ทิปส์ดี ไอเทมเด็ดที่ช่วยให้การ จัดกระเป๋าไปญี่ปุ่น สะดวก ประหยัดพื้นที่

06/11/2017 (อัพเดทเมื่อ 02/04/2024)
เชื่อว่าหลายคนคงแพลนไปเที่ยวญี่ปุ่นทีละหลายวัน แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาคือจำนวนของที่ต้องขนไป วันนี้เราเลยมาแชร์วิธีการจัดการ ว่าทำอย่างไรกระเป๋าที่จัดไปจะครบของจำเป็น มีระเบียบ พร้อมในการช๊อปของกลับมา ตัดปัญหากระเป๋าล้น หรือที่ไม่พอในขากลับ
Meiji Step RakuRaku Cube LP R1
Meiji Step RakuRaku Cube LP R2
Cover Photo Designed by Freepik

Cr: Designed by Freepik

จัดกระเป๋าไปญี่ปุ่น อย่างไร ให้มีของจำเป็นครบ มีพิ้นที่เหลือ น้ำหนักไม่เกิน สบายใจไม่พะรุงพะรัง เรามีคำตอบ พร้อมทิปส์การแพคกระเป๋า Like a boss และ ไอเท็มเด็ดควรมีที่จะทำให้การจัดกระเป๋าของคุณ มีประสิทธิภาพ

เครื่องชั่งน้ำหนักกระเป๋า

ไอเทมนี้มีความสำคัญอย่างมีนัยสำคัญยิ่งสำหรับขาช๊อป เพราะไม่ว่าคุณจะบินสายการบินใด โลว์คอส หรือฟูลเซอร์วิส แต่ละเจ้าก็จะกำหนดน้ำหนักกระเป๋าเอาไว้ ขาไปไม่เท่าไหร่ แต่ขากลับโดยมากจะมีการช๊อปปิ๊งเข้ามาเกี่ยว ตาชั่งแบบพกพาจึงเป็นสิ่งสำคัญ เดี๋ยวนี้ก็มีขายทั่วไปตามร้าน ห้างสรรพสินค้า หรือแม้แต่ออนไลน์ ราคาอยู่ที่ 200-300 บาท ควรมีสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศ

กระเป๋าแยก

การจัดหมวดหมู่ช่วยให้คุณประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าได้มากกว่าที่คิด ดังนั้นควรมีกระเป๋าย่อยอยู่ในกระเป๋าใบใหญ่ เพื่อแบ่งประเภทข้าวของให้เป็นหมวดหมู่ นอกจากนี้นียังช่วยประหยัดพื้นที่ได้มาก เหลือที่ใส่ของอีกเพียบ

ถุงสูญญากาศ

Cr: shutterstock.com

อันนี้แนะนำเลยสำหรับคนที่เตรียมเที่ยวญี่ปุ่นฤดูหนาว เพราะบรรดาโค้ท เสื้อขนเป็ดเป็นอะไรที่กินที่ในกระเป๋าเป็นอย่างมาก จึงควรเก็บใน ถุงสูญญากาศ เพื่อการประหยัดพื้นที่ ซึ่งถุงสูญญากาศเดี๋ยวนี้ไม่ต้องใช้เครื่องมือมากมาย มีทั้งแบบใช้กระบอกดึงลมออก และแบบที่กดเองเพื่อไล่ลม มีความดีงามอย่างมากสำหรับการไปเที่ยวในช่วงฤดูหนาว

ถุงซิปล็อกแยกน้ำ

กระเป๋าโหลดใต้เครื่องอนุญาตให้คุณใส่ของที่เป็นน้ำได้ เพื่อป้องกันการแตก รั่วไหลมาสู่ของอื่นๆ จึงควรนำขวดของเหลวใส่ลงไปในถึงซิปล็อกเพื่อความปลอดภัย

ขวดพกพา

ขอแนะนำว่าของเหลว ครีม แชมพู ต่างๆ อย่าเอาขนาดจริงไป ควรเลือกขนาดพหพา ซึ่งถ้าไม่มีขวดก็มีขายตามร้านพวกไดโซะ ทำนองนี้ ส่วนเรื่องการเลือกคือควรเลือกที่ผาปิดแน่นไม่รั่วไหล พกไปในปริมาณพอใช้ วิธีนี้ยังดีสำหรับคนที่ไม่ซื้อน้ำหนักกระเป๋า แบ็คแพ็คตัวเบาสบาย

กระเป๋าพับได้

สำหรับนักช๊อป ปรากฏการณ์กระเป๋างอกนั้นเกิดขึ้นได้ไม่ยาก ดังนั้นควรพกกระเป๋าพับไป ซึ่งขนาดนั้นออกแบบมาสำหรับถือขึ้นเครื่องได้สบายๆ รับรองว่าช๊อปขนาดไหนขนกลับได้แน่นอน

ฟังแบบคลิปที่นี่

ข้อสรุป

วางแผนก่อนทุกอย่างจะดีงาม โดยเฉพาะการจัดกระเป๋า ยังไงก็นำข้อมูลของเราไปปรับใช้กันได้นะ ขอให้เที่ยวให้สนุก ช๊อปได้ดั่งใจ ไร้ปัญหานะ

Meiji Step RakuRaku Cube LP R3
Meiji Step RakuRaku Cube LP R4
Gashapond

Blogger : Gashapond

สาว(ไม่)น้อย ผู้รักใน การถ่ายภาพ ท่องเที่ยว ชิมของอร่อย ซอฟต์ครีม และบ้าเครื่องสำอางชนิดเสพติด ขอทำหน้าที่พาคุณเที่ยว หาโปรเด็ด ให้ทริปญี่ปุ่นของคุณสนุกสบาย ??

505 Posts

Meiji Step RakuRaku Cube LP R5

สถานที่เที่ยว

| Feature
Meiji Step RakuRaku Cube LP R6

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515

Meiji Step RakuRaku Cube LP R7