สนุกหลากอารมณ์ที่ รปปงงิ ย่านสุดอินเตอร์แห่งโตเกียว

08/06/2018 (อัพเดทเมื่อ 28/01/2024)
เดินเล่นที่ย่าน รปปงงิ (Roppongi) ดินแดนแห่งศิลปะที่ผสมผสานกับความทันสมัยไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว เป็นย่านที่มีความเป็นสากลสูงมาก เราสามารถพบปะชาวต่างชาติหลากหลายสัญชาติได้ที่ย่านแห่งนี้ เป็นสีสันที่น่าสนใจไม่น้อย มีพิพิธภัณฑ์หลายแห่งให้เยี่ยมชม ร้านอร่อยก็เยอะแยะ หรือแค่มาเดินเล่นชมบรรยากาศไฮโซก็เพลินดี ใครยังไม่เคยไป ตามมาดูพร้อมกันเลย
Meiji Step RakuRaku Cube LP R1
Meiji Step RakuRaku Cube LP R2

Roppongi Hills

รปปงงิ (Roppongi) ตั้งอยู่ในเขตมินาโตะของกรุงโตเกียว เป็นย่านที่รวบรวมวัฒนธรรมของหลายชาติเอาไว้ เนื่องจากที่นี่เป็นที่ตั้งของสถานทูตหลายประเทศ ส่งผลให้มีร้านค้าและร้านอาหารนานาชาติตั้งอยู่มากมาย

รปปงงิ

ที่นี่ถือเป็นชุมชนชั้นนำในประเทศญี่ปุ่นอีกแห่งที่รู้จักกันดี ทำให้มีบริษัทชื่อดังมาตั้งถิ่นฐานกันที่ย่านแห่งนี้ ที่นี่เต็มไปด้วยตึกที่ทั้งสูงและสวยงามด้านสถาปัตยกรรม ดูแล้วทันสมัยสมกับเป็นเมืองแห่งเทคโนโลยีจริง ๆ

ท่ามกลางวัฒนธรรมที่หลากหลาย ที่นี่ยังเป็นที่กล่าวขานว่าเป็นย่านแห่งศิลปะเพราะเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ด้านศิลปะหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะโมริหรือพิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติที่น่าสนใจทั้งสองแห่ง

รปปงงิ

ยามกลางวัน ย่านแห่งนี้เป็นแหล่งช้อปปิ้และแหล่งร้านอาหารสุดอร่อยที่นักท่องเที่ยวอย่างเราสามารถแวะเวียนมาเพื่อเติมเต็มกระเพาะอันว่างเปล่าพร้อมกับเดินเล่นชมบรรยากาศสวย ๆ ของความโมเดิร์นได้

และในยามค่ำคืนที่นี่ก็ยังเป็นแหล่งความบันเทิงที่ค่อนข้างมีระดับอีกด้วย เป็นแหล่วงรวมบาร์และคลับสไตล์ญี่ปุ่นที่ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาสนุกกัน

นอกจากนั้นแล้ว ในช่วงปีใหม่ที่นี่ยังเป็นจุดชมงานประดับไฟชื่อดังของโตเกียวถึง 2 จุดเด่น ๆ อย่าง Roppongi Hills และโตเกียวมิดทาวน์ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติต่างแห่แหนกันมาเพื่อชมงานประดับไฟสุดอลังการที่จัดขึ้นปีละครั้งที่นี่

จุดชมงานประดับไฟใน Roppongi

งานประดับไฟ ถือเป็นงานที่ยิ่งใหญ่แห่งปีของประเทศญี่ปุ่น จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองให้กับช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศแห่งความสุขด้วยแสงสีที่สดใสจากหลอดไฟที่นำมาประดับขึ้นเป็นพิเศษเฉพาะช่วงเวลาแห่งความสุขนี้เท่านั้น

1. Tokyo Midtown (東京ミッドタウン)

Tokyo Midtown

โตเกียว มิดทาวน์ เป็นศูนย์รวมทางเศรษฐกิจและศูนย์รวมความบันเทิงที่ประกอบไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร สำนักงาน ที่อยู่อาศัย โรงแรม สวนสาธารณะ และพิพิธภัณฑ์ทางศิลปะ ถือเป็นจุดสำคัญแห่งหนึ่งของโตเกียว

ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของทุก ๆ ปี ที่นี่จะมีการจัดงานประดับไฟขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ไฟสีฟ้าสว่างสวยสดใสถูกตกแต่งไว้จนเต็มพื้นที่ลานของโตเกียว มิดทาวน์ เนรมิตให้ลานกว้างแห่งนี้เปลี่ยนเป็นผืนผ้าสีฟ้าที่เปล่งประกายชวนประทับใจ

ดูแผนที่ Tokyo Midtown (東京ミッドタウン)

2. Roppongi Hills (六本木ヒルズ)

รปปงงิ

รปปงงิ ฮิลล์ คือ สถานที่ที่เป็นจุดกำเนิดแห่งความคิดสร้างสรรค์ พร้อมต้อนรับผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก รวมคนที่มีสไตล์และหลงใหลในงานศิลปะแขนงต่าง ๆ ไว้ที่นี่ และในช่วงปีใหม่ก็ถือเป็นเวลาที่เราจะได้เสพย์ความงามของงานประดับไฟที่จัดขึ้นอย่างอลังการทั่วทั้งบริเวณรปปงงิฮิลล์ สีสันสวยงามระยิบระยับ ถ่ายภาพสวยแน่นอน

ดูแผนที่ Roppongi Hills (六本木ヒルズ)

พิพิธภัณฑ์ใน รปปงงิ

1. Mori Art Museum (森美術館)

Roppongi Hills

พิพิธภัณฑ์ศิลปะโมริ ถือเป็นพิพิธภัณฑ์ที่อยู่สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น โดยตั้งอยู่บนชั้น 53 ของ Roppongi Hills ที่นี่เป็นสถานที่จัดแสดงงานศิลปะร่วมสมัยในแขนงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่าย งานออกแบบ แฟชั่น สถาปัตยกรรม และศิลปะตามยุคสมัยอื่น ๆ อีกมากมาย

Roppongi Hills
Cr: roppongihills

นอกจากการจัดแสดงที่น่าสนใจแล้ว สถาปัตยกรรมของที่นี่ก็ไม่ธรรมดาเพราะตัวพิพิธภัณฑ์ถูกออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดังระดับโลกอย่าง Richard Gluckman ใครชอบเสพย์งานศิลป์หรืออยากชื่นชมสถาปัตยกรรมระดับโลกแล้วล่ะก็…ต้องมา!

Mori Art Museum (森美術館)

ที่อยู่ 189 Ubayanagicho Nakagyo-ku Kyoto Kyoto
วิธีเดินทาง มันจะใช้เวลา 10 นาทีเพื่อเดินจากสถานีเกียวโต
เวลาทำการ วันจันทร์-วันพุธ : 08.00-22.00 น. วันอังคาร : 08.00-17.00 น.
ราคา ผู้ใหญ่ 1,800 เยน
Website Mori Art Museum

ดูแผนที่ Mori Art Museum (森美術館)

ร้านอาหารใน Roppongi

Roppongi Hills ถือเป็นย่านที่รวบรวมร้านอาหารไว้มากมายหลายสัญชาติ และส่วนใหญ่ก็เป็นร้านที่มีเมนูภาษาอังกฤษเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทำให้เราไม่ต้องรู้สึกกระอักกระอ่วน รสชาติอร่อยถูกปากแน่นอน

1. Shabuzen Roppongi (しゃぶ禅 六本木店)


Cr: roppongi.shabuzen.jp

ร้านชาบูชาบูและสุกี้ยากี้ที่คุณจะต้องหลงรัก เป็นเมนูที่ห้ามพลาดหากได้มาญี่ปุ่น และขอให้ลืมภาพชาบูชาบูและสุกี้ยากี้แบบเดิมไปก่อน เพราะนี่คือสไตล์ญี่ปุ่นแท้ที่จะสร้างความประทับใจจนลืมไม่ลง เนื้อแผ่นใหญ่เสิร์ฟมาแบบบเต็มชิ้น ไขมันที่สอดแทรกสร้างลายสวยงามน่ารับประทานเป็นที่สุด นำลงกระทะก้นตื้นพร้อมน้ำขลุกขลิกจนสุกพอดีๆ ไม่รอให้สุกจนเกินไปเพราะเนื้อจะเหนียว อะบอกเลยว่าซอสหวานๆ เค็มๆ นี่แหละทีเด็ดดดด

Shabuzen Roppongi (しゃぶ禅 六本木店)

ที่อยู่ Aoba Roppongi Bldg. B1F, 3-16-33 Roppongi, Minato-ku, Tokyo
วิธีเดินทาง จากสถานี Roppongi ออกทางออกหมายเลข 5 แล้วเดินต่อมาอีกประมาณ 5 นาที
เวลาทำการ วันจันทร์-เสาร์ : 16.00-23.30 น. วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 16.00-23.00 น.
ราคา เริ่มต้น 4,000 เยน
Website Shabuzen

ดูแผนที่ Shabuzen Roppongi (しゃぶ禅 六本木店)

2. Kokuriko (こくりこ)

Kokuriko
Cr: coquelicot.japan

ใครว่ามาญี่ปุ่นต้องกินแต่ซูชิเท่านั้น ความจริงแล้วเมนูซิกเนเจอร์ของประเทศนี้มีหลายอย่าง และยากิโทริก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วยนะ ชาวญี่ปุ่นเองก็นิยมกินมากๆ เลยล่ะ ถือเป็นเมนูโปรดของหนุ่มออฟฟิศหลังเลิกงาน กินแกล้มกับเครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจสุดๆ ซึ่งร้านนี้เค้าก็โด่งดังเรื่องเมนูยากิโทริมากๆ จึงอยากให้มาลองกัน นอกจากนั้นก็ยังสามารถสั่งเป็นเมนูข้าวจานเดียวได้ด้วย ราคาไม่แรง ตกอยู่ที่จานละ 1,000 เยนโดยประมาณ

Kokuriko (こくりこ)

ที่อยู่ 19-4 Akasaka Minato-ku , Tokyo 107-0052
วิธีเดินทาง จากสถานี Roppongi ออกทางออกหมายเลข 12 แล้วเดินต่อมาอีกประมาณ 2 นาที
เวลาทำการ วันจันทร์-ศุกร์ : 17.30-23.00 น.
ราคา ประมาณ 4,000 เยน
โทรศัพท์ 03-3582-1184
Website Kokuriko

ดูแผนที่ Kokuriko (こくりこ)

ข้อสรุป

รปปงงิ เป็นย่านสงบ ๆ ที่น่ามาเดินปล่อยตัวปล่อยใจเพื่อพักผ่อนแล้วเสพย์บรรยากาศแห่งความทันสมัยและสะอาดสะอ้าน ซึ่งถือเป็นด้านที่น่าประทับใจของประเทศญี่ปุ่นมาก ๆ มาที่เดียวครบถ้วน ได้ทั้งสนุกสนาน รับประทานอาหารอร่อย เที่ยวชมบรรยากาศสวยๆ

ยังมีสถานที่เที่ยวสบายๆ สงบๆ สำหรับพักผ่อนหย่อนใจในโตเกียวอีกมากมายเลยนะ ลองมาดูกัน

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวโตเกียว 12 ย่านดัง จะมีที่ไหนเหมาะกับเราบ้างนะ ลองดูบทความนี้กัน

โตเกียว

ที่เที่ยว โตเกียว (Tokyo) 12 ย่านดัง และ 17 ที่เที่ยวแนะนำอัพเดทใหม่ 2023

โตเกียว เมืองยอดฮิตติดชาร์ตเที่ยวญี่ปุ่นตลอดกาล มีที่เที่ยวและกิจกรรมครบรสหลากสีสัน ไปกี่ครั้งก็ยังไปซ้ำได้ไม่มีเบื่อ

Meiji Step RakuRaku Cube LP R3
Meiji Step RakuRaku Cube LP R4
Mytarn

Blogger : Mytarn

เราเองก็เป็นหนึ่งในคนไทยที่หลงใหลในประเทศญี่ปุ่น ?? และรู้สึกเหมือนกับหลาย ๆ คนที่ไม่เคยเบื่อการเดินทางท่องเที่ยวไปยังประเทศแห่งนี้ สิ่งที่ชอบที่สุดคงจะเป็นขนม เบียร์ และการช้อปปิ้ง อิ้ง อิ้ง อิ้ง~ ???

169 Posts

Meiji Step RakuRaku Cube LP R5

สถานที่เที่ยว

| Feature
Meiji Step RakuRaku Cube LP R6

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515

Meiji Step RakuRaku Cube LP R7