจ้าโดราเอมอนตั้งอยู่ ถ้ายังไม่รีบไปไหนละก็ตามเราไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์นี้ด้วยกันเลยดีกว่า

Doraemon Waku Waku Sky Park
Cr: new-chitose-airport.jp

Doraemon WakuWaku Skypark เป็นพิพิธภัณฑ์โดราเอมอนในประเทศญี่ปุ่นที่เปรียบเสมือนอาณาจักรที่คนรักโดราเอมอนจะต้องแวะมา เพราะมีกิจกรรมสนุก ๆ ให้ทำมากมายโดยแบ่งโซนความสนุกไว้ทั้งหมด 7 โซนต่อไปนี้

Park Zone : เล่นสนุกกับโดราเอมอน


Cr: new-chitose-airport.jp

โซนนี้ถือเป็นไฮไลท์ของพิพิธภัณฑ์ เมื่อเข้าไปด้านในเราจะรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในการ์ตูนเรื่องโดราเอมอน บรรยากาศรอบตัวนั้นจะเต็มไปด้วยรูปปั้นโดราเอมอนและผองเพื่อนขนาดเท่าตัวจริง

Doraemon WakuWaku Sky Park
Cr: new-chitose-airport.jp

เราจะเจอฉากต่าง ๆ ในการ์ตูนไม่ว่าจะเป็นห้องนอนของโนบิตะ สนามเด็กเล่น ไทม์แมชชีน หรือตู้จัดแสดงของวิเศษในกระเป๋าของโดราเอมอน

ใน Doraemon Waku Waku Sky Park โซนนี้เราสามารถเล่นมินิเกมสนุก ๆ และถ่ายรูปคู่กับโดราเอมอนและผองเพื่อน ๆ โดยมีฉากภาพ 3 มิติสวย ๆ เป็นเบื้องหลัง

Kids Free Zone : สนามเด็กเล่นของโดราเอมอน


Cr: new-chitose-airport.jp

ออกจากโซนแรกมาก็จะเป็นสนามเด็กเล่นของโดราเอมอนที่เด็กญี่ปุ่นวิ่งเล่นกันอย่างสนุกสนานร่าเริง โซนนี้แฟนคลับผู้ใหญ่อาจจะไปเล่นกับเด็ก ๆ ด้วยไม่ได้ แต่สามารถดูของเล่นหน้าตาแปลก ๆ ที่สร้างขึ้นจากธีมของการ์ตูนโดราเอมอนไปพร้อมกับดูเด็ก ๆ วิ่งเล่นกันเพลิน ๆ ได้นะ

Library : ห้องสมุดวิเศษของโดราเอมอน


Cr: new-chitose-airport.jp

มาถึงพิพิธภัณฑ์โดราเอมอนก็ต้องมาอ่านและดูการ์ตูนในห้องสมุดของโดราเอมอนกันสักหน่อย ห้องสมุดของที่นี่มีหนังสือการ์ตูนโดราเอมอนถึง 14 ภาษาให้เราได้เปิดอ่าน แถมยังมีภาษาไทยด้วย ! แล้วถ้าใครอยากนั่งดูการ์ตูนโดราเอมอนภาษาญี่ปุ่นที่โซนนี้ก็มีเปิดให้ชมด้วยเหมือนกัน

Workshop : กิจกรรมสนุก ๆ จากโดราเอมอน

Doraemon-shi-chitose
Cr: new-chitose-airport.jp

จากโซนห้องสมุดก็มาร่วมกิจกรรม Workshop ของทางพิพิธภัณฑ์ได้ตรงโซนนี้ ที่นี่แฟนคลับโดราเอมอนไม่ว่าจะรุ่นเล็กรุ่นใหญ่จะได้แสดงฝีมือระบายสีตุ๊กตาโดราเอมอน (ราคา 1,030 เยน) และแต่งแต้มสีลงบนกระจกรูปโดราเอมอน (ราคา 620 เยน) ด้วยตัวเอง ใครรักใครชอบโดราเอมอนไม่ควรพลาดเพราะเราจะได้โดราเอมอนที่ทำเองกลับบ้านไปด้วย

Cafe : กินขนมกับโดราเอมอน

doraemon Cafe
Cr: new-chitose-airport.jp

เล่นสนุกกับโดราเอมอนจนหิวแล้ว ก็แวะมาที่โซนคาเฟ่ของพิพิธภัณฑ์โดราเอมอนแห่งนี้ได้เลย เมนูของคาเฟ่มีทั้งอาหารคาวและหวานที่น่ารักสุด ๆ ในรูปแบบของโดราเอมอน

Doraemon-shi-chitose
Cr: new-chitose-airport.jp

ไม่ว่าจะเป็นพิซซ่าหน้าโดราเอมอน แกงกระหรี่ไก่ที่มีชีสเป็นรูปโดราเอมอน หรือแม้แต่โดรายากิและแพนเค้กก็ทำออกมาเป็นรูปโดราเอมอนสุดน่ารัก

Doraemon-shi-chitose
Cr: new-chitose-airport.jp

แต่เมนูเด็ดของ Cafe นี้ที่จะพลาดไม่ได้เลยก็คือ ไทยากิรูปโดราเอมอนและโดรามี่ที่ทั้งน่ารักแล้วก็อร่อยมาก ๆ

Shop : ของฝากจากโดราเอมอน


Cr: new-chitose-airport.jp

ใครกลัวกับบ้านไปแล้วจะคิดถึงโดราเอมอนไม่หาย ในพิพิธภัณฑ์ก็มีโซนร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าของโดราเอมอนไว้มากมายหลายอย่าง ไม่ว่าจะขนมอร่อย ๆ ของเล่น หรือของกระจุกกระจิกน่ารัก ก็มีให้เลือกซื้อเป็นของที่ระลึกหรือเป็นของฝากกัน

Amusement Zone : ถ่ายรูปสวย ๆ กับโดราเอมอน

doraemon-shini-chitose
Cr: new-chitose-airport.jp

ก่อนจะบอกลาโดราเอมอนกลับบ้าน บางคนอาจจะยังรู้สึกว่าถ่ายรูปกับโดราเอมอนได้ไม่หนำใจ ก็แวะมาที่ Photo Studio ของโซนนี้เพื่อถ่ายรูปกันอีกสักหน่อยก่อนต้องลาจากโดราเอมอน

Doraemon WakuWaku Skypark

ที่อยู่ Chitose, Hokkaido New Chitose Airport ชั้น 3 Domestic terminal building

วิธีเดินทาง อยู่ในสนามบิน New Chitose บริเวณชั้น 3 ของ Arrival Hall ที่โซน Smile Road
เวลาทำการ 11.00-17.00 น.
ราคา ค่าเข้า Park Zone เด็กอายุต่ำกว่า 3 ปีไม่เสียค่าใช้จ่าย เด็กเล็ก 400 เยน เด็กโต 500 เยน และผู้ใหญ่ 800 เยน
Website Doraemon WakuWaku Skypark

ดูแผนที่ Doraemon WakuWaku Skypark

ข้อสรุป

Doraemon WakuWaku Skypark เป็นพิพิธภัณฑ์สุดฟินสำหรับแฟนคลับของโดราเอมอน ส่วนใครที่ยังไม่ใช่แฟนคลับแต่อยากหากิจกรรมอะไรทำเพลิน ๆ ในสนามบิน New Chitose ก็ลองแวะไปเดินเล่นดูโดราเอมอนที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ดูก็ได้ เผลอ ๆ จะแอบรักโดราเอมอนไปแบบไม่รู้ตัว

IMAGE NAME HERE

เที่ยว Fujiko F Fujio Museum พิพิฒภัณฑ์โดราเอมอน จองง่าย สะดวกสุด!!

วันนี้เราจะชวนไปเที่ยว พิพิธภัณฑ์โดราเอมอน หรือ Fujiko F Fujio Museum ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สนุกได้แบบไม่มีเส้นแบ่งอายุเลยล่ะ

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

แนะนำที่เที่ยวฮอกไกโด คัดมาแล้วกับ 10 สถานที่แลนด์มาร์กที่ควรไปเยือน

IMAGE NAME HERE

ที่เที่ยวฮอกไกโด 10 แลนด์มาร์ก สวยตะลึง น่าตะลุย

ถ้าพูดถึงฮอกไกโดหลายๆ คนคงนึกถึงสภาพอากาศที่เย็นจนสุดขั้วหัวใจแน่นอน แถมยังขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อยและสถานที่ท่องเที่ยวสุดแสนจะธรรมชาติ ทั้งภูเขา น้ำพุร้อน หรือกิจกรรมที่ได้รับความนิยมอย่าง การเล่นสกี ก็มีให้เลือกหลายระดับ และไม่ว่าจะมาฤดูไหนก็สามารถเที่ยวได้อย่างสบายกายและสบายใจ เพราะอากาศดีสุดๆ

HWA ハワ

Blogger : HWA ハワ

? บล็อกเกอร์ชื่อประหลาด ติดโยเกิร์ต ตระเวนกินไอศกรีม ชอบดูหนัง รักการเดินทาง โดยเฉพาะการท่องเที่ยวญี่ปุ่น ประเทศที่ไปกี่ครั้งควาามรู้สึกก็แตกต่างกัน จึงอยากซอกแซกไปให้ทั่ว เพราะชอบความสุขและบรรยากาศสนุก ๆ ระหว่างการเดินทาง ??

311 Posts

สถานที่เที่ยว

| Feature

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515