วางแผน เที่ยวญี่ปุ่น งบ 20,000 บาท เที่ยวเมืองไหนก็สนุกคุ้มราคา

08/10/2019 (อัพเดทเมื่อ 25/05/2021)
เที่ยวญี่ปุ่น งบ เท่าไหร่ดี คงเป็นปัญหาคาใจใครหลายคน บางคนไม่ได้เที่ยวสักทีเพราะเก็บเงินอยู่ แต่ใครบอกว่าไปเที่ยวญี่ปุ่นต้องมีเงินครึ่งแสน มีแค่หมื่นสองหมื่นก็เที่ยวได้แล้ว! อยากไปสัก 5-7 วัน ก็เที่ยวได้แบบสนุก ไม่ต้องกลัวเงินไม่พอ แค่นำทริคเหล่านี้ไปใช้วางแผนเที่ยว มีงบ 20,000 บาท ก็เที่ยวสนุก คุ้มราคา
Meiji Step RakuRaku Cube LP R1
Meiji Step RakuRaku Cube LP R2

บางคนฝันอยากจะไปเที่ยวญี่ปุ่นตั้งแต่มหาลัย หรือถ้าได้ทำงานมีเงินเดือนเป็นของตัวเองก็อยากจะลองไปดูซักครั้ง แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่ได้ไป เพราะเงินที่เก็บไว้ในบัญชีมีอยู่แค่ไม่กี่หมื่น แต่เฮ้ย! คิดมากไปหรือเปล่า เที่ยวญี่ปุ่น งบ น้อย ก็สนุกได้นะ จริงๆ แล้วการไปเที่ยวญี่ปุ่นนั้นไม่ได้ใช้เงินเยอะอย่างที่คิด หากรู้จักการวางแผนและหาช่วงเวลาที่เหมาะสม งบแค่ 20,000 ก็ไปได้ จะไปเมืองใหญ่ เมืองเล็ก เมืองหลวง หรือชนบทก็เที่ยวได้ชิลๆ หากคุณลองทำตามทริคที่เรากำลังจะแนะนำดังนี้

หาเพื่อนร่วมทริปเยอะๆ

ทริปนี้เราเน้นจำนวนคนไว้ก่อน ยิ่งจำนวนคนเยอะก็หารค่าใช้จ่ายได้เยอะ หลักการเดียวกับการชวนเพื่อนไปกินปิ้งย่าง เวลาจะกินอะไรก็มีคนช่วยแชร์ คนเยอะก็สนุกดีออก แต่ถ้าจะให้ดี แนะนำให้เป็นเพื่อนร่วมทริปที่สนิทใจกัน สไตล์การเที่ยวใกล้เคียงกัน จะได้ลดปัญหาระหว่างทริปลงไปด้วย

จองตั๋วเครื่องบินช่วงโปรโมชั่น

เคยเห็นกันตามโซเซียลกันบ้างหรือเปล่า ที่สายการบินต่างๆ จะมีโปรโมชั่นลดราคาตั๋วเครื่องบินกันทุกๆปี ปีละ 3-4 ครั้งเชียวนะ มีตั้งแต่สายการบิน Low cost ไปจนถึงสายการบินใหญ่ๆ เลยล่ะ บางสายการบินก็หั่นครึ่งราคาตั๋วที่เห็นแล้วเงินในมือมันสั่นนนน บางโปรโมชั่นก็ยังให้ตั๋วพร้อมที่พักในราคาถูกด้วย ของแบบนี้ใครช้าอด ! มัวแต่ลังเลระวังที่นั่งเต็มนะจ๊ะ

และถึงแม้ว่าในช่วงโปรโมชั่นส่วนใหญ่ที่สายการบินออกมาจะเป็นช่วง Low season ของญี่ปุ่น แต่ก็ไม่ได้แปลว่าความสนุกจะลดลง ดีซะอีกได้เที่ยวแบบไม่ต้องเบียดกับใคร ถ่ายรูปก็ไม่ติดคนเยอะ กินข้าวร้านดังก็ไม่ต้องรอคิวนานด้วย

จองที่พักที่แชร์กันหลายคนได้

ถ้าได้เพื่อนร่วมทริปครบจำนวนที่ต้องการแล้ว ก็ลงมือจองที่พัก โดยแนะนำว่าเลือกเช่าแบบ Airbnb ที่เป็นแบบบ้านหลังใหญ่ หรือโฮสเทลดีกว่า เพราะที่พักแบบนี้จะมีราคาถูกกว่าเช่าแยกเป็นห้องละคนสองคน แถมบ้านเช่าที่ญี่ปุ่นที่มีให้ทั้งห้องครัว ห้องนั่งเล่น หรือแม้กระทั่งข้าวของเครื่องใช้ในบ้านอย่าง หม้อกระทะ เครื่องซักผ้า ก็มีให้เลือกมากมาย สะดวกสบายเหมือนอยู่บ้านแบบญี่ปุ่น ได้ราคาดีด้วยล่ะ แต่ถ้าต้องการความเป็นส่วนตัวมากๆ จริงๆ การนอนโรงแรมแคปซูลก็ไม่แย่นะ สะดวก ราคาถูก และสะอาดด้วย

ออกไปเที่ยวต่างจังหวัด

อีกทางเลือกสำหรับคนที่ไม่ชอบความพลุกพล่าน ไม่ชอบขึ้นรถไฟแบบเบียดๆ ลองเช่ารถขับไปเที่ยวต่างจังหวัดรอบๆ เมืองใหญ่ดู ได้บรรยากาศที่แตกต่างจากในเมืองแน่นอน ลองเปลี่ยนจุดหมายการเดินทางจากเที่ยวเมืองใหญ่ ไปเที่ยวภูมิภาคอื่น เช่น คิวชู หรือโทโฮคุ ดูก็ได้ เมืองเล็กๆ ก็ใช่ว่าจะไม่เจริญ มีสถานที่ท่องเที่ยวและจุดถ่ายรูปไว้รอคุณอยู่อย่างแน่นอน ไม่ก็ลองนั่งรถไฟออกนอกเมืองไปชมเมืองชนบทของญี่ปุ่น ยังไงก็สวยประทับใจแน่ๆ และอีกอย่าง การออกไปเที่ยวต่างจังหวัดก็ย่อมใช้เงินน้อยกว่าเที่ยวในเมืองหลวง (เว้นแต่คุณจะขยันใช้จนเกลี้ยงจริงๆอ่ะนะ)

ใช้ Pass รถไฟแบบคุ้มๆ

เรื่องนี้ต้องอาศัยการวางแผนสักหน่อย เนื่องจากเป็นทริปที่ค่อนข้างเซฟงบ เพราะฉะนั้นจะมามัวหลงแล้วใช้เงินแก้ปัญหาไม่ได้นะ ! ทำแพลนเที่ยวขึ้นมาให้ชัดเจนว่าอยากไปที่ไหนบ้าง และต้องเดินทางยังไง (ถ้ารู้ราคาค่าตั๋วโดยสารได้ยิ่งดี) จากนั้นหาข้อมูล Pass รถบัส รถไฟต่างๆตาม Internet ที่มีคนรีวิวอยู่เพียบ เช็คดูว่า Pass ไหนคุ้มๆ ก็จัดเลย ไม่ก็ลองเข้าเว็บไซต์ของ JR ตรวจสอบดูเส้นทางและรายละเอียดของ Pass ก็ได้ บาง Pass อาจจะมีโปรโมชั่นให้เข้าสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งได้ฟรีด้วยนะ

กินอาหาร ร้านอาหารราคาประหยัด

ทริปนี้ต้องไม่อดอยาก ต้องได้กินครบทั้ง 3 มื้อ แต่ถ้าอยากประหยัดหน่อยก็แนะนำให้เข้าร้านอาหารราคาประหยัด เช่น Sukiya, Yoshinoya เป็นต้น เพราะมีเมนูหลากหลายให้เลือกในราคาประหยัด ก็ดีกว่ากินอาหารที่ร้านสะดวกซื้อทุกวันใช่มั้ยล่ะ หรือถ้าที่พักของคุณมีครัวล่ะก็ สนุกเลยล่ะ ลองซื้ออาหารจากซุปเปอร์มาร์เก็ตมาลองทำก็ดี ยิ่งช่วงดึกๆ ของก็จะลดราคาด้วย คุ้มสุดคุ้มไปอีก แต่ถ้าเพื่อนร่วมทริปนั้นมีจำนวนเยอะ อยากลองกินของดีๆ ร้านดังๆ ก็หารกับเพื่อนได้ไม่มีปัญหา แค่อย่าให้เกินงบกันก็พอ

ช้อปปิ้งของ Sale

สองหมื่น สองหมื่นนนน ท่องไว้ มีเงินเท่านี้อย่าริอาจช้อปจนหมดตัวเชียว เดี๋ยวทั้งทริปจะไม่เหลือเงินไว้กินข้าว แต่เดี๋ยวก่อน ! การไปเที่ยวต่างประเทศแล้วไม่ได้ช้อปปิ้งนี่มันก็ยังไงๆ อยู่นะ นี่เลยค่ะ มองหาป้าย Sale เข้าไป ตามร้านเสื้อผ้าใหญ่ๆ ลองไปคุ้ยๆ กองนั้นดู ยิ่งถ้าไปเที่ยวในช่วง Low season เสื้อผ้าที่กำลังโดนโละเพื่อเตรียมเข้าฤดูกาลใหม่จะจัดโปรโมชั่นลดราคากระหน่ำสุดๆ แต่ถึงแม้จะ Sale ยังไงไม่ต้องช้อปจนเกลี้ยงนะแม่เอ้ย เหลือเงินไว้ทำกิจกรรมอย่างอื่นบ้าง ช้อปปิ้งของ Sale ลองเสาะหาร้านเสื้อผ้ามือสอง เดินตามตลาดนัด หรือลองไปส่องตาม Book off ดูก็ได้ ถ้าอยากได้จริงๆ เกินงบก็รูดบัตร (แต่ไม่แนะนำนะจ๊ะ)

ข้อสรุป

เที่ยวญี่ปุ่น งบ จำกัด ก็สนุกได้ แค่วางแผนค่าใช้จ่ายให้ดีๆ ทีนี้จะไปเที่ยวเมืองไหนก็ได้ ยิ่งประหยัดเยอะยิ่งเที่ยวได้หลายวัน แต่ก็อย่ามัวแต่กังวลเรื่องค่าใช้จ่ายมากไปจนไม่กล้าใช้เงินล่ะ ไม่งั้นคงหมดสนุกกันก่อนแน่ๆ เอาล่ะ ! กำเงิน 20,000 ไว้ให้แน่นๆแล้วไปเที่ยวญี่ปุ่นกันเถอะ !!

Meiji Step RakuRaku Cube LP R3
Meiji Step RakuRaku Cube LP R4
Morning Kids

Blogger : Morning Kids

นัก(ฝึก)เขียนที่ใช้ชีวิตที่เกียวโต 2 ปี ปัจจุบันตัวอยู่ออฟฟิศจิตอยู่ดาวพุธ เลี้ยงชิวาว่าหน้าประหลาด นับถือศาสนาหม่าล่า และรักการกินส้มตำปูม้าเจ๊ไก่

64 Posts

Meiji Step RakuRaku Cube LP R5

สถานที่เที่ยว

| Feature
Meiji Step RakuRaku Cube LP R6

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515

Meiji Step RakuRaku Cube LP R7