Fuji Q Highland สนุกกับเครื่องเล่น ชมวิวฟูจิ ครบข้อมูล

21/02/2016 (อัพเดทเมื่อ 24/03/2024)
ที่ญี่ปุ่นนั้นขึ้นชื่อในเรื่องของ ทีมปาร์ค (theme park) หรือสวนสนุกมากๆ หนึ่งในสวนสนุกที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่นคือ ฟูจิ คิว ไฮ แลนด์ ( Fuji Q Highland ) สวนสนุกที่ขึ้นชื่อในเรื่องเครื่องเล่นและความสนุกที่หลากหลาย โดยเฉพาะในเรื่องของความหวาดเสียวล่ะก็ต้องยกให้เขา ที่สำคัญสวนสนุกแห่งนี้มีทำเลที่ตั้งใกล้กับภูเขาไฟฟูจิ แลนด์มาร์คเด็ดของญี่ปุ่นที่ใครๆ ก็อยากไป เอาล่ะ ถ้าใครสนใจไปเล่นอะไรสนุกๆ เราได้รวบรวมข้อมูล ตั้งแต่ข้อมูลสวนสนุก การเดินทาง ราคา แพคเกจและเครื่องเล่นที่น่าสนใจมาให้เพื่อนๆ แล้ว
Meiji Step RakuRaku Cube LP R1
Meiji Step RakuRaku Cube LP R2

Fuji Q Highland : ศูนย์รวมเครื่องเล่นสุดเสียวติดอันดับโลก

สวนสนุกฟูจิคิว ไฮแลนด์ (Fuji Q Highland) ตั้งอยู่ในจังหวัดยามานาชิ (Yamanashi) ที่นี่ถือเป็นหนึ่งในสวนสนุกที่มีความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น แม้จะไม่มุ้งมิ้งหรือมีความสวยงามเท่ากับ Tokyo Disneyland หรือ Universal Studio Japan ของโอซาก้า แต่ที่นี่เรียกว่าได้ว่าตั้งอยู่ในทำเลทองเพราะจากสวนสนุกแห่งนี้นั้นเราสามารถเห็นทิวทัศน์ของภูเขาไฟฟูจิได้แบบสบาย ๆ


Cr: fujiq

แต่ของดีของฟูจิคิวเขาไม่ได้มีแค่นั้น เพราะที่นี่คือสวนสนุกที่รวบรวมเครื่องเล่นสุดหวาดเสียวที่ติดอันดับโลกเอาไว้หลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟเหาะที่มีความสูงจนมองเห็นภูเขาไฟฟูจิรถไฟเหาะที่ชันจนเรารู้สึกเหมือนจะหงายหลัง หรือบ้านผีสิงสุดสยองก็มีเปิดรอไว้ท้าทายสำหรับใครที่ชื่นชอบความเสียวเราขอท้าให้ลองมาเล่นกัน

Fuji Q Highland Ticket : การซื้อตั๋วและแพคเกจไฮแลนด์

ก่อนที่เรามุ่งหน้าไปท้าทายความเสียวกันที่เครื่องเล่นของฟูจิคิวไฮแลนด์นั้น มาดูราคาค่าตั๋วเข้าสวนสนุกกันก่อนดีกว่า ตั๋วเข้าสวนสนุกของฟูจิคิวไฮแลนด์นั้นสามารถดูราคาได้ง่ายไม่ซับซ้อน โดยจะแยกขายตั๋วเป็นราคาตามช่วงวัยแบ่งเป็น ตั๋วสำหรับเด็ก และผู้ใหญ่ ซึ่งสามารถไปซื้อที่เคาท์เตอร์ หรือซื้อทางออนไลน์ได้


Cr: fujiq.jp

1. 1-DAY PASS
– ตั๋ว 1 วัน สำหรับเข้าสวนสนุก เล่นเครื่องเล่นไม่จำกัด
ผู้ใหญ่ 6,000 เยน
เด็ก (อายุ 12-17 ปี) 5,500 เยน
เด็ก (อายุ 6-11 ปี) 4,300 เยน
เด็กเล็ก (1-5 ปี) 2,000 เยน ※ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง

2. 1-DAY PASS + PRIORITY PASS
– ตั๋ว 1 วัน สำหรับเข้าสวนสนุก เล่นเครื่องเล่นไม่จำกัด และไม่ต้องต่อคิวในเครื่องเล่นบางชนิด
ผู้ใหญ่ 9,600 เยน
เด็ก (อายุ 12-17 ปี) 9,100 เยน
เด็ก (อายุ 6-11 ปี) 7,900 เยน ※ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง

3. AFTERNOON PASS
– ตั๋วบ่ายครึ่งวัน สำหรับเข้าสวนสนุก เล่นเครื่องเล่นไม่จำกัด

ผู้ใหญ่ 4,300 เยน
เด็ก (อายุ 12-17 ปี) 4,000 เยน
เด็ก (อายุ 6-11 ปี) 3,600 เยน
เด็กเล็ก (1-5 ปี) 1,700 เยน ※ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง

4. AFTERNOON PASS + PRIORITY PASS
– ตั๋วบ่ายครึ่งวัน สำหรับเข้าสวนสนุก เล่นเครื่องเล่นไม่จำกัด และไม่ต้องต่อคิวในเครื่องเล่นบางชนิด
ผู้ใหญ่ 7,900 เยน
เด็ก (อายุ 12-17 ปี) 7,600 เยน
เด็ก (อายุ 6-11 ปี) 7,200 เยน ※ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง

5.เล่นเครื่องเล่นบางอย่าง
เข้าฟรี
สำหรับเครื่องเล่นต่างๆ เสียตามราคาเต็ม

IMAGE NAME HERE

ตรวจสอบราคาเครื่องเล่นได้ที่นี่

บัตรฟรีพาสเข้าสวนสนุกฟูจิคิวไฮแลนด์ (Fuji-Q Highland)

บัตรฟรีพาสเข้าสวนสนุกฟูจิคิวไฮแลนด์ (Fuji-Q Highland)

ซื้อผ่าน Klook ในราคาสุดคุ้ม ถูกกว่าซื้อเองที่ญี่ปุ่น!

FujiQ Highland

บัตรเข้าสวนสนุกฟูจิคิวไฮแลนด์ (FujiQ Highland) ในยามานาชิ (Yamanashi)

ซื้อผ่าน Klook ในราคาสุดคุ้ม ถูกกว่าซื้อเองที่ญี่ปุ่น!

เครื่องเล่นสุดมันส์แห่งฟูจิ คิว ไฮแลนด์


Cr: fujiq

หลังจากได้ตั๋วมาอยู่ในมือแล้วก็ถึงเวลาตะลุยเล่นเครื่องเล่นในฟูจิคิวไฮแลนด์แห่งนี้กันแล้วล่ะ โดยสวนสนุกแห่งนี้จะแบ่งโซนเครื่องเล่นออกเป็น 4 โซน

แต่ละโซนก็จะมีทั้งโซนที่มีเครื่องเล่นหวาดเสียว ๆ รอให้เราไปท้าทายความกล้าอยู่มากมาย แต่สำหรับใครที่หัวใจอ่อนแอคิดว่าไปกันกับเครื่องเล่นน่าหวาดเสียวเหล่านั้นไม่ได้ที่นี่ก็ยังพอมีเครื่องเล่นเบา ๆ ให้ได้ลองเล่นกันด้วยจะมีอะไรยังไงบ้างตามเรามาดูกันเลยดีกว่า

Screamer : โซนวัดใจ แน่จริงเข้ามา !


Cr: fujiq.jp

เริ่มกันที่โซน Screamer ที่รวบรวมเหล่าเครื่องเล่นสุดหวาดเสียวที่เล่นแล้วจะต้องกรี๊ดเอาไว้มากมาย (แหมแค่ชื่อโซนก็น่ากลัวแล้วนะ) เพรียบพร้อมด้วยความหวาดเสียวของเหล่ารถไฟเหาะทั้งหลายโดยมี 4 เครื่องเล่นตัวท็อปที่แสนจะสุดเสียวแห่งฟูจิคิวไฮแลนด์ให้เราได้ไปลองเล่นกัน

1. King of coaster Fujiyama : นั่งหวาดเสียวชมวิวสวย


Cr: fujiq.jp

เครื่องเล่นสุดหวาดเสียวเครื่องนี้คืออันดับหนึ่งของเครื่องเล่นที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาถึงที่นี่ เพราะมันคือรถไฟเหาะตีลังหาที่มีรางยาวมากกกกก จนทำให้เราต้องทนความเสียวนั่งอยู่บนรถไฟเหาะนานเกือบ 4 นาที (รถไฟเหาะปกติจะวิ่งนานแค่ประมาณ 2 นาที) แล่นด้วยความเร็ว 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

แถมยังมีความสูงถึง 79 เมตรที่ทำให้เราได้แหงนหน้ามองภูเขาไฟฟูจิได้จากบนรถไฟเหาะได้สบาย ๆ แต่วินาทีนั้นเราอาจจะกลัวจนลืมดูวิวไปแล้ว ! แต่ถ้าใครใจกล้าก็จะได้เห็นวิวภูเขาไฟฟูจิสวย ๆ จากมุมมองที่ตื่นเต้นบนรถไฟเหาะเป็นของแถมกันไป

2. The World Bucchigiri coaster Dodonpa : ความเร็วเหนือแสง

Fuji Q Highland
Cr: fujiq.jp

ตามมาด้วยเครื่องเล่นอันดับสองอย่างเจ้ารถไฟเหาะ Dodonpa คันนี้ที่วิ่งด้วยความเร็ว 172 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บนความสูง 52 เมตร โดยจะพุ่งสปีดความเร็วเหนือนรกนี้จากจุดเริ่มต้นไต่รางขึ้นไป 90 องศาก่องจะทิ้งดิ่งลงมาแบบ 90 องศาให้เราใจหาย

ถือว่าเป็นรถไฟเหาะที่เร็วที่สุดของสวนสนุกแห่งนี้ใครอยากเข้าใจความรู้สึกลมกระทบหน้าจากการฝ่าความเร็วละก็ก็มาลองนั่งรถไฟเหาะคันนี้ดูนะ

3. Takabisha : ความชันระดับโลก


Cr: fujiq.jp

นี่คือรถไฟเหาะที่ชันที่สุดในโลกที่มีความชันถึง 121 องศา ! มีความยาวทั้งหมด 1 กิโลเมตรและวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยตลอดระยะทางความเสียวนี้เราจะได้ตีลังกาไปมากับรถไฟขบวนนี้หลายต่อหลายรอบ ทำให้รู้สึกเหมือนจะตกลงสู่พื้นไปพร้อม ๆ กับเหมือนได้บินขึ้นฟ้าในเวลาเดียวกัน

เมื่อรถไฟขึ้นไปบนความชันที่สูงที่สุดก็จะเป็นทำเลทองที่ทำให้เราได้เห็นวิวภูเขาไฟฟูจิได้สวยที่สุด ก่อนจะรู้สึกเหมือนกับว่ารางรถไฟหายไปแล้วกลับมาเสียวต่อกับรถไฟเหาะคันนี้อีกครั้งเมื่อรถไฟลงสู่เบื้องล่างไปตามราง ถือเป็นเครื่องเล่นต้องที่เล่นให้ได้สักครั้งในชีวิต (อย่างน้อยก็คิดซะว่าจะขึ้นไปเซย์ไฮฟูจิซังบนความสูงที่เท่าเทียมกันสักครั้งก็ยังดี !)

4. Eejanaika : รถไฟเหาะสุดเหวี่ยง


Cr: fujiq.jp

เครื่องเล่นระดับท็อปคลาสอย่างที่ 4 ที่หวาดเสียวสุด ๆ ของโซนนี้ก็คือ รถไฟเหาะ ‘Eejanaika’ ที่มีความหมายเป็นภาษาไทยว่า เอ้อ.. มันก็ดีนะ ขบวนนี้นี่เอง !

โดยเราจะได้นั่งบนเก้าอี้ที่มีตัวล็อกแน่นหนาแต่ปล่อยให้ขาทั้งสองข้างได้เป็นอิสระ แต่สิ่งที่เราทำได้บนรถไฟเหาะขบวนนี้มีแค่นั่งเก้าอี้เฉย ๆ และเสียวไปแบบนั้นจนกว่าจะหมดรอบ ขอบอกไว้เลยว่านี่คือรถไฟเหาะที่จะพาเราหมุนติ้วตีลังกาจนไม่รู้ทางไหนเป็นทางไหนไปด้วยความเร็ว 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมงบนความสูง 76 เมตร ที่เสียวที่สุดในสวนสนุกแห่งนี้

แต่ความเสียวไม่ได้มีแค่ที่ 4 เครื่องเล่นนี้เท่านั้นนะเพราะภายในโซนนี้ยังมีเครื่องเล่นเสียว ๆ อีกหลายอย่างรอให้เราไปเล่นอีกไม่ว่าจะเป็น

Tekkotsu Bancho : หอคอยสูง 50 เมตรที่จะเหวี่ยงให้เราหมุนติ้วจนเหมือนไร้แรงโน้มถ่วง

Fuji Q Highland
Cr: fujiq

Panic Clock : นาฬิกาไวกิ้งที่จะพาเราหมุนรอบทิศแบบ 360 องศาไป

Fuji Q Highland
Cr: fujiq

Red Tower : หอคอยสูงเสียดฟ้าที่แค่รู้ว่าจะต้องนั่งขึ้นไปถึงยอดก็เสียวท้อง

Fuji Q Highland
Cr: fujiq.jp

Nagashimasuka : ล่องแก่งน้ำวนที่มีความสูงถึง 10 เมตร


Cr: fujiq.jp

Tondemina : ลูกตุ้มมหาประลัยที่เหวี่ยงเราให้ลอยอยู่ในอากาศ

Fuji Q highland
Cr: fujiq

เป็นยังไงล่ะ แต่ละอย่างเสียวถึงใจมั้ย ใครอยากลองเล่นอันไหนเตรียมใจกล้า ๆ และร่างกายให้พร้อม ๆ ก่อนไปเล่นด้วยนะเดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

Horror โซนสยอง วัดความกล้า

Fuji Q Highland
Cr: fujiq

โซนต่อไปเป็นโซนแห่งความสยองที่รวบรวมบ้านผีสิงถึงสองแห่งไว้ให้เราได้ลองไปล่าท้าผีกัน ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของฟูจิคิวไฮแลนด์ที่ต้องมาลองเล่นดูให้ได้ ชวนกันขนาดนี้แน่นอนว่าบ้านผีสิงของที่นี่จะต้องไม่ธรรมดา เพราะที่นี่เคยติดอันดับน่ากลัวที่สุดในโลกมาแล้ว !

Ultimate Horror Labyrinth หรือ บ้านผีสิงที่สร้างขึ้นในรูปแบบของโรงพยาบาลร้างแห่งนี้ คือเครื่องเล่นวัดใจอย่างหนึ่งที่ไม่ควรพลาดหากได้มาเยือนฟูจิคิวไฮแลนด์

กติกาการเข้าไปเล่นเขาก็จะปล่อยให้เข้าไปทีละไม่เกิน 4 คน โดยให้ไฟฉายเล็ก ๆ มาเพียงกระบอกเดียวจากนั้นก็จะปล่อยให้เราได้เข้าไปผจญภัยกับความหลอนเต็มรูปแบบจากบรรยากาศความน่ากลัวของโรงพยาบาล เสียงโหยหวน ตามด้วยผีคุณหมอและนางพยาบาลที่สามารถวิ่งไล่ต้อนเราให้กลัวจนน้ำตาเล็ด !

นอกจากทุกอย่างจะสมจริงสมจังอย่างกับไปล่าท้าผีแล้ว บ้านผีสิงแห่งนี้ยังมีถึง 3 ชั้น โดยเป็นระยะทางยาวกว่า 900 กิโลเมตร แถมยังถูกออกแบบให้มีลักษณะคล้ายเขาวงกตอีกด้วย งานนี้ใครไม่ไหวไปต่อไม่ถึงฝั่งฝันเขาก็มีจุดทางออกให้ขอยอมแพ้กลางทางได้ด้วย ความหลอนเต็มสูบขนาดนี้มาถึงถิ่นฟูจิคิวแล้วต้องมาลองให้ได้

นอกจากบ้านผีสิงโรงพยาบาลร้างสุดสยองที่ว่า ในโซนนี้ยังมีบ้านผีสิงสำหรับหนู ๆ ที่มาในธีมของผีน้อยคิทาโร่ให้ได้ลองเข้าไปเล่นกันด้วยนะ

Challenge & Happy โซนสนุก สบายใจ


Cr: fujiq.jp

สำหรับใครก็ตามที่ไม่ชอบความหวาดเสียวและความสยองขวัญแต่ตื่นเต้นได้นิดหน่อย เน้นความสนุกสนานน่ารักขอให้มุ่งมั่นมาที่โซนนี้เพราะคุณจะได้แฮปปี้กับเครื่องเล่นเบา ๆ เหล่านี้ในสวนสนุก

ไม่ว่าจะเป็น Tea cup ถ้วยน้ำชาหมุน, ม้าหมุน Merry-go-round, ชิงช้าสวรรค์ Shining Flower, ชิงช้าหมุน Wave Swinger, ดินแดนผจญภัย Incredible Zorori’s Adventure Land และยังมี Water Ace สระน้ำขนาดใหญ่ที่จะกลายเป็นลานสเก็ตให้เราได้เล่นกันในช่วงฤดูหนาวอีกด้วย

Fuji Q Highland
Cr: fujiq

แถมท้ายเอาใจแฟนคลับการ์ตูนเรื่อง Evagelion ก็ยังมีเครื่องเล่น Evagelion : World EVANGELION WORD ที่จำลองและจัดแสดงเรื่องราวในการ์ตูนเอาไว้ให้เราได้เข้าไปชมอย่างใกล้ชิด จะสนุกสนานประทับใจแค่ไหนแฟนคลับต้องลองไปดูกันนะ

Kids โซนน่ารักสำหรับเด็ก


Cr: fujiq.jp

โซนสุดท้ายนี้ขอเอาใจเด็ก ๆ กันหน่อยด้วยเหล่าเครื่องเล่นน่ารักที่มีให้เลือกเล่นมากมายไม่มีเบื่อ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นน่ารัก ๆ ที่ยกขบวนรถไฟเหาะและไวกิ้งสำหรับเด็กมาพร้อมกับเจ้าแฮมสเตอร์น่ารัก แฮมทาโร่ หรือเครื่องเล่นธีมรถไฟโทมัสที่เด็กผู้ชายน่าจะชื่นชอบ ถือเป็นโซนสวรรค์ของเด็ก ๆ ที่จะได้เล่นเครื่องเล่นกันแบบเต็มที่เลย

Shops : ร้านของฝากและร้านอาหารในสวนสนุก

Fuji Q Highland
Cr: fujiq.jp

นอกจากเหล่าเครื่องเล่นสนุก ๆ แล้วที่ฟูจิคิวไฮแลนด์ก็ยังมีร้านขายของฝากให้เราได้เดินช้อปปิ้งซื้อของที่ระลึกเก็บเป็นความทรงจำมากมายหลายร้านไม่ว่าจะเป็นร้าน FUJIYAMA ที่จะจำหน่ายของที่ระลึกซึ่งมีขายเฉพาะในสวนสนุกแห่งนี้เท่านั้น (พวกของที่ระลึกที่ทำออกมาเป็นรูปรถไฟเหาะก็มีนะ)

Fuji Q Highland
Cr: fujiq.jp

นอกจากนั้นก็จะมีร้านค้าน่ารัก ๆ อีกมากมาย รวมไปถึงร้านอาหารน่าอร่อยทั้งร้านเบอร์เกอร์ พิซซ่า ไอศครีม คาเฟ่ ที่นี่มีศูนย์อาหารกระจายกันอยู่ทั่วสวนสนุก ไม่ต้องกลัวหิวกันเลย

Fuji Q Highland

ที่อยู่ 5-6-1 Shinnishihara, Fujiyoshida, Yamanashi 403-0017
วิธีเดินทาง ขึ้นรถไฟสาย Fujiokyuko Line มาลงที่สถานี Fujikyu-Highland จากนั้นเดินต่อเพื่อเข้าสวนสนุกใช้เวลา 8 นาที
เวลาทำการ 9.00-17.00 น.
Website Fuji Q Highland

ดูแผนที่ Fuji Q Highland

ข้อสรุป

Fuji Q Highland เป็นสวนสนุกที่ขึ้นชื่อเรื่องเครื่องเล่นหวาดเสียวมากที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นสำหรับใครที่ชอบความหวาดเสียว ต้องการทดสอบความกล้าหรืออยากลองท้าทายตัวเอง เราขอแนะนำให้มาลองวัดใจกับสวนสนุกแห่งนี้ดู รับรองว่าจะได้หวาดเสียวไปจนถึงขั้วหัวใจ

ที่ยามานาชินั้นก็ยังมีที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจนอกจากที่ฟูจิอีกมากมาย แต่จะมีที่ไหนบ้างต้องลองไปดูกันเลย

บทความท่องเที่ยวยามานาชิแนะนำ

13 พิกัดเที่ยวยามานาชิ เปิดโลกเที่ยวฟูจิแบบใหม่

เที่ยว Yamanashi

13 ที่เที่ยว ยามานาชิ (Yamanashi) เที่ยวใกล้โตเกียวพร้อมวิวฟูจิแบบใกล้ชิด

เที่ยวใกล้โตเกียว ชมวิวฟูจิสุดฟิน

Meiji Step RakuRaku Cube LP R3
Meiji Step RakuRaku Cube LP R4
HWA ハワ

Blogger : HWA ハワ

? บล็อกเกอร์ชื่อประหลาด ติดโยเกิร์ต ตระเวนกินไอศกรีม ชอบดูหนัง รักการเดินทาง โดยเฉพาะการท่องเที่ยวญี่ปุ่น ประเทศที่ไปกี่ครั้งควาามรู้สึกก็แตกต่างกัน จึงอยากซอกแซกไปให้ทั่ว เพราะชอบความสุขและบรรยากาศสนุก ๆ ระหว่างการเดินทาง ??

311 Posts

Meiji Step RakuRaku Cube LP R5

สถานที่เที่ยว

| Feature
Meiji Step RakuRaku Cube LP R6

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515

Meiji Step RakuRaku Cube LP R7