วางแผนเที่ยวญี่ปุ่นงบเท่าไหร่ ไปไหนได้บ้าง มาดูไอเดียกันเลย

08/10/2019 (อัพเดทเมื่อ 21/05/2024)
เที่ยวญี่ปุ่น งบ เท่าไหร่ดี คงเป็นปัญหาคาใจใครหลายคนเลยทีเดียว จะต้องเก็บเงินเท่าไหร่ถึงจะเพียงพอ จะคุมงบยังไง วางแผนแบบไหน เป็นไปได้หรือเปล่า วันนี้เรามีแนวทางมาให้ทุกๆคนค่ะว่าจะมีเทคนิคอย่างไรบ้างให้เราวางแผนงบอย่างไม่บานปลายได้ พร้อมแล้วก็อ่านบทความของเราได้เลย

บางคนฝันอยากจะไปเที่ยวญี่ปุ่นตั้งแต่มหาลัย หรือถ้าได้ทำงานมีเงินเดือนเป็นของตัวเองก็อยากจะลองไปดูซักครั้ง แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่ได้ไป เพราะเงินที่เก็บไว้ในบัญชีมีอยู่แค่ไม่กี่หมื่น แต่เฮ้ย! คิดมากไปหรือเปล่า เที่ยวญี่ปุ่น งบ น้อย ก็สนุกได้นะ จริงๆ แล้วการไปเที่ยวญี่ปุ่นนั้นไม่ได้ใช้เงินเยอะอย่างที่คิด หากรู้จักการวางแผนและหาช่วงเวลาที่เหมาะสม จะไปเมืองใหญ่ เมืองเล็ก เมืองหลวง หรือชนบทก็เที่ยวได้ชิลๆ หากคุณลองทำตามทริคที่เรากำลังจะแนะนำดังนี้

เที่ยวญี่ปุ่นงบ 20,000 บาท

เที่ยวญี่ปุ่นงบ

เราต้องวางแผนกันอย่างรอบคอบสักนิด งบประมาณนี้ทำได้ แต่บอกไว้ก่อนเลยนะว่าอาจจะไม่ได้เที่ยวแบบกินหรู อยู่สบาย มากมาย แต่ก็พอจะทำให้เราได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น เห็นโลกใหม่ๆ วัฒนธรรมที่แตกต่างได้วันนี้เรามีเทคนิคบางอย่างที่อาจจะช่วยคุณในการวางแผนการเดินทางให้เป็นไปตามที่คุณต้องการได้ดังนี้เลย

วางแผนการเดินทาง

เที่ยวญี่ปุ่นงบ 20,000บาท ที่แนะนำคือควรไปสัก 3วัน 2คืน จะคุมค่าใช้จ่ายได้ง่ายขึ้น ในงบประมาณนี้ ควรเลือกเที่ยวเป็นเมืองๆไป หากเที่ยวข้ามเมืองจะมีค่าเดินทางที่สูงขึ้น แล้วเน้นจำนวนคนไว้ก่อน ยิ่งจำนวนคนเยอะก็หารค่าใช้จ่ายได้เยอะ หลักการเดียวกับการชวนเพื่อนไปกินปิ้งย่าง เวลาจะกินอะไรก็มีคนช่วยแชร์ คนเยอะก็สนุกดีออก แต่ถ้าจะให้ดี แนะนำให้เป็นเพื่อนร่วมทริปที่สนิทใจกัน สไตล์การเที่ยวใกล้เคียงกัน จะได้ลดปัญหาระหว่างทริปลงไปด้วย

ตั้งงบประมาณ

ตั๋วเครื่องบิน กำหนดให้อยู่ในงบประมาณไม่เกิน 8 พัน ลองมองหาสายการบินราคาประหยัด หรือสายการบินที่มีการเปลี่ยนเครื่องก็จะช่วยได้เยอะ


ที่พัก แนะนำให้ลองดูโฮสเทลคืนละประมาณ 1พันบาทต่อคน หรือที่พักที่แชร์กันหลายคนได้


อาหาร ดูอาหารท้องถิ่น ร้านอาหารที่ไม่แพงมาก หรือเข้าร้านสะดวกซื้อเลยก็มีอาหารอร่อยราคาประหยัดมากมาย ตกมื้อละ 2-3 ร้อยบาท


ค่าเดินทาง หากซื้อพาส 1-3วัน เที่ยวเฉพาะในเมืองก็ไม่แพงมาก ตกวันละร้อยนิดๆเท่านั้นเอง

ตัวอย่าง

ตัวอย่างการเที่ยวญี่ปุ่น 3วัน 2คืน

สรุป

รวมแล้ว เราจะใช้งบยังไม่ถึงสองหมื่นบาท ซึ่งส่วนที่เหลือก็เอาไว้เผื่อฉุกเฉิน และซื้อของฝากกันได้เลย

มาดูตัวอย่างทริปเที่ยวญี่ปุ่นงบ 20,000บาท ได้เลย

เที่ยวญี่ปุ่นงบ 30,000 บาท

เที่ยวญี่ปุ่นงบ

พอมีงบประมาณเพิ่มขึ้นมา ก็เริ่มที่จะเลือกไปได้หลายวันมากขึ้น หรือจะไปไม่กี่วันแต่เลือกที่พักที่ดีขึ้นตามงบเราได้ 

วางแผนการเดินทาง

เที่ยวญี่ปุ่นงบ 30,000บาท ที่แนะนำคือควรไปสัก 3วัน 2คืน หรือ 4วัน 3คืน จะคุมค่าใช้จ่ายได้ง่ายขึ้น ในงบประมาณนี้ ควรเลือกเที่ยวเป็นเมืองๆไป หากเที่ยวข้ามเมืองจะมีค่าเดินทางที่สูงขึ้น

ตั้งงบประมาณ

ตั๋วเครื่องบิน กำหนดให้อยู่ในงบประมาณไม่เกิน 1หมื่นบาท


ที่พัก แนะนำให้ลองดูโฮสเทล หรือโรงแรมราคาถูก ค่าห้องไม่เกิน 1,500บาทต่อคน


อาหาร ดูอาหารท้องถิ่น ร้านอาหารที่ไม่แพงมาก หรือเข้าร้านสะดวกซื้อเลยก็มีอาหารอร่อยราคาประหยัดมากมาย ตกมื้อละ 2-3 ร้อยบาท ทริปนี้ต้องไม่อดอยาก ต้องได้กินครบทั้ง 3 มื้อ แต่ถ้าอยากประหยัดหน่อยก็แนะนำให้เข้าร้านอาหารราคาประหยัด เช่น Sukiya, Yoshinoya เป็นต้น เพราะมีเมนูหลากหลายให้เลือกในราคาประหยัด


ค่าเดินทาง หากซื้อพาส 1-3วัน เที่ยวเฉพาะในเมืองก็ไม่แพงมาก ตกวันละร้อยนิดๆเท่านั้นเอง

ตัวอย่างการใช้งบประมาณ

ตัวอย่างการเที่ยวญี่ปุ่น 4วัน 3คืน

สรุป

รวมแล้ว จะใช้เงินอยู่ในงบ 30,000 บาท ได้แน่นอน

มาดูตัวอย่างทริปเที่ยวญี่ปุ่นงบ 30,000บาท ได้เลย

เที่ยวญี่ปุ่นงบ 40,000 บาท

เที่ยวญี่ปุ่นงบ

เรียกได้ว่าเป็นงบที่กินหรู อยู่สบาย มากกว่างบ 20,000 30,000 อย่างแน่นอน งบนี้จะทำให้คุณเที่ยวญี่ปุ่นได้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น และสามารถเข้าชมสถานที่ต่างๆที่เสียค่าธรรมเนียมการเข้าได้อย่างสบายๆ

วางแผนการเดินทาง

เที่ยวญี่ปุ่นงบ 40,000บาท ที่แนะนำคือควรไปสัก 4-6วัน งบนี้สามารถข้ามเมืองไปเที่ยวได้สบายๆ

ตั้งงบประมาณ

ตั๋วเครื่องบิน กำหนดให้อยู่ในงบประมาณไม่เกิน 15,000 บาท


ที่พัก จากงบนี้ เรามีค่าที่พักได้ถึงคืนละ 3พันต่อคนเลยทีเดียว แต่ถ้าไม่ค่อยได้อยู่ที่พักมาก เราก็แนะนำให้ลดค่าที่พักลงหน่อย จะได้เหลือเงินไว้ชอปปิ้ง หรือเดินทางไปที่ต่างๆ ได้มากขึ้น


อาหาร ยินดีด้วยค่ะ งบนี้คุณสามารถเลือกร้านอาหารได้หลากหลายเลย สามารถกินบุฟเฟต์บางมื้อได้ด้วยนะ คร่าวๆ มื้อละ 3ร้อย บุฟเฟ่ต์ พันนิดๆ ก็อิ่มสุขใจแล้ว ถ้าเพื่อนร่วมทริปนั้นมีจำนวนเยอะ อยากลองกินของดีๆ ร้านดังๆ ก็หารกับเพื่อนได้ไม่มีปัญหา แค่อย่าให้เกินงบกันก็พอ


ค่าเดินทาง ออกนอกเมืองให้ลองดู JR Pass แบบ 3 วัน และเวลาที่เหลือใช้พาสในเมือง 1-3วัน หรือถ้าไปหลายคนยังสามารถเช่ารถขับเที่ยวกันได้สบายๆเลยนะ

ตัวอย่างการใช้งบประมาณ

ตัวอย่างการเที่ยวญี่ปุ่น 5วัน 4คืน

สรุป

รวมแล้วงบเที่ยวญี่ปุ่น 40,000บาท เป็นอะไรที่กำลังดี ทำได้หลายสิ่งอย่าง แถมเที่ยวได้หลายวันหลายเมืองด้วยนะ

มาดูตัวอย่างทริปเที่ยวญี่ปุ่นงบ 40,000บาท ได้เลย

เที่ยวญี่ปุ่นงบ 50,000 บาท

เรียกได้ว่าเป็นงบที่ดีที่สุดเท่าที่เราอยากแนะนำในการไปเที่ยวญี่ปุ่นเลย เพราะว่ากว่าจะได้ไปแต่ละทีมันไม่ง่ายเลยใช่ไหมล่ะ ไปทั้งทีก็อยากไปหลายวัน หลายๆเมือง เอาให้คุ้มค่าเครื่องกันไปเลย ยิ่งเราเดินทางหลายวัน เฉลี่ยออกมาแล้วจริงๆต่อวัน อาจประหยัดกว่าเที่ยวแค่ไม่กี่วันนะ อย่างงบ 30,000บาท อาจจะเที่ยวได้แค่ 3 วัน ก็ตกวันละ 10,000 แต่ถ้างบ 5 หมื่นเราเที่ยวได้เป็นอาทิตย์เลย เฉลี่ยออกมาวันละแค่ 7,000เอง

วางแผนการเดินทาง

เที่ยวญี่ปุ่นงบ 50,000บาท ที่แนะนำคือควรไปสัก 7-10วัน งบนี้สามารถข้ามเมืองไปเที่ยวได้หลายสถานที่มากๆเลยล่ะ จะเช่ารถ ลองทำกิจกรรมต่างๆของหลายๆเมืองก็สบายใจหายห่วง

ตั้งงบประมาณ

ตั๋วเครื่องบิน กำหนดให้อยู่ในงบประมาณไม่เกิน 20,000 บาท หากอยากเอาไปใช้จ่ายอย่างอื่น ลองดูค่าตั๋วไม่เกิน 15,000 บาทดูนะ จะทำได้หลายอย่างมากขึ้นเลย


ที่พัก นอนคืนละ 3พันต่อคนสบายๆค่ะ แต่ถ้าไปหลายคืน ลองปรับลดค่าที่พักลงมาดู เพื่อเอางบเราไปใช้กับอย่างอื่นได้มากขึ้น และเที่ยวได้หลายวันขึ้น


อาหาร สามารถเลือกกินได้ว่าตามใจสุดๆไปเลย ยิ่งมีเพื่อหารด้วยแล้วล่ะก็ อยากเข้าร้านไหนก็สบาย สามารถเลือกกินร้านดีๆได้ทุกวันไปเลย งบนี้เหมาะกับสายกินมากๆ


ค่าเดินทาง ถึงแม้ว่างบประมาณเราจะเยอะแล้ว แต่การใช้จ่ายค่าเดินทางอย่างดีก็จะทำให้เราประหยัดในจุดนี้ เอาไปใช้ในจุดอื่นได้มากขึ้น สำหรับคนที่ไม่เคยไปญี่ปุ่นมาก่อนเราก็แนะนำให้ซื้อ JR ALL PASS แบบ 7วันไปเลย เที่ยวให้ครบทุกมุม ได้ไปหหลากหลายเมือง รับประกันว่าคุณจะต้องชอบอย่างแน่นอน

ตัวอย่างการใช้งบประมาณ

ตัวอย่างการเที่ยวญี่ปุ่น 7วัน 5คืน

สรุป

งบห้าหมื่นบาทถึงแม้ว่าจะดูว่าเยอะ แต่จริงๆแล้วเป็นช่วงงงบประมาณที่เราอยากแนะนำสำหรับคนที่ไปญี่ปุ่นครั้งแรก เอาไว้เผื่อขาดก็ได้ ไม่จำเป็นต้องใช้ให้หมดนะ

มาดูตัวอย่างว่างบ 50,000บาท กับ JR ALL PASS จะไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง จากบทความด้านล่างนี้เลย

ใช้ตัวช่วยในการท่องเที่ยวให้ประหยัด

ที่พัก

คุณสามารถหาที่พักราคาประหยัดตามงบได้จากลิ้งค์ข้างล่างเลยค่ะ เว็บไซต์ด้านล่างมักมีคูปองส่วนลดมาแจกเรื่อยๆด้วยนะ

จองพาส และกิจกรรมต่างๆ

อย่าลืมใช้ตัวเลือกในการจองให้ราคาถูกลง เพราะถ้าเราจองล่วงหน้าแล้วละก็เซฟได้เยอะเลยทีเดียว

ชอปปิ้งถูกลง

อย่าลืมใช้ตัวเลือกในการชอปปิ้งให้ถูกลงด้วยการใช้คูปองส่วนลดนะ

ตั๋วเครื่องบิน

แนะนำเคล็ดลับการ หาตั๋วเครื่องบิน ไปลั้นลาที่ญี่ปุ่น ด้วย Google flights ที่จะทำให้คุณเปรียบเทียบราคา วันเดินทาง ของสายการบินที่หลากหลาย เลือกได้ทั้งบนตรง ทั้งแบบแวะต่อเครื่อง จนได้ ตั๋วเครื่องบินญี่ปุ่น ราคาถูก ตามไปอ่านบทความของเราได้เลย

ข้อสรุป

เที่ยวญี่ปุ่น งบ จำกัด ก็สนุกได้ แค่วางแผนค่าใช้จ่ายให้ดีๆ ทีนี้จะไปเที่ยวเมืองไหนก็ได้ ยิ่งประหยัดเยอะยิ่งเที่ยวได้หลายวัน แต่ก็อย่ามัวแต่กังวลเรื่องค่าใช้จ่ายมากไปจนไม่กล้าใช้เงินล่ะ ไม่งั้นคงหมดสนุกกันก่อนแน่ๆ เอาล่ะ ! กำเงินไว้ให้แน่นๆแล้วไปเที่ยวญี่ปุ่นกันเถอะ !!

สำหรับมือใหม่หัดเที่ยว เราก็มีทริคดีๆในการวางแผนเที่ยวมาให้ด้วยนะ

สถานที่เที่ยว

| Feature

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515