มาม่าญี่ปุ่น 10 อันดับความอร่อย ไปญี่ปุ่นทั้งทีต้องลอง

30/09/2016 (อัพเดทเมื่อ 30/04/2024)
ไปถึงถิ่นต้นกำเนิดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ญี่ปุ่นกันทั้งที หลายคนอาจจะอยากลิ้มลองรสชาติตามแบบฉบับของคนญี่ปุ่น วันนี้เราขอแนะนำ 10 รสเด็ด มาม่าญี่ปุ่น ที่ใครๆ ต่างโหวตว่าอร่อยเลิศ เครื่องบึ้ม รสชาติดี๊ดี ควรค่าแก่การซื้อกลับมาฝากเพื่อนๆ ให้ลองลิ้มรส แต่ละแบบก็หาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อ หรือซุปเปอร์มาเก็ต เอาล่ะ สายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอย่ารอช้า มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

มาม่าญี่ปุ่น

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหรือที่คนไทยเรียกติดปากกันว่ามาม่านั้น ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารที่รับประทานได้สะดวก รสชาติดี ประหยัดเวลา ซึ่งต้นกำเนิดนั้นก็มาจากประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง ไปเที่ยวถึงที่ทั้งทีเชื่อว่าหลายคนต้องอยากลองชิมดูบ้าง เราจึงขอแนะนำ 10 มาม่าญี่ปุ่น รสชาติโดนใจ เครื่องเยอะ รับรองไม่เหมือนของไทย และหาซื้อได้ไม่ยากตามร้านสะดวกซื้อ และห้างสรรพสินค้าทั่วไป

ราเมนคัพซุปมิโซะ (もちもちの木 ) จาก 7-11 Premium

มาม่าญี่ปุ่น Cr: sej.co.jp

สัมผัสรสชาติเหมือนกินในร้านดังกับ ราเมนคัพซุปมิโซะ (明星食品 セブンプレミアム地域の名店 もちもちの木) เมนูราเมนแบบคัพที่เมียวโจ้และเซเว่นอีเลฟเว่นเจแปนร่วมมือกันสร้าง มาม่าญี่ปุ่น รสชาติสุดอร่อย เพียงเติมน้ำร้อน 5 นาที ก็พบกับเส้นเหนียวนุ่ม ซุปกลมกล่อมหอมกระดูกหมูและน้ำมันงา ที่สำคัญมาพร้อมเครื่องเคราที่ครบ แน่น โดยเฉพาะเนื้อแผ่นชาชูเต็มๆ แผ่น หน่อไม้แสนอร่อย และหอมซอยเพิ่มรสชาต อร่อยได้น้ำเต็มเนื้อ เผลอๆ มีซดจนหมด  

ราคา 278 เยน *ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง

ราเมนคัพซอสถั่วเหลือง (人 しょうゆ) จาก นิสชิน

มาม่าญี่ปุ่น Cr: nissin.com

นิชชินนับเป็นเจ้าแรกที่ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปขึ้นมา จึงการันตีความอร่อย และ ราเมนคัพซอสถั่วเหลือง (日清食品 日清麺職 人しょうゆ) ก็เป็นรสชาติที่หลายคนโปรดปราน ด้วยซุปหอมซอสถั่วเหลือง ทานร้อนๆ ก็หอมอร่อย ครบเครื่องด้วย หน่อไม้ หอมสับ ลูกชิ้นนารุโตะ และยังมีสาหร่ายใส่มาให้ในซองให้ฟินเต็มรสชาติ

ราคา 194 เยน*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง

ราเมนเกลือซัปโปโร (サッポロ一番 塩ラーメン どんぶり) จาก ซัปโปโรอิจิบัน

มาม่าญี่ปุ่น Cr: lohaco.jp

จากผู้ผลิตในเครือซันโยฟู๊ด รังสรรรสชาติหอมกลมกล่อมสไตล์ซัปโปโรของ ราเมนซุปเกลือซัปโปโร (サッポロ一番 塩ラーメン どんぶり) ซึ่งนอกจากรสชาติเป็นเอกลักษณ์ คัพราเมนเจ้านี้เค้ายังจัดผักมาเต็มๆ ทั้งผักกาด ข้าวโพด แครอท และอีกมากมายให้ร่างกายเติมเต็มไฟเบอร์ หลายคนอาจกังวลว่ารสเกลือจะเค็มเกินไปหรือเปล่า อย่ากังวลเพราะเค้าปรุงมาแบบพอดี ไม่แรงเกิน ที่สำคัญเส้นเหนียวนุ่มสูตรพิเศษ ต้องลอง

ราคา 194 เยน

เซเมงรสซีอิ้วเครื่องแน่น (芳醇こく醤油) จาก Toyo Suisan Kaisha

มาม่าญี่ปุ่น Cr: maruchan.co.jp

ใครชอบเส้นเล็กๆ เซเมงคัพรสซีิอิ้วเครื่องแน่น (マルちゃん正麺カップ 芳醇こく醤油) ต้องถูกใจใครหลายคนอย่างแน่นอน เส้นเล็กเหนียวนุ่มหอมอร่อยเข้ากับกับซุปซีอิ้วญี่ปุ่นหอมอร่อย เต็มเครื่องด้วย เบคอนชิ้นใหญ่ เข้ากับหอมซอยลงตัว มาพร้อมสาหร่ายกรอบใส่ตบท้าย รสชาติอร่อยที่ควรลิ้มลอง

ราคา 221 เยน *ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง

ราเมนซุปไก่ (チキンラーメン どんぶり) จาก นิสชิน

image-1 Cr: nissin.com

หอมอร่อยถูกใจคนรักซุปไก่ด้วยคัพ ราเมนซุปไก่ (チキンラーメン どんぶり) รสชาติแบบต้นตำหรับมาเอง เส้นอร่อย ซุปรสดี มีเครื่องครบ ทั้งไก่ ผัก เพิ่มคุณค่าทางอาหาร ซดซุปรสไก่หอมๆ ร้อนๆ อร่อยฟิน แต่ถ้าใครอยากเพิ่มความอร่อยสุดใจ เพียงเติมซอสพริกและผงชีสก็ได้รสหอมมันจัดจ้านถูกใจ

ราคา 194 เยน

ราเมนสาหร่าย (わかめラーメン ごま・しょうゆ) จาก Acecook

มาม่าญี่ปุ่น Cr: acecook.co.jp

ใครชอบสาหร่ายยกมือขึ้น เราขอแนะนำ ราเมนสาหร่าย (わかめラーメン ごま・しょうゆ) หอมซุปมิโสะเข้มข้น เข้ากันดีกับเส้นเหนียวนุ่มอร่อยกำลังดี พร้อมผักครบเครื่อง ที่สำคัญ สาหร่ายเยอะมาก อร่อยถูกใจได้ไฟเบอร์ เป็น มาม่าญี่ปุ่น ที่น่าลองอีก 1 รส

ราคา 194 เยน *ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง

ราเมนรสจัดจ้าน (蒙古タンメン) จาก 7-11 Gold

มาม่าญี่ปุ่น Cr: 7premium.jp

ราเมนรสนี้ร่วมกันคิดค้นโดย 7-11 Gold และนิสชิน จนได้ราเมนรสจัดจ้าน (日清食品 セブンプレミアム 蒙古タンメン中本 蒙古タンメン) ที่ให้อารมณ์แตกต่างจากรสเผ็ดๆ ของไทยอย่างต้มยำกุ้ง แต่ก็อร่อยน่าลองไปอีกแบบ พร้อมกับเต้าหู้เต็มคำในคัพ อร่อยเด็ด การันตี

ราคา 204 เยน *ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง

ราเมนซับโปโรมิโซะหมู (すみれ 札幌濃厚味噌) จาก 7-11 Gold

มาม่าญี่ปุ่น Cr: sej.co.jp

สุดยอดมิโซะราเมน คงหนีไม่พ้น ราเมนซับโปโรมิโซะหมู (日清名店仕込みシリーズ すみれ 札幌濃厚味噌) สูตรอร่อยล้ำที่คิดค้นโดย นิสชินรว่มกับ 7-11 Gold เจ้าตำหรับคัพราเมนสุดอร่อย เส้นนุ่มสูตรเฉพาะกับซุปเข้ม มาพร้อมหมูสับเต็มคำ และเครื่องที่แน่นอร่อย เรียกได้ว่าได้ลิ้มรสต้องติดใจ อยากทานอีกแน่นอน

ราคา 278 เยน *ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง

ชาชูราเมนซอสถั่วเหลือง (日清ラ王 背脂コク醤油) จาก นิสชิน

มาม่าญี่ปุ่น Cr: nissin.com

สุดยอด มาม่าญี่ปุ่น ในดวงใจรักท่องเที่ยว ที่ต้องเอากลับมาจริงๆ กับ ชาชูราเมนซอสถั่วเหลือง (日清ラ王 背脂コク醤油) จากนิสชิน เส้นหมี่ของสูตรนี้ให้กรรมวิธีการผลิตสูตรเฉพาะให้เส้นเหนียว นุ่ม อร่อยๆ สุด เมื่อรวมกับซุปหอมกลมกล่อมกำลังดี และหมูชาชูมาเป็นชิ้นใหญ่เต็มคำ บอกเลยว่า สุดยอด

ราคา 213 เยน *ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง

นิสชินรสทะเล (nissin seafood) จาก นิสชิน

มาม่าญี่ปุ่น Cr: nissin.com

เด็ดสุดจริงๆ สำหรับ มาม่าญี่ปุ่น นิสชินรสทะเล ที่เหมือนยกทะเลมาไว้ในคัพ เรียกได้ว่าจัดกันมาแบบเต็มๆ รสชาติกลมกล่อม เส้นนุ่มอร่อยเด็ด ติดทำเนียบเดอะเบสในใจชาวญี่ปุ่น และผู้ที่ได้ลิ้มลองกันเลยทีเดียว

ราคา 194 เยน *ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง

ข้อสรุป

ถึงแม้ว่า มาม่าญี่ปุ่น จะเป็นอาหารง่ายๆ แต่เมื่อเราได้ไปถึงถิ่นต้นกำเนิด การเลือกรสชาติที่โดนใจมาลองชิมให้รู้ไว้ก็ดีนะ หรือบางทีอาจจะติดใจจนอยากขนกลับบ้านด้วย

  • Don quijote Coupon

    มาม่าญี่ปุ่น

    Takeya หรือ ตึกม่วง Ueno มันดีอย่างไร ทำไมใคร ๆ ก็อยากไป

    Takeya หรือที่ขาช้อปชาวไทยเราเรียกติดปากกันว่า ‘ตึกม่วง’ แหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวจีนและชาวไทยอย่างเราที่แห่กันมาที่นี่เพื่อช้อปปิ้งทุกสิ่งอย่าง เพราะที่นี่เค้ามีขายตั้งแต่ขนมยอดฮิตไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ !

    มาม่าญี่ปุ่น

    อัพเดทเครื่องสำอางและยาญี่ปุ่น สุดฮิตราคาโดนที่ร้าน amano พร้อมคูปองส่วนลด!

    เที่ยวนาโกย่าครั้งนี้ จะไม่มีการกลับบ้านมือเปล่า ขาช้อปเตรียมตัวเตรียมตังค์ให้พร้อม เรามี 18 เครื่องสำอางและยาญี่ปุุ่นสุดฮิตจากร้าน Amano มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จัก พร้อมพิกัดร้านใกล้สถานีให้ไปซื้อกันได้สบาย ๆ

    มาม่าญี่ปุ่น

    ช๊อปถูกและดีที่ ดองกิโฮเต้ ลดแหลก พร้อมแจกคูปองลดสูงสุด 2,000 เยน!

    ช้อปชิลล์ที่ญี่ปุ่นกับร้าน ดองกิโฮเต้ ที่มีทั้งของถูกและของดี มีสินค้าจำหน่ายตั้งแต่สากกระเบือยังเรือรบ ไม่ว่าจะของกิน ของใช้ เสื้อผ้า หรือเครื่องสำอาง ก็ลดราคาพร้อมแจกคูปองส่วนลดสูงสุดให้กับนักท่องเที่ยวขาช้อปชาวไทยอย่างเราสูงสุดถึง 2,000 เยน ช้อปพร้อมคูปอง

  • Gashapond

    Blogger : Gashapond

    สาว(ไม่)น้อย ผู้รักใน การถ่ายภาพ ท่องเที่ยว ชิมของอร่อย ซอฟต์ครีม และบ้าเครื่องสำอางชนิดเสพติด ขอทำหน้าที่พาคุณเที่ยว หาโปรเด็ด ให้ทริปญี่ปุ่นของคุณสนุกสบาย ??

    505 Posts

    สถานที่เที่ยว

    | Feature

    กรณีฉุกเฉิน

    | Emergency
    • Police

      110

    • Ambulance

      119

    • AMDA International Medical Information Center

      03-6233-9266

    • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

      090-4435-7812

    • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

      090-1895-0987

    • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

      090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515