พาชิม 4 ร้านราเมน Hakata สาขาต้นตำรับ ที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปฟุกุโอกะ!

15/11/2019 (อัพเดทเมื่อ 02/10/2020)
อาหารขึ้นชื่อของฟุกุโอกะคงหนีไม่พ้น Hakata ramen หรือหากจะพูดถึงราเมนก็ต้องนึกถึงจังหวัดฟุกุโอกะ ร้านราเมน นี้มีความพิเศษอยู่ที่น้ำซุปทงคตสึ หรือซุปกระดูกหมูสีขาวเข้มข้นกลมกล่อม และราเมนเส้นเล็กเหนียวนุ่มอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ราเมนเมืองนี้ถูกอกถูกใจคนกินทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ
Meiji Step RakuRaku Cube LP R1
Meiji Step RakuRaku Cube LP R2

ใครมาฟุกุโอกะแล้วไม่ได้ลอง Hakata ramen ก็เหมือนไปเชียงใหม่ไม่กินข้าวซอย เพราะหัวใจของการเที่ยวคือการได้กินของอร่อย เราจึงขอแนะนำ 4 ร้านดัง Hakata ramen ที่ควรไปลิ้มลองรสชาติต้นตำรับสักครั้ง รับรองต้องมีครั้งที่สองที่สามตามมาแน่นอน แถมยังเดินทางง่ายอยู่ใกล้สถานี Hakata เรียกว่าควรแวะด้วยประการทั้งปวง!

Ichiran ราเมนข้อสอบในตำนาน สาขาต้นตำรับ

ร้านราเมน

นาทีนี้ไม่พูดถึงไม่ได้แล้ว กับ Ichiran ราเมนข้อสอบ ในตำนาน ที่เป็นกระแสเมื่อไม่นานมานี้ ทั้งไอเดียกิ๊บเก๋อย่างการกั้นโต๊ะให้กินเหมือนกำลังทำข้อสอบ และราเมนสูตรเด็ด ทำให้ Ichiran เป็นหนึ่งใน ร้านราเมน ที่มาแรงแซงทางโค้งแบบฉุดไม่อยู่ มีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศ รวมไปถึงต่างประเทศ ซึ่งสาขาต้นตำรับของเขาก็อยู่ที่เมือง Hakata จังหวัดฟุกุโอกะนี่เอง

ร้านราเมน

ที่มาของชื่อราเมนข้อสอบมาจากวิธีการสั่งที่ไม่ซ้ำใคร เราจะต้องกรอกใบเลือกระดับความเข้มข้นของรสชาติ ระดับความนุ่มของเส้น ระดับความมันของน้ำซุป และเครื่องว่าจะใส่อะไรบ้าง ทำให้ได้ราเมนสูตรเฉพาะของใครของมัน ถูกปากทุกคนเพราะเลือกกันเองได้ตามใจชอบ เมื่อสั่งแล้วก็เข้ามานั่งกินที่โต๊ะซึ่งกั้นมีแผ่นกระดานกั้นระหว่างโต๊ะ ทำให้ลิ้มรสได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีรอบข้างรบกวน

ร้านราเมน

จุดเด่นของราเมนร้านนี้อยู่ที่น้ำซุปทงคตสึ ที่ทำจากกระดูกหมู 100% ด้วยกรรมวิธีขั้นสูงทำให้รักษารสชาติกระดูกหมูไว้เต็มร้อย ออกมาเป็นน้ำซุปหอมๆ รสชาติเข้มข้น ไม่หมดเท่านั้น ซอสสีแดงสูตรลับของที่นี่ทำมาจากพริกกว่า 30 ชนิด เกิดเป็นความเผ็ดร้อนแบบใหม่ไม่เหมือนใคร อยากลองต้องมาที่นี่เท่านั้น

ร้านราเมน

น้ำซุปหอมข้น เส้นเหนียวนุ่ม เนื้อหมูสไลด์เต็มคำ และความเผ็ดที่เลือกได้ ทำให้คนทั่วโลกต้องแวะเวียนมาที่ Ichiran รับประกันความพอใจด้วยแถวยาวเหยียดแทบทุกสาขา

แม้ Ichiran จะมีสาขาเกือบทั่วประเทศ รวมถึงต่างประเทศ แต่จะมีที่ไหนดีไปกว่าสาขาต้นตำรับอีกล่ะ ใครมีโอกาสมาฟุกุโอกะต้องแวะแล้วกับร้านนี้

Ichiran (สาขาต้นตำรับ)

ที่อยู่5-3-2 Nakasu, Hakata, Fukuoka, 810-0801
วิธีเดินทางเดิน 1 นาทีจาก Nakasu Kawabata Station
เวลาทำการเคาน์เตอร์ข้อสอบ 9:00-5:00 น. / โต๊ะ เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง
โทรศัพท์075-204-5543 (+81-75-204-5543)
Websiteichiran

ดูแผนที่ Ichiran

Hakata Ikkousha ราเมนฟองฟูชาชูล้นชาม

ร้านราเมน

Ikkousha ร้านราเมน เจ้าดังอีกร้านใน Hakata มีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่อง “น้ำซุปแบบฟอง” อันเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน! ปัจจุบันมีกว่า 60 สาขาทั่วโลก แต่ในบรรดาสาขาทั้งหมดนั้น สาขาที่โดดเด่นทั้งในด้านรสชาติ การบริการ และบรรยากาศก็คือ “สาขาต้นตำรับ” ที่ฟุกุโอกะแห่งนี้

ร้านราเมน

เมนูห้ามพลาดของร้านนี้ก็คือ “ราเมนทงคตสึแบบฟอง” เริ่มจากน้ำซุปทงคตสึที่เคี่ยวเป็นเวลานานจนได้ซุปที่ข้นเป็นครีม ราเมนของที่นี่จะไม่เหมือนชาวบ้านตรงที่จะมีฟองฟอดเลยทีเดียว นี่ไม่ใช่ว่าเขารีบทำเกินไปหรืออะไร แต่ฟองนี่แหละที่เป็นหลักฐานของความอร่อยเข้าน้ำเข้าเนื้อ

ร้านราเมน

นอกจากน้ำซุปแล้วยังมีหมูชาชูชิ้นโต ชาชูของเขาใช้เนื้อสันนอกที่บาลานซ์ทั้งส่วนเนื้อและไขมันกำลังดี พิถีพิถันตั้งแต่การหมักไปจนถึงการหั่น เนื้อหมูจึงนุ่ม หอม มัน รสชาติกลมกล่อม ส่วนเส้นเป็นแบบแบนเหนียวนุ่มที่เป็นเอกลักษณ์ของราเมน Hakata

ไหนจะมีซอสสูตรลับที่มีเพียงเจ้าของร้านเท่านั้นที่รู้สูตร ผสมผสานระหว่างโชยุ 3 ชนิดและน้ำสต็อก 5 ชนิด เขาเอาซอสตัวนี้แหละไปหมักหมูชาชูแล้วเอามาทำซอสต่อ ทำให้ตัวซอสมีรสชาติและความหวานของเนื้อ จนได้เป็นซอสเข้มข้น

ร้านราเมน

เมนูเด็ดของร้านไม่ได้มีแค่ราเมนซุปกระดูกหมูฟองโฟมนี้เท่านั้น แต่ยังมีราเมนแบบเผ็ดสีแดงฉาน และราเมนน้ำดำหอมกลิ่นน้ำมันกระเทียม ถ้าสั่งมากินคู่กับเกี๊ยวซ่ากรอบๆ หรือข้าวผัดร้อนๆ ล่ะก็ อื้อหือ แค่นึกตามก็น้ำลายสอแล้ว

Hakata Ikkousha (สาขาต้นตำรับ)

ที่อยู่3-23-12 Hakata, Fukuoka, Fukuoka
วิธีเดินทางเดิน 5 นาทีจาก Hakata Station
เวลาทำการจ-ส 11:00-24:00(L.O. 23:30)/ อา 11:00-21:00(L.O. 20:30)※lunch 11:00-15:00
Websiteikkousha

ดูแผนที่ Hakata Ikkousha

Menkuiya เราเมนหมูย่างหอมกรุ่น

ร้านราเมน

ร้านราเมงที่มีมายาวนาน ปีหน้าก็จะครบรอบก่อตั้ง 40 ปีแล้ว! ในฟุกุโอกะมีอยู่ 2 สาขาด้วยกัน ร้านสาขาสถานี Hakata ฝั่งตะวันออกนี้ตั้งอยู่ในถนนเล็ก จึงอาจไม่เป็นที่รู้จักนัก แต่ลูกค้าในท้องถิ่นต่างให้การสนับสนุนจนได้ออกสื่ออยู่หลายครั้งเชียวล่ะ

ร้านราเมน

ซุปกระดูกหมูของที่นี่จะดูใสๆ ต่างจากซุปสีขาวทั่วไป แต่ผ่านการพัฒนาสูตรจนได้รสชาติแบบทงคตสึเข้มข้น อร่อยไม่แพ้ใครแถมทานง่าย

และแล้วก็มาถึงไฮไลท์ หมู! หมูสามชั้นของเขาจะหมักในเครื่องปรุงอันเป็นเอกลักษณ์ที่สืบทอดมากว่า 20 ปีจนนุ่มได้ที่ แต่แค่นั้นยังไม่พอ ก่อนเสิร์ฟจะเผาไฟจนได้กลิ่นหอมของเนื้อและซอสโชยกรุ่น ได้เป็นชาชูเนื้อนุ่มขอบกรอบ หอมอย่าบอกใคร

Menkuiya อยู่ใกล้กับสถานี Hakata สาขาฝั่งตะวันออกนี้เพิ่งเปิดใหม่ไม่นาน เดินทางก็สะดวก ควรค่าแก่การมาลองก่อนจะดังจนต้องต่อแถวยาวเหยียด

Menkuiya (สาขาต้นตำรับ)

ที่อยู่Ikematsu Building 1F, 2-9-5 Hakata Station East, Hakata, Fukuoka, Fukuoka
วิธีเดินทางเดิน 7 นาทีจาก Hakata station
เวลาทำการจันทร์ถึงเสาร์ และวันหยุด 11:00 – 23:30 (LO) / วันอาทิตย์ 11:00-16:00 (LO)
Websitemenkuiya

ดูแผนที่ Menkuiya

Tanmen EMO วัดระดับความเผ็ดในตัวคุณ

ร้านราเมน

มาถึงร้านสุดท้าย Tanmen EMO ร้านราเมน Hakata เมนูเด่นคือทันเมน หรือราเมนผัก มีให้เลือกเป็นแบบสึเคเมงหรือราเมนแบบจุ่มด้วย คนชอบกินเผ็ดน่าจะถูกใจร้านนี้ เพราะเขามีคาราเมน หรือราเมนแบบเผ็ด ที่มีระดับความเผ็ดให้เลือกถึง 10 ระดับเลยที่เดียว

ร้านราเมน

อยู่ในชื่อร้านขนาดนี้ เมนูไฮไลท์ของร้านนี้ก็ต้องเป็นทันเมง อย่าสับสนกับทันทันเมงรสเผ็ดสีแดงแจ๋ล่ะ ทันเมงนี้คือราเมนที่ใส่ผักเยอะๆ อย่างกะหล่ำปลี ถั่วงอก เห็ดหูหนู แครอท ถูกใจสายเฮลตี้เชียวล่ะ โดยร้านนี้เขาใช้เส้นหนาเหนียวนุ่ม ต่างจากเส้นเรียวเล็กอย่างร้านที่ผ่านมา

แต่ช้าก่อน เห็นสีจืดๆ อย่างนี้อย่าเพิ่งชะล่าใจ เพราะเราบอกแล้วว่าร้านนี้เป็นร้านวัดกึ๋นเรื่องกินเผ็ด

ร้านราเมน

มาดูน้องตอนแปลงโฉมกัน ยังคงเป็นทันเมงเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความเผ็ดสะใจ เลือกความเผ็ดได้ถึง 10 ระดับ งานนี้ตัวใครตัวมัน มาเป็นกลุ่มแต่แยกกันสั่งเชียว ใครกินเผ็ดได้ก็จัดเลย

ร้านราเมน

อยากได้เครื่องอะไรเผ็ดแค่ไหนก็เลือกกันโลด โดยคาราเมนที่นี่รสชาติแปลกใหม่เพราะใช้มิโสะหลายชนิดยืนพื้น ทำให้ได้รสเผ็ดกลมกล่อม เมนูแนะนำอีกอย่างคือสึเคเมง ซึ่งเป็นแบบแยกเส้นกับน้ำ

ร้านราเมน

ตอนนี้คาราเมนกำลังฮอตฮิตกันพอสมควร ไปวัดใจกันได้เลย แต่ใครกินเผ็ดได้แค่ไหนก็เอาเท่านั้น อย่าซ่า เดี๋ยวท้องเสียขึ้นมาจะเที่ยวไม่สนุกเอา

Tanmen EMO (สาขา Tenjin minami)

ที่อยู่5-24-30 Watanabe-dori, Chuo, Fukuoka, Fukuoka Tokan Fukuoka Dai-ichi Building B105
วิธีเดินทางเดิน 2 นาทีจาก Tenjin-minami station
เวลาทำการ11:30-15:30 น.(L.O:15:00)/ 17:00-27:00 น.(L.O:26:30)/ วันเสาร์อาทิตย์และวันหยุด 11:30-27:00 น.(L.O:26:30)
FacebookRamen-Restaurant

ดูแผนที่ Tanmen EMO

ข้อสรุป

4 ร้านนี้คือ ร้านราเมน เจ้าดังแห่ง Hakata ที่ควรได้ไปลองสักครั้งในการเที่ยวฟุกุโอกะ ร้านดัง รสเด็ด เดินทางก็สะดวก บอกทั้งพิกัดและเมนูแนะนำขนาดนี้ ไม่ไปคือพลาดมากนะ

Meiji Step RakuRaku Cube LP R3
Meiji Step RakuRaku Cube LP R4
Purin

Blogger : Purin

บล็อกเกอร์ฝึกหัดผู้เกิดมาเพื่อเป็นทาสแมวและสัตว์หน้าขนทุกชนิด อ่านหนังสือเวลาเหงา เวลาเศร้าชอบทำคุกกี้ ชอบของหวานและสารพัดของกุ๊กกิ๊ก

67 Posts

Meiji Step RakuRaku Cube LP R5

สถานที่เที่ยว

| Feature
Meiji Step RakuRaku Cube LP R6

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515

Meiji Step RakuRaku Cube LP R7