เที่ยวญี่ปุ่นเดือน กรกฎาคม – สิงหาคม – กันยายน มีดีอะไร เรารวมมาให้แล้ว

05/03/2024 (อัพเดทเมื่อ 26/03/2024)
ใครที่อยากมา เที่ยวญี่ปุ่น เดือนกรกฎาคม เดือนสิงหาคม แต่ยังไม่รู้ว่าอากาศเป็นยังไง จะไปที่ไหนดี หรือมีไฮไลต์อะไรที่ไม่ควรพลาด วันนี้ Chill Chill Japan รวบรวมมาให้แล้ว กับสภาพอากาศ การเตรียมตัว กิจกรรม อาหาร หรือที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่คุณจะได้รู้จักญี่ปุ่นในช่วง เดือนกรกฎาคม เดือนสิงหาคม อย่างจุใจ รวบรวมมาให้ครบๆ แบบไม่ต้องไปหาที่ไหนต่อ ว่าอล้วก็อย่ารอช้า ตามเราไปดูกันเลยว่าช่วงนี้มีอะไรบ้าง
K1-banner 2024 SEP

สภาพอากาศ

อุณหภูมิ

Japan travel July August.

ในเดือนกรกฎาคม สิงหาคม และกันยายนนับเป็นฤดูร้อนของญี่ปุ่น อุณหภูมิในญี่ปุ่นมักจะอยู่ระหว่าง 25°C ถึง 35°C  โดยอากาศมักจะร้อนชื้นใน มีฝนตกในช่วงเดือนกรกฎาคม และเริ่มซาในเดือนสิงหาคม ส่วนเดือนกันยาจะเริ่มอากาศเย็นลงบ้างบางพื้นที่

การเตรียมตัว

ของจำเป็น หากใครไปญี่ปุ่นในช่วงนี้อย่าลืมพกร่มกันไปด้วยนะ แล้วก็พวกสเปรย์เย็น แต่ถ้าไม่ได้พกไปก็สามารถหาซื้อได้ง่ายที่ร้านสะดวกซื้อ หรือร้านขายของชำทั่วไป สุดท้ายคือครีมกันแดด

การแต่งกาย ช่วงนี้นั้นสามารถใส่เสื้อผ้าสบายๆเหมือนบ้านเราได้เลย ข้อดีคือไม่ต้องแบบอุปกรณ์กันหนาวกันไป กระเป๋าว่าง เหลือพื้นที่ช้อปได้อีกเยอะ เพื่อนๆสามารถดูการแต่งตัวไปเที่ยวฤดูร้อนในญี่ปุ่นเพิ่มเติมได้ทางนี้เลย

ข้อควรระวัง

อากาศค่อนข้างร้อนอย่าลืมจิบน้ำบ่อยๆ และระวังพวกแมลงด้วยนะ เพราะหน้าร้อนมักจะมียุงและแมลงออกมากวนใจบ้าง และอาจจะมีพายุไต้ฝุ่นทำให้เกิดฝนตกและพายุได้จึงควรวางแผนให้ดีก่อนการเดินทาง

ไฮไลท์/กิจกรรม

กิจกรรมที่เป็นที่นิยมเพราะช่วงนี้อากาศเหมาะกับการเดินป่าหรือปีนเขามากๆ เส้นทางเปิด ป่าเขาเขียวขจีร่มรื่น เพราะหากจะมาปีนช่วงอื่นอากาศก็ไม่เอื้ออำนวย แถมบางทีเส้นทางการเดินก็ปิดอีก ทำให้ช่วงนี้ทุกคนถือโอกาสออกไปทำกิจกรรมกันเยอะมากล่ะ

ปีนเขา – เดินป่า

ปีนภูเขาไฟฟูจิ

การปีนเขาที่ได้รับความนิยมอย่างมากคือการปีนภูเขาไฟฟูจิที่จะเปิดให้ปีนแค่ช่วงนี้ช่วงเดียวเท่านั้นที่มีการเปิดให้ขึ้นคือฤดูกาลปีนภูเขาฟูจิ ช่วงต้นเดือนกรกฎาคมถึงต้นเดือนกันยายน แต่เราแนะนำว่าช่วงฤดูกาลที่ดีที่สุดคือปลายเดือนกรกฎาคมถึงกลางเดือนสิงหาคม เพื่อนๆที่สนใจไปปีนภูเขาไฟฟูจิเรามีบทความที่รวบรวมรายละเอียดไว้ให้แล้ว ตามไปอ่านกันได้เลย

เดินป่าที่ คามิโคจิ

Kamikochi ทิวทัศน์ที่กลมกล่อมลงตัวระหว่างทิวเขาและธารน้ำสีสวยทำให้ราวอยู่ที่ยุโรปทำให้ที่นี่ได้ฉายา เจแปนแอลป์ ที่หลายคนต่างขนานนามว่าเป็นดังสวรรค์บนดิน แม้ว่าเส้นทางจะมีขึ้นมีลงบ้าง แต่ก็เป็นเส้นทางที่เดินง่าย ชมธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการลองปีนเขาอย่างเต็มรูปแบบ การเข้าพักค้างคืนและนอนดูดาวบนท้องฟ้าสุดอลังการ

แคมป์ปิ้ง

อีกหนึ่งกิจกรรมหน้าร้อนของคนญี่ปุ่นนั่นก็คือ การขับพาครอบครัวไปแคมปิ้งในที่ต่างๆ เช่นบริเวณภูเขาไฟฟูจิ ไปทำกิจกรรมร่วมกันเป็นครอบครัวคู่รักเลยล่ะ

หาใครไม่ชอบความลำบาก แต่ก็ยังอยากได้ฟิลลิ่งแคมป์ปิ้งแล้วล่ะก็ ลองดูเป็น Glamping ก็ได้นะ

ชมดอกไม้ฤดูร้อน

Japan travel July August

ลาเวนเดอร์หลายแห่งในฮอกไกโด บานสะพรั่งในฤดูร้อน หรือช่วงกลางเดือนมิถุนายน-ต้นเดือนสิงหาคม และดอกทานตะวันที่เป็นสัญลักษณ์ของฤดูร้อนก็บานในช่วงนี้ด้วย ช่วงนี้จะมีที่ไหนดี ที่ไหนเด็ด ตามรอยเราไปอ่านบทความได้เลย

กิจกรรมทางน้ำ

ร้อนนักก็ไปเล่นน้ำกันเลย ไม่ว่าจะเป็นทะเล ทะเลสาบหรือแม่น้ำก็จะมีกิจกรรมหลากหลายเช่นการล่องแก่ง การดำน้ำ เล่นเซิร์ฟ พายเรือคายักหรือการเดินเที่ยวชายหาด ก็ฟินไม่น้อย

การดำน้ำ

การดำน้ำไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำตื้น (Snorkeling) ฟรีไดฟ์ (Free diving) และ การดำน้ำลึก (Scuba diving) ถือว่าเป็นกิจกรรมยอดฮิตอย่างหนึ่งในช่วงหน้าร้อนญี่ปุ่น ซึ่งคนทุกเพศทุกวัยสามารถทำได้ ที่ญี่ปุ่นนั้นคนมักจะไปดำน้ำกันที่โอกินาว่า ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ที่มีประการังสวยงามเป็นอย่างมาก

ล่องแก่ง

Cr. visit-gunma

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะสามารถล่องแก่งที่ญี่ปุ่นได้ มีแค่ช่วงฤดูร้อนเท่านั้นเอง ที่ล่องแก่งที่ญี่ปุ่นนั้นมีทิวทัศนย์ที่สวยงาม ธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบ ลองมาสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ที่ญี่ปุ่นกันนะ

พายเรือคายัค เรือแคนูและการเล่นซัพบอร์ด

Cr. JNTO

การพายเรือคายัค เรือแคนูและการเล่นซัพบอร์ด (เป็นการเล่นกระดานโต้คลื่นแบบยืนพาย) นั้นในหลายปีมานี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะผืนน้ำใสแจ๋วและเงียบสงบของทะเลสาบเป็นเสน่ห์ที่นักท่องเที่ยวอยากมีประสบการณ์นี้สักครั้ง และคุณสามารถเพลิดเพลินกับการล่องแพหรือตกปลาจากที่นี่ได้เช่นกัน

อิ่มอร่อยกับ Yatai ร้านอาหารข้างทาง

Yatai คือ ซุ้มขายอาหารข้างทางที่ตั้งเรียงรายกันอยู่ หรือจะเป็นเวลาที่มีงานหรือเทศกาล มีอาหารน่าทานให้เลือกมากมาย เน้นอาหารที่กินง่าย กินเร็ว เมนูยอดนิยมช่วงนี้ก็จะเป็นน้ำแข็งไส สายไหมสีสันสดใส ผลไม้เคลือน้ำตาล ทาโกยากิ ยากิโซบะ เนื้อย่างเสียบไม้ต่างๆ

ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่แรกในญี่ปุ่น

ภูเขาหลักของภูเขา Daisetsuzan ที่เรียกว่า Asahidake เป็นสถานที่ที่สามารถชมใบไม้เปลี่ยนสีได้เร็วที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งที่นี่สามารถนั่งกระเช้าขึ้นไปด้านบนโดยใช้เวลาเพียง 10 นาที จะได้เห็นทิวทัศน์ที่งดงามและวิวมุมสูงของฮอกไกโด ทำให้ทุกปีมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเยี่ยมชมภูเขานี้ ซึ่งเป็นภูเขาที่สามารถท่องเที่ยวได้ทุกเพศทุกวัย

Daisetsuzan (ฮอกไกโด)

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชม ในปี 202328 กันยายน – 14 ตุลาคม
ราคาDaisetsuzan Asahidake Ropeway (1 มิ.ย. – 20 ต.ค.)
ผู้ใหญ่ ไป-กลับ 3,200 เยน เด็ก ไป-กลับ 1,600 เยน
การเดินทางจากสถานี JR Asahikawa โดยรถบัส ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง
แผนที่https://goo.gl/maps/6wwmfzcCHDJyLa2j7

ดูแผนที่ Daisetsuzan

เทศกาลฤดูร้อน

ช่วงฤดุร้อนของญี่ปุ่นคือเวลาแห่งการเฉลิมฉลองอันแสนสนุกสนาน แม้อากาศจะร้อนอบอ้าวแค่ไหนแต่ทั่วญี่ปุ่นก็ยังเต็มไปด้วยความรื่นเริงของงานเทศกาลฤดูร้อนที่แต่ละเมืองจัดขึ้นในทุกปี 

งานเทศกาลดอกไม้ไฟ

งานเทศกาลดอกไม้ไฟที่ยิ่งใหญ่และสวยงามที่สุดในญี่ปุ่น มีเทคโนโลยีการจุดดอกไม้ไฟระดับสูง ทำให้มีผู้คนหลั่งไหลไปร่วมงามจำนวนมาก บรรยากาศงานคึกคัก หนุ่มสาวใส่ชุดยูกาตะออกมาเที่ยวชมงานกัน พร้อมการออกร้านขายของกินที่อลังการ ถ้าใครยังไม่เคยไปเราแนะนำให้ลองไปดูสักครั้ง แล้วจะรู้ว่าความอลังการของดอกไม้ไฟญี่ปุ่นมันเป็นยังไง

แนะนำสามอันดับเทศกาลดอกไม้ไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น

  1. เทศกาลดอกไม้ไฟ Nagaoka จังหวัด Niigata จำนวนดอกไม้ไฟ ประมาณ 20,000 นัด มีผู้เข้าชมประมาณเก้าแสนคนต่อปี จัดขึ้นที่แม่น้ำที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่นอย่างแม่น้ำชินาโน  จุดเด่นของเทศกาลของที่นี่คือมีดอกไม้ไฟที่ส่องแสงสว่างพร้อมกันโดยมีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร
  2. เทศกาลดอกไม้ไฟ Omagari จังหวัด Akita ที่ช่างทำดอกไม้ไฟจากทั้งประเทศญี่ปุ่นนำดอกไม้ไฟของแต่ละคนมาประชันกัน  มีผู้เข้าชมประมาณแปดแสนคนต่อปี
  3. เทศกาลดอกไม้ไฟ Tsuchiura จังหวัด Ibaraki จำนวนดอกไม้ไฟ ประมาณ 20,000 นัด มีผู้เข้าชมประมาณหกแสนคนต่อปี

สำหรับงานดอกไม้ไฟที่น่าสนใจอื่นๆเราก็รวบรวมมาให้แล้วตามไปอ่านได้เลย

เทศกาลทานาบาตะ (Tanabata)

เทศกาลทานาบาตะ (Tanabata) หรือเทศกาลดวงดาว นับเป็นเทศกาลแห่งความรักของประเทศญี่ปุ่น มีความเชื่อว่าเจ้าหญิงทอผ้าและหนุ่มเลี้ยงวัวที่ถูกพรากจากกันจะได้กลับมาพบกันเพียงปีละครั้งในวันทานาบาตะ หรือวันที่ 7 กรกฎาคม หรือวันที่เจ็ดเดือนเจ็ด ในวันนี้ผู้คน โดยเฉพาะหนุ่มสาวนั้นจะเขียนอธิษฐานลงบนกระดาษแผ่นเล็กที่เรียกว่า Tanzaku แล้วนำไปเขียนลงบนกิ่งไผ่ เชื่อว่าพรจะเป็นจริง โดยเฉพาะเรื่องของความรัก

Beer Festival

หน้าร้อนก็ต้องคู่กับเบียร์เย็นๆสิ เอาใจสายพอเบียร์ด้วยเทศกาลงานเบียร์ที่นี่จัดขึ้นทั่วญี่ปุ่น ส่วนที่มีชื่อเสียงที่สุดก็จะเป็นซัปโปโร กับงาน Sapporo Odori Beer Garden ว่าเป็นงานเบียร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น งานจะถูกจัดขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคม มีที่ให้นั่งดื่มกว่า 13,000 ที่นั่งกันเลยเชียว งานจะจัดที่ Odori Park 4 – 8 – chome, 10 – chome, 11 – chome สามารถปักหมุดตามไปได้เลย

Cr. Sapporo.travel

Sapporo Odori Beer Garden

ที่อยู่1-12 Chome Hokkaido, Sapporo, Chuo Ward, Odorinishi, 060-0042
วิธีเดินทางลงสถานี Odori แล้วเจองานเลย
ช่วงเวลาจัดเทศกาลปี 2024 เริ่ม 19 กรกฎาคม 2567 (วันศุกร์) – 14 สิงหาคม 2567 (วันพุธ) (27 วัน)
ราคาฟรี
Websitehttps://www.sapporo.travel/summerfes/news/detail/211/

ดูแผนที่ Sapporo Odori Beer Garden

สำหรับงานเทศกาลฤดูร้อนอื่นๆที่น่าสนใจตามไปอ่านได้เลยค่ะ

ของลดราคา

เสื้อผ้าแฟชั่นหน้าร้อนจะลดราคากันแบบยิ่งใหญ่ๆสุดๆ ลดราคากระหน่ำ Summer Sale เรียกว่าถูกใจสายช้อป เพราะไม่ว่าจะแวะเข้าไปที่ไหน ก็จะเห็นป้ายแดง sale กันเป็นแถว เผลอนิดเดียวอาจทำให้เรากระเป๋าแพบได้เลย ของฤดูร้อนที่ถูกนำมาเซลว่าถูกแล้ว ถ้าเป็นคอลเล็คชั่นฤดูหนาวที่ผ่านมาล่ะก็ ลดถึง 90% ก็มีนะ

ถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะไปช้อปที่ไหนดี เราก็ขอแนะนำร้านต่างๆตามลิ้งค์ด้านล่างเลย รับประกันว่าถูกใจแน่นอน

สำหรับใครที่จะไปช้อปก็อย่าลืมตามไปเก็บคูปองส่วนลดที่ Chill Chill Japan รวบรวมมาให้นะ

อาหารห้ามพลาด เดือนกรกฎาคม – สิงหาคม – กันยายน

ปลาไหลย่าง

อุนางิเป็นปลาที่ให้พลังงานสูงจะช่วยเติมพลังจากความเหนื่อยล้าในหน้าร้อนของเราให้หายเป็นปลิดทิ้ง ด้วยรสชาติที่แสนอร่อย หวานหอม เมื่อนำไปย่างคู่กับซอสหวานสูตรพิเศษ กินคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ และเครื่องเคียงบอกเลยว่าอร่อยไม่มีวันลืม

น้ำแข็งใส (Kakigori) 

จะมีอะไรชื่นใจไปกว่าน้ำแข็งใส (Kakigori) ในช่วงอากาศร้อนๆกัน น้ำแข็งใสที่นี่นิยมเพิ่มหน้าท็อปปิ้งชนิดต่าง ๆ เช่น ผลไม้ ไอศกรีม ดังโงะ ถั่วเเดง ทำให้เริ่มมีการผสมผสานท้อปปิ้งให้หลากหลายมากขึ้น

ปลาอะยุย่าง (Ayu)  

ปลาอะยุเป็นเหมือนของขึ้นชื่นในช่วงฤดูร้อนของญี่ปุ่น เพราะเป็นสุดยอดปลาที่มีเนื้อหวานสดชื่น เรียกได้ว่ามีวงจรชีวิตที่สั้นแค่ 1 ปี จึงเป็นปลาที่หากินได้ยากน่าลิ้มลองนั่นเอง เมนูที่สามารถอร่อยกันได้ก็มีมากมายไม่ว่าจะ ปลาอะยุย่าง หรือแบบซาชิมิก็จะยิ่งชื่นใจไปอีกแบบ

ผลไม้

ช่วงนี้จะเป็นช่วงของ องุ่น ลูกพีช เมล่อน เชอรี่ เมล่อน สาลี่ แตงโม ส้มคาโบสุ ซึ่งองุ่นที่มีชื่อเสียงโด่งดังของญี่ปุ่นมากๆก็คือ Shine Muscat และ เคียวโฮ ที่ไม่ว่าใครที่ได้ลิ้มลองจะต้องติดใจกับความหอมหวาน กรอบอร่อยอย่างแน่นอน

หน้าร้อนยังมีของกินอีกมากมายที่เป็นไฮไลท์ตามลองไปอ่านรายละเอียดได้ที่ลิงค์ข้างล่างเลยค่ะ

สรุป

เที่ยวญี่ปุ่น เดือนกรกฎาคม สิงหาคม กันยายน มีดีอะไร ทุกคนคงได้อ่านไปแล้วกับข้อมูลที่เรารวบรวมมาให้กันแบบจุกๆ ช่วงนี้เป็นช่วงที่ถึงแม้ว่าอากาศจะร้อนไปสักหน่อย แต่ก็มีงานเทศกาลที่เป็นสีสันมาทำกระชุ่มกระชวย นับเป็นช่วงที่ญี่ปุ่นสนุกสุดๆไปเลยก็ว่าได้ ไหนจะดอกไม้ที่แข่งกันออกดอกสีสันสดใส ช่วยลดอุณหภูมิที่ร้อนอบอ้าวลงไปได้อย่างดี

สถานที่เที่ยว

| Feature

กรณีฉุกเฉิน

| Emergency
  • Police

    110

  • Ambulance

    119

  • AMDA International Medical Information Center

    03-6233-9266

  • สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว

    090-4435-7812

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า

    090-1895-0987

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟุกุโอกะ

    090-2585-3027 หรือ 090-9572-1515