สอนวิธีเลือก จองที่พักญี่ปุ่น ยังไงให้ถูกใจ เวลาไปเที่ยวญี่ปุ่น!!!

24/12/2019 (อัพเดทเมื่อ 29/09/2020)
สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวญี่ปุ่นอยู่ตอนนี้ แต่ไม่รู้ว่าจะต้องเลือกที่พักแบบไหนถึงจะดี หรือต้องดูที่พักแบบไหนถึงจะได้ที่พักถูกใจ วันนี้เราจะมาสอนแบบละเอียดยิบ ให้ลองเอาไปทำตามกันดู


จะไปเที่ยวญี่ปุ่น หลายๆ ครั้งเราจะเห็นข่าวที่แบบว่าโรงแรมนี้ไม่ดี โรงแรมนั้นไม่ดี แต่ไม่รู้จะดูยังไง บางทีเห็นแค่รูป แต่พอไปเอาเข้าจริงไม่ตรงปก มาเลย เราจะพามาเช็คกันดูว่าต้องดูยังไงกันบ้าง จะได้ไม่โป๊ะ ไม่เฟล ตอนเที่ยว เวลาไปเที่ยวจะได้นอนแบบสบายๆ ไม่ต้องคิดมาก แต่ส่วนนึงเราก็ต้องทำใจไปบ้าง เพราะคงไม่ได้มีที่พักที่ดีเลิศ หรือถูกใจเราไปซะทุกอย่าง อาจจะมีบางอย่างที่กระทบบ้างอะไรบ้าง แต่ให้เลือกในแบบที่เราสามารถรับได้ก็พอแล้วล่ะ

เริ่มต้นเรามาดูวิธีการเลือกที่พักให้ถูกใจ

หลักการเลือกที่พักให้ถูกอกถูกใจสายเที่ยว สายสบาย สายตั่งๆ ก็คือ

และเราสามารถเลือกสรรที่พักที่เข้าตาถูกใจพร้อมมีรีวิวต่างๆ ให้เราเลือกพิจารณาได้ที่นี่เลย!!

จองโรงแรมผ่าน booking และ agoda ได้ที่นี่!

Location: ย่านท่องเที่ยวต่างๆ ที่เราจะไป

จองที่พักญี่ปุ่น

การดูจาก Location หรือเรียกง่ายๆ ว่าแหล่งท่องเที่ยวที่เราจะไปไงล่ะ ยกตัวอย่างเช่น เราต้องการไปพักในโตเกียว จะไปพักย่านไหนถึงจะเหมาะกับเรา ก็ต้องเริ่มต้นดูจากความต้องการการท่องเที่ยวของเราก่อนว่าต้องการแบบไหน

จองที่พักญี่ปุ่น

ถ้าไม่ชอบเดินไกล ก็พักใกล้สถานีรถไฟ ชอบเที่ยวกลางคืน ก็พักใกล้กับย่านท่องเที่ยวกลางคืน หรือชอบย่านที่เดินทางสะดวก อยู่ใกล้กับ Hub ต่างๆ ก็หาที่พักให้ใกล้กับความต้องการของเราที่สุดเป็นต้น

Stay Type: ประเภทของที่พัก

จองที่พักญี่ปุ่น

เลือกประเภทของที่พักก่อนเลย ตอนนี้เราอย่าพึ่งมากังวลเรื่องเงินนะ เพราะถ้าเราจำกัดเรื่องเงินก่อนเลยทีแรกก็จะทำให้ต้องใช้เวลาในการหาที่พักนานขึ้น แต่ถ้าเราเจาะจงไปตามความต้องการก่อนเลย

จองที่พักญี่ปุ่น

เช่น ต้องการที่พักแบบโรงแรม ไม่นอนกับคนอื่น ต้องการความเป็นส่วนตัวมากๆ หรือต้องการห้องน้ำส่วนตัว ก็ต้องเริ่มดูจากประเภทของที่พักก่อน หลังจากนั้นก็ค่อยๆ ดูรายละเอียดของโรงแรมเพิ่มเติมว่าถูกใจเราไหม และอย่าลืมว่าการที่ไปพักญี่ปุ่นเนี่ย

จองที่พักญี่ปุ่น

ถ้าเราไม่ชอบที่จะกินอาหารร้านสะดวกซื้อแล้วล่ะก็ต้องเลือกที่พักที่มีบริการอาหารเช้าให้บริการไปด้วยเลย เพราะช่วงเช้าที่ญี่ปุ่น หาร้านที่เปิดตอนเช้าค่อนข้างยากมากเลยทีเดียวล่ะ และสำหรับใครที่ชอบแช่น้ำร้อน แช่ออนเซ็น ก็ต้องดูตั้งแต่จุดนี้เลย

Price: ราคาถูกใจอยู่ที่จุดไหนกัน

จองที่พักญี่ปุ่น

หลังจากเราได้แบบที่พักที่ถูกใจแล้ว ก็เริ่มมาดูกันที่ราคาต่อเลย เพราะแบบที่พักต่างๆ ก็จะมีหลายแบบหลายราคาให้เลือก แต่ละราคาก็จะมีความต่างกันออกไป ตรงจุดนี้เราก็ดูที่ราคาที่ชอบ และประเมินไปควบคู่กับ Condition ต่างๆ ที่เข้ากับเรา และดูตามงบของเราด้วยนั่นเอง

Review: คำติชมจากผู้เข้าพักจริง

จองที่พักญี่ปุ่น

ข้อสุดท้ายนี้จะเป็นด่านสุดท้ายที่เราจะตัดสินใจว่าจะเอาที่พักนี้หรือไม่ เพราะคำโฆษณาของที่พัก รูปถ่ายต่างๆ ดูสวยหรู แต่คำติชมจากผู้เข้าใช้จริง กำหนดไม่ได้นั่นเอง ทีนี้เราก็จะรู้ได้เลยว่าที่พักไหนน่าพักจริงๆ หรือดีจริงๆ หรือไม่นั่นเอง

อย่างของ Booking

จองที่พักญี่ปุ่น

จองที่พักญี่ปุ่น

หรือ Agoda

จองที่พักญี่ปุ่น

จองที่พักญี่ปุ่น

และเราสามารถเลือกสรรที่พักที่เข้าตาถูกใจพร้อมมีรีวิวต่างๆ ให้เราเลือกพิจารณาได้ที่นี่เลย!!

จองโรงแรมผ่าน booking และ agoda ได้ที่นี่!

สรุป

วิธีการเลือกที่พักนี้เป็นเบื้องต้นที่เราสามารถเช็คคุณภาพของที่พักที่เราเลือกไปพักได้เลย สำหรับใครที่อยากได้ที่พักที่มั่นใจ ควรค่าแก่การจ่ายเงิน ก็สามารถเช็คได้ตามนี้เลยล่ะ และอีกกรณีคือการจองผ่านเว็บไซต์ต่างๆ เช่น Booking หรือ Agoda ก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจได้ และนอกจากนี้หากติดปัญหาหรืออะไรก็ตามเราสามารถที่จะติดต่อกับทาง
ALISA

Blogger : ALISA

มนุษย์ชอบกิน ชอบเที่ยว มีคติว่า ถ้าเที่ยวต้องเที่ยวให้สุด กับเรื่องกินก็เช่นกัน เรื่องอะไรที่คนอื่นไม่เคยทำ เราต้องได้ทำ เต็มที่กับทุกอย่าง ไปให้สุดแล้วหยุดที่หมดตัว แต่รวยประสบการณ์ รักการเรียนรู้ และสนใจญี่ปุ่นเป็นพิเศษ ชอบการพูดคุยกับชาวบ้าน หรือได้พบเจออะไรใหม่ๆ เสมอ

158 Posts

สถานที่เที่ยว

| Feature

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515